magnate_virus

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời nói đầu
Thế giới ngày nay đang ở trong thời đại của những chuyển động gia tốc và đột biến, một thời đại mà tương lai đang chỉ đạo hiện tại. Nguyên nhân cơ bản nhất tạo nên những biến đổi sâu sắc trên toàn thế giới hiện nay cũng như là một động lực mang tính chất xuyên Quốc gia - đó là cuộc cách mạng mới trong khoa học và công nghệ.
Đặc điểm nổi bật của thế giới hiện nay là quá trình phát triển Quốc gia ít bị lệ thuộc vào nguồn tài nguyên thiên nhiên mà chủ yếu là dựa vào trí thức và khoa học công nghệ. Thông tin và tri thức đã trở thành nguồn tài nguyên quan trọng nhất, là yếu tố đầu vào của sản xuất, quản lý và là công cụ để sáng tạo ra những của cải vật chất, là chìa khoá cho sự phát triển nền sản xuất xã hội.
Cũng như vậy ở Việt nam từ đầu những năm 1990, thực hiện chủ trương của chính phủ, Ngành Bưu điện đã thực hiện kế hoạch " tăng tốc" nhằm phát triển và đáp ứng nhu cầu về viễn thông của đất nước trong giai đoạn " mở cửa". Vì vậy, mặc dù đứng trước rất nhiều khó khăn về vốn, kỹ thuật, công nghệ….Nhưng Ngành Bưu điện đã nhận thức rõ nhiệm vụ, quyết tâm cho mình một hướng đi. Khai thác triệt để hoàn cảnh lúc bấy giờ, nắm vững đường lối chủ trương của Đảng, sáng tạo các biện pháp phát triển, Bưu điện đã tận dụng được các khả năng hợp tác quốc tế, tìm kiếm các nguồn vốn để đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới mạng lưới thông tin liên lạc trên cả nước đi thẳng vào công nghệ hiện đại. Hầu hết những thiết bị thông tin các thế hệ trước đây đã được thay thế bằng các thiết bị hiện đại kỹ thuật số. Với mục tiêu của Ngành Bưu điện là đưa công nghệ thông tin tiến lên ngang tầm với các nước phát triển trong khu vực. Sự lựa chọn đúng hướng đó là cơ sở để mạng Viễn thông Việt nam phát triển tốt cả về mặt chất lượng cũng như hiệu quả. Một trong những nòng cốt để thực hiện thành công chiến lược tăng tốc của
Ngành Bưu điện là Công ty Thiết bị Điện thoại (VITECO) được thành lập năm
1991 với nhiệm vụ chủ yếu là cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho ngành mà


chủ yếu là các Bưu điện tỉnh thành trong phạm vi cả nước.
Trong quá trình nghiên cứu và phân tích tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty tui xin đưa ra những phân tích về mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, về thực trạng khả năng phát triển, xác định điểm yếu, điểm mạnh của Công ty để tìm ra những biện pháp nhằm thu hút được khách hàng qua đó ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty.
























Phần 1: Khái quát về công ty thiết bị điện thoại.
1- Quá trình hình thành, phát triển và phương hướng kinh doanh của Công ty Thiết bị điện thoại.

1.1 - Quá trình hình thành và phát triển.
Năm 1986, bước vào thời kỳ đổi mới, mạng lưới viễn thông của Việt nam chỉ có khoảng 100.000 thuê bao mà chủ yếu với công nghệ rất thấp của các nước XHCN, nó đã không đáp ứng được nhu cầu của xã hội trong giai đoạn mở cửa. Nhưng công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã giành được thắng lợi to lớn. Đó là một hình ảnh đẹp gây ấn tượng nổi bật trong bối cảnh đầy những biến động, khó khăn về chính trị kinh tế xã hội ở nhiều Quốc gia tiến hành chuyển đổi nền kinh tế cũng như cuộc chiến chống đói cùng kiệt trên phạm vi toàn thế dưới trong suốt 2 thập kỷ qua.
Bưu điện Việt Nam được Đảng và Nhà nước đánh giá một trong những ngành đi đầu trong công cuộc đổi mới, đã góp phần đáng kể vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.
Mặc dù đứng trước rất nhiều khó khăn về vốn, kỹ thuật, kinh nghiệm…. Nhưng ngành Bưu điện vẫn nhận thức được rõ nhiệm vụ của mình, quyết tâm tìm tòi để vạch ra một hướng đi hợp lý. Khai thác triệt để hoàn cảnh lúc bấy giờ, nắm vững chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, vận dụng sáng tạo các đặc thù của Ngành- Ngành Bưu đã tận dụng được những khả năng hợp tác Quốc tế, tìm đối tác, nguồn vốn, lựa chọn công nghệ để đi thẳng vào công nghệ hiện đại. Trên cơ sở nắm bắt những thông tin về thị trường viễn thông thế giới, phân tích hiểu rõ tình hình thị trường viễn thông trong nước ngành Bưu điện đã xây dựng cho mình những chiến lược tăng tốc phát triển xây dựng mạng lưới thông tin Quốc gia dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến của thế giới.
Trước khi thực hiện chiến lược tăng tốc, mạng lưới viễn thông Việt Nam sử
dụng chủ yếu công nghệ Analog ( tương tự ) với những thiết bị chuyển mạch nhân công hay bán tự động và thiết bị truyền dẫn lạc hậu chất lượng kém. Để

đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa đạng và có chất lượng cao của công cuộc phát triển nền kinh tế đất nước thì nhiệm vụ chiến lược được đặt ra với ngành Bưu điện trong giai đoạn tang tốc là phải thay thế các thiết bị cũ lạc hậu bằng các thiết bị với công nghệ tiên tiến, chuyển đổi mạng lưới từ công nghệ Analog sang công nghệ Digital ( số).
Để thực hiện những nhiệm vụ chiến lược đã đặt ra Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam (VNPT) đã thành lập ra một số các Công ty chuyên trách với các thiết bị và công nghệ mới. Một trong số những Công ty đó có công ty Thiết bị điện thoại.Công ty Thiết bị điện thoại , tên giao dịch quốc tế là: VIET NAM TELEPHONE EQUIPMENT COMPANY (VITECO) được thành lập theo quyết định số 640/QĐ-TCCB ngày 15/5/1991 của Tổng công Bưu chính viễn thông Việt nam.
Khi mới thành lập Công ty Thiết bị điện thoại là một đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc vào Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam, được lãnh đạo Tổng công ty giao nhiệm vụ chuyên trách là tiếp nhận và chuyển giao công nghệ và thiết bị tổng đài. Với nhiệm vụ được giao công ty đã cùng các chuyên gia của các hãng nước ngoài tiến hành lắp đặt các hệ thống tổng đài, điện tử kỹ thuật số trên khắp các mạng lưới Viễn thông quốc gia. Tham gia đào tạo, hướng dẫn kỹ thuật vận hành và trợ giúp khai thác các thiết bị tổng đài cho các Bưu điện tỉnh thành trong cả nuớc.
Đầu năm 1994 Công ty Thiết bị điện thoại sáp nhập thêm Công ty VTC là một Công ty sản xuất tổng đài điện tử kỹ thuật số có dung lượng nhỏ đầu tiên tại Việt nam. Do vậy từ đó Công ty ngoài nhiệm vụ được giao ban đầu lại có thêm nhiệm vụ sản xuất và lắp ráp tổng đài dung lượng nhỏ cung cấp chủ yếu cho mạng lưới Viễn thông nông thôn trên toàn quốc.
- Với chức năng nhiệm vụ được giao và tính chất hoạt động rộng khắp trên cả nước, Công ty Thiết bị điện thoại đựợc tổ chức bao gồm:
- Trụ sở chính của Công ty được đặt tại Hà nội cùng với các phòng ban chức năng có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình

tranh nhằm phát triển và bảo vệ thị phần của mình.
3.1.3/ Chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng sản phẩm
Hiện nay, Công ty Thiết bị điện thoại vẫn chưa đưa ra một hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm dịch vụ của mình. Vì khi áp dụng hệ thống chất lượng là chuẩn hoá hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị kiểm soát lượng dịch vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV từ đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ mà công ty cung ứng ra thị trường. Về mặt kỹ thuật hiện tại công ty vẫn là hàng đầu trong Tổng công ty và được Tổng công ty tin tưởng giao phó nhiều dự án tuy nhiên cùng với sự phát triển của xã hội, đội ngũ kỹ thuật tại các tỉnh dần lớn mạnh, đáp ứng được nhiều công việc kỹ thuật ở địa phương. Các Bưu điện tỉnh đã tự thực hiện được một số công trình lắp đặt điều chỉnh tổng đài trước đây vẫn do VITECO thực hiện. Điều này chứng tỏ, hiệu quả công tác bảo dưỡng của công ty chưa cao, công ty còn thiếu các trang thiết bị bảo dưỡng , kiểm tra tình trạng tổng đài. Do vậy Công ty nên lựa chọn hệ thống quản lý chất lượng cho mình.
3.2 Những hoạt động đã tiến hành để giải quyết các yếu kém của Công ty trong thời gian qua.
Trong năm 2003 công ty đã khuyến khích và tạo điêù kiện cho cán bộ công nhân viên trong công ty được cử đi đào tạo dài hạn chuyên sâu về chuyên môn để nâng cao trình độ cho CBCNV. Có 02 người được cử đi học chính trị do Ngành tổ chức và 05 người theo học văn bằng hai. Năm 2003 đã phối hợp với Học viện Kỹ thuật Quân sự( Bộ Quốc phòng) mở lớp cao học chuyên Ngành


Điện tử – Viễn thông và Quản lý Khoa học cho 30 cán bộ trong Công ty và Ngành theo học và có 05 cán bộ đang ôn thi cho khoá học tiếp theo. Bên cạnh đó Công ty cũng tổ chức những lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ kỹ thuật và quản lý theo học các khoá học kế toán, quản lý nhân sự, quản lý xây dựng cơ bản, quản trị văn phòng, ngoại ngữ 13 lượt người. Trong năm qua công ty cũng đã cử 05 cán bộ đi đào tạo ngắn hạn tại nước ngoài như: Trung Quốc, Malaysia, Singapore. Đội ngũ cán bộ của Công ty luôn được đào tạo cập nhật và tiếp cận để theo kịp các thông tin và công nghệ mới trên thế giới.
Về đổi mới tổ chức sản xuất- kinh doanh, nâng cao chất lượng thông tin, chất lượng phục vụ, chất lượng sản phẩm công ty giao nhiệm vụ cho các phòng
chức năng, các trung tâm thực hiện và xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị. Hàng tuần lãnh đạo công ty tổ chức hợp đánh giá tổng kết chất lượng công việc được giao để đưa ra hướng giải quyết kịp thời và thảo luận công việc sắp tới, bên cạnh đó cũng đưa ra mức khen thưởng và khiển trách nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc của anh em.
Về hoạt động khoa học công nghệ và phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hoá sản xuất công ty đã đẩy mạnh phong trào cải tiến kỹ thuật hợp lý hoá sản xuất, khuyến khích tìm tòi những phương pháp kỹ thuật mới nhằm nâng cao hiệu quả lao động giảm giá thành sản phẩm. Công ty đã đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác đầu tư nghiên cứu.
Về công tác quản lý kỹ thuật nghiệp vụ, tiền vốn… công ty đều sử dụng các cán bộ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, thành thạo công tác nghiệp vụ và cũng sử dụng nhiều hệ thống phần mềm quản lý để công tác quản lý đạt hiệu quả cao.








Kết luận
Với chủ trương mở cửa và hội nhập nền kinh tế hiện nay của Đảng và Nhà nước, thị trường Bưu chính viễn thông của Việt Nam đang chuyển dần từ độc quyền sang cạnh tranh với mức độ cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt. Là một Doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành Bưu chính viễn thông còn rất non trẻ Công ty Thiết bị điện thoại đã đạt được như những năm qua là sự vật lộn, trăn trở của tập thể cán bộ quản lý, lãnh đạo và cán bộ công nhân trong toàn Công ty. Những thành công mà Công ty đạt được mấy năm gần đây là không thể phủ nhận. Nhưng để tiếp tục phát triển sức cạnh tranh, đặc biệt khi thị trường viễn thông ngày càng phát triển đã và đang đặt ra những đòi hỏi khắt khe về chất lượng dịch vụ công ty còn phải nỗ lực nhiều hơn. Những kinh nghiệm đã tích luỹ được trong những năm qua , với đội ngũ cán bộ lãnh đạo và quản lý có trình độ và đội ngũ công nhân sản xuất có trình độ và tay nghề giỏi chắc chắn những kế hoạch mà Công ty vạch ra cho những năm tới sẽ được thực hiện thành công và chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa xứng đáng với lòng tin của khách hàng.

trên vùng thị trường từ Quảng Ngãi trở ra phía Bắc.
- Một chi nhánh của Công ty có văn phòng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh có nhiệm vụ tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trên vùng thị trường từ Quảng Ngãi trở vào các tỉnh phía Nam.
Từ năm 1995 khi một số thiết bị tổng đài trên mạng viễn thông đã hết thời hạn bảo hành của các hãng nước ngoài, theo quyết định số 970/QĐ -VT- KH- KTTKTC ngày04/12/1995 của Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam về việc giao nhiệm vụ cho công ty VITECO bảo dưỡng và trợ giúp kỹ thuật các loại tổng đài TDX-10, TDX-1B, NEAX-61, S12, SSA và DTS đang vận hành và khai thác trên mạng lưới quốc gia.Hoạt động dịch vụ này làm cho quá trình sản xuất kinh doanh của công ty có thêm một yếu tố mới, đóng góp rất lớn vào sự phát triển của công ty.
Đến năm 1996 để phù hợp với mô hình tổ chức mới của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông và đáp ứng với sự phát triển của thị trường Viễn thông Việt nam, Tổng cục Bưu điện có quyết định số 432/TCCB - LĐ ngày 09/6/1996 về việc tổ chức lại Công ty Thiết bị điện thoại thành doanh nghiệp Nhà nước hạch toán độc

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Nguyễn lLieen

New Member
Chương 3
 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình thu gom và quản lý rác thải sinh hoạt ở Chợ Đầu Mối Phường Phú Hậu Thành Phố Huế Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của Công ty Tài chính Bưu điện Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước và một số các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Phân tích phương thức đấu thầu quốc tế và đánh giá tình hình hoạt động đấu thầu quốc tế tại Việt Nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
Y Phân tích thống kê tình hình sử dụng vốn sản xuất kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính của Xí nghiệp Sông Đà 12.5 thời kỳ 2003 – 200 Luận văn Kinh tế 0
C Vận dụng một số phương pháp thống kê phân tích tình hình sử dụng vốn sản xuất, kinh doanh và kết quả hoạt động tài chính Luận văn Kinh tế 2
D Phân tích tình hình hoạt động & xây dựng chiến lược marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích tình hình hoạt động tín dụng của chi nhánh NHCT AG qua ba năm 2001-2003 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top