Download Chuyên đề Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Khách sạn quốc tế ASEAN

Download Chuyên đề Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Khách sạn quốc tế ASEAN miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH
DOANH KHÁCH SẠN VÀ HIỆU QUẢ KINH DOANH
DỊCH VỤ ĂN UỐNG TRONG KHÁCH SẠN . .9
1.1. Khách sạn và kinh doanh khách sạn, khái niệm, nội dung và các loại hình hoạt động. . .9
1.1.1. Khái niệm chung về khách sạn: . . 9
1.1.2. Các loại hình khách sạn . 10
1.1.3. Khái niệm kinh doanh khách sạn.11
1.1.4. Đặc điểm kinh doanh khách sạn.12
1.1.5. Các loại hình hoạt động kinh doanh dịch vụ trong khách sạn.14
1.2. Kinh doanh dịch vụ ăn uống và những chỉ tiêu đánh giá hiệu quả
kinh doanh dịch vụ ăn uống trong khách sạn . . . .16
1.2.1. Vai trò của hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong
khách sạn. .16
1.2.2. Đặc điểm của kinh doanh dịch vụ ăn uống . 17
1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh dịch vụ ăn uống trong khách sạn.: . 18
1.2.4. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống
tại khách sạn 21
CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG CỦA KHÁCH SẠN QUỐC TẾ ASEAN.25
2.1. . Giới thiệu khái quát về Khách sạn quốc tế ASEAN . 25
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn quốc tế
ASEAN.25
2.1.2.Tổ chức bộ máy của khách sạn. 27
2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm vừa qua.33
2.2 Thực trạng và hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống của Khách
sạn quốc tế ASEAN. 35
2.2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật thuộc khối dịch vụ ăn uống.35
2.2.2. Mô hình quản lý và cơ cấu đội ngũ lao động cuả bộ phận kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Khách sạn quốc tế ASEAN . 39
2.2.3. Thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của Khách sạn quốc tế ASEAN . . 43
2.2.4. Sản phẩm dịch vụ ăn uống cuả Khách sạn quốc tế ASEAN .44
2.2.5. Kết quả kinh doanh ăn uống và một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Khách sạn quốc tế ASEAN 44
CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI KHÁCH SẠN QUỐC TẾ ASEAN TRONG GIAI ĐOẠN MỚI .50
3.1 Xu thế phát triển dịch vụ ăn uống nói chung. 50
3.2. Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh dịch vụ ăn uống
của Khách sạn quốc tế ASEAN trong năm 2008 và những năm tiếp
theo .51
3.2.1. . Phương hướng kinh doanh dịch vụ ăn uống của Khách sạn quốc tế ASEAN trong năm 2008 và giai đoạn tới. 51
3.2.2 Mục tiêu và nhiệm vụ của bộ phận kinh doanh dịch vụ ăn uống
tại Khách sạn quốc tế ASEAN trong thời gian tới .53
3.3. Một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện kinh doanh dịch vụ
ăn uống tại Khách sạn quốc tế ASEAN trong giai đoạn mới . 55
3.3.1 . Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật.55
3.3.2 . Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động.56
3.3.3. Tăng cường hoạt động quảng cáo của bộ phận kinh doanh dịch vụ
ăn uống và thường xuyên thu nhận ý kiến phản hồi của khách hàng về
chất lượng phục vụ.60
3.3.4. Đa dạng sản phẩm dịch vụ ăn uống.60
3.3.5. Tăng năng suất lao động.61
3.3.6. Tạo nguồn cung cấp thực phẩm, nguyên liệu ổn định vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảo bảo an toàn.62
3.3.7. Các giải pháp khác.63
3.4. Một số kiến nghị, đề xuất.63
3.4.1. Đối với Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội.63
3.4.2. Đối với lãnh đạo khách sạn và cán bộ quản lý bộ phận phục vụ ăn
uống.64
 
 
 
 
 
 
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ước và do có khó khăn về tình hình tài chính cộng với việc kinh doanh kém hiệu quả nên Công ty cổ phần quốc tế ASEAN đã nhượng quyền quản lý Khách sạn ASEAN cho Ngân hàng cổ phần Quân đội. Từ ngày 1/1/2000, Khách sạn quốc tế ASEAN chính thức thuộc quyền quản lý của Ngân hàng cổ phần Quân đội.
Khi mới thành lập, Khách sạn quốc tế ASEAN chỉ là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, nhưng sau 9 năm hoạt động với biết bao sự nỗ lực, cố gắng nâng cao uy tín, chất lượng dịch vụ của mình trên thị trường du lịch cùng với kiến trúc đẹp, lại nằm gần trung tâm thành phố Hà Nội – trung tâm kinh tế, chính trị, xã hội của cả nước nên đến năm 2005, khách sạn đã được công nhận xếp hạng tiêu chuẩn 3 sao. Tính đến nay khách sạn đã đi vào hoạt động được 9 năm, hoà chung với sự phát triển của nền kinh tế cả nước khách sạn cũng từng bước phát triển mở rộng quy mô của mình, tuy nhiên không thể tránh khỏi những bước thăng trầm nhất định đó là: chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính khu vực, sự kiện 11 tháng 9, dịch cúm gia cầm… . Đặc biệt là người điều hành và quản lý có nhiều thay đổi, có năm là người nước ngoài, có năm là người Việt Nam. Do đó, việc kinh doanh, chất lượng và kỷ luật lao động cũng bị ảnh hưởng theo. Song với sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ công nhân viên khách sạn và sự chỉ đạo liên tục kịp thời đúng đắn của Ban giám đốc khách sạn mà khách sạn không ngừng cải tiến, bổ sung về cơ sở vật chất kỹ thuật, tay nghề nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên nhằm ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ những yếu tố trên mà trong những năm gần đây khách sạn đã tạo dựng được vị thế của mình trên thị trường dịch vụ khách sạn - du lịch của Hà Nội; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật …chủ động đón khách quốc tế , khách nội địa để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2.1.2. Tổ chức bộ máy của khách sạn.
2.1.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy.
Sơ đồ 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy.
Giám Đốc
PGD hành chính
Trưởng BP Bảo dưỡng
Trưởn BP Bảo vệ
Trưởng BP Kế toán
Trưởng BP Kế hoạch
nhân sự
Nhân viên Bảo dưỡng
Nhân viên Bảo vệ
Nhõn viờn
Kế toỏn
Nhân viên Kế hoạch
nhân sự
Trưởng BP Nhà hàng
Trưởng BP lễ tân
Nhân viên Marketing
Nhân viên
lễ tân
Điều hành Du lịch
Trưởng BP Buồng
Nhân viên
Buồng
Trưởng BP câu lạc bộ
Trưởng BP Marketing
Nhân viên
câu lạc bộ
Nhân viên
Nhà hàng
PGD kinh doanh
2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban.
Xuất phát từ đắc điểm hoạt động của khách sạn mà hình thành nên cơ cấu tổ chức quản trị trực tuyến=chức năng,bao gồm các bộ phận như sau:
-Giám đốc:là người đứng đầu khách sạn,có chức năng cao nhất về quản lý điều hành,có quyền quyết định,bao quát chung mọi hoạt động của khách sạn,thường xuyên khảo sát tình hình thực hiện của các bộ phận trong khách sạn.Giám đốc có nhiệm vụ thường xuyên phối hợp với hai phó giám đốc vạch ra các mục tiêu,chiến lược kinh doanh,tổ chức hoạt động quản lý khách sạn, đề ra các quy định, điều lệ khách sạn, đôn đốc kiểm tra chất lượng phục vụ,thường xuyên theo dõi sự biến động của thị trường để bắt kịp với cơ chế thị trường.Giám đốc chịu trách nhiệm chung với mọi hoạt động kinh doanh của khách sạn trước toàn thể cán bộ công nhân viên trong khách sạn và trước pháp luật.Giám đốc là người hiểu biết rộng về kinh doanh, ứng phó tốt với mọi tình huống.
-Phó giám đốc:gồm có phó giám đốc kinh doanh và phó giám đốc hành chính. Phó giám đốc có trách nhiệm phối hợp với giám đốc trong việc đề ra các quy dịnh cho các bộ phận của mình,các kế hoạch đã đề ra. Ngoài ra các phó giám đốc còn có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra đôn đốc và chỉ đạo các bộ phận thực hiện tốt công việc dược giao. Chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện công việc của các nhân viên cấp dưới trước giám đốc.
-Bộ phận Marketing:có chức năng nghiên cứu, điều tra, tìm hiểu thị trường, khách hàng thông qua hoạt động quảng cáo,khuếch trương để giới thiệu sản phẩm của khách sạn nhằm thu hút khách hàng.Nhiệm vụ của bộ phận Marketing là làm các công việc về bán hàng, đặt phòng và Marketing,ngoài ra trợ giúp giám đốc khách sạn trong việc xây dưng chiến lược kinh doanh. Đây là bbooj phận giữ vai trò chủ ddaaojtrong công tác quản lý kinh doanh của khách sạn.
-Bộ phận kế toán: đứng đầu bộ phận là trưởng phòng kế toán,chuyên thực hiện các công việc như tiền lương, chứng từ, sổ sách kế toán, thống kê các khoản chi trong khách sạn,thuế phải nộp…chuẩn bị diễn giải báo cáo tài chính cung cấp cho quản lý các bộ phận,báo cáo định kì tình hình tài chính của khách sạn,cung cấp thông tin về số liệu một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác khi cấp trên cần.
-Bộ phận kế hoạch:chức năng của bộ phận này là lập kế hoạch kinh doanh cho khách sạn,xây dựng,theo dõi,thanh lý các hợp đồng kinh tế.Cấp phát đầy đủ thực phẩm, vật tư, hàng hóa cho khách sạn.
-Bộ phận nhân sự:bộ phận này không trực tiếp tham gia vào hoạt động kinh doanh của khách sạn mà chỉ giúp đỡ các phòng ban khác trong việc tuyển dụng,bổ nhiệm và đào tạo đội ngũ nhân viên, đánh giá nhân viên, đãi ngộ nhân sự và quản lý các vấn đề khác liên quan đến nhân sự. Ngoài ra bộ phận nhân sự còn giúp giám đốc trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng đội ngũ lao động của khách sạn.
-Bộ phận bảo dưỡng:có nhiệm vụ sửa chữa,bảo dưỡng các trang thiết bị trong khách sạn và thực hiện chương trình bảo dưỡng thường xuyên hệ thống để phòng ngừa rắc rối có thể xảy ra với các trang thiết bị trong khách sạn và đảm bảo chúng không bị hư hỏng.
--Bộ phận bảo vệ:chịu trách nhiệm về an ninh cho khách sạn và nhân viên trong khách sạn, đảm bảo không thất thoát tài sản của khách sạn,phối hợp xử lý các hiện tượng vi phạm trong khách sạn,trông xe cho nhân viên và khách hàng. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ còn có trách nhiệm khác là chấm công cho nhân viên.
-Phòng cưới:có nhiệm vụ tổ chức các công việc có liên quan đến tiệc cưới.
-Lái xe:có nhiệm vụ vận chuyển,cung cấp xe khi khách hoắc khách sạn cần.
-Bộ phận du lịch-lữ hành:có nhiệm vụ xây dựng chương chương trình,tour du lịch phục vụ khách, đặt vé máy bay,vé tàu,thủ tục visa,hộ chiếu,cho thuê xe du lịch.Thực hiện chức năng lữ hành du lịch khác.
-Bộ phận lưu trú:gồm hai bộ phận:bộ phận đại sảnh và bộ phận buồng.
+Đại sảnh:bao gồm bộ phận lễ tân, tổng đài, hành lý. Đây là trung tâm vận hành nghiệp vụ của toàn bộ khách sạn, là nơi theo dõi phục vụ khách suốt quá trình đặt phòng, ăn nghỉ tại khách sạn cho tới khi khách thanh toán và rời khỏi khách sạn.
+Bộ phận buồng: Đây là nghiệp vụ đặc trưng của hoạt động kinh doanh khách sạn và đóng vai trò tạo ra nguồn thu chính cho khách sạn. Chức năng của bộ phận buồng là thực hiện các nghiệp vụ kỹ thuật nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú cho khách và các nhu cầu khác nếu họ yêu càu như: ăn uống, giặt...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và giải pháp thu hút vốn đầu tư vào khu công nghiệp, khu chế xuất ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Đầu tư phát triển tại Công ty TNHH SENA Việt Nam. Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
D Chọn một doanh nghiệp bất kỳ tại Việt Nam, sau đó tiến hành phân tích, đánh giá thực trạng văn hóa và đạo đức kinh doanh Luận văn Sư phạm 0
R Xuất khẩu dịch vụ du lịch ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
R Pháp luật về bảo hiểm xã hội tự nguyện - Thực trạng và giải pháp Luận văn Luật 0
D Thực trạng tổ chức hạch toán kết toán tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hưng Phát Luận văn Kinh tế 0
B Thực trạng và tính cấp thiết của việc xây dựng một hệ thống thuật ngữ y học pháp - việt Sinh viên chia sẻ 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3

Các chủ đề có liên quan khác

Top