Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thiết kế kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xe tay ga Luvias của Yamaha Motor Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường đại học Bách Khoa Hà Nội
Đề tài: Thiết kế kế hoạch truyền thông cho sản
phẩm xe tay ga Luvias của Yamaha Motor Việt
Nam nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
trường đại học Bách Khoa Hà Nội.
GVHD: Th.s Phan Văn Thanh
Nhóm sinh viên thực hiện
1. Phạm Thái Duy
2. Lê Anh Đức
3. Nguyễn Thị Hiền
4. Mạc Đức Quân
5. Nguyễn Chí Thanh
2
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................ 3
1. Thực trạng về công ty và thị trường .......................................................................... 5
1.1. Thực trạng thị trường xe máy ở Việt Nam .......................................................... 5
1.2. Thị phần xe gắn máy tại Việt Nam trong những năm vừa qua .......................... 6
1.3. Giới thiệu tổng quan về Yamaha Motor Corporation (Nhật Bản) –YMC........... 6
1.4. Giới thiệu Công ty Yamaha Motor Việt Nam ....................................................... 8
1.5. Phân tích công ty dựa trên mô hình SWOT. ....................................................... 9
2. Mục tiêu truyền thông................................................................................................ 10
2.1. Mục tiêu doanh số .............................................................................................. 10
2.2. Mục tiêu truyền thông......................................................................................... 10
3. Các quyết định cụ thể về các thành phần truyền thông.......................................... 11
3.1. Quảng cáo ........................................................................................................... 11
3.2. Khuyến mãi ......................................................................................................... 15
3.3. Quan hệ công chúng .......................................................................................... 15
4. Dự kiến ngân sách cho các chương trình truyền thông......................................... 16
4.1. Quảng cáo ........................................................................................................... 16
4.2. Khuyến mãi ......................................................................................................... 19
4.3. Quan hệ công chúng .......................................................................................... 19
5. Tổng ngân sách truyền thông................................................................................... 19
6. Thông tin phản hồi:.................................................................................................... 20
7. Phương án triển khai................................................................................................. 23
7.1. Quảng cáo ........................................................................................................... 23
7.2. Khuyến mãi ......................................................................................................... 24
7.3. Quan hệ công chúng .......................................................................................... 25
8. Phương án đo lường và đánh giá ............................................................................ 26
8.1. Doanh số ............................................................................................................. 26
8.2. Truyền thông....................................................................................................... 26
9. Phân công công việc và trách nhiệm ....................................................................... 26
10. Xây dựng lịch trình và thời biểu............................................................................ 27
LỜI MỞ ĐẦU
Khi chất lượng cuộc sống của con người ngày càng tăng lên thì nhu cầu đi lại
cũng thay đổi và phong phú hơn. Con người mong muốn có một phương tiện đi lại
thuận tiện dễ sử dụng nhưng đồng thời cũng phải mang phong cách và cá tính của
bản thân. Nắm được nhu cầu đó của người tiêu dùng, các hãng xe máy cùng nhau
chạy đua thiết kế những sản phẩm xe thuận tiện dễ sử dụng và đáp ứng những nhu
cầu đó của người tiêu dùng. Xe máy tay ga là loại xe đáp ứng được đầy đủ các nhu
cầu đó. Các hãng sản xuất xe máy trên thị trường thi nhau ra các loại xe tay ga như:
Honda có Lead, Click dành cho nữ, Air Blade dành cho nam, SYM có xe Attila và
nhiều hãng khác. Cùng với xu thế đó công ty YAMAHA cũng cho ra đời xe Nouvo và
mới đây nhất là sản phẩm xe tay ga Luvias. Do quá nhiều loại xe của các hãng khác
nhau ra đời nên dòng sản phẩm xe tay ga Luvias vẫn chưa được nhiều khách hàng
biết tới trong đó khách hàng tiền năng là giới trẻ.
Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Bách Khoa Hà nội
(15/10/1956 – 15/10/2011). Nhóm 7 lớp Quản trị Marketing thực hiện thiết kế kế
hoạch truyền thông giới thiệu xe Luvias đến đối tượng khách hàng là sinh viên
trường Đại học Bách Khoa Hà nội và sinh viên trên khu vực địa bàn thành phố. Tên
đề tài truyền thông: “Thiết kế kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xe tay ga
Luvias của Yamaha Motor Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
trường đại học Bách Khoa Hà Nội.”
Nội dung kế hoạch truyền thông:
1. Thực trạng về công ty và thị trường
2. Mục tiêu truyền thông
3. Các quyết định cụ thể về các thành phần truyền thông
4. Dự kiến ngân sách cho các chương trình truyền thông
5. Tổng ngân sách truyền thông
6. Thông tin phản hồi
7. Phương án triển khai
8. Phương án đo lường và đánh giá
9. Phân công công việc và trách nhiệm
10.Xây dựng lịch trình và thời biểu
Chương trình khuyến mãi được bắt đầu đưa ra vào tháng 10, đi cùng
với nó là chương trình quảng cáo trên báo sinh viên, web của trường để
đưa đến cho sinh viên các chương trình khuyến mãi. Phương án triển
khai cho chương trình khuyến mãi:
- Ngày 1/7 lên kế hoạch quảng cáo, xin giấy phép của các cơ quan chức
năng.
- Ngày 8/6 dự tính doanh số trong thời gian khuyến mại, gửi tới bộ phận
sản xuất yêu cầu sản xuất sản phẩm khuyến mại với số lượng như dự
tính.
- Ngày 7/9 gửi tới các nhà phân phối chương trình khuyến mại để họ nắm
bắt được thông tin.
- Ngày 15/9 Đưa hàng tới các nhà phân phối để chuẩn bị khuyến mại vào
ngày 1/10.
- Ngày 1/10 bắt đầu chính thức chương trình khuyến mại.
- Ngày 28/2/2011 Kết thúc chương trình khuyến mại
Các rủi ro gặp phải và một số giải pháp đưa ra của kế hoạch triển khai
chương trình khuyến mãi:
- Thiếu hay thừa sản phẩm khuyến mãi
- Người tiêu dùng ít biết đến chương trình khuyến mãi
Giải pháp:
- Dự tính số lượng tiêu thụ 1 cách cẩn thận, lập phương án dự phòng sản
phẩm trong thời gian khuyến mãi nếu thấy thiếu sản phẩm khuyến mãi
- Kết hợp với quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên web, quảng cáo trên
báo chí, lồng ghép vào quảng cáo là chương trình khuyến mãi
7.3. Quan hệ công chúng
chương trình PR được thực hiện vào 1 ngày duy nhất, hơn nữa lại thực
hiện đúng vào ngày lễ trọng đại kỉ niệm 55 năm ngày thành lập trường Đại
học bách khoa hà nội, vì vậy cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng và cẩn thận:
- Ngày 10/8 lên kế hoạch chuẩn bị cho chương trình, những yêu cầu đặt ra
với chương trình.
- Ngày 25/8 liên hệ phòng công tác chính trị sinh viên trường đại học bách
khoa hà nội phối hợp thực hiện
- Ngày 2/9 thuê đơn vị tổ chức sự kiện là công ty Minh Hiền để cùng nhau
lên kế hoạch tổ chức sự kiện.
- Ngày 10/9 đưa ra kế hoạch cụ thể, bên công ty Minh Hiền lo toàn bộ công
tác chuẩn bị cũng như tiến hành thực hiện event.
- Ngày 20/9 gửi đến các đài truyền hình thông tin về chương trình.
- Ngày 12/10 phối hợp với trường đại học bách khoa hà nội thực hiện tổng
duyệt chương trình
- Ngày 15/10 chương trình được diễn ra.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Thiết kế kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xe tay ga Luvias của Yamaha Motor Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập trường đại học Bách Khoa Hà Nội
Đề tài: Thiết kế kế hoạch truyền thông cho sản
phẩm xe tay ga Luvias của Yamaha Motor Việt
Nam nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
trường đại học Bách Khoa Hà Nội.
GVHD: Th.s Phan Văn Thanh
Nhóm sinh viên thực hiện
1. Phạm Thái Duy
2. Lê Anh Đức
3. Nguyễn Thị Hiền
4. Mạc Đức Quân
5. Nguyễn Chí Thanh
2
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................ 3
1. Thực trạng về công ty và thị trường .......................................................................... 5
1.1. Thực trạng thị trường xe máy ở Việt Nam .......................................................... 5
1.2. Thị phần xe gắn máy tại Việt Nam trong những năm vừa qua .......................... 6
1.3. Giới thiệu tổng quan về Yamaha Motor Corporation (Nhật Bản) –YMC........... 6
1.4. Giới thiệu Công ty Yamaha Motor Việt Nam ....................................................... 8
1.5. Phân tích công ty dựa trên mô hình SWOT. ....................................................... 9
2. Mục tiêu truyền thông................................................................................................ 10
2.1. Mục tiêu doanh số .............................................................................................. 10
2.2. Mục tiêu truyền thông......................................................................................... 10
3. Các quyết định cụ thể về các thành phần truyền thông.......................................... 11
3.1. Quảng cáo ........................................................................................................... 11
3.2. Khuyến mãi ......................................................................................................... 15
3.3. Quan hệ công chúng .......................................................................................... 15
4. Dự kiến ngân sách cho các chương trình truyền thông......................................... 16
4.1. Quảng cáo ........................................................................................................... 16
4.2. Khuyến mãi ......................................................................................................... 19
4.3. Quan hệ công chúng .......................................................................................... 19
5. Tổng ngân sách truyền thông................................................................................... 19
6. Thông tin phản hồi:.................................................................................................... 20
7. Phương án triển khai................................................................................................. 23
7.1. Quảng cáo ........................................................................................................... 23
7.2. Khuyến mãi ......................................................................................................... 24
7.3. Quan hệ công chúng .......................................................................................... 25
8. Phương án đo lường và đánh giá ............................................................................ 26
8.1. Doanh số ............................................................................................................. 26
8.2. Truyền thông....................................................................................................... 26
9. Phân công công việc và trách nhiệm ....................................................................... 26
10. Xây dựng lịch trình và thời biểu............................................................................ 27
LỜI MỞ ĐẦU
Khi chất lượng cuộc sống của con người ngày càng tăng lên thì nhu cầu đi lại
cũng thay đổi và phong phú hơn. Con người mong muốn có một phương tiện đi lại
thuận tiện dễ sử dụng nhưng đồng thời cũng phải mang phong cách và cá tính của
bản thân. Nắm được nhu cầu đó của người tiêu dùng, các hãng xe máy cùng nhau
chạy đua thiết kế những sản phẩm xe thuận tiện dễ sử dụng và đáp ứng những nhu
cầu đó của người tiêu dùng. Xe máy tay ga là loại xe đáp ứng được đầy đủ các nhu
cầu đó. Các hãng sản xuất xe máy trên thị trường thi nhau ra các loại xe tay ga như:
Honda có Lead, Click dành cho nữ, Air Blade dành cho nam, SYM có xe Attila và
nhiều hãng khác. Cùng với xu thế đó công ty YAMAHA cũng cho ra đời xe Nouvo và
mới đây nhất là sản phẩm xe tay ga Luvias. Do quá nhiều loại xe của các hãng khác
nhau ra đời nên dòng sản phẩm xe tay ga Luvias vẫn chưa được nhiều khách hàng
biết tới trong đó khách hàng tiền năng là giới trẻ.
Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học Bách Khoa Hà nội
(15/10/1956 – 15/10/2011). Nhóm 7 lớp Quản trị Marketing thực hiện thiết kế kế
hoạch truyền thông giới thiệu xe Luvias đến đối tượng khách hàng là sinh viên
trường Đại học Bách Khoa Hà nội và sinh viên trên khu vực địa bàn thành phố. Tên
đề tài truyền thông: “Thiết kế kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xe tay ga
Luvias của Yamaha Motor Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
trường đại học Bách Khoa Hà Nội.”
Nội dung kế hoạch truyền thông:
1. Thực trạng về công ty và thị trường
2. Mục tiêu truyền thông
3. Các quyết định cụ thể về các thành phần truyền thông
4. Dự kiến ngân sách cho các chương trình truyền thông
5. Tổng ngân sách truyền thông
6. Thông tin phản hồi
7. Phương án triển khai
8. Phương án đo lường và đánh giá
9. Phân công công việc và trách nhiệm
10.Xây dựng lịch trình và thời biểu
Chương trình khuyến mãi được bắt đầu đưa ra vào tháng 10, đi cùng
với nó là chương trình quảng cáo trên báo sinh viên, web của trường để
đưa đến cho sinh viên các chương trình khuyến mãi. Phương án triển
khai cho chương trình khuyến mãi:
- Ngày 1/7 lên kế hoạch quảng cáo, xin giấy phép của các cơ quan chức
năng.
- Ngày 8/6 dự tính doanh số trong thời gian khuyến mại, gửi tới bộ phận
sản xuất yêu cầu sản xuất sản phẩm khuyến mại với số lượng như dự
tính.
- Ngày 7/9 gửi tới các nhà phân phối chương trình khuyến mại để họ nắm
bắt được thông tin.
- Ngày 15/9 Đưa hàng tới các nhà phân phối để chuẩn bị khuyến mại vào
ngày 1/10.
- Ngày 1/10 bắt đầu chính thức chương trình khuyến mại.
- Ngày 28/2/2011 Kết thúc chương trình khuyến mại
Các rủi ro gặp phải và một số giải pháp đưa ra của kế hoạch triển khai
chương trình khuyến mãi:
- Thiếu hay thừa sản phẩm khuyến mãi
- Người tiêu dùng ít biết đến chương trình khuyến mãi
Giải pháp:
- Dự tính số lượng tiêu thụ 1 cách cẩn thận, lập phương án dự phòng sản
phẩm trong thời gian khuyến mãi nếu thấy thiếu sản phẩm khuyến mãi
- Kết hợp với quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên web, quảng cáo trên
báo chí, lồng ghép vào quảng cáo là chương trình khuyến mãi
7.3. Quan hệ công chúng
chương trình PR được thực hiện vào 1 ngày duy nhất, hơn nữa lại thực
hiện đúng vào ngày lễ trọng đại kỉ niệm 55 năm ngày thành lập trường Đại
học bách khoa hà nội, vì vậy cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng và cẩn thận:
- Ngày 10/8 lên kế hoạch chuẩn bị cho chương trình, những yêu cầu đặt ra
với chương trình.
- Ngày 25/8 liên hệ phòng công tác chính trị sinh viên trường đại học bách
khoa hà nội phối hợp thực hiện
- Ngày 2/9 thuê đơn vị tổ chức sự kiện là công ty Minh Hiền để cùng nhau
lên kế hoạch tổ chức sự kiện.
- Ngày 10/9 đưa ra kế hoạch cụ thể, bên công ty Minh Hiền lo toàn bộ công
tác chuẩn bị cũng như tiến hành thực hiện event.
- Ngày 20/9 gửi đến các đài truyền hình thông tin về chương trình.
- Ngày 12/10 phối hợp với trường đại học bách khoa hà nội thực hiện tổng
duyệt chương trình
- Ngày 15/10 chương trình được diễn ra.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: