Download Đề tài Tiêu thụ sản phẩm và các phương hướng, biện pháp thúc đẩy khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà Nội
MỤC LỤC
-Lời nói đầu.
Chương I: Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của công tác Tài chính trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
I. Những vấn đề cơ bản về tiêu thụ sản phẩm.
1. Tiêu thụ sản phẩm.
2. Doanh thu và nội dung của doanh thu.
3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ sản phẩm.
II. Sự cẩn thiết phải đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
1. ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm.
III. Vai trò của công tác tài chính trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Chương II: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội năm 2001.
I. Tình hình và đặc điểm kinh doanh của công ty Nhựa Hà nội.
1. Sự ra đời và phát triển của công ty Nhựa Hà nội.
2. Những đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty Nhựa Hà nội.
3. Những thuận lợi và khó khăn của công ty Nhựa Hà nội.
II. Công tác kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội năm 2001.
1. Phương pháp lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội.
2. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm năm 2001 của công ty Nhựa Hà nội.
III. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội năm 2001.
1. Công tác tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ở công ty Nhựa Hà nội năm 2001.
2. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội.
3. Những vấn đề đặt ra.
Chương III: Phương hướng và biện pháp chủ yếu góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty Nhựa Hà nội.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
3. Những thuận lợi và khó khăn của công ty nhựa Hà nội.
* Thuận lợi:
Trong điều kiện thị trường “mở cửa” việc cung cấp nguyên vật liệu cho sản xuất của công ty có nhiều thuận lợi. Nguyên liệu của công ty chủ yếu do các doanh nghiệp trong nước cung ứng. Cơ chế “mở của” nền kinh tế tạo cho công ty thu mua dự trữ nguyên vật liệu dễ dàng.
Hơn nữa, vị trí của công ty ở ngay mặt tiền đường Hai Bà Trưng (trung tâm thành phố) rất thuận lợi cho việc chào bán, giới thiệu sản phẩm, chuyên chở nguyên vật liệu và chuyên chở sản phẩm đi tiêu thụ. Ngoài ra với vị trí nắm trong lòng thị trường tiêu thụ, công ty có thể nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, giảm chi phí tiêu thụ như: chi phí vận chuyển, bốc xếp, bảo quản... làm tăng lợi nhuận.
Quan trong hơn là công ty Nhựa Hà Nội có đội ngũ công nhân có tay nghề cao, trình độ vững trắc, ý thức trách nhiệm tốt, có thể tiếp thu được sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật mà công ty áp dụng.
Thêm vào đó, công ty còn có thế mạnh nữa là trang bị máy móc thiết bị hiện đại, phương pháp hạch toán phù hợp, tránh được sự thất thoát vốn do hao mòn vô hình gây ra.
Với một môi trường cạnh tranh có nhiều đối thủ mạnh như vậy, ta không thể không nói tới mặt tích cực của môi trường, đó là công ty có điều kiện học hỏi kinh nghiệm từ các đối thủ của mình.
* Khó khăn:
Thị trường của công ty hẹp (chủ yếu là Hà Nội). Trong khi đó sản phẩm truyền thống vẫn sản xuất nhưng khối lượng ít, tiêu thụ chậm.
Tuy công ty có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Hà Nội nhưng sức ép cạnh tranh của thị trường này rất lớn, trên thị trường còn có nhiều hàng nhập lậu giá rẻ, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt làm cho công ty gặp không ít khó khăn trong việc tiêu thụ.
Mặc dù công ty năng động tìm kiếm hợp đồng, đáp ứng mọi nhu cầu cầu khách hàng đến đặt hàng ở công ty, nhưng khối lượng sản phẩm cần sản xuất vẫn chưa khai thác hết được công suất của máy móc thiết bị (mới chỉ khai thác được 80-85% công suất của máy).
Ngoài ra, các điều kiện phục vụ cho sản xuất của công ty còn phụ thuộc, chưa chủ động được hoàn toàn, nên dẫn tới công ty vẫn còn nhiều giờ nghỉ do lí do mất điện.
Tóm lại, bên cạnh những thuận lợi là chủ yếu thì công ty vẫn còn tồn tại một số điểm khó khăn. Nếu công ty biết khai thác triệt để được những lợi thế của mình và khắc phục được khó khăn một cách kịp thời thì nhất định quá trình sản xuất kinh doanh của công nói chung và khâu tiêu thụ nói riêng sẽ được diễn ra tốt hơn.
II. Công tác kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà Nội trong năm 2002.
Để chuẩn bị cho sản xuất kinh doanh, hàng năm mỗi doanh nghiệp phải lập cho mình hàng loạt kế hoạch như: kế hoạch cung cấp vật tư, kế hoạch lao động tiền lương, kế hoạch sản xuất, kế hoạch vốn, kế hoạch tiêu thụ sản phẩm... tất cả các kế hoạch tập hợp thành kế hoạch sản xuất - kĩ thuật - tài chính của doanh nghiệp. Trong khuôn khổ đề tài này, ta chỉ đi vào xem xét một chỉ tiêu của kế hoạch tài chính trong doanh nghiệp đó là kế hoạch tiêu thụ sản phẩm sản xuất ra của công ty nhựa Hà Nội. Thực chất của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm sản xuất ra là việc đoán trước số lượng sản phẩm sẽ được tiêu thụ trong kì kế hoạch, đơn giá bán sản phẩm kì kế hoạch, doanh thu tiêu thụ sản phẩm sẽ đạt được trong kì kế hoạch để có thể chủ động tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Bất cứ doanh nghiệp nào muốn cho quá trình tiêu thụ sản phẩm được dễ dàng thuận lợi đều nhất thiết phải lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm một cách chính xác cụ thể. Thông qua kế hoạch đó doanh nghiệp mới có thể tổ chức sản xuất kinh doanh và tổ chức tiêu thụ nói riêng đi đúng hướng đã định. Nếu công tác tiêu thụ sản phẩm không được kế hoạch hoá chặt chẽ thì quá trình tiêu thụ sẽ bị động, sản xuất không phù hợp với tiêu thụ, cung không phù hợp với cầu, do đó hiệu quả sản xuất kinh doanh mang lại sẽ thấp. Không thể thiếu kế hoạch tiêu thụ sản phẩm hay kế hoạch tiêu thụ sản phẩm không chính xác còn ảnh hưởng đến hàng loạt kế hoạch khác như: kế hoạch vật tư, lao động, tiền lương... khiến cho sản xuất diễn biến thất thường mất cân đối, xa rời thực tế.
Như vậy kế hoạch tiêu thụ sản phẩm là cần thiết cho mọi doanh nghiệp sản xuất trước khi bước vào tổ chức sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên lập kế hoạch này như thế nào để đem lại hiệu quả cao còn tuỳ từng trường hợp vào tình hình cụ thể của mỗi doanh nghiệp.
1. Phương pháp lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty nhựa Hà nội.
Nhận thức được tầm quan trong của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, công ty nhựa Hà nội đã phân tích tình hình, đặc điểm tiêu thụ sản phẩm của mình và lựa chọn ra một phương pháp lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cho công ty tương đối thích hợp.
Căn cứ lập kế hoạch: để đảm bảo kế hoạch được chính xác, khả thi. Việc lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm của công ty được lập căn cứ vào các hợp đồng, các đơn đặt hàng sẽ thực hiện trong năm kế hoạch đã được kí kết trước thời điểm lập kế hoạch, và năng lực sản xuất của công ty.
Hàng năm kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty được lập cho cả năm và lập theo quí. Trong kế hoạch tiêu thụ sản phẩm quí có phân chia ra từng tháng và trong mỗi tháng lại phân ra từng tuần.
Kế hoạch tiêu thụ từng quí được lập đựa vào kế hoạch tiêu thụ cả năm nhưng có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế mới phát sinh.
Thời điểm lập kế hoạch: công ty nhựa Hà nội tiến hành lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm vào tháng 10 năm báo cáo. Đây là thời điểm để công ty tiến hành lập kế hoạch sản xuất, tài chính kĩ thuật khác. Do tình hình mua nguyên vật liệu tương đối dễ dàng cho nên với thời điểm lập kế hoạch tiêu thụ này, công ty vẫn có đủ thời gian để chuẩn bị đầy đủ các yếu tố đầu vào cho sản xuất kinh doanh như nguyên vật liệu chính, vật liệu phụ, phụ tùng mua ngoài, tiền lương... đảm bảo cung ứng sản phẩm cho khách theo đúng như kế hoạch.
Đối với kế hoạch tiêu thụ sản phẩm hàng quí, công ty tiến hành lập vào cuối tháng của quí trước, vì kế hoạch quí khá đơn giản, mọi vấn đề căn bản vẫn như kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm.
2.Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm năm 2002 của công ty nhựa Hà nội.
Cũng như các doanh nghiệp khác, hàng năm cứ đến thời điểm lập kế hoạch thì công ty nhựa Hà nội đều tiến hành lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm dựa trên những căn cứ mang tính khoa học. Và trong năm 2002 kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty được lập như sau: (Biểu 2)
Trong biểu 2 là kế hoạch tiêu thụ sản phẩm được lập cho 7 loại sản phẩm có tỉ trọng doanh thu thực tế lớn nhất đó là: Bộ nội thất 606, nắp bệt PPII, vỏ tắc te, hộp đĩa CD, tay vịn ghế tựa, vỏ ác qui (50380 GN5 9020), chi tiết xe máy Honda (80101 GN5 9001).
- Căn cứ vào sổ chi tiết tiêu thụ năm 2001 để tập hợp số lượng tiêu thụ, đơn giá tiêu th
Download Đề tài Tiêu thụ sản phẩm và các phương hướng, biện pháp thúc đẩy khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà Nội miễn phí
MỤC LỤC
-Lời nói đầu.
Chương I: Tiêu thụ sản phẩm và vai trò của công tác Tài chính trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
I. Những vấn đề cơ bản về tiêu thụ sản phẩm.
1. Tiêu thụ sản phẩm.
2. Doanh thu và nội dung của doanh thu.
3. Các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình tiêu thụ sản phẩm.
II. Sự cẩn thiết phải đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
1. ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm.
III. Vai trò của công tác tài chính trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Chương II: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội năm 2001.
I. Tình hình và đặc điểm kinh doanh của công ty Nhựa Hà nội.
1. Sự ra đời và phát triển của công ty Nhựa Hà nội.
2. Những đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty Nhựa Hà nội.
3. Những thuận lợi và khó khăn của công ty Nhựa Hà nội.
II. Công tác kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội năm 2001.
1. Phương pháp lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội.
2. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm năm 2001 của công ty Nhựa Hà nội.
III. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội năm 2001.
1. Công tác tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ở công ty Nhựa Hà nội năm 2001.
2. Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà nội.
3. Những vấn đề đặt ra.
Chương III: Phương hướng và biện pháp chủ yếu góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty Nhựa Hà nội.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ản phẩm loại I.3. Những thuận lợi và khó khăn của công ty nhựa Hà nội.
* Thuận lợi:
Trong điều kiện thị trường “mở cửa” việc cung cấp nguyên vật liệu cho sản xuất của công ty có nhiều thuận lợi. Nguyên liệu của công ty chủ yếu do các doanh nghiệp trong nước cung ứng. Cơ chế “mở của” nền kinh tế tạo cho công ty thu mua dự trữ nguyên vật liệu dễ dàng.
Hơn nữa, vị trí của công ty ở ngay mặt tiền đường Hai Bà Trưng (trung tâm thành phố) rất thuận lợi cho việc chào bán, giới thiệu sản phẩm, chuyên chở nguyên vật liệu và chuyên chở sản phẩm đi tiêu thụ. Ngoài ra với vị trí nắm trong lòng thị trường tiêu thụ, công ty có thể nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, giảm chi phí tiêu thụ như: chi phí vận chuyển, bốc xếp, bảo quản... làm tăng lợi nhuận.
Quan trong hơn là công ty Nhựa Hà Nội có đội ngũ công nhân có tay nghề cao, trình độ vững trắc, ý thức trách nhiệm tốt, có thể tiếp thu được sự tiến bộ của khoa học kĩ thuật mà công ty áp dụng.
Thêm vào đó, công ty còn có thế mạnh nữa là trang bị máy móc thiết bị hiện đại, phương pháp hạch toán phù hợp, tránh được sự thất thoát vốn do hao mòn vô hình gây ra.
Với một môi trường cạnh tranh có nhiều đối thủ mạnh như vậy, ta không thể không nói tới mặt tích cực của môi trường, đó là công ty có điều kiện học hỏi kinh nghiệm từ các đối thủ của mình.
* Khó khăn:
Thị trường của công ty hẹp (chủ yếu là Hà Nội). Trong khi đó sản phẩm truyền thống vẫn sản xuất nhưng khối lượng ít, tiêu thụ chậm.
Tuy công ty có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Hà Nội nhưng sức ép cạnh tranh của thị trường này rất lớn, trên thị trường còn có nhiều hàng nhập lậu giá rẻ, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt làm cho công ty gặp không ít khó khăn trong việc tiêu thụ.
Mặc dù công ty năng động tìm kiếm hợp đồng, đáp ứng mọi nhu cầu cầu khách hàng đến đặt hàng ở công ty, nhưng khối lượng sản phẩm cần sản xuất vẫn chưa khai thác hết được công suất của máy móc thiết bị (mới chỉ khai thác được 80-85% công suất của máy).
Ngoài ra, các điều kiện phục vụ cho sản xuất của công ty còn phụ thuộc, chưa chủ động được hoàn toàn, nên dẫn tới công ty vẫn còn nhiều giờ nghỉ do lí do mất điện.
Tóm lại, bên cạnh những thuận lợi là chủ yếu thì công ty vẫn còn tồn tại một số điểm khó khăn. Nếu công ty biết khai thác triệt để được những lợi thế của mình và khắc phục được khó khăn một cách kịp thời thì nhất định quá trình sản xuất kinh doanh của công nói chung và khâu tiêu thụ nói riêng sẽ được diễn ra tốt hơn.
II. Công tác kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhựa Hà Nội trong năm 2002.
Để chuẩn bị cho sản xuất kinh doanh, hàng năm mỗi doanh nghiệp phải lập cho mình hàng loạt kế hoạch như: kế hoạch cung cấp vật tư, kế hoạch lao động tiền lương, kế hoạch sản xuất, kế hoạch vốn, kế hoạch tiêu thụ sản phẩm... tất cả các kế hoạch tập hợp thành kế hoạch sản xuất - kĩ thuật - tài chính của doanh nghiệp. Trong khuôn khổ đề tài này, ta chỉ đi vào xem xét một chỉ tiêu của kế hoạch tài chính trong doanh nghiệp đó là kế hoạch tiêu thụ sản phẩm sản xuất ra của công ty nhựa Hà Nội. Thực chất của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm sản xuất ra là việc đoán trước số lượng sản phẩm sẽ được tiêu thụ trong kì kế hoạch, đơn giá bán sản phẩm kì kế hoạch, doanh thu tiêu thụ sản phẩm sẽ đạt được trong kì kế hoạch để có thể chủ động tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Bất cứ doanh nghiệp nào muốn cho quá trình tiêu thụ sản phẩm được dễ dàng thuận lợi đều nhất thiết phải lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm một cách chính xác cụ thể. Thông qua kế hoạch đó doanh nghiệp mới có thể tổ chức sản xuất kinh doanh và tổ chức tiêu thụ nói riêng đi đúng hướng đã định. Nếu công tác tiêu thụ sản phẩm không được kế hoạch hoá chặt chẽ thì quá trình tiêu thụ sẽ bị động, sản xuất không phù hợp với tiêu thụ, cung không phù hợp với cầu, do đó hiệu quả sản xuất kinh doanh mang lại sẽ thấp. Không thể thiếu kế hoạch tiêu thụ sản phẩm hay kế hoạch tiêu thụ sản phẩm không chính xác còn ảnh hưởng đến hàng loạt kế hoạch khác như: kế hoạch vật tư, lao động, tiền lương... khiến cho sản xuất diễn biến thất thường mất cân đối, xa rời thực tế.
Như vậy kế hoạch tiêu thụ sản phẩm là cần thiết cho mọi doanh nghiệp sản xuất trước khi bước vào tổ chức sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên lập kế hoạch này như thế nào để đem lại hiệu quả cao còn tuỳ từng trường hợp vào tình hình cụ thể của mỗi doanh nghiệp.
1. Phương pháp lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty nhựa Hà nội.
Nhận thức được tầm quan trong của kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, công ty nhựa Hà nội đã phân tích tình hình, đặc điểm tiêu thụ sản phẩm của mình và lựa chọn ra một phương pháp lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cho công ty tương đối thích hợp.
Căn cứ lập kế hoạch: để đảm bảo kế hoạch được chính xác, khả thi. Việc lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm của công ty được lập căn cứ vào các hợp đồng, các đơn đặt hàng sẽ thực hiện trong năm kế hoạch đã được kí kết trước thời điểm lập kế hoạch, và năng lực sản xuất của công ty.
Hàng năm kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty được lập cho cả năm và lập theo quí. Trong kế hoạch tiêu thụ sản phẩm quí có phân chia ra từng tháng và trong mỗi tháng lại phân ra từng tuần.
Kế hoạch tiêu thụ từng quí được lập đựa vào kế hoạch tiêu thụ cả năm nhưng có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế mới phát sinh.
Thời điểm lập kế hoạch: công ty nhựa Hà nội tiến hành lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm vào tháng 10 năm báo cáo. Đây là thời điểm để công ty tiến hành lập kế hoạch sản xuất, tài chính kĩ thuật khác. Do tình hình mua nguyên vật liệu tương đối dễ dàng cho nên với thời điểm lập kế hoạch tiêu thụ này, công ty vẫn có đủ thời gian để chuẩn bị đầy đủ các yếu tố đầu vào cho sản xuất kinh doanh như nguyên vật liệu chính, vật liệu phụ, phụ tùng mua ngoài, tiền lương... đảm bảo cung ứng sản phẩm cho khách theo đúng như kế hoạch.
Đối với kế hoạch tiêu thụ sản phẩm hàng quí, công ty tiến hành lập vào cuối tháng của quí trước, vì kế hoạch quí khá đơn giản, mọi vấn đề căn bản vẫn như kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cả năm.
2.Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm năm 2002 của công ty nhựa Hà nội.
Cũng như các doanh nghiệp khác, hàng năm cứ đến thời điểm lập kế hoạch thì công ty nhựa Hà nội đều tiến hành lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm dựa trên những căn cứ mang tính khoa học. Và trong năm 2002 kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty được lập như sau: (Biểu 2)
Trong biểu 2 là kế hoạch tiêu thụ sản phẩm được lập cho 7 loại sản phẩm có tỉ trọng doanh thu thực tế lớn nhất đó là: Bộ nội thất 606, nắp bệt PPII, vỏ tắc te, hộp đĩa CD, tay vịn ghế tựa, vỏ ác qui (50380 GN5 9020), chi tiết xe máy Honda (80101 GN5 9001).
- Căn cứ vào sổ chi tiết tiêu thụ năm 2001 để tập hợp số lượng tiêu thụ, đơn giá tiêu th