daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
MỞ ĐẦU



MỤC LỤC

Lời cảm ơn ...................................................... Error! Bookmark not defined. Bảng ký hiệu các chữ viết tắt .......................... Error! Bookmark not defined. Mục lục..................................................................................iii Danh mục bảng biểu.......................................................................................... 1 Danh mục sơ đồ và biểu đồ............................................................x MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài..........................................................................................5 2. Mục đích nghiên cứu..................................................................................... 6 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu .............................................................. 6 4. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 6 5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 7 6. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 7 7. Phƣơng pháp nghiên cứu............................................................................... 7 8. Câu hỏi nghiên cứu ....................................................................................... 8 9. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ...................................................... 8 10. Cấu trúc của luận văn .................................................................................. 9 CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGOÀI CÔNG LẬP ................................................................. Error! Bookmark not defined. 1.1. Tổng quan nghiên cứu đề tài .................... Error! Bookmark not defined. 1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................... Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Khái niệm quản lý ................................. Error! Bookmark not defined. 1.2.2. Khái niệm quản lý giáo dục .................. Error! Bookmark not defined. 1.2.3. Quản lý nhà trường ............................... Error! Bookmark not defined. 1.2.4. Khái niệm đạo đức ................................ Error! Bookmark not defined. 1.2.5. Giáo dục đạo đức .................................. Error! Bookmark not defined. 1.2.6. Quản lý giáo dục đạo đức ..................... Error! Bookmark not defined. 1.3. Giáo dục đạo đức cho học sinh trung học phổ thôngError! Bookmark not defined.


1.3.1. Mục tiêu giáo dục đạo đức.................... Error! Bookmark not defined. 1.3.2. Nội dung giáo dục đạo đức ................... Error! Bookmark not defined. 1.3.3. Phương pháp giáo dục đạo đức ............ Error! Bookmark not defined. 1.3.4. Hình thức giáo dục đạo đức..................Error! Bookmark not defined. 1.3.5. Đánh giá kết quả giáo dục đạo đức ...... Error! Bookmark not defined. 1.4. Trƣờng trung học phổ thông ngoài công lậpError! Bookmark not defined.

1.4.1. Trường trung học phổ thông ngoài công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân .......................................................... Error! Bookmark not defined. 1.4.2. Học sinh trường trung học phổ thông ngoài công lập .................Error! Bookmark not defined.

1.4.3. Các yêu tố ảnh hưởng đến giáo dục đạo đứcError! Bookmark not defined.
1.4.4. Những vấn đề đặt ra hiện nay trong giáo dục đạo đức cho học sinh trường trung học phổ thông ngoài công lập ... Error! Bookmark not defined. 1.5. Quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở trƣờng trung học phổ thông ngoài công lập của Hiệu trƣởng ...................... Error! Bookmark not defined. 1.5.1. Vai trò của Hiệu trưởng trường trung học phổ thông trong vấn đề quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh....................Error! Bookmark not defined. 1.5.2. Nội dung quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh trường trung học phổ thông ngoài công lập của Hiệu trưởng ........... Error! Bookmark not defined. 1.6. Các yếu tố ảnh hƣởng đến quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh THPT ngoài công lập ................................................. Error! Bookmark not defined. 1.6.1. Yếu tố khách quan ................................. Error! Bookmark not defined. 1.6.2. Yếu tố chủ quan ..................................... Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN CHƢƠNG 1................................ Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGOÀI CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH ....Error! Bookmark not defined.


2.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế-xã hội và tình hình giáo dục trung học phổ thông của Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng NinhError! Bookmark not defined.
2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, tình hình kinh tế- văn hóa- xã hội của Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh ............................. Error! Bookmark not defined. 2.1.2. Tình hình giáo dục của thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh ....Error! Bookmark not defined.

2.1.3. Một vài nét về trườ ng THPT Lương Thế VinhError! Bookmark not defined.
2.2. Thực trạng đạo đức và giáo dục đạo đức cho học sinh trƣờng THPT ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh .................Error! Bookmark not defined.

2.2.1. Thực trạng đạo đức của học sinh THPT ngoài công lập...............Error! Bookmark not defined.
2.2.2. Thực trạng giáo dục đạo đức cho học sinh THPT ngoài công lậpError! Bookmark not defined.

2.2.3. Thực trạng sự phối hợp các lực lượng trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh ở trường THPT ngoài công lập trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh ................................................ Error! Bookmark not defined. 2.3. Thực trạng quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ở trƣờng trung học phổ thông ngoài công lập trên địa bàn Thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh của Hiệu trƣởng. .................................................... Error! Bookmark not defined. 2.3.1. Xây dựng kế hoạch giáo dục đạo đức ... Error! Bookmark not defined. 2.3.2. Tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục đạo đứcError! Bookmark not defined.

2.3.3. Chỉ đạo thực hiện kế hoạch giáo dục đạo đứcError! Bookmark not defined.
2.3.4. Kiểm tra đánh giá giáo dục đạo đức..... Error! Bookmark not defined. 2.4. Đánh giá thực trạng và các yếu tố ảnh hƣởng đến giáo dục đạo đức cho học sinh THPT ngoài công lập........................ Error! Bookmark not defined.


2.4.1. Đánh giá thực trạng giáo dục đạo đức cho học sinh THPT ngoài công lập .................................................................... Error! Bookmark not defined. 2.4.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng quản lýError! Bookmark not defined.

KẾT LUẬN CHƢƠNG 2................................ Error! Bookmark not defined. CHƢƠNG 3. BIỆN PHÁP QUẢN LÝ GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGOÀI CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH ....Error! Bookmark not defined.

3.1. Nguyên tắc đề xuất biện pháp quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh ......................................................................... Error! Bookmark not defined. 3.1.1. Nguyên tắc bảo đảm tính đồng bộ ........ Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Nguyên tắc bảo đảm tính thực tiễn ....... Error! Bookmark not defined. 3.1.3. Nguyên tắc bảo đảm tính khả thi .......... Error! Bookmark not defined. 3.1.4. Nguyên tắc bảo đảm tính hiệu quả........ Error! Bookmark not defined. 3.2. Đề xuất biện pháp quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh của Hiệu trƣởng trƣờng trung học phổ thông ngoài công lập trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh ............................. Error! Bookmark not defined. 3.2.1. Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm và nhiệm vụ cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh .................................................................. Error! Bookmark not defined. 3.2.2. Tăng cường tuyên truyền giáo dục đạo đức, pháp luật nhà nước cho cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinhError! Bookmark not

defined.

3.2.3. Nâng cao chất lượng xây dựng kế hoạch giáo dục đạo đức cho học sinh

......................................................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.4. Nâng cao hiệu quả tổ chức và chỉ đạo thực hiện giáo dục đạo đức ......................................................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.5. Xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, mẫu mực trong nhà trường ......................................................................... Error! Bookmark not defined.





4







3.2.6. Đa dạng hóa các hình thức giáo dục đạo đức học sinh thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống......Error! Bookmark not defined.
3.2.7. Phát huy hơn nữa vai trò xung kích, sáng tạo của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong giáo dục đạo đức cho học sinh .................Error! Bookmark not defined.

3.2.8. Phát huy vai trò hoạt động tự quản của tập thể và tự rèn luyện của học sinh .................................................................. Error! Bookmark not defined. 3.2.9. Đổi mới và nâng cao hiệu quả của việc kiểm tra, đánh giá giáo dục đạo đức học sinh .................................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.10. Tổ chức tốt hơn nữa việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các lực lượng xã hội để giáo dục đạo đức cho học sinhError! Bookmark not defined.

3.3. Mối liên hệ và tính cần thiết, tính khả thi của các biện pháp đề xuất ......................................................................... Error! Bookmark not defined. 3.3.1. Mối liện hệ giữa các biện pháp............. Error! Bookmark not defined. 3.3.2. Khảo nghiệm nhận thức mức độ cần thiết và khả thi của các biện pháp quản lý ............................................................. Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN CHƢƠNG 3................................ Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ................. Error! Bookmark not defined. TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................... 10 PHỤ LỤC ........................................................ Error! Bookmark not defined.

MỞ ĐẦU

1. Lý do chọn đề tài

Học sinh trung học phổ thông là lớp thanh niên đang ở tuổi trƣởng thành (độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi), đang trong giai đoạn bƣớc ngoặt về phát triển những thuộc tính căn bản của nhân cách. Lứa tuổi này luôn có những lý tƣởng, ƣớc mơ, hoài bão lớn vì thế việc định hƣớng những giá trị đạo đức, những lối sống lành mạnh, tốt đẹp cho họ ngày càng trở nên cấp bách và cần thiết hơn bao giờ hết.

Nghị quyết Trung ƣơng lần thứ 2 khoá VIII của Đảng ta đã nhấn mạnh:

“Đặc biệt lo ngại là một bộ phận học sinh, sinh viên có tình trạng suy thoái về đạo đức, mờ nhạt về lý tưởng, theo lối sống thực dụng, thiếu hoài bão lập thân, lập nghiệp vì tương lai của bản thân và đất nước. Trong những năm tới cần tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, ý thức công dân, lòng yêu nước, chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh... tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội, văn hoá, thể thao phù hợp với lứa tuổi và yêu cầu giáo dục toàn diện”. [16]

Những năm vừa qua, so yêu cầu của việc phải nâng cao dân trí, bồi dƣỡng nhân lực, tiến tới phổ cập giáo dục trung học phổ thông nên hệ thống các trƣờng trung học phổ thông trong tỉnh Quảng Ninh nói chung và thành phố Cẩm Phả nói riêng không ngừng đƣợc mở rộng đặc biệt là hệ thống các trƣờng ngoài công lập. Tiêu biểu là sự hình thành 2 trƣờng trung học phổ thông ngoài công lập là: trƣờng trung học phổ thông Lƣơng Thế Vinh (1999) và trƣờng trung học phổ thông Hùng Vƣơng (2007) trên địa bàn thành phố Cẩm Phả. Về tuyển sinh thì đối tƣợng học sinh ở các trƣờng trung học phổ thông ngoài công lập là những em không đỗ vào trƣờng công lập. Nhƣ vậy, nhìn chung các em học sinh ở các trƣờng ngoài công lập yếu hơn cả về học lực và đạo đức so với học sinh ở các trƣờng công lập. Điều đó dẫn đến việc quản lý và giáo dục để học sinh tự giác, tích cực trong tu dƣỡng, rèn luyện đạo đức chính là nhiệm vụ hàng đầu, là nền móng để xây dựng nhà trƣờng ổn định và phát triển. Muốn vậy đòi hỏi phải có thêm những biện pháp và cách làm riêng thì mới đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, trong thực tế giáo dục của các nhà trƣờng ngoài công lập, sở dĩ các em học sinh chậm tiến bộ một phần do chƣa có các biện pháp quản lý, chỉ đạo hoạt động giáo dục đạo đức chƣa thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện giữa nhà trƣờng, gia đình và xã hội, giữa các thầy cô và các tổ chức trong nhà trƣờng. Đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm của nhà trƣờng còn trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề nên kinh nghiệm giáo dục còn nhiều hạn chế, các biện pháp giáo dục đã áp dụng
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giáo trình quản lý chất thải nguy hại Khoa học Tự nhiên 0
D Quản lý giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên tại trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý hành chính Nhà nước và quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo Luận văn Sư phạm 0
D Mô tả quá trình quản lý chất lượng và minh họa bằng bộ chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng văn hóa nhà trường gắn với văn hóa học đường trong quản lý giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học vùng đồng bằng sông Cửu Long theo yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay Luận văn Sư phạm 0
D Giáo trình phân tích và quản lý dự án đầu tư Quản trị Chiến Lược 0
D Quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường trung học cơ sở Tiên Thanh, thành phố Hải Phòng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở Trường THCS Nam Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý hoạt động trải nghiệm của học sinh Trường THCS Thái Nguyên thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top