boytyhoanhao132
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Trang
TÓM LƯỢC
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC BẢNG
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ QUẢN TRỊ NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN THUỘC KHÁCH SẠN KIM LIÊN 1
1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1
1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề 2
1.3. Các mục tiêu nghiên cứu của đề tài 3
1.4. Phạm vi nghiên cứu của đề tài 3
1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung đề tài 4
1.5.1. Một số vấn đề lý luận 4
1.5.2. Một số lý thuyết về quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc 5
1.5.2.1. Khái niệm quản trị nghiệp vụ tiệc 5
1.5.2.2.Nội dung quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc 6
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ NGHIỆP VỤ TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN THUỘC KHÁCH SẠN KIM LIÊN 15
2.1. Phương pháp nghiên cứu 15
2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 15
2.1.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 15
2.1.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 17
2.1.2. Phương Pháp phân tích dữ liệu 17
2.2 Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng của các nhân tố môi trường tới quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen. 18
2.2.1 Tổng quan tình hình khách sạn Kim Liên. 18
2.2.2 Ảnh hưởng của các nhân tố môi trường đến quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen. 22
2.3. Kết quả điều tra thăm dò ý kiến khách hàng, đánh giá quản trị nghiệp vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen 23
2.3.1. Kết quả điều tra thăm dò ý kiến khách hàng 23
2.3.2. Nhận xét, đánh giá chất lượng phục vụ tiệc tại nhà hàng 24
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN THUỘC KHÁCH SẠN KIM LIÊN 27
3.1. Một số kết luận và phát hiện qua nghiên cứu thực trạng quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen 27
3.1.1. Những ưu điểm và nguyên nhân 27
3.1.2. Các mặt hạn chế và những nguyên nhân 27
3.1.3. Vấn để đặt ra cần giải quyết 30
3.2. Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen 30
3.2.1. Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen 30
3.2.1.1. Nâng cao trình độ của đội ngũ quản lý 30
3.2.1.2. Nâng cấp chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật 32
3.2.1.3. Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự 34
3.3 Một số kiến nghị đề xuất 35
3.3.1 Kiến nghị với công ty cổ phần Du lịch Kim Liên 36
3.3.2 Kiến nghị với Nhà nước và Tổng Cục Du lịch 37
3.3.3 Kiến nghị với ban ngành và thành phố 40
KẾT LUẬN 41
TÀI LIỆU THAM KHẢO
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ QUẢN TRỊ
NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN
THUỘC KHÁCH SẠN KIM LIÊN
1.1. Tính cấp thiết của đề tài
Quản trị có tầm quan trọng trong việc phối kết hợp hoạt động của tập thể người lao động trong tổ chức, hướng họ hành động theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp. Đặc biệt, tầm quan trọng của quản trị còn thể hiện qua việc đề ra chính sách, chiến lược phương hướng hoạt động của doanh nghiệp cũng như các bộ phận tác nghiệp: chính sách Marketing hỗn hợp, chính sách nhân sự..
Cũng giống như quản trị nói chung, quản trị nghiệp vụ phục vụ cũng hướng nhân viên hành động theo những kế hoạch và chuẩn mực nhất định. Không những vậy, nó còn phối hợp hoạt động của các nhân viên một cách linh hoạt nhằm nâng cao năng suất và chất lượng phục vụ khách hàng. Việc quản trị nghiệp vụ phục vụ còn giúp cho bộ phận có thể cắt giảm những chi phí không cần thiết, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang ngày càng phát triển, thu nhập tăng cao dẫn đến nhu cầu ăn uống trong các bữa tiệc cũng tăng theo. Những bữa tiệc với thực đơn chất lượng tuyệt hảo, phong phú, đẹp mắt, độc đáo thường xuyên được tổ chức. Để có thể đáp ứng được nhu cầu này của khách đòi hỏi phải có tiện nghi phục vụ, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp,.. và các khách sạn, nhà hàng lớn là địa điểm lựa chọn để tổ chức những bữa tiệc như thế này.
Nắm bắt được nhu cầu đó, hiện nay xu hướng kinh doanh tiệc tại các khách sạn ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Kinh doanh tiệc là loại hình kinh doanh thu mang lại hiệu quả cao, chính vì thế sự cạnh tranh giữa các khách sạn, nhà hàng hiện nay diễn ra rất gay gắt. Để có thể thu hút khách hàng, các khách sạn nhà hàng thường chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc nhằm thỏa mãn khách hàng một cách tốt nhất. Và để nâng cao chất lượng dịch vụ đòi hỏi các khách sạn phải không ngừng hoàn thiện công tác quản trị nghiệp vụ tiệc. Quản trị tốt công việc này có thể nâng cao chất lượng phục vụ cũng như dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của khách một cách tốt nhất, xa hơn nữa là giảm thiểu chi phí, nâng cao năng suất lao động. Đây chính là điều kiện để các khách sạn khai thác tối đa hiệu quả kinh doanh tiệc.
Đối với khách sạn Kim Liên nói riêng, kinh doanh dịch vụ tiệc là một trong những bộ phận quan trọng của kinh doanh ăn uống. Bộ phận này chiếm tỷ trọng doanh thu lớn trong tổng doanh thu của khách sạn. Mục tiêu của khách sạn là làm sao có thể tăng doanh thu và lợi nhuận hơn nữa. Mặt khác, trong những năm gần đây môi trường cạnh tranh trong ngành du lịch khách sạn rất gay gắt do có sự tham gia của các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới vào Việt Nam cũng như các nhà hàng nhỏ xuất hiện như “nấm sau mưa”. Chính vì thế việc quản trị nghiệp vụ tiệc trong khách sạn Kim Liên càng được đặt lên hàng đầu.
Trước đây, đã có rất nhiều nghiên cứu của sinh viên về khách sạn Kim Liên. Những bài này chủ yếu tập trung vào việc tìm hiểu, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ tiệc tại khách sạn Kim liên, từ đó tìm ra những nguyên nhân và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc. Thế nhưng với công tác quản trị điều hành nghiệp vụ phục vụ tiệc thì chưa có một đề tài nghiên cứu nào. Đây là vấn đề hết sức quan trọng nhưng còn bỏ ngỏ. Bởi vậy đây là vấn đề hoàn toàn mới mẻ cần được khai thác tìm hiểu sâu hơn nữa nhằm giúp khách sạn có thể nhận ra những khuyết điểm và hoàn thiện công tác quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc của mình.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Trang
TÓM LƯỢC
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC BẢNG
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ QUẢN TRỊ NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN THUỘC KHÁCH SẠN KIM LIÊN 1
1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1
1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề 2
1.3. Các mục tiêu nghiên cứu của đề tài 3
1.4. Phạm vi nghiên cứu của đề tài 3
1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung đề tài 4
1.5.1. Một số vấn đề lý luận 4
1.5.2. Một số lý thuyết về quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc 5
1.5.2.1. Khái niệm quản trị nghiệp vụ tiệc 5
1.5.2.2.Nội dung quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc 6
CHƯƠNG 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ NGHIỆP VỤ TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN THUỘC KHÁCH SẠN KIM LIÊN 15
2.1. Phương pháp nghiên cứu 15
2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 15
2.1.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 15
2.1.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 17
2.1.2. Phương Pháp phân tích dữ liệu 17
2.2 Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng của các nhân tố môi trường tới quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen. 18
2.2.1 Tổng quan tình hình khách sạn Kim Liên. 18
2.2.2 Ảnh hưởng của các nhân tố môi trường đến quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen. 22
2.3. Kết quả điều tra thăm dò ý kiến khách hàng, đánh giá quản trị nghiệp vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen 23
2.3.1. Kết quả điều tra thăm dò ý kiến khách hàng 23
2.3.2. Nhận xét, đánh giá chất lượng phục vụ tiệc tại nhà hàng 24
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN QUẢN TRỊ NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN THUỘC KHÁCH SẠN KIM LIÊN 27
3.1. Một số kết luận và phát hiện qua nghiên cứu thực trạng quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen 27
3.1.1. Những ưu điểm và nguyên nhân 27
3.1.2. Các mặt hạn chế và những nguyên nhân 27
3.1.3. Vấn để đặt ra cần giải quyết 30
3.2. Đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen 30
3.2.1. Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc tại nhà hàng Hoa Sen 30
3.2.1.1. Nâng cao trình độ của đội ngũ quản lý 30
3.2.1.2. Nâng cấp chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật 32
3.2.1.3. Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự 34
3.3 Một số kiến nghị đề xuất 35
3.3.1 Kiến nghị với công ty cổ phần Du lịch Kim Liên 36
3.3.2 Kiến nghị với Nhà nước và Tổng Cục Du lịch 37
3.3.3 Kiến nghị với ban ngành và thành phố 40
KẾT LUẬN 41
TÀI LIỆU THAM KHẢO
CHƯƠNG 1 : TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ QUẢN TRỊ
NGHIỆP VỤ PHỤC VỤ TIỆC TẠI NHÀ HÀNG HOA SEN
THUỘC KHÁCH SẠN KIM LIÊN
1.1. Tính cấp thiết của đề tài
Quản trị có tầm quan trọng trong việc phối kết hợp hoạt động của tập thể người lao động trong tổ chức, hướng họ hành động theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp. Đặc biệt, tầm quan trọng của quản trị còn thể hiện qua việc đề ra chính sách, chiến lược phương hướng hoạt động của doanh nghiệp cũng như các bộ phận tác nghiệp: chính sách Marketing hỗn hợp, chính sách nhân sự..
Cũng giống như quản trị nói chung, quản trị nghiệp vụ phục vụ cũng hướng nhân viên hành động theo những kế hoạch và chuẩn mực nhất định. Không những vậy, nó còn phối hợp hoạt động của các nhân viên một cách linh hoạt nhằm nâng cao năng suất và chất lượng phục vụ khách hàng. Việc quản trị nghiệp vụ phục vụ còn giúp cho bộ phận có thể cắt giảm những chi phí không cần thiết, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang ngày càng phát triển, thu nhập tăng cao dẫn đến nhu cầu ăn uống trong các bữa tiệc cũng tăng theo. Những bữa tiệc với thực đơn chất lượng tuyệt hảo, phong phú, đẹp mắt, độc đáo thường xuyên được tổ chức. Để có thể đáp ứng được nhu cầu này của khách đòi hỏi phải có tiện nghi phục vụ, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp,.. và các khách sạn, nhà hàng lớn là địa điểm lựa chọn để tổ chức những bữa tiệc như thế này.
Nắm bắt được nhu cầu đó, hiện nay xu hướng kinh doanh tiệc tại các khách sạn ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Kinh doanh tiệc là loại hình kinh doanh thu mang lại hiệu quả cao, chính vì thế sự cạnh tranh giữa các khách sạn, nhà hàng hiện nay diễn ra rất gay gắt. Để có thể thu hút khách hàng, các khách sạn nhà hàng thường chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc nhằm thỏa mãn khách hàng một cách tốt nhất. Và để nâng cao chất lượng dịch vụ đòi hỏi các khách sạn phải không ngừng hoàn thiện công tác quản trị nghiệp vụ tiệc. Quản trị tốt công việc này có thể nâng cao chất lượng phục vụ cũng như dịch vụ, đáp ứng yêu cầu của khách một cách tốt nhất, xa hơn nữa là giảm thiểu chi phí, nâng cao năng suất lao động. Đây chính là điều kiện để các khách sạn khai thác tối đa hiệu quả kinh doanh tiệc.
Đối với khách sạn Kim Liên nói riêng, kinh doanh dịch vụ tiệc là một trong những bộ phận quan trọng của kinh doanh ăn uống. Bộ phận này chiếm tỷ trọng doanh thu lớn trong tổng doanh thu của khách sạn. Mục tiêu của khách sạn là làm sao có thể tăng doanh thu và lợi nhuận hơn nữa. Mặt khác, trong những năm gần đây môi trường cạnh tranh trong ngành du lịch khách sạn rất gay gắt do có sự tham gia của các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới vào Việt Nam cũng như các nhà hàng nhỏ xuất hiện như “nấm sau mưa”. Chính vì thế việc quản trị nghiệp vụ tiệc trong khách sạn Kim Liên càng được đặt lên hàng đầu.
Trước đây, đã có rất nhiều nghiên cứu của sinh viên về khách sạn Kim Liên. Những bài này chủ yếu tập trung vào việc tìm hiểu, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ tiệc tại khách sạn Kim liên, từ đó tìm ra những nguyên nhân và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc. Thế nhưng với công tác quản trị điều hành nghiệp vụ phục vụ tiệc thì chưa có một đề tài nghiên cứu nào. Đây là vấn đề hết sức quan trọng nhưng còn bỏ ngỏ. Bởi vậy đây là vấn đề hoàn toàn mới mẻ cần được khai thác tìm hiểu sâu hơn nữa nhằm giúp khách sạn có thể nhận ra những khuyết điểm và hoàn thiện công tác quản trị nghiệp vụ phục vụ tiệc của mình.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: