babexinh_89

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
CHƯƠNG I 2
GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN SOFITEL PLAZA HANOI 2
1.Lịch sử khách sạn: 2
2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn 2
3-Môi trường hoạt động của khách sạn Sofitel Plaza Hanoi 7
4. Loại hình hoạt động kinh doanh và hoạt động nghiệp vụ chính 8
4.1 Cơ cấu khách của khách sạn 8
4.2. Đặc điểm tiêu dùng của khách 9
CHƯƠNG II 10
THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN SOFTEL PLAZA HANOI 10
1.Tình hình du lịch Viêt Nam 2010. 10
2. Tình hình kinh doanh lưu trú và các giải pháp kinh doanh của khách sạn Sofitel Plaza Hanoi 13
2.1 Tình hình kinh doanh của khách sạn quý I -2009 13
2.2 Tình hình kinh doanh phòng quý II 2009 19
2.3 Tình hình kinh doanh phòng của quý III - 2009: 23
2.4 Tình hình kinh doanh phòng của quý IV - 2009 27
CHƯƠNG III 29
PHƯƠNG HƯỚNG ĐỀ XUẤT ĐỂ HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN SOFITEL PLAZA HANOI 29
1. Phương hướng của khách sạn trong thời gian tới: 29
2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách kinh doanh của khách sạn Sofitel Plaza Hà nội. 30
2.1-Xác định vị thế 30
2.2-Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức (Phân tích SWOT) 31
3-Một số biện pháp khác 32
3.1 Yếu tố con người 32
3.2. Quảng bá rộng rãi hình ảnh của khách sạn qua các kênh thông tin: 33
3.3. Gặp gỡ khách hàng thường xuyên: 34
KẾT LUẬN 35
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, khi nền kinh tế đất nước đó có những bước chuyển mới, với những thành quả đạt được cùng với sự tiến bộ vế trình độ văn hoá, nhận thức thì đời sống nhân dân cũng được nâng cao. Cũng chính vì vậy mà nhu cầu của con người cũng được nâng cao. Nó không còn là nhu cầu‘cơm no áo ấm”nữa mà thay thế là nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” là sự sành điệu thích được mọi người tôn trọng, kính nể … Cũng chính vì vậy mà đòi hỏi về chất lượng đối với sản phẩm hàng hoá nói chung và những dịch vụ nói riêng ngày càng cao. Kinh doanh khách sạn ngày nay không phải chỉ đơn thuần để đáp ứng nhu cầu chỗ ngủ nghỉ nữa mà phải đáp ứng được nhu cầu được nhu cầu ngủ nghỉ đó với yêu cầu đa dạng của khách hàng như yêu cầu được ngủ nghỉ trong phòng sạch sẽ an toàn, tiện nghi sang trọng, có phòng cảnh đẹp để ngắm nhìn… và đặc biệt là chất lượng dịch vụ lưu trú phải thật tốt.
Trước thực tế đó, là một sinh viên thực tập được trang bị kiến thức về du lich về khách sạn, qua việc vận dụng vào thực tế về du lịch về khách sạn, qua việc vận dụng vào thực tế ở khách sạn Sofitel Plaza Hanoi trong thời gian thực tập và sự chỉ dẫn của thầy giáo trực tiếp hướng dẫn em thực tập, đó giúp em có thêm tự tin chọn và viết về đề tài này: Thực trạng kinh doanh lưu trú của khách sạn Sofitel Plaza Hanoi
Với khả năng nghiên cứu còn nhiều hạn chế nên bài viết của em chắc sẽ có nhiều thiếu sót, em kính mong có được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo và sự châm trước của thầy cô cùng quan tâm đến bài viết này.
Bài viết được chia làm 3 chương tương ứng với ba vấn đề em quan tâm nghiên cứu và muốn trình bày đó là:
Chương I: Giới thiệu về khách sạn Sofitel Plaza Hanoi
ChươngII: Thực trạng kinh doanh ở khách sạn Sofitel Plaza Hanoi.
ChươngIII: Một số đề xuất và giải pháp kinh doanh cho những năm tiếp theo

CHƯƠNG I
GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN SOFITEL PLAZA HANOI

Với mặt tiền được thiết kế theo hình zigzag và kiến trúc dạng bậc thang, khách sạn 20 tầng Sofitel Plaza được coi như một dấu ấn trong kiến trúc cao tầng Hà Nội.
1.Lịch sử khách sạn:
Khách sạn đi vào hoạt động được 12 năm, từ tháng 8 năm 1998 đến nay.
Trong 2 năm 1998: Khách sạn đó được khai trương với tên gọi: Meritus Hotel, dưới sự quản lý của tập đoàn Meritus - Singapore
Tháng 9 năm 2001: Sau khi kết thúc hợp đồng quản lý với tập đoàn Meritus chủ đầu tư đó ký hợp đồng với tập đoàn Accor của Pháp- một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn phát triển nhất châu Âu, và đổi tên thành khách sạn Sofitel Plaza Hanoi.
Hiện nay Tổng Giám đốc khách sạn là ông Ove SANDSTROM- quốc tịch Thụy Điển
2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của khách sạn
Khách sạn Sofitel Plaza Hà nội tự hào là một trong 8 khách sạn 5 sao tại Hà Nội, đây là một trong những khách sạn luôn được tạp chí "The guide” lựa chọn là một trong những khach sạn tốt nhất của Viẹt nam.
a.Cơ cấu tổ chức trong từng bộ phận cụ thể
Trong mỗi bộ phận luôn tồn tại 6 cấp :Trưởng bộ phận (giám đốc ),trợ lý giám đốc, giám sát viên, nhân viên chính, nhân viên phụ, nhân viên học việc. Cơ cấu này được thể hiện trong các bộ phận
* Bộ phận lễ tân:
Đón tiếp khách và phục vụ khách ban đầu :làm thủ tục nhập phòng (trao thẻ, chìa khoá..)
Phục vụ trong thời gian khách lưu lại: Bảo quản giao nhận chìa khoá, hành lý, giữ thư tín, bưu phẩm.
Thanh toán và tiễn khách.
*Bộ phận buồng.
Giám đốc bộ phận buồng chịu trách nhiệm chung về hoạt động kinh doanh của bộ phận cũng như quản lý việc thuyên chuyển nhân viên.
Nhiệm vụ :
+ Chuẩn bị đón khách, làm vệ sinh phòng, kiểm tra trang thiết bị
+Bàn giao phòng
+ Phục vụ trong thời gian khách ở :Thay ga trải giường, vệ sinh phòng, thay khoá...
*Bộ phận ăn uống: gồm 2 nhà hàng, 3 quán bar
Nhiệm vụ :
+Phục vụ các món ăn uống chất lượng cao.
+ Cung cấp các món ăn Âu, á.
+ Tổ chức Tiệc.
*Bộ phận bếp
+Bảo quản thức ăn, đồ uống.
+Sơ chế và chế biến các món ăn phục vụ khách.
*Phòng tài chính kế toán
Nhiệm vụ :
+Quản lý vốn (vốn lưu động, cố định).
+Bảo toàn vốn trong quá trình sản xuất kinh doanh.
+Tính toán lợi nhuận của công ty.
+Phân bố các quỹ phát triển sản xuất, quỹ khen thưởng.
+Thực hiện các nghĩa vụ đối với nhà nước như nộp thuế...
+Kinh doanh dịch vụ bổ xung : hàng lưu niệm, cắt tóc.
*Phòng Kinh doanh và tiếp thị:
Nhiệm vụ :
+Nghiên cứu thị trường để phát hiện nhu cầu.
+Xây dựng sản phẩm mới.
+Tổ chức bán sản phẩm.
+ Đưa ra các chương trình tiếp thị và quảng bá hình ảnh khách sạn
*Bộ phận kỹ thuật
Nhiệm vụ :
+Sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị cơ sở vật chất của khách sạn.
*Phòng nhân sự
Nhiệm vụ :
+Quản lý hồ sơ nhân viên.
+Quản lý bố trí nhân viên đúng người đúng việc.
+Tuyển chọn đào tạo nguồn nhân lực.
+Giải quyết các chế độ chính sách về lao động.
b. Đặc điểm cơ sở vật chất kỹ thuật
Có thể khẳng định rằng khách sạn Sofitel Plaza Hà nội đã có hệ thống cơ sở vật chất khá hoàn thiện và được thể hiện qua các bộ phận:
*Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận đón tiếp (Front office ): được bố trí rất lịch sự trang trọng với các thiết bị hiện đại như: fax, máy tính nối mạng... để phục vụ khách.
*Cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phận phân buồng (House Keeping)

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

LiVyTun

New Member
Bạn gửi bản word qua mail [email protected] bạn nhé! Mình cảm ơn
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top