Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU . 11
CHưƠNG 1: . 11
TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG NHÀ GIỮ XE TỰ ĐỘNG. 12
1.1. TÌNH HÌNH GIAO THÔNG CÁC THÀNH PHỐ LỚN Ở NưỚC TA 12
1.2. THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA CÁC NHÀ
GIỮ XE Ở VIỆT NAM. 12
1.3. CÁC GIẢI PHÁP . 13
1.4. TỔNG QUÁT VỀ HỆ THỐNG GIỮ Ô TÔ TỰ ĐỘNG . 15
1.4.1. Khái niệm về hệ thống nhà giữ xe tự động . 15
1.4.2. Sự hình thành và phát triển hệ thống giữ ôtô tự động . 15
1.4.3. Cấu tạo chung của hệ thống giữ ôtô tự động. 17
1.4.3.1. Kết cấu của hệ thống giữ xe . 17
1.4.3.2. Thiết bị nâng – chuyển xe. 17
1.4.3.3. Block giữ xe – Ô lưu giữ xe. 18
1.4.3.4. Hệ thống điều khiển . 18
1.4.3.5. Hệ thống giao tiếp với người dùng. 19
1.4.4. Các thông số cơ bản của hệ thống . 19
1.4.4.1. Sức chứa lớn nhất. 19
1.4.4.2. Hệ số sử dụng diện tích. 19
1.4.4.3. Thời gian nhập hay lấy xe. 19
1.4.5. Lợi ích của hệ thống giữ ôtô tự động. 20
1.5. CÁC HỆ THỐNG NHÀ GIỮ XE TỰ ĐỘNG . 21
1.5.1. Hệ thống giữ xe loại thang nâng . 21
1.5.2. Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển . 22
1.5.3. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng di chuyển. 22
1.5.4. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang. 24
1.5.5. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng. 25
1.5.6. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng trục đứng . 26
1.5.7. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình. 269
1.6. VẬN HÀNH GARA Ô TÔ TỰ ĐỘNG . 27
1.6.1. Cơ chế vận hành . 27
1.6.2. ưu điểm . 28
1.6.3. Nhược điểm. 28
CHưƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ PLC S7 - 200. 29
I. GIỚI THIỆU . 29
1. Khái Niệm Về Plc:. 29
2. Đặc Điểm Chung Plc S7-200:. 31
3. Cấu hình phần cứng . 34
4. Nguyn tắc lm việc của CPU. 40
5. Phân loại PLC . 41
6. Cấu Trúc Cơ Bản Của Một Plc S7-200. 42
7. Giới Thiệu Các Phương Pháp Lập Trình Của S7_200: . 43
2.7. PHẦN MỀM MƠ PHỎNG TRONG PLC S7 – 200. . 45
II. CẤU TRÚC BỘ NHỚ CỦA PLC S7-200 . 47
1. Phân chia bộ nhớ: . 47
2. Vùng dữ liệu:. 47
3. Vùng đối tượng:. 48
4. Qui ước địa chỉ trong PLC S7-200: . 48
III. TẬP LỆNH CỦA PLC S7-200 . 49
1. Nhóm lệnh xuất nhập cơ bản:. 49
2. Nhóm các lệnh so sánh . 51
3. Nhóm các lệnh di chuyển dữ liệu: . 53
4. Nhóm các lệnh số học. 54
5. Nhóm lệnh điều khiển Timer : . 58
6. Nhóm lệnh điều khiển Counter:. 5910
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ chế tạo thiết bị tự
động hóa, kết hợp với những thành tựu trong công nghệ vi điện tử và công nghệ
thông tin, đã cho phép tạo nên một giải pháp tự động hoá hoàn toàn trong mọi
lĩnh vực. Có thể nói tự động hoá đã trở thành xu hướng tất yếu của bất kỳ quốc
gia, lãnh thỗ nào.
Xuất phát từ thực trạng giao thông ở các thành phố lớn ở nước ta (như Hà
Nội, Tp Hồ Chí Minh) và các nước trên thế giới, với sự gia tăng ngày càng lớn
của các phương tiện giao thông (đặc biệt là ôtô), một nhu cầu về bãi đậu đỗ cho
các phương tiện giao thông là yêu cầu cấp bách. Một mặt, giảm tắt nghẽn giao
thông, nó còn đem lại mặt thẩm mỹ cho một thành phố lớn hiện đại. Với lý do
đó, em đã khảo sát thiết kế một mô hình bãi đậu xe tự động. Qua một thời gian
hơn 3 tháng tìm hiểu và thực hiện đề tài “Lập trình thiết kế nhà giữ xe tự
động điều khiển bằng PLC S7 – 200” nhờ được sự hướng dẫn tận tình của thầy
giáo TS. Nguyễn Trọng Thắng và các thầy cô trong Bộ môn em đã hoàn thành
đề tài.
Đề tài của em gồm các nội dung
Chương 1: Tổng quan về hệ thống nhà giữ xe tuuj động
Chương 2: Giới thiệu về PLC S7-200
Chương 3: Lập Trình thiết kế nhà giữ xe tự động sử dụng kỹ thuật PLC để
điều Khiển
CHƢƠNG 3:
LẬP TRÌNH THIẾT KẾ NHÀ GIỮ XE TỰ ĐỘNG SỬ DỤNG
KỸ THUẬT PLC ĐỂ ĐIỀU KHIỂN
3.1. YÊU CẦU CÔNG NGHỆ CỦA NHÀ GIỮ XE
Bình thường nếu cảm biến phát hiện xe có tín hiệu sẽ được nâng cổng bãi
1 hay 2 lên tùy theo loại xe vào bãi
Khi có đủ số lượng xe thì sẽ vô hiệu hóa cảm biến xe vào
Khi có xe ra thì mới cho xe vào
3.2. CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHƢƠNG TRÌNH
GIÁM SÁT
Qua tìm hiểu một số bãi đỗ xe chuẩn như em đã trình bày ở trên, tuy nhiên
trong giới hạn điều kiện đề tài thiết kế và điều kiện thực tế nên bãi đỗ xe của em
được điều khiển giám sát như sau:
Xe được chia làm 2 bãi đỗ xe riêng biệt và có số lượng xe hữu hạn : chiều
cao <2m đỗ bãi 1, chiều cao >2m đỗ bãi 2.
Mỗi bãi có 2 cửa vào ra
Do ô tô là một loại hang hóa đặc biệt có sự điều khiển trực tiếp của con
người nên để phân loại xe em chỉ dung cảm biến để cảnh báo. Bình thường xe sẽ
được vào bãi do tài xế điều khiển, nếu xe cao trên 2m cảm biến phát hiện sẽ đưa
ra thông báo đèn để xe được vào bãi 2.
Ở mỗi cửa ra của 2 bãi ta đặt 2 cảm biến trước và sau mỗi cửa.
3.3. LỰA CHỌN THIẾT BỊ
Các thiết bị sử dụng gồm có:
Các đèn báo: hiển thị trạng thái của bãi đỗ xe.
Nút bấm: cấp nguồn cho toàn bộ hệ thống.
Nguồn 12VDC: nguồn cấp cho cảm biến
Cảm biến quang
3.3.1. Cảm biến quang
Cấu tạo chung của cảm biến quang gồm có: một bộ phát quang và một bộ
thu quang.
Bộ phát quang có thể sử dụng ánh tia hồng ngoại, ánh đỏ, lazer.
Bộ thu quang có thể sử dụng tranzitor quang, diode quang.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU . 11
CHưƠNG 1: . 11
TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG NHÀ GIỮ XE TỰ ĐỘNG. 12
1.1. TÌNH HÌNH GIAO THÔNG CÁC THÀNH PHỐ LỚN Ở NưỚC TA 12
1.2. THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU CỦA CÁC NHÀ
GIỮ XE Ở VIỆT NAM. 12
1.3. CÁC GIẢI PHÁP . 13
1.4. TỔNG QUÁT VỀ HỆ THỐNG GIỮ Ô TÔ TỰ ĐỘNG . 15
1.4.1. Khái niệm về hệ thống nhà giữ xe tự động . 15
1.4.2. Sự hình thành và phát triển hệ thống giữ ôtô tự động . 15
1.4.3. Cấu tạo chung của hệ thống giữ ôtô tự động. 17
1.4.3.1. Kết cấu của hệ thống giữ xe . 17
1.4.3.2. Thiết bị nâng – chuyển xe. 17
1.4.3.3. Block giữ xe – Ô lưu giữ xe. 18
1.4.3.4. Hệ thống điều khiển . 18
1.4.3.5. Hệ thống giao tiếp với người dùng. 19
1.4.4. Các thông số cơ bản của hệ thống . 19
1.4.4.1. Sức chứa lớn nhất. 19
1.4.4.2. Hệ số sử dụng diện tích. 19
1.4.4.3. Thời gian nhập hay lấy xe. 19
1.4.5. Lợi ích của hệ thống giữ ôtô tự động. 20
1.5. CÁC HỆ THỐNG NHÀ GIỮ XE TỰ ĐỘNG . 21
1.5.1. Hệ thống giữ xe loại thang nâng . 21
1.5.2. Hệ thống đỗ xe dạng tầng di chuyển . 22
1.5.3. Hệ thống đỗ xe loại thang nâng di chuyển. 22
1.5.4. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng ngang. 24
1.5.5. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng tầng. 25
1.5.6. Hệ thống đỗ xe dạng xoay vòng trục đứng . 26
1.5.7. Hệ thống đỗ xe dạng xếp hình. 269
1.6. VẬN HÀNH GARA Ô TÔ TỰ ĐỘNG . 27
1.6.1. Cơ chế vận hành . 27
1.6.2. ưu điểm . 28
1.6.3. Nhược điểm. 28
CHưƠNG 2: GIỚI THIỆU VỀ PLC S7 - 200. 29
I. GIỚI THIỆU . 29
1. Khái Niệm Về Plc:. 29
2. Đặc Điểm Chung Plc S7-200:. 31
3. Cấu hình phần cứng . 34
4. Nguyn tắc lm việc của CPU. 40
5. Phân loại PLC . 41
6. Cấu Trúc Cơ Bản Của Một Plc S7-200. 42
7. Giới Thiệu Các Phương Pháp Lập Trình Của S7_200: . 43
2.7. PHẦN MỀM MƠ PHỎNG TRONG PLC S7 – 200. . 45
II. CẤU TRÚC BỘ NHỚ CỦA PLC S7-200 . 47
1. Phân chia bộ nhớ: . 47
2. Vùng dữ liệu:. 47
3. Vùng đối tượng:. 48
4. Qui ước địa chỉ trong PLC S7-200: . 48
III. TẬP LỆNH CỦA PLC S7-200 . 49
1. Nhóm lệnh xuất nhập cơ bản:. 49
2. Nhóm các lệnh so sánh . 51
3. Nhóm các lệnh di chuyển dữ liệu: . 53
4. Nhóm các lệnh số học. 54
5. Nhóm lệnh điều khiển Timer : . 58
6. Nhóm lệnh điều khiển Counter:. 5910
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ chế tạo thiết bị tự
động hóa, kết hợp với những thành tựu trong công nghệ vi điện tử và công nghệ
thông tin, đã cho phép tạo nên một giải pháp tự động hoá hoàn toàn trong mọi
lĩnh vực. Có thể nói tự động hoá đã trở thành xu hướng tất yếu của bất kỳ quốc
gia, lãnh thỗ nào.
Xuất phát từ thực trạng giao thông ở các thành phố lớn ở nước ta (như Hà
Nội, Tp Hồ Chí Minh) và các nước trên thế giới, với sự gia tăng ngày càng lớn
của các phương tiện giao thông (đặc biệt là ôtô), một nhu cầu về bãi đậu đỗ cho
các phương tiện giao thông là yêu cầu cấp bách. Một mặt, giảm tắt nghẽn giao
thông, nó còn đem lại mặt thẩm mỹ cho một thành phố lớn hiện đại. Với lý do
đó, em đã khảo sát thiết kế một mô hình bãi đậu xe tự động. Qua một thời gian
hơn 3 tháng tìm hiểu và thực hiện đề tài “Lập trình thiết kế nhà giữ xe tự
động điều khiển bằng PLC S7 – 200” nhờ được sự hướng dẫn tận tình của thầy
giáo TS. Nguyễn Trọng Thắng và các thầy cô trong Bộ môn em đã hoàn thành
đề tài.
Đề tài của em gồm các nội dung
Chương 1: Tổng quan về hệ thống nhà giữ xe tuuj động
Chương 2: Giới thiệu về PLC S7-200
Chương 3: Lập Trình thiết kế nhà giữ xe tự động sử dụng kỹ thuật PLC để
điều Khiển
CHƢƠNG 3:
LẬP TRÌNH THIẾT KẾ NHÀ GIỮ XE TỰ ĐỘNG SỬ DỤNG
KỸ THUẬT PLC ĐỂ ĐIỀU KHIỂN
3.1. YÊU CẦU CÔNG NGHỆ CỦA NHÀ GIỮ XE
Bình thường nếu cảm biến phát hiện xe có tín hiệu sẽ được nâng cổng bãi
1 hay 2 lên tùy theo loại xe vào bãi
Khi có đủ số lượng xe thì sẽ vô hiệu hóa cảm biến xe vào
Khi có xe ra thì mới cho xe vào
3.2. CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA CHƢƠNG TRÌNH
GIÁM SÁT
Qua tìm hiểu một số bãi đỗ xe chuẩn như em đã trình bày ở trên, tuy nhiên
trong giới hạn điều kiện đề tài thiết kế và điều kiện thực tế nên bãi đỗ xe của em
được điều khiển giám sát như sau:
Xe được chia làm 2 bãi đỗ xe riêng biệt và có số lượng xe hữu hạn : chiều
cao <2m đỗ bãi 1, chiều cao >2m đỗ bãi 2.
Mỗi bãi có 2 cửa vào ra
Do ô tô là một loại hang hóa đặc biệt có sự điều khiển trực tiếp của con
người nên để phân loại xe em chỉ dung cảm biến để cảnh báo. Bình thường xe sẽ
được vào bãi do tài xế điều khiển, nếu xe cao trên 2m cảm biến phát hiện sẽ đưa
ra thông báo đèn để xe được vào bãi 2.
Ở mỗi cửa ra của 2 bãi ta đặt 2 cảm biến trước và sau mỗi cửa.
3.3. LỰA CHỌN THIẾT BỊ
Các thiết bị sử dụng gồm có:
Các đèn báo: hiển thị trạng thái của bãi đỗ xe.
Nút bấm: cấp nguồn cho toàn bộ hệ thống.
Nguồn 12VDC: nguồn cấp cho cảm biến
Cảm biến quang
3.3.1. Cảm biến quang
Cấu tạo chung của cảm biến quang gồm có: một bộ phát quang và một bộ
thu quang.
Bộ phát quang có thể sử dụng ánh tia hồng ngoại, ánh đỏ, lazer.
Bộ thu quang có thể sử dụng tranzitor quang, diode quang.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: