LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
MỤC LỤC
ZY ZY
DANH MỤC BẢNG.iv
DANH MỤC HÌNH.v
DANH MỤC SƠ ĐỒ.v
DANH MỤC CÁC CHỮVIẾT TẮT.vi
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN.1
1.1. Lý do chọn đềtài.1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu.1
1.3. Phạm vi nghiên cứu .1
1.4. Phương pháp tiếp cận và thực hiện .2
1.5. Ý nghĩa đềtài.2
CHƯƠNG II: CƠSỞLÝ THUYẾT .3
2.1. Giới thiệu.3
2.2. Lý thuyết vềcạnh tranh.3
2.2.1 Cạnh tranh ( Competition).3
2.2.2 Năng lực cạnh tranh.3
2.2.3 Lợi thếcạnh tranh (Competition Advantage).4
2.2.4. Tầm quan trọng của nâng cao năng lực cạnh tranh.4
2.3. Mô hình nghiên cứu .4
2.3.1. Các mô hình phân tích năng lực cạnh tranh của công ty.4
2.3.2. Lựa chọn mô hình nghiên cứu.5
2.4. Mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter.5
2.4.1. Mức độcạnh tranh (Degree of Rivalry).6
2.4.2. Nguy cơThay thế(Threat of Substitutes).8
2.4.3. Sức mạnh của khách hàng (Buyer Power).9
2.4.4. Sức mạnh của nhà cung cấp (Supplier Power).10
2.4.5. Các rào cản gia nhập (Barriers to Entry).10
2.5. Ma trận SWOT.12
2.6. Tóm tắt .13
CHƯƠNG III: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.14 U
3.1. Giới thiệu.14
3.2. Thiết kếnghiên cứu .14
3.2.1 Nghiên cứu sơbộ.14
3.2.2 Nghiên cứu chính thức .14
3.3 Kết quảnghiên cứu sơbộ.15
3.3.1. Năm tác lực và năng lực cạnh tranh.15
3.3.2. Các yếu tốtác động đến năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD
.16
3.4. Nghiên cứu chính thức .26
3.4.1 Cách thu thập dữliệu.26
3.4.2. Phương pháp và thông tin mẫu khảo sát.27
3.4.2.1. Phương pháp khảo sát.27
3.4.2.2. Thông tin mẫu .29
3.5. Tóm tắt .30
i
CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA ĐIỆN HAI
NAM CO.,LTD.31
4.1 Giới thiệu.31
4.2. Giới thiệu HAI NAM CO.,LTD.31
4.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của HAI NAM CO.,LTD.31
4.2.2. Mục tiêu và nhiệm vụcủa công ty.32
4.2.2.1. Mục tiêu.32
4.2.2.2. Nhiệm vụ.32
4.2.3. Cơcấu tổchức của Công ty.32
4.2.3.1. Ban giám đốc.32
4.2.3.2. Phòng kỹthuật.33
4.2.3.3. Phòng sản xuất.33
4.2.3.4. Phòng kinh doanh.33
4.2.3.5. Phòng vật tư.33
4.2.3.6. Kho.33
4.2.3.7. Phòng kếtoán.33
4.2.3.8. Phòng hành chánh – nhân sự.33
4.2.3.9. Phòng xuất nhập khẩu .33
4.2.3.10. Phòng dịch vụ.33
4.2.4. Tình hình hoạt động của công ty giai đoạn 2007-2008. 35
4.3 Năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD.35
4.3.1 Đối thủcạnh tranh.36
4.3.1.1. Sốlượng công ty lớn. .36
4.3.1.2 Tình trạng tăng trưởng của ngành.37
4.3.1.3. Mức độkhác biệt sản phẩm giữa HAI NAM CO.,LTD so với các
công ty trong ngành.37
4.3.1.4. Các rào cản thoát ra.38
4.3.2. Khách hàng.38
4.3.2.1 Sốlượng khách hàng trên thịtrường.39
4.3.2.2. Thông tin mà khách hàng có được.40
4.3.2.3. Sựkhác biệt sản phẩm giữa các công ty.40
4.3.2.4. Tính nhạy cảm đối với giá.40
4.3.2.5. Khảnăng tìm khách hàng mới.41
4.3.3. Nhà cung cấp .41
4.3.3.1. Tỷtrọng giữa các nhà cung cấp.42
4.3.3.2. Sựkhác biệt giữa các nhà cung cấp.43
4.3.3.3. Ảnh hưởng của chi phí thiết bị điện đầu vào đối với tổng chi phí
sản phẩm.43
4.3.3.4. Chi phí chuyển đổi nhà cung cấp. .43
4.3.3.5. Sựtồn tại của nhà cung cấp thay thế. .43
4.3.3.6. Mức độchuẩn hóa đầu vào.44
4.3.3.7. Thông tin vềnhà cung cấp. .44
4.3.4. Đối thủtiềm ẩn .44
4.3.4.1 Khảnăng tiếp cận nguồn nguyên liệu đầu vào của các công ty
ngoài ngành.45
4.3.4.2. Yêu cầu vềvốn.45
4.3.4.3. Sựkhác biệt hoá sản phẩm.46
4.3.4.4. Nguồn lực đặc thù (Bằng cấp).46
4.3.5. Năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD.47
ii
4.3.5.1. Chỉsốnăng lực cạnh tranh trung bình của HAI NAM CO.,LTD
. 46
4.3.5.2. Năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD.48
4.4 Một sốgiải pháp đểnâng cao năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD.
.49
4.4.1. Cơsở đềra giải pháp.49
4.4.1.1. Điểm mạnh .49
4.4.1.2. Điểm yếu .49
4.4.1.3. Cơhội .49
4.4.1.4. Đe doạ.49
4.4.2. Các chiến lược đểnâng cao năng lực cạnh tranh của HAI NAM
CO.,LTD.50
4.4.3. Giải pháp thực hiện chiến lược.53
4.4.3.1. Giải pháp vềquản trị.53
4.4.3.2. Giải pháp vềtài chính.53
4.4.3.3. Giải pháp vềMarketing.53
4.4.3.4. Giải pháp vềnhân sự.54
4.4.3.5. Giải pháp vềsản xuất – tác nghiệp.54
CHƯƠNG V: KẾT LUẬN.56
5.1 Giới thiệu.56
5.2. Kết luận .56
5.3. Hạn chế.56
5.4. Đềxuất nghiên cứu tiếp theo.57
TÀI LIỆU THAM KHẢO .58
PHỤLỤC .59
TÓM TẮT
Sự kiện Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức Thương Mại Thế Giới đã làm cho sự cạnh tranh trên thị trường của các thành phần kinh tế ngày càng gay gắt, khốc liệt do có sự gia nhập thị trường của các công ty nước ngoài nhiều hơn trước. Khi cạnh tranh với các công ty nước ngoài thì năng lực cạnh tranh sẽ quyết định sự sống còn của các công ty. Nhận thấy được tầm quan trọng của năng lực cạnh tranh đối với các công ty hiện nay nên trong quá trình thực tập tại Công Ty TNHH Sản â1t Tủ Bảng Điện Hải Nam, tui đã chọn đề tài: “ Phân tích năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam” cho bài khoá luận của mình.
Mục đích của nghiên cứu này là phân tích năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam dựa trên mô hình năm tác lực của Micheal Porter và đưa ra một số giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
Nghiên cứu được tiến hành theo hai bước tuần tự: nghiên cứu sơ bộ định tính và nghiên cứu chính thức định lượng. Nghiên cứu sơ bộ định tính thông qua việc nghiên cứu cơ sở lý thuyết để đưa ra các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty, sau đó tiến hành phỏng vấn chuyên gia để hiệu chỉnh các yếu tố. Bước nghiên cứu chính thức định lượng được tiến hành thông qua hình thức thu thập thông tin qua bản câu hỏi với các đối tượng là chuyên gia trong ngành sản xuất tủ điện và khách hàng của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam. Kết quả phỏng vấn sẽ được tiến hành tổng hợp và phân tích bằng công cụ Excel.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam hiện nay trên mức trung bình, trong đó tác lực đóng góp nhiều nhất là khách hàng, kế đến là đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp và cuối cùng là đối thủ tiềm ẩn. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu còn đưa ra một số đặc điểm nổi bật về năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam: (1) đang có ưu thế về sản phẩm có nhiều sự khác biệt, (2) phụ thuộc khá nhiều vào nhà cung cấp, (3) khả năng tìm khách hàng mới tương đối khó. Nhằm phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam tui đã sử dụng công cụ SWOT để đưa ra các chiến lược. Từ các chiến lược đó tiến hành đưa ra giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam là:
- Giải pháp về quản trị: thành lập bộ phận Marketing.
- Giải pháp về Marketing: tiếp tục phát huy thế mạnh về sự khác biệt của sản phẩm, thành lập Website để giới thiệu về công ty và sản phẩm đến khách hàng.
- Giải pháp về tài chính, nhân sự, sản xuất-tác nghiệp: huy động nguồn vốn hoạt động, tăng cường các yếu tố đầu vào: nhân lực, nhà cung cấp, kỹ thuật, công nghệ,...
Với việc phân tích năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam và các giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty tui hy vọng công ty sẽ tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.
đầu vào lớn có uy tín và chất lượng sản phẩm tốt, ngoài ra còn có những công ty cung cấp khác trên thị trường.
Việc thị trường tồn tại nhiều nhà cung cấp thay thế cho thấy đây là lợi thế tạo nên sức mạnh thương lượng với nhà cung cấp của các công ty trong ngành. Riêng đối với HAI NAM CO.,LTD có thể tiến hành tìm nguồn cung cấp thiết bị điện đầu vào khác khi nhà cung cấp chính Công ty Schneider Electric có những động thái muốn ép giá, hay chất lượng sản phẩm không được đảm bảo tốt.
4.3.3.6. Mức độ chuẩn hóa đầu vào
100% ý kiến chuyên gia cho rằng mức độ chuẩn hoá đầu vào của các thiết bị điện đối với ngành sản xuất tủ điện ở mức độ cao. Chuyên gia giải thích: sản phẩm tủ điện là sự thiết kế, sắp xếp các thiết bị điện trong một cái tủ, do đó việc các thiết bị điện đầu vào có chất lượng sẽ ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của tủ điện.
Bên cạnh đó, với mức độ chuẩn hoá đầu vào cao như thế sẽ góp phần làm giảm sức mạnh thương lượng của các nhà cung cấp đối với các công ty trong ngành nói chung và HAI NAM CO.,LTD nói riêng.
4.3.3.7. Thông tin về nhà cung cấp
Qua kết quả phỏng vấn cho thấy việc tìm thông tin của các nhà cung cấp trên thị trường của các công ty trong ngành tương đối dễ, cụ thể là 50% ý kiến cho rằng mức độ này ở mức trung bình và 50% còn lại là ở mức độ dễ.
Các công ty trong ngành sản xuất tủ điện dễ dàng tìm kiếm thông tin của các nhà cung cấp thông qua internet, báo,... với số lượng thông tin khá đầy đủ về sản phẩm, giá cả. Khi đó, sẽ tạo điều kiện cho các công ty trong ngành có nhiều sức mạnh thương lượng đối với nhà cung cấp.
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Qua việc phân tích các yếu tố trong tác lực nhà cung cấp cho thấy:
- Hiện nay Công ty Schneider Electric là nhà cung cấp chính của HAI NAM CO.,LTD. Bên cạnh đó, có sự ảnh hưởng lớn của chi phí thiết bị điện đầu vào đối với tổng chi phí cho thấy công ty đang phụ thuộc khá nhiều vào Công ty Schneider Electric.
- Có nhiều sự khác biệt giữa các nhà cung cấp và mức độ chuẩn hoá đầu vào cao đã tạo nên sức mạnh thượng lượng của công ty so với nhà cung cấp không có sự khác biệt, đồng thời làm giảm sức mạnh thương lượng của công ty đối với các nhà cung cấp có nhiều sự khác biệt.
- Bên cạnh đó, với việc thị trường có nhiều nhà cung cấp thay thế, chi phí chuyển đổi nhà cung cấp thấp và thông tin về nhà cung cấp nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho HAI NAM CO.,LTD tìm nhà cung cấp mới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
ZY ZY
DANH MỤC BẢNG.iv
DANH MỤC HÌNH.v
DANH MỤC SƠ ĐỒ.v
DANH MỤC CÁC CHỮVIẾT TẮT.vi
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN.1
1.1. Lý do chọn đềtài.1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu.1
1.3. Phạm vi nghiên cứu .1
1.4. Phương pháp tiếp cận và thực hiện .2
1.5. Ý nghĩa đềtài.2
CHƯƠNG II: CƠSỞLÝ THUYẾT .3
2.1. Giới thiệu.3
2.2. Lý thuyết vềcạnh tranh.3
2.2.1 Cạnh tranh ( Competition).3
2.2.2 Năng lực cạnh tranh.3
2.2.3 Lợi thếcạnh tranh (Competition Advantage).4
2.2.4. Tầm quan trọng của nâng cao năng lực cạnh tranh.4
2.3. Mô hình nghiên cứu .4
2.3.1. Các mô hình phân tích năng lực cạnh tranh của công ty.4
2.3.2. Lựa chọn mô hình nghiên cứu.5
2.4. Mô hình năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter.5
2.4.1. Mức độcạnh tranh (Degree of Rivalry).6
2.4.2. Nguy cơThay thế(Threat of Substitutes).8
2.4.3. Sức mạnh của khách hàng (Buyer Power).9
2.4.4. Sức mạnh của nhà cung cấp (Supplier Power).10
2.4.5. Các rào cản gia nhập (Barriers to Entry).10
2.5. Ma trận SWOT.12
2.6. Tóm tắt .13
CHƯƠNG III: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.14 U
3.1. Giới thiệu.14
3.2. Thiết kếnghiên cứu .14
3.2.1 Nghiên cứu sơbộ.14
3.2.2 Nghiên cứu chính thức .14
3.3 Kết quảnghiên cứu sơbộ.15
3.3.1. Năm tác lực và năng lực cạnh tranh.15
3.3.2. Các yếu tốtác động đến năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD
.16
3.4. Nghiên cứu chính thức .26
3.4.1 Cách thu thập dữliệu.26
3.4.2. Phương pháp và thông tin mẫu khảo sát.27
3.4.2.1. Phương pháp khảo sát.27
3.4.2.2. Thông tin mẫu .29
3.5. Tóm tắt .30
i
CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA ĐIỆN HAI
NAM CO.,LTD.31
4.1 Giới thiệu.31
4.2. Giới thiệu HAI NAM CO.,LTD.31
4.2.1 Quá trình hình thành và phát triển của HAI NAM CO.,LTD.31
4.2.2. Mục tiêu và nhiệm vụcủa công ty.32
4.2.2.1. Mục tiêu.32
4.2.2.2. Nhiệm vụ.32
4.2.3. Cơcấu tổchức của Công ty.32
4.2.3.1. Ban giám đốc.32
4.2.3.2. Phòng kỹthuật.33
4.2.3.3. Phòng sản xuất.33
4.2.3.4. Phòng kinh doanh.33
4.2.3.5. Phòng vật tư.33
4.2.3.6. Kho.33
4.2.3.7. Phòng kếtoán.33
4.2.3.8. Phòng hành chánh – nhân sự.33
4.2.3.9. Phòng xuất nhập khẩu .33
4.2.3.10. Phòng dịch vụ.33
4.2.4. Tình hình hoạt động của công ty giai đoạn 2007-2008. 35
4.3 Năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD.35
4.3.1 Đối thủcạnh tranh.36
4.3.1.1. Sốlượng công ty lớn. .36
4.3.1.2 Tình trạng tăng trưởng của ngành.37
4.3.1.3. Mức độkhác biệt sản phẩm giữa HAI NAM CO.,LTD so với các
công ty trong ngành.37
4.3.1.4. Các rào cản thoát ra.38
4.3.2. Khách hàng.38
4.3.2.1 Sốlượng khách hàng trên thịtrường.39
4.3.2.2. Thông tin mà khách hàng có được.40
4.3.2.3. Sựkhác biệt sản phẩm giữa các công ty.40
4.3.2.4. Tính nhạy cảm đối với giá.40
4.3.2.5. Khảnăng tìm khách hàng mới.41
4.3.3. Nhà cung cấp .41
4.3.3.1. Tỷtrọng giữa các nhà cung cấp.42
4.3.3.2. Sựkhác biệt giữa các nhà cung cấp.43
4.3.3.3. Ảnh hưởng của chi phí thiết bị điện đầu vào đối với tổng chi phí
sản phẩm.43
4.3.3.4. Chi phí chuyển đổi nhà cung cấp. .43
4.3.3.5. Sựtồn tại của nhà cung cấp thay thế. .43
4.3.3.6. Mức độchuẩn hóa đầu vào.44
4.3.3.7. Thông tin vềnhà cung cấp. .44
4.3.4. Đối thủtiềm ẩn .44
4.3.4.1 Khảnăng tiếp cận nguồn nguyên liệu đầu vào của các công ty
ngoài ngành.45
4.3.4.2. Yêu cầu vềvốn.45
4.3.4.3. Sựkhác biệt hoá sản phẩm.46
4.3.4.4. Nguồn lực đặc thù (Bằng cấp).46
4.3.5. Năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD.47
ii
4.3.5.1. Chỉsốnăng lực cạnh tranh trung bình của HAI NAM CO.,LTD
. 46
4.3.5.2. Năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD.48
4.4 Một sốgiải pháp đểnâng cao năng lực cạnh tranh của HAI NAM CO.,LTD.
.49
4.4.1. Cơsở đềra giải pháp.49
4.4.1.1. Điểm mạnh .49
4.4.1.2. Điểm yếu .49
4.4.1.3. Cơhội .49
4.4.1.4. Đe doạ.49
4.4.2. Các chiến lược đểnâng cao năng lực cạnh tranh của HAI NAM
CO.,LTD.50
4.4.3. Giải pháp thực hiện chiến lược.53
4.4.3.1. Giải pháp vềquản trị.53
4.4.3.2. Giải pháp vềtài chính.53
4.4.3.3. Giải pháp vềMarketing.53
4.4.3.4. Giải pháp vềnhân sự.54
4.4.3.5. Giải pháp vềsản xuất – tác nghiệp.54
CHƯƠNG V: KẾT LUẬN.56
5.1 Giới thiệu.56
5.2. Kết luận .56
5.3. Hạn chế.56
5.4. Đềxuất nghiên cứu tiếp theo.57
TÀI LIỆU THAM KHẢO .58
PHỤLỤC .59
TÓM TẮT
Sự kiện Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức Thương Mại Thế Giới đã làm cho sự cạnh tranh trên thị trường của các thành phần kinh tế ngày càng gay gắt, khốc liệt do có sự gia nhập thị trường của các công ty nước ngoài nhiều hơn trước. Khi cạnh tranh với các công ty nước ngoài thì năng lực cạnh tranh sẽ quyết định sự sống còn của các công ty. Nhận thấy được tầm quan trọng của năng lực cạnh tranh đối với các công ty hiện nay nên trong quá trình thực tập tại Công Ty TNHH Sản â1t Tủ Bảng Điện Hải Nam, tui đã chọn đề tài: “ Phân tích năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam” cho bài khoá luận của mình.
Mục đích của nghiên cứu này là phân tích năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam dựa trên mô hình năm tác lực của Micheal Porter và đưa ra một số giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
Nghiên cứu được tiến hành theo hai bước tuần tự: nghiên cứu sơ bộ định tính và nghiên cứu chính thức định lượng. Nghiên cứu sơ bộ định tính thông qua việc nghiên cứu cơ sở lý thuyết để đưa ra các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của công ty, sau đó tiến hành phỏng vấn chuyên gia để hiệu chỉnh các yếu tố. Bước nghiên cứu chính thức định lượng được tiến hành thông qua hình thức thu thập thông tin qua bản câu hỏi với các đối tượng là chuyên gia trong ngành sản xuất tủ điện và khách hàng của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam. Kết quả phỏng vấn sẽ được tiến hành tổng hợp và phân tích bằng công cụ Excel.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam hiện nay trên mức trung bình, trong đó tác lực đóng góp nhiều nhất là khách hàng, kế đến là đối thủ cạnh tranh, nhà cung cấp và cuối cùng là đối thủ tiềm ẩn. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu còn đưa ra một số đặc điểm nổi bật về năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam: (1) đang có ưu thế về sản phẩm có nhiều sự khác biệt, (2) phụ thuộc khá nhiều vào nhà cung cấp, (3) khả năng tìm khách hàng mới tương đối khó. Nhằm phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam tui đã sử dụng công cụ SWOT để đưa ra các chiến lược. Từ các chiến lược đó tiến hành đưa ra giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam là:
- Giải pháp về quản trị: thành lập bộ phận Marketing.
- Giải pháp về Marketing: tiếp tục phát huy thế mạnh về sự khác biệt của sản phẩm, thành lập Website để giới thiệu về công ty và sản phẩm đến khách hàng.
- Giải pháp về tài chính, nhân sự, sản xuất-tác nghiệp: huy động nguồn vốn hoạt động, tăng cường các yếu tố đầu vào: nhân lực, nhà cung cấp, kỹ thuật, công nghệ,...
Với việc phân tích năng lực cạnh tranh của Công Ty TNHH Sản Xuất Tủ Bảng Điện Hải Nam và các giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty tui hy vọng công ty sẽ tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.
đầu vào lớn có uy tín và chất lượng sản phẩm tốt, ngoài ra còn có những công ty cung cấp khác trên thị trường.
Việc thị trường tồn tại nhiều nhà cung cấp thay thế cho thấy đây là lợi thế tạo nên sức mạnh thương lượng với nhà cung cấp của các công ty trong ngành. Riêng đối với HAI NAM CO.,LTD có thể tiến hành tìm nguồn cung cấp thiết bị điện đầu vào khác khi nhà cung cấp chính Công ty Schneider Electric có những động thái muốn ép giá, hay chất lượng sản phẩm không được đảm bảo tốt.
4.3.3.6. Mức độ chuẩn hóa đầu vào
100% ý kiến chuyên gia cho rằng mức độ chuẩn hoá đầu vào của các thiết bị điện đối với ngành sản xuất tủ điện ở mức độ cao. Chuyên gia giải thích: sản phẩm tủ điện là sự thiết kế, sắp xếp các thiết bị điện trong một cái tủ, do đó việc các thiết bị điện đầu vào có chất lượng sẽ ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của tủ điện.
Bên cạnh đó, với mức độ chuẩn hoá đầu vào cao như thế sẽ góp phần làm giảm sức mạnh thương lượng của các nhà cung cấp đối với các công ty trong ngành nói chung và HAI NAM CO.,LTD nói riêng.
4.3.3.7. Thông tin về nhà cung cấp
Qua kết quả phỏng vấn cho thấy việc tìm thông tin của các nhà cung cấp trên thị trường của các công ty trong ngành tương đối dễ, cụ thể là 50% ý kiến cho rằng mức độ này ở mức trung bình và 50% còn lại là ở mức độ dễ.
Các công ty trong ngành sản xuất tủ điện dễ dàng tìm kiếm thông tin của các nhà cung cấp thông qua internet, báo,... với số lượng thông tin khá đầy đủ về sản phẩm, giá cả. Khi đó, sẽ tạo điều kiện cho các công ty trong ngành có nhiều sức mạnh thương lượng đối với nhà cung cấp.
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Qua việc phân tích các yếu tố trong tác lực nhà cung cấp cho thấy:
- Hiện nay Công ty Schneider Electric là nhà cung cấp chính của HAI NAM CO.,LTD. Bên cạnh đó, có sự ảnh hưởng lớn của chi phí thiết bị điện đầu vào đối với tổng chi phí cho thấy công ty đang phụ thuộc khá nhiều vào Công ty Schneider Electric.
- Có nhiều sự khác biệt giữa các nhà cung cấp và mức độ chuẩn hoá đầu vào cao đã tạo nên sức mạnh thượng lượng của công ty so với nhà cung cấp không có sự khác biệt, đồng thời làm giảm sức mạnh thương lượng của công ty đối với các nhà cung cấp có nhiều sự khác biệt.
- Bên cạnh đó, với việc thị trường có nhiều nhà cung cấp thay thế, chi phí chuyển đổi nhà cung cấp thấp và thông tin về nhà cung cấp nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho HAI NAM CO.,LTD tìm nhà cung cấp mới.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: