usa_star

New Member
Sau 1 chuyến về quê (30-4) mình để ý thấy bảng hiệu DR. Thanh đâu cũng thấy tương tự như Pepsi hay Coca làm lúc trước tuy nhiên vào các quán bistro ở chổ quê mình gần như không thấy ai uống DR.Thanh. DR.Thanh thành công hay thất bại vẫn là dấu chấm hỏi to tướng chưa có lời đáp? Mình thấy đây là affair khá hấp dẫn và thực tế, mình nghĩ có thể sử dụng affair này để các bạn có thể trổ tài đoán trước tương lai của DR. Thanh tương tự như đoán trước con số 100.000 thành viên của diễn đàn vậy? các bạn nghĩ sao? Vừa học vừa chơi.
 

Jeffrey

New Member
Thấy tất cả người bàn về vấn đề này sôi nổi quá nên mình cũng nên lũy chút ít ý kiến
Hiện tại thì mình cũng chưa dùng thử loại nước này. Theo lời các bạn nói thì hương vị của nó khá tương tự nước sâm. Nếu đúng như vậy thì mình thấy tiềm năng THP có thể thu được lợi nhuận từ sản phẩm này là bất cao. các bạn cũng thấy chi phí để quảng cáo của nó khá cao. Muốn thu lợi nhuận từ đó thì hãng cũng vừa nâng giá thành sản phẩm lên. Với hương vị và giá thành như vậy thì mình thấy sẽ bất thể thu hút được khách hàng trong một thời (gian) gian dài. Mình nghĩ DR Thanh quang cáo vậy chắc là để nâng cao thương hiệu của mình.
Hiện tại theo quan sát của mình thì C2 và 0 độ vẫn đang là thứ nước uống mà tất cả người để bên cạnh chiếc cặp của mình :)




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_42577', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Gerlach

New Member
Vâng, rất sôi nổi ạ!
Và đây cũng là một ý kiến nhỏ của mình ( em bất dám cất tiếng bên Ó sè thì đành sang đây thui :p )
- Dr.Thanh Marketing bước đầu thành công?
Rất nhiều ý kiến cho rằng bác Thanh thành công ở bước đầu Marketing, vì sao ư? Vì THP đầu tư quá nhiều quảng cáo, Pr rầm rộ.
Tần suất ad của bác ấy quá nhiều ( cùng nghĩa với chi phí quảng cáo chất ngất)
Trẻ con cũng thuộc Ad của bác ấy thì đúng là bất cần hỏi nữa.

- Xét thêm về các affair trên net, liệu có bàn tay của ng nhà THP???

- Đến Marketingconfedence bác Thanh cũng vác hết Dr.Thanh ra mà "thuyết trình" thì thui rùi .

Nhược điểm của AD của bác ấy có gì?
Theo ý kiến mình :
1. Không độc đáo, bất ấn tượng ( có một cái mình cứ ngỡ là Mỳ cung đình cơ, và cũng có ý kiến mấy cái Ad giồng hệt nước uống Dr.Wang gì gì đó bên Tàu)
2. Đối tượng là ai? Mình thấy về khách hàng mục tiêu của Ad này bất rõ ràng, cũng có thể bác ấy đánh tất tần tật như Ad of Coca thời (gian) xưa ( cho ng lớn. cho trẻ nhỏ....cho khắp VN)

Còn về kênh phân phối, sp,giá,...anh em nói bất sâu về cái này nhỉ?
Có lẽ vì cái này thì khó tìm hiểu hơn.

Giá?
Rất rõ ràng nhé! Đắt!
Sp: khó uống (hông dám nói là dở)

-> sp ảnh hưởng đến phân phối này: các cửa hàng hông tiếp tục bán dr.thanh nữa vì quá ế ẩm. Thực tế hỏi mua dr.thanh ở các cửa hàng nhỏ cực khó, mặc dù kênh phân phối của THP to ùng oành.
.....
Thui nói thế thui bất anh em bảo nói nhiều, bất dám múa dìu qua mắt thợ đâu!
Thân!
Quach





VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_43339', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Claud

New Member
em nghe nói Dr.thanh còn được trao chứng nhận của hiệp hội bia rượu giải khát việt nam là khuyên dùng vì tốt cho sức khỏe...........hic.thế này thì lại lên như diều gặp gió thui.........
 

Fenton

New Member
theo mình DR thanh có 1 chiến lược Maketing rất hợp lí, và cũng theo mình thì họ vừa thành công, trà này khó uống thì điều này THP vừa có lường trước nên đó không phải là li do cho thất bại, cái họ thành công ở đây là vừa khuyếch trương dc cái tên THP, mình nghĩ THP vừa xác định rõ ràng chu kì sống của sp DR Thanh, họ xd rằng dr T chỉ là sp còn tại trong thời (gian) gian ngắn(chính vì thế họ mới tung ra sp vào dịp tết nguyên đán luc hay nóng trong người do ăn nhậu), họ dầu tư vào Dr t nhằm mục dích thu lợi nhuận, 1 chiến lược "GIÁ HỚT VÁNG" rất thành công!
trên đây là những ý kiến của em,mạn phép xin tất cả người lũy ý thêm, xin cảm ơn!




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_44396', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Meirion

New Member
Thật ra trà Dr Thanh chẳng qua là archetype của trà nước sâm (Trà Thanh Nhiệt ) Trung Quốc (wanglaoji)王老吉 mà thôi.
ai bảo là sáng tạo. ngay cả bài hát cũng là của người ta.
màu sắc cũng na ná. xem ảnh nà !!1

còn nhạc hôm nào mình tải lên cho mọi người nghe ! 100% là copy
 

MacIntosh

New Member
Nếu đưa cho bật kỳ 1 anh sales nào số tiền lớn như THP tung ra cho Dr Thanh, thì ai cũng làm được.
 

Basilio

New Member
mình là sinh viên năm nhất và đang tìm hiểu về sản phẩm dr Thanh. Qua những thông tin hiện giờ được biết thì nó vẫn đang thành công rất rầm rộ. Các quán nước gần nhà mình đều luôn trong tình trạng hết hàng (mình đang ở tp Hồ Chí Minh). Công nhận là giá bán sản phẩm hơi đắt đỏ. Bọn mình cũng vừa làm một bảng tiềmo sát với những người tiêu dùng đủ lứa tuổi. Hầu hết đều biết khá rõ về sản phẩm này và đánh giá là sản phẩm dr Thanh khá dễ uống,họ mua vì "Nóng trong người uống dr Thanh", thêm nữa khi uống có cảm giác mát trong cổ (không chỉ vì đá) làm giải khát. Chứng tỏ chiến lược quảng cáo của dr Thanh vừa rất thành công, và sản phẩm vừa đánh đúng tâm lý của khách hàng,thêm nữa nó rộng lớn khắp, phổ cập.
Những gì bọn mình làm chững minh như thế, mình muốn tìm hiểu thêm trên mạng về tiềmo sát và vừa tìm được trang web này. Hầu hết các ý kiến đều chê một cách nhiết tình làm mình rất bất ngờ.


Trích:

theo mình DR thanh có 1 chiến lược Maketing rất hợp lí, và cũng theo mình thì họ vừa thành công, trà này khó uống thì điều này THP vừa có lường trước nên đó không phải là li do cho thất bại, cái họ thành công ở đây là vừa khuyếch trương dc cái tên THP, mình nghĩ THP vừa xác định rõ ràng chu kì sống của sp DR Thanh, họ xd rằng dr T chỉ là sp còn tại trong thời (gian) gian ngắn(chính vì thế họ mới tung ra sp vào dịp tết nguyên đán luc hay nóng trong người do ăn nhậu), họ dầu tư vào Dr t nhằm mục dích thu lợi nhuận, 1 chiến lược "GIÁ HỚT VÁNG" rất thành công!
trên đây là những ý kiến của em,mạn phép xin tất cả người lũy ý thêm, xin cảm ơn!

Mình cùng ý với ý kiến của bạn.




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_49374', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Romain

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi nhattanbd

Đã đến lúc phải nói rằng Dr. Thanh đang mang lại thành công lớn cho THP trên thị trường nước giải khát. Với sản pẩm này Ông Thanh vừa giới thiệu tên tuổi của mình vừa mang lại danh tiếng cho DN. Ngay từ đầu THP vừa đầu tư số trước rất lớn cho chuyện đưa sản phẩm này vào thị trường. Cho dù chúng ta bất chắc uống trà này vào sẽ thanh nhiệt hơn loại trà nào khác nhưng ít ra nó vừa được một lượng lớn người cảm nhận và ưa chuộng bởi vì nó là "thức uống giành cho vua chúa". Đây là hướng đi riêng vào thị trường nước giải khát đang chằn chịt, nó thực sự mang lại sự khác biệt cho người tiêu dùng và làm ra (tạo) ra sự khác biệt dễ đi đến thành công. Hơn nữa thành công của Dr. Thanh còn nhờ vào kênh hệ thống phân phối vừa có sắn.
Tuy nhiên một thời (gian) gian Dr. Thanh cũng phải sẽ về hưu vì ông này già rồi.

Ai có ý kiến gì khác xin phản hồi!

DR.Thanh trước sau gì cũng phá sản thôi.uống tệ hơn trà xanh bất độ mà lại đắt hơn.có nhầm không?
Updated:
mình cũng đang cần tài liệu môn tư tưởng hồ chí minh có câu hỏi và trả lời!thanks




Văn hóa cảm ơn

Thank hả? Thế bạn vừa bấm nút acknowledgment chưa?


1. Bấm nút acknowledgment là cách Thank ý nghĩa nhất

2. Trả lời lại câu hỏi là cách Thank thiết thực nhất





gal_register('gal_1_52882', '1', '3', '0', '0', '0');




Download

Thành viên VnEcon.com được quyền download bất giới hạn các book trên diễn đàn.





gal_register('gal_2_52882', '1', '3', '0', '0', '0');




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_52882', '1', '3', '0', '0', '0');

 

Lathrop

New Member
sao có nhiều ý kiến trái ngược nhau quá vậy?
tui không fải dân Marketing, không hiểu j nhiều nhưng cũng xin lạm bàn:
-Dr.Thanh quảng cáo quá dở, gây ấn tượng sâu đậm bằng một cách quá tệ, gây phản cảm cho người xem
- dung tích chai quá nhỏ nhưng giá quá cao, gây cảm giác "bị lừa" cho người tiêu dùng
- hình thức tiếp thị quá rộng lớn rãi, gây nhàm chán cho người xem
-hình thức sản phẩm bất bắt mắt/
những điều trên là suy nghĩ của mình thôi, nhưng hiện giờ mình vẫn phải tiếp tục nghiên cứu về nó vì mình đang phải làm bài tập Marketing mà




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_53847', '1', '3', '0', '0', '0');

 

suzuki_vn

New Member

Trích:

Nguyên văn bởi tuyết tàn

Mình nghĩ ngoài gợi trí tò mò cho khách hàng, dr Thanh còn đánh trúng tâm lý "thik xài hàng hiệu" của ng VN. wa cái giá "cắt cổ" sẽ làm cho 1 lượng khách hàng có suy nghĩ về công dụng đúng như byword của nó.
Theo mình nếu THP cứ cái đà quảng cáo này thì lỗ là cái chắc...^^

Vn công nhậnt hích xài hàng hiệu thật nhưng bất phải trong lĩnh vực thức uống này đâu bạn ơi. Bạn uống ngoài quán chứ có phải không trong sàn đâu mà phân biệt chai ken với hennessy




VnEcon - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://VnEcon.com


Call: 093 777 7963 (Mr Tâm)

nguyenmautam (at) vnecon [dot] com





gal_register('gal_4_68306', '1', '3', '0', '0', '0');

 

anh_yeu_vo

New Member
Mình vừa từng là một fan của DR thanh vì thấy nó cũng ngon và giúp giảm nóng một phần nào đó. Trong dịp tết rất nhiều nơi vừa bị cháy hàng DR thanh không có để mà bán như vậy DR thanh vừa có những tác động khá mạnh và cũng thu hút khá nhiều người sử dụng nó. Có thể trong 10 người uống thì có đến 9 người bất sử dụng lại nhưng chỉ cần 1 người sử dụng thì DR thanh vẫn có thể tiếp tục. Vì đây là bước đầu trong kế hoạch phát triển SP mới này của THP. Vị không ngon và giá thành đắt sẽ được thay đối dần dần trong các chiến thuật sắp tới của THP. Đó là ý kiến của mình về SP này
 

Wat

New Member
bán nước ngot mà không lời thì bán cái gì lời! quan điểm tiếp thị của Dr là chính xác!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top