thuyhienzzz

New Member
Download Chuyên đề Phân tích tình hình Lợi nhuận của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Download Chuyên đề Phân tích tình hình Lợi nhuận của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang miễn phí





Tỷ suất lợi nhuận (doanh lợi) chính là các chỉ tiêu sinh lời của doanh nghiệp, các chỉ tiêu này luôn luôn được các nhà quản trị tài chính quan tâm, bởi chúng là cơ sở quan trọng để đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong một kỳ nhất định. Tỷ suất lợi nhuận là đáp số sau cùng của hiệu quả kinh doanh và còn là một luận cứ quan trọng để các nhà hoạch định đưa ra các quyết định tài chính trong tương lai.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

3 năm 2010.
Đối tượng nghiên cứu
Tình hình lợi nhuận của DHG.
PHẦN NỘI DUNG
GIỚI THIỆU ĐÔI NÉT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HẬU GIANG
Lịch sử hình thành và phát triển
Lịch sử hình thành
Thành lập ngày 2/9/1974: Doanh nghiệp Nhà nước;
Tháng 11/1975 chuyển thành Cty Dược phẩm Tây Cửu Long;
Năm 1976 Cty Dược phẩm Tây Cửu Long đổi tên thành Cty Dược thuộc Ty Y tế tỉnh Hậu Giang;
Từ năm 1976 - 1979: Cty Dược thuộc Ty Y tế tỉnh Hậu Giang tách thành 03 đơn vị độc lập: Xí nghiệp Dược phẩm 2/9, Cty Dược phẩm và Công ty Dược liệu;
Ngày 19/9/1979, 3 đơn vị trên hợp nhất thành Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang;
Năm 1996 đơn vị được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh Hùng Lao động thời kỳ đổi mới (1991-1995);
Năm 1997: năm đầu tiên DHG được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC liên tục cho đến nay (12 năm liền);
Năm 2002: nhận chứng chỉ ISO 9001:2000, nhà máy được công nhận tiêu chuẩn ASEAN-GMP/GLP/GSP, Phòng kiểm nghiệm được công nhận tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2001;
Ngày 2/9/2004: Cổ phần hóa, vốn điều lệ ban đầu 80 tỷ đồng – Nhà nước giữ 51%;
Năm 2004 năm đầu tiên DHG thực hiện mục tiêu doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam;
Năm 2005 Doanh nghiệp đầu tiên thử tương đương lâm sàng 2 sản phẩm thuốc bột Haginat và Klamentin tại Viện Nhi Trung Ương;
Năm 2006 đứng trong Top 100 Thương hiệu phát triển nhất Việt Nam;
Năm 2006 nhà máy được công nhận tiêu chuẩn WHO-GMP/GLP/GSP;
Cổ phiếu Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (mã DHG) trong phiên giao dịch đầu tiên vào ngày 21/12/2006 đã đạt mức giá 320.000 đồng, gấp 32 lần mệnh giá, trở thành một blue-chip (top những cổ phiếu đắt giá nhất thị trường).
Quá trình phát triển
Từ năm 1988 khi nền kinh tế cả nước chuyển sang cơ chế thị trường, Công ty vẫn còn hoạt động trong những điều kiện khó khăn: máy móc thiết bị lạc hậu, công suất thấp, sản xuất không ổn định, áp lực giải quyết việc làm gay gắt, .... Tổng vốn kinh doanh năm 1988 là 895 triệu đồng, Công ty chưa có khả năng tích lũy, tái sản xuất mở rộng. Doanh số bán năm 1988 đạt 12.339 triệu đồng, trong đó giá trị sản phẩm do Công ty sản xuất chỉ đạt 3.181 triệu đồng (chiếm tỷ trọng 25,8% trong tổng doanh thu).
Trước tình hình này, Ban lãnh đạo DHG đă thay đổi chiến lược: “giữ vững hệ thống phân phối, đầu tư phát triển mạnh cho sản xuất, mở rộng thị trường, tăng thị phần, lấy thương hiệu và năng lực sản xuất làm nền tảng”.
Kết quả  của việc định hướng lại chiến lược kinh doanh đó là nhiều năm liên tiếp Công ty đạt mục tiêu tăng trưởng cao, phát triển sản phẩm, tăng thị phần, tăng khách hàng, nâng cao thu nhập người lao động, đóng góp ngày càng cao vào ngân sách Nhà nước.
Qua hơn 32 năm hình thành và phát triển, hiện nay, DHG được công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp Dược Việt Nam. Sản phẩm của Công ty trong 11 năm liền (từ năm 1996 - 2006) được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao” và đứng trong “Top 05 ngành hàng dược phẩm”. Thương hiệu “Dược Hậu Giang” được người tiêu dùng bình chọn trong “Top 100 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam” trong 02 năm liền (2005 – 2006) do Báo Sài G̣òn Tiếp thị tổ chức, “Top 10 Thương hiệu phát triển nhất Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức, đoạt giải “Quả cầu vàng 2006” do Trung tâm phát triển tài năng – Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tổ chức và cũng là “Thương hiệu được yêu thích” thông qua bình chọn trên trang web www.thuonghieuviet.com cùng với những giải thưởng khác về thương hiệu.
Hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Nhà máy đạt các tiêu  chuẩn: WHO GMP/GLP/GSP. Pḥòng Kiểm nghiệm được công nhận phù hợp với tiêu chuẩn ISO/IEC 17025. Đây là những yếu tố cần thiết giúp DHG vững bước trên con đường hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới.
Các sản phẩm, dịch vụ và ngành nghề kinh doanh chủ yếu
Sản xuất kinh doanh dược; Xuất khẩu: dược liệu. dược phẩm theo qui định của Bộ Y tế; Nhập khẩu: thiết bị sản xuất thuốc, dược liệu, dược phẩm theo qui định của Bộ Y tế; Sản xuất kinh doanh xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chế biến. In bao bì; Dịch vụ nhận và chi trả ngoại tệ; Gia công, lắp đặt, sửa chữa điện, điện lạnh; Nhập khẩu trực tiếp trang thiết bị y tế; Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị sản xuất thuốc tự chế tạo tại Công ty; Dịch vụ du lịch và vận chuyển lữ hành nội địa; Kinh doanh bất động sản. Sản xuất, Kinh doanh, xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm; Kinh doanh, xuất nhập khẩu nguyên liệu thuốc thú y, thức ăn gia súc, gia cầm và thủy hải sản; Kinh doanh, xuất nhập khẩu nguyên liệu, phụ liệu dùng làm thuốc cho người. Nhập khẩu thành phẩm dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.
Sơ đồ tổ chức và quản lý của Dược Hậu Giang
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HẬU GIANG
Bảng 1. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY QUA 2 NĂM THỰC HIỆN 2008- 2009
Đơn vị tính: đồng
STT
Chỉ tiêu
Năm
Chênh lệch
2008
2009
Tuyệt đối
%
1
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ
1.518.436.877.452
1.769.376.517
251.255.499.065
16,55
2
Các khoản khấu trừ
32.973.054.953
24.322.485.821
(8.650.132)
-26,24
3
Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ
1.485.463.822.499
1.745.369.890.696
259.906.068.197
17,50
4
Giá vốn hàng bán
694.444.594.610
818.625.724.207
124.181.129.597
17,88
5
Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ
791.019.227.889
926.744.166.489
135.724.938.600
17,16
6
Doanh thu hoạt động tài chính
22.329.305.076
32.813.088.553
10.483.783.477
46,95
7
Chi phí tài chính
38.495.242.865
23.744.201.219
(14.751.041.646)
-38,32
8
Chi phí bán hàng
521.504.942.048
410.400.779.740
(111.104.162.308)
-21,30
9
Chi phí quản lý doanh nghiệp
103.918.190.916
115.752.271.846
11.834.080.930
11,39
10
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh
149.430.157.136
409.660.002.237
260.229.845.101
174,15
11
Thu nhập khác
1.530.843.862
13.831.277.305
12.300.433.443
803,51
12
Chi phí khác
6.077.378.067
11.843.438.660
5.766.060.593
94,88
13
Lợi nhuận khác
(4.546.534.205)
1.987.838.645
6.534.372.850
143,72
14
Phần lãi, lỗ trong liên doanh, liên kết
141.77.333
(95.272.636)
(237.044.969)
-167,20
15
Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế
145.025.395.264
411.552.568.246
266.527.172.982
183,78
16
Thuế thu nhập doanh nghiệp
15.030.801.641
40.000.330.965
24.969.529.324
166,12
17
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp
129.994.593.623
371.552.237.281
241.557.643.658
185,82
(Nguồn: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh DHG 2009)
Đánh giá tình hình lợi nhuận chung
Phân tích chung tình hình lợi nhuận giúp chúng ta đánh giá được sự biến động của lợi nhuận năm nay so với năm trước của công ty nhằm thấy được khái quát tình hình lợi nhuận và biết được mức đóng góp của các lợi nhuận thành phần như thế nào.
Bảng 2. TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY QUA 2 NĂM
Đơn vị tính : đồng
Chỉ tiêu
Năm
Chênh lệch
2008
2009
Tuyệt đối
%
Tổng doanh thu
1.542.438.798.723
1.816.241.469.739
273.802.671.016
17,75
Tổng chi phí
1.397.413.403.459
1.404.688.901.493
7.275.498.034
0,52
Lợi nhuận trước thuế
145.025.39...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D phân tích tình hình sử dụng tài sản cố định công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Hải phòng Luận văn Kinh tế 0
D phân tích tình hình sử dụng TSCĐ Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng Amecc Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tình hình sử dụng tài sản cố định và biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Phần Mềm Plaxis 2D Phân Tích Động Trong Tính Toán Thiết Kế Các Công Tình Xây Dựng Kiến trúc, xây dựng 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích thống kê tình hình thu nhập của người lao động trong Công ty Cổ Phần Quốc Tế MBA Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính của công ty cổ phần tôn Hoa Sen Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình cho vay khách hàng cá nhân tại Sacombank - chi nhánh Gò Vấp giai đoạn 2012 - 2014 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top