girlbroweyes_2011bk
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Với sự phát triển ngày càng cao của khoa học kỹ thuật, các phương tiện sử dụng trong ngành giao thông vận tải cũng được cải tiến và ngày một phổ biến, cùng với nó là việc nâng cấp cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hiện đại hơn. Chính vì vậy việc đi lại, giao lưu, kinh doanh ngày càng thuận lợi. Trong các loại hình giao thông vận tải, giao thông đường bộ với những ưu điểm: thuận lợi, dễ dàng, là huyết mạch nối các vùng đất… được sử dụng phổ biến nhất. Song một thực tế cho thấy, khi hệ thống giao thông này hiện đại hơn, số lượng phương tiện gia tăng thì số vụ tai nạn xảy ra ngày càng nhiều. Khi tai nạn xảy ra để lại những thiệt hại về vật chất, con người gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của chủ xe, những bên liên quan và gián tiếp ảnh hưởng tới toàn xã hội. Với mục đích giúp các chủ xe khắc phục khó khăn, ổn định một phần nào đó về tài chính khi gặp rủi ro, tai nạn bất ngờ… từ đó góp phần đảm bảo an toàn xã hội; bảo hiểm vật chất xe cơ giới đã ra đời như một tất yếu khách quan.
Trong những năm qua, với kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giỏi chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp… nên khi triển khai nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới PJICO luôn luôn thu được những kết quả cao, những thành công lớn. Công ty liên tục trong nhiều năm liền giữ vị trí thứ 3 trên thị trường, doanh thu và lợi nhuận của nghiệp vụ không ngừng tăng lên qua các năm. Nhằm mục đích nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về nghiệp vụ bảo hiểm này tại PJICO cũng như để củng cố lại những kiến thức đã được học tập tại trường, trong thời gian thực tập tại PJICO em đã lựa chọn đề tài:
“Tình hình triển khai nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại
Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) giai đoạn 2003 - 2007”
để nghiên cứu và làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
Bài viết của em ngoài lời mở đầu và kết luận gồm 3 chương:
Chương 1: Lý luận chung về Bảo hiểm vật chất xe cơ giới.
Chương 2: Thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO giai đoạn 2003 – 2007.
Chương 3: Kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO trong thời gian tới.
Em xin chân thành Thank Thạc sĩ Nguyễn Thị Chính cùng các cán bộ, nhân viên văn phòng IV công ty bảo hiểm PJICO đã giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành bài viết này. Em rất mong sự đóng góp của thầy cô và các cán bộ, nhân viên bảo hiểm nơi em thực tập để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ BẢO HIỂM VẬT CHẤT
XE CƠ GIỚI
1.1. Tình hình tai nạn, thiệt hại về xe cơ giới và sự cần thiết phải bảo hiểm vật chất xe cơ giới:
1.1.1. Tình hình tai nạn, thiệt hại về xe cơ giới ở nước ta hiện nay:
Ngày nay, khi cuộc sống phát triển thì nhu cầu đi lại với các mục đích khác nhau của con người ngày một gia tăng. Để đáp ứng cho nhu cầu đó, các phương tiện và loại hình giao thông cũng ngày càng nhiều và đa dạng hoá về số lượng, hiện đại hoá về chất lượng, đặc biệt là các phương tiện giao thông đường bộ. Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó. Ở Việt Nam, số lượng phương tiện giao thông đường bộ trong những năm qua tăng khá nhanh. Điều đó được thể hiện cụ thể qua bảng sau:
Bảng 1.1: Số xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ Việt Nam (2003 - 2007)
Năm Ô tô So sánh với năm trước Mô tô So sánh với năm trước Tổng số
Tăng (giảm) tuyệt đối Tăng (giảm) tương đối
(%) Tăng (giảm) tuyệt đối Tăng (giảm) tương đối
(%)
2003 675 000 - - 11 379 000 - - 12 054 000
2004 774 824 99 824 14,80 13 375 992 1 996 992 17,50 14 150 816
2005 891 104 116 280 15,00 16 086 644 2 710 652 20,30 16 977 748
2006 1 026 512 135 408 15,20 18 901 206 2 814 562 17,50 19 927 718
2007 1 183 260 156 748 15,30 22 350 676 3 449 470 18,20 23 533 936
(Nguồn: Báo cáo của uỷ ban an toàn giao thông)
Với số lượng xe cơ giới tăng khá nhanh. Nếu năm 2003 số lượng xe ô tô mới là 675 000 xe thì năm 2007 đã là 1 183 260 xe gấp 1,75 lần. Số lượng xe máy tăng nhanh hơn, năm 2003 mới chỉ là 11 379 000 xe thì năm 2007 đã là 22350 676 xe gấp 1,96 lần. Trong khi đó, với sự phát triển yếu kém và chậm chạp của cơ sở hạ tầng Việt Nam đã không bắt nhịp kịp với nhu cầu sử dụng xe của người dân, dẫn đến số vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày cà
KẾT LUẬN
Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, mức sống của dân cư ngày càng được nâng cao, số lượng người dân Việt Nam sử dụng xe cơ giới tăng nhanh qua các năm. Do đó, bảo hiểm vật chất xe cơ giới đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu. Nghiệp vụ này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn xã hội nói chung và đối với mỗi cá nhân nói riêng. Nó góp phần san sẻ, bù đắp một phần tổn thất giúp cá nhân nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống khi gặp rủi ro tai nạn giao thông từ đó góp phần ổn định xã hội.
Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đều thực hiện nghiệp vụ này đòi hỏi PJICO để có thể tồn tại, phát triển và đứng vững trên thị trường thì các cán bộ, nhân viên công ty phải luôn nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, cố gắng ngày càng hoàn thiện và thực hiện tốt các khâu công việc để mang lại hiệu quả cao nhất.
Trong phạm vi đề tài này, em đã đánh giá thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO; phân tích những thuận lợi và khó khăn; từ đó đưa ra những kiến nghị và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động của nghiệp vụ này.
Do còn hạn chế về thời gian và kiến thức nên bài viết không thể tránh khỏi thiếu sót nhất định. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô và các cán bộ, nhân viên văn phòng IV PJICO nơi em thực tập để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Bản tin hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (Quý IV năm 2004, 2005, 2006, 2007).
2. Học viện tài chính (2002), Giáo trình kế toán bảo hiểm.
3. PJICO (2008), Hướng dẫn khai thác bảo hiểm xe cơ giới.
4. PJICO (2007), Quy tắc bảo hiểm kết hợp xe cơ giới.
5. Trường đại học kinh tế quốc dân (2005), Giáo trình kinh tế bảo hiểm.
6. Trường đại học kinh tế quốc dân (2004), Giáo trình quản trị kinh doanh bảo hiểm.
7.
8.
9.
MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ BẢO HIỂM VẬT CHẤT 3
XE CƠ GIỚI 3
1.1. Tình hình tai nạn, thiệt hại về xe cơ giới và sự cần thiết phải bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 3
1.1.1. Tình hình tai nạn, thiệt hại về xe cơ giới ở nước ta hiện nay: 3
1.1.2. Sự cần thiết phải bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 4
1.2. Vai trò của Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 6
1.3. Nội dung cơ bản của Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 8
1.3.1. Đối tượng bảo hiểm và phạm vi bảo hiểm: 8
1.3.1.1. Đối tượng bảo hiểm: 8
1.3.1.2. Phạm vi bảo hiểm: 9
1.3.2. Giá trị bảo hiểm và số tiền bảo hiểm : 11
1.3.2.1. Giá trị bảo hiểm: 11
1.3.2.3. Số tiền bảo hiểm: 12
1.3.3. Phí bảo hiểm: 12
1.3.4. Đề phòng và hạn chế tổn thất: 19
1.3.5. Giám định và bồi thường tổn thất: 19
1.3.5.1. Giám định tổn thất: 19
1.3.5.2. Bồi thường tổn thất: 23
1.3.6. Hợp đồng Bảo hiểm: 27
1.4. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 28
1.4.1. Chỉ tiêu kết quả: 28
1.4.1.1. Doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới: (TR) 28
1.4.1.2. Tổng chi nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới: (TC) 28
1.4.1.3. Lợi nhuận của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 29
1.4.2. Chỉ tiêu hiệu quả: 29
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI TẠI PJICO GIAI ĐOẠN 2003 – 2007 33
2.1. Khái quát về công ty PJICO: 33
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển: 33
2.1.2. Các sản phẩm bảo hiểm mà PJICO đang kinh doanh: 34
2.1.3. Bộ máy tổ chức: 36
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của PJICO giai đoạn 2003 - 2007: 38
2.2. Thực trạng triển khai nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO giai đoạn 2003 – 2007: 40
2.2.1. Khâu khai thác: 42
2.2.2. Khâu đề phòng và hạn chế tổn thất: 45
2.2.3. Khâu giám định và giải quyết bồi thường: 48
2.2.3.1.Công tác giám định: 48
2.2.3.2. Công tác bồi thường: 50
2.2.3.3. Đánh giá chung về công tác giám định và giải quyết bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO: 52
2.2.4. Vấn đề trục lợi Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 54
2.3. Đánh giá kết quả và hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO giai đoạn 2003 – 2007: 60
CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM VẬT CHẤT 62
3.1. Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong quá trình triển khai nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 62
3.1.1. Thuận lợi: 62
3.1.2. Khó khăn: 64
3.2. Kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO: 66
3.2.1. Đối với cơ quan chức năng: 66
3.2.2. Đối với công ty PJICO: 68
3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO trong thời gian tới: 69
KẾT LUẬN 73
TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
Với sự phát triển ngày càng cao của khoa học kỹ thuật, các phương tiện sử dụng trong ngành giao thông vận tải cũng được cải tiến và ngày một phổ biến, cùng với nó là việc nâng cấp cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hiện đại hơn. Chính vì vậy việc đi lại, giao lưu, kinh doanh ngày càng thuận lợi. Trong các loại hình giao thông vận tải, giao thông đường bộ với những ưu điểm: thuận lợi, dễ dàng, là huyết mạch nối các vùng đất… được sử dụng phổ biến nhất. Song một thực tế cho thấy, khi hệ thống giao thông này hiện đại hơn, số lượng phương tiện gia tăng thì số vụ tai nạn xảy ra ngày càng nhiều. Khi tai nạn xảy ra để lại những thiệt hại về vật chất, con người gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của chủ xe, những bên liên quan và gián tiếp ảnh hưởng tới toàn xã hội. Với mục đích giúp các chủ xe khắc phục khó khăn, ổn định một phần nào đó về tài chính khi gặp rủi ro, tai nạn bất ngờ… từ đó góp phần đảm bảo an toàn xã hội; bảo hiểm vật chất xe cơ giới đã ra đời như một tất yếu khách quan.
Trong những năm qua, với kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, giỏi chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp… nên khi triển khai nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới PJICO luôn luôn thu được những kết quả cao, những thành công lớn. Công ty liên tục trong nhiều năm liền giữ vị trí thứ 3 trên thị trường, doanh thu và lợi nhuận của nghiệp vụ không ngừng tăng lên qua các năm. Nhằm mục đích nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về nghiệp vụ bảo hiểm này tại PJICO cũng như để củng cố lại những kiến thức đã được học tập tại trường, trong thời gian thực tập tại PJICO em đã lựa chọn đề tài:
“Tình hình triển khai nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại
Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) giai đoạn 2003 - 2007”
để nghiên cứu và làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.
Bài viết của em ngoài lời mở đầu và kết luận gồm 3 chương:
Chương 1: Lý luận chung về Bảo hiểm vật chất xe cơ giới.
Chương 2: Thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO giai đoạn 2003 – 2007.
Chương 3: Kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO trong thời gian tới.
Em xin chân thành Thank Thạc sĩ Nguyễn Thị Chính cùng các cán bộ, nhân viên văn phòng IV công ty bảo hiểm PJICO đã giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em hoàn thành bài viết này. Em rất mong sự đóng góp của thầy cô và các cán bộ, nhân viên bảo hiểm nơi em thực tập để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ BẢO HIỂM VẬT CHẤT
XE CƠ GIỚI
1.1. Tình hình tai nạn, thiệt hại về xe cơ giới và sự cần thiết phải bảo hiểm vật chất xe cơ giới:
1.1.1. Tình hình tai nạn, thiệt hại về xe cơ giới ở nước ta hiện nay:
Ngày nay, khi cuộc sống phát triển thì nhu cầu đi lại với các mục đích khác nhau của con người ngày một gia tăng. Để đáp ứng cho nhu cầu đó, các phương tiện và loại hình giao thông cũng ngày càng nhiều và đa dạng hoá về số lượng, hiện đại hoá về chất lượng, đặc biệt là các phương tiện giao thông đường bộ. Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật đó. Ở Việt Nam, số lượng phương tiện giao thông đường bộ trong những năm qua tăng khá nhanh. Điều đó được thể hiện cụ thể qua bảng sau:
Bảng 1.1: Số xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ Việt Nam (2003 - 2007)
Năm Ô tô So sánh với năm trước Mô tô So sánh với năm trước Tổng số
Tăng (giảm) tuyệt đối Tăng (giảm) tương đối
(%) Tăng (giảm) tuyệt đối Tăng (giảm) tương đối
(%)
2003 675 000 - - 11 379 000 - - 12 054 000
2004 774 824 99 824 14,80 13 375 992 1 996 992 17,50 14 150 816
2005 891 104 116 280 15,00 16 086 644 2 710 652 20,30 16 977 748
2006 1 026 512 135 408 15,20 18 901 206 2 814 562 17,50 19 927 718
2007 1 183 260 156 748 15,30 22 350 676 3 449 470 18,20 23 533 936
(Nguồn: Báo cáo của uỷ ban an toàn giao thông)
Với số lượng xe cơ giới tăng khá nhanh. Nếu năm 2003 số lượng xe ô tô mới là 675 000 xe thì năm 2007 đã là 1 183 260 xe gấp 1,75 lần. Số lượng xe máy tăng nhanh hơn, năm 2003 mới chỉ là 11 379 000 xe thì năm 2007 đã là 22350 676 xe gấp 1,96 lần. Trong khi đó, với sự phát triển yếu kém và chậm chạp của cơ sở hạ tầng Việt Nam đã không bắt nhịp kịp với nhu cầu sử dụng xe của người dân, dẫn đến số vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày cà
KẾT LUẬN
Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, mức sống của dân cư ngày càng được nâng cao, số lượng người dân Việt Nam sử dụng xe cơ giới tăng nhanh qua các năm. Do đó, bảo hiểm vật chất xe cơ giới đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu. Nghiệp vụ này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn xã hội nói chung và đối với mỗi cá nhân nói riêng. Nó góp phần san sẻ, bù đắp một phần tổn thất giúp cá nhân nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống khi gặp rủi ro tai nạn giao thông từ đó góp phần ổn định xã hội.
Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm phi nhân thọ đều thực hiện nghiệp vụ này đòi hỏi PJICO để có thể tồn tại, phát triển và đứng vững trên thị trường thì các cán bộ, nhân viên công ty phải luôn nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, cố gắng ngày càng hoàn thiện và thực hiện tốt các khâu công việc để mang lại hiệu quả cao nhất.
Trong phạm vi đề tài này, em đã đánh giá thực trạng triển khai nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO; phân tích những thuận lợi và khó khăn; từ đó đưa ra những kiến nghị và giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động của nghiệp vụ này.
Do còn hạn chế về thời gian và kiến thức nên bài viết không thể tránh khỏi thiếu sót nhất định. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô và các cán bộ, nhân viên văn phòng IV PJICO nơi em thực tập để đề tài của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Bản tin hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (Quý IV năm 2004, 2005, 2006, 2007).
2. Học viện tài chính (2002), Giáo trình kế toán bảo hiểm.
3. PJICO (2008), Hướng dẫn khai thác bảo hiểm xe cơ giới.
4. PJICO (2007), Quy tắc bảo hiểm kết hợp xe cơ giới.
5. Trường đại học kinh tế quốc dân (2005), Giáo trình kinh tế bảo hiểm.
6. Trường đại học kinh tế quốc dân (2004), Giáo trình quản trị kinh doanh bảo hiểm.
7.
You must be registered for see links
.8.
You must be registered for see links
.9.
You must be registered for see links
.MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ BẢO HIỂM VẬT CHẤT 3
XE CƠ GIỚI 3
1.1. Tình hình tai nạn, thiệt hại về xe cơ giới và sự cần thiết phải bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 3
1.1.1. Tình hình tai nạn, thiệt hại về xe cơ giới ở nước ta hiện nay: 3
1.1.2. Sự cần thiết phải bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 4
1.2. Vai trò của Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 6
1.3. Nội dung cơ bản của Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 8
1.3.1. Đối tượng bảo hiểm và phạm vi bảo hiểm: 8
1.3.1.1. Đối tượng bảo hiểm: 8
1.3.1.2. Phạm vi bảo hiểm: 9
1.3.2. Giá trị bảo hiểm và số tiền bảo hiểm : 11
1.3.2.1. Giá trị bảo hiểm: 11
1.3.2.3. Số tiền bảo hiểm: 12
1.3.3. Phí bảo hiểm: 12
1.3.4. Đề phòng và hạn chế tổn thất: 19
1.3.5. Giám định và bồi thường tổn thất: 19
1.3.5.1. Giám định tổn thất: 19
1.3.5.2. Bồi thường tổn thất: 23
1.3.6. Hợp đồng Bảo hiểm: 27
1.4. Các chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 28
1.4.1. Chỉ tiêu kết quả: 28
1.4.1.1. Doanh thu nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới: (TR) 28
1.4.1.2. Tổng chi nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới: (TC) 28
1.4.1.3. Lợi nhuận của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 29
1.4.2. Chỉ tiêu hiệu quả: 29
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE CƠ GIỚI TẠI PJICO GIAI ĐOẠN 2003 – 2007 33
2.1. Khái quát về công ty PJICO: 33
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển: 33
2.1.2. Các sản phẩm bảo hiểm mà PJICO đang kinh doanh: 34
2.1.3. Bộ máy tổ chức: 36
2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của PJICO giai đoạn 2003 - 2007: 38
2.2. Thực trạng triển khai nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO giai đoạn 2003 – 2007: 40
2.2.1. Khâu khai thác: 42
2.2.2. Khâu đề phòng và hạn chế tổn thất: 45
2.2.3. Khâu giám định và giải quyết bồi thường: 48
2.2.3.1.Công tác giám định: 48
2.2.3.2. Công tác bồi thường: 50
2.2.3.3. Đánh giá chung về công tác giám định và giải quyết bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO: 52
2.2.4. Vấn đề trục lợi Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 54
2.3. Đánh giá kết quả và hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO giai đoạn 2003 – 2007: 60
CHƯƠNG 3: KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM VẬT CHẤT 62
3.1. Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong quá trình triển khai nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới: 62
3.1.1. Thuận lợi: 62
3.1.2. Khó khăn: 64
3.2. Kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO: 66
3.2.1. Đối với cơ quan chức năng: 66
3.2.2. Đối với công ty PJICO: 68
3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nghiệp vụ Bảo hiểm vật chất xe cơ giới tại PJICO trong thời gian tới: 69
KẾT LUẬN 73
TÀI LIỆU THAM KHẢO 74
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: