hamaingoc_ohyez
New Member
Link tải miễn phí luận văn
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 3
1. Tính cấn thiết của đề tài nghiên cứu: 3
2. Kết cấu đề tài 4
Chương 1. Cơ sở lý luận về huy động vốn tại NHCSXH 5
1.1. Tổng quan về NHCSXH. 5
1.2. Huy động vốn của NHCSXH. 7
1.2.1. Nguồn vốn và huy động vốn. 7
1.2.2. Các hình thức huy động vốn. 9
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến huy động vốn của NHCSXH. 19
1.3.1. Các yếu tố chủ quan. 19
1.3.2. Các yếu tố khách quan. 20
Chương 2. Thực trang huy động vốn tại NHCSXH Quảng Ninh. 21
2.1. Khái quát về NHCSXH Quảng Ninh. 21
2.2. Thực trạng công tác huy động vốn tại NHCSXH. 23
2.2.1. Công tác kế hoạch nguồn vốn toàn chi nhánh. 23
2.2.2. Công tác kế hoạch nguồn vốn cho các Phòng giao dịch. 25
2.2.3. Thực trạng công tác huy động vốn tại NHCSXH Quảng Ninh. ................................................................................................26
2.3. Đánh giá sơ bộ công tác huy động vốn tại NHCSXH Quảng Ninh. 27
2.3.3. Kết quả đạt được. 27
2.3.4. Hạn chế và nguyên nhân. 29
Chương 3. Giải pháp tăng cường huy động vốn. 37
3.1. Định hướng phát triển và nhu cầu vốn của NHCSXH Quảng Ninh. 37
3.1.1. Cơ sở dự tính nhu cầu vốn cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội thời gian tới: 37
3.1.2. Dự tính nhu cầu vốn cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội giai đoạn 2010 - 2015: 39
3.2. Một số giải pháp huy động vốn. 43
3.3. Một số đề suất kiến nghị. 51
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấn thiết của đề tài nghiên cứu:
cùng kiệt đói tất yếu xuất hiện trong quá trình phát triển của mọi quốc gia. Tuy nhiên có quốc gia chỉ có tình trạng nghèo, cùng kiệt tương đối có mức sống bình quân toàn xã hội. Có nước thì có tình trạng cùng kiệt đói ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển chung của nền kinh tế, nảy sinh nhiều vấn đề xã hội cần giải quyết.
Quảng Ninh là một tỉnh giầu tiềm năng kinh tế ở các tỉnh phía Bắc, vừa có kinh tế biển, khai thác than, du lịch, đồi rừng, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, xuất nhập khẩu khu vực biên giới … Song số hộ cùng kiệt còn khá nhiều và tỷ lệ người lao động thiếu việc làm cũn vào loại tương đối cao, các đối tượng chính sách đông. Vì vậy, việc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) sớm đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng vào việc phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.
So với các ngân hàng thương mại khác, Ngân hàng Chính sách xã hội vừa có điểm chung lại vừa có những đặc thù riêng, hơn nữa nhu cầu vốn cho vay các đối tượng chính sách xã hội vừa rất lớn lại vừa có những đặc trưng riêng. Là ngân hàng mới thành lập và đi vào hoạt động, bên cạnh những kết quả ban đầu đạt được, hoạt động huy động vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội còn có những hạn chế nhất định. Để Ngân hàng Chính sách xã hội có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu vốn của đối tượng phục vụ, vấn đề đặt ra là cần nghiên cứu cả về lý thuyết và thực tiễn nhằm tìm giải pháp thích hợp trong việc huy động vốn đối với loại hình ngân hàng đặc trưng này.
Từ cách đặt vấn đề trên, tui lựa chọn đề tài: “Tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ninh” làm đề tài Chuyên đề với mong muốn đề xuất một số giải pháp góp phần đẩy mạnh công tác huy động vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ninh.
2. Kết cấu đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn gồm có ba chương:
- Chương I: Cơ sở lý luận về huy động vốn tại NHCSXH.
- Chương II: Thực trang huy động vốn tại NHCSXH Quảng Ninh.
- Chương III: Giải pháp tăng cường huy động vốn
Chương 1. Cơ sở lý luận về huy động vốn tại NHCSXH
1.1. Tổng quan về NHCSXH.
Xuất phát từ những tác động tiêu cực của kênh tín dụng chính sách thông qua các Ngân hàng thương mại Nhà nước nên việc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng trong nước mà trước tiến là các Ngân hàng thương mại Nhà nước được Đảng và Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và đặt ra như một nhiệm vụ quan trọng trong những năm đầu của thế kỷ 21.
Trong chương trình cơ cấu lại các Ngân hàng thương mại Nhà nước, việc tách tín dụng chính sách ra khỏi các Ngân hàng thương mại là một mấu chốt quan trọng nhằm đảm bảo cho các ngân hàng này chuyển sang kinh doanh thực sự và hình thành các tổ chức tài trợ phát triển ở Việt Nam để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Vì vậy việc thiết lập một loại hình ngân hàng chính sách cho mục tiêu xóa đói giảm cùng kiệt là một tất yếu khách quan cho tiến trình phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Ngày 04/10/2002, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 78/2002/TTg và Quyết định 131/2002/TTg về việc thành lập Ngân hàng Chính sách xã hội và chính sách tín dụng đối với người cùng kiệt và các đối tượng chính sách khác nhằm thực hiện tín dụng chính sách của Nhà nước là: sử dụng các nguồn lực tài chính do Nhà nước huy động để cho người cùng kiệt và các đối tượng chính sách khác vay ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm cùng kiệt và tạo việc làm, ổn định xã hội.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 3
1. Tính cấn thiết của đề tài nghiên cứu: 3
2. Kết cấu đề tài 4
Chương 1. Cơ sở lý luận về huy động vốn tại NHCSXH 5
1.1. Tổng quan về NHCSXH. 5
1.2. Huy động vốn của NHCSXH. 7
1.2.1. Nguồn vốn và huy động vốn. 7
1.2.2. Các hình thức huy động vốn. 9
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến huy động vốn của NHCSXH. 19
1.3.1. Các yếu tố chủ quan. 19
1.3.2. Các yếu tố khách quan. 20
Chương 2. Thực trang huy động vốn tại NHCSXH Quảng Ninh. 21
2.1. Khái quát về NHCSXH Quảng Ninh. 21
2.2. Thực trạng công tác huy động vốn tại NHCSXH. 23
2.2.1. Công tác kế hoạch nguồn vốn toàn chi nhánh. 23
2.2.2. Công tác kế hoạch nguồn vốn cho các Phòng giao dịch. 25
2.2.3. Thực trạng công tác huy động vốn tại NHCSXH Quảng Ninh. ................................................................................................26
2.3. Đánh giá sơ bộ công tác huy động vốn tại NHCSXH Quảng Ninh. 27
2.3.3. Kết quả đạt được. 27
2.3.4. Hạn chế và nguyên nhân. 29
Chương 3. Giải pháp tăng cường huy động vốn. 37
3.1. Định hướng phát triển và nhu cầu vốn của NHCSXH Quảng Ninh. 37
3.1.1. Cơ sở dự tính nhu cầu vốn cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội thời gian tới: 37
3.1.2. Dự tính nhu cầu vốn cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội giai đoạn 2010 - 2015: 39
3.2. Một số giải pháp huy động vốn. 43
3.3. Một số đề suất kiến nghị. 51
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Tính cấn thiết của đề tài nghiên cứu:
cùng kiệt đói tất yếu xuất hiện trong quá trình phát triển của mọi quốc gia. Tuy nhiên có quốc gia chỉ có tình trạng nghèo, cùng kiệt tương đối có mức sống bình quân toàn xã hội. Có nước thì có tình trạng cùng kiệt đói ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển chung của nền kinh tế, nảy sinh nhiều vấn đề xã hội cần giải quyết.
Quảng Ninh là một tỉnh giầu tiềm năng kinh tế ở các tỉnh phía Bắc, vừa có kinh tế biển, khai thác than, du lịch, đồi rừng, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, xuất nhập khẩu khu vực biên giới … Song số hộ cùng kiệt còn khá nhiều và tỷ lệ người lao động thiếu việc làm cũn vào loại tương đối cao, các đối tượng chính sách đông. Vì vậy, việc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) sớm đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng vào việc phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.
So với các ngân hàng thương mại khác, Ngân hàng Chính sách xã hội vừa có điểm chung lại vừa có những đặc thù riêng, hơn nữa nhu cầu vốn cho vay các đối tượng chính sách xã hội vừa rất lớn lại vừa có những đặc trưng riêng. Là ngân hàng mới thành lập và đi vào hoạt động, bên cạnh những kết quả ban đầu đạt được, hoạt động huy động vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội còn có những hạn chế nhất định. Để Ngân hàng Chính sách xã hội có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu vốn của đối tượng phục vụ, vấn đề đặt ra là cần nghiên cứu cả về lý thuyết và thực tiễn nhằm tìm giải pháp thích hợp trong việc huy động vốn đối với loại hình ngân hàng đặc trưng này.
Từ cách đặt vấn đề trên, tui lựa chọn đề tài: “Tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ninh” làm đề tài Chuyên đề với mong muốn đề xuất một số giải pháp góp phần đẩy mạnh công tác huy động vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ninh.
2. Kết cấu đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn gồm có ba chương:
- Chương I: Cơ sở lý luận về huy động vốn tại NHCSXH.
- Chương II: Thực trang huy động vốn tại NHCSXH Quảng Ninh.
- Chương III: Giải pháp tăng cường huy động vốn
Chương 1. Cơ sở lý luận về huy động vốn tại NHCSXH
1.1. Tổng quan về NHCSXH.
Xuất phát từ những tác động tiêu cực của kênh tín dụng chính sách thông qua các Ngân hàng thương mại Nhà nước nên việc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng trong nước mà trước tiến là các Ngân hàng thương mại Nhà nước được Đảng và Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và đặt ra như một nhiệm vụ quan trọng trong những năm đầu của thế kỷ 21.
Trong chương trình cơ cấu lại các Ngân hàng thương mại Nhà nước, việc tách tín dụng chính sách ra khỏi các Ngân hàng thương mại là một mấu chốt quan trọng nhằm đảm bảo cho các ngân hàng này chuyển sang kinh doanh thực sự và hình thành các tổ chức tài trợ phát triển ở Việt Nam để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Vì vậy việc thiết lập một loại hình ngân hàng chính sách cho mục tiêu xóa đói giảm cùng kiệt là một tất yếu khách quan cho tiến trình phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Ngày 04/10/2002, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 78/2002/TTg và Quyết định 131/2002/TTg về việc thành lập Ngân hàng Chính sách xã hội và chính sách tín dụng đối với người cùng kiệt và các đối tượng chính sách khác nhằm thực hiện tín dụng chính sách của Nhà nước là: sử dụng các nguồn lực tài chính do Nhà nước huy động để cho người cùng kiệt và các đối tượng chính sách khác vay ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm cùng kiệt và tạo việc làm, ổn định xã hội.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links