daigai

Well-Known Member
Bạn đang soạn thảo một văn bản quan trọng nhưng đột nhiên chiếc máy tính của bạn bị treo hay tắt vụt? Bạn đành đau đớn và bực tức làm lại từ đầu vì trót quên không lưu văn bản đó. Giờ đây bạn sẽ không còn phải sợ những triệu chứng thất thường của máy vi tính ảnh hưởng tới công việc của bạn nữa...


Microsoft Word được tích hợp một chức năng quan trọng mà ít người biết đến đó là tự động lưu quá trình làm việc mà người sử dụng đang thao tác với văn bản Word của mình sau một khoảng thời gian ấn định. Theo xác lập mặc định từ khi mới được cài đặt, chương trình MS Word sẽ tự động lưu tài liệu hiện tại của người sử dụng sau mười phút, nhưng bạn hoàn toàn có thể thay đổi khoảng thời gian này.

Đây dường như là một ý tưởng tốt cho người sử dụng để tự tạo lịch sao lưu tài liệu, tập tin của mình một cách tự động, nhất là trong một môi trường Internet toàn cầu như ngày nay. Trong môi trường này, máy tính của bạn rất có thể bị hỏng hóc, nhiễm virus hay gặp vấn đề rắc rối bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu. Và việc thường xuyên sao lưu tài liệu sẽ giúp người sử dụng tránh được những phiền toái từ việc mất mát dữ liệu.

Sau đây là các bước để bạn thực hiện việc thay đổi thời gian lưu mặc định và kích hoạt chức năng tự động sao lưu:

1. Chọn thực đơn “Tools” trên thanh công cụ chuẩn trong cửa sổ chương trình MS Word, rồi chọn tiếp “Options”:


2. Một hộp thoại nhỏ sẽ được mở ra, tiếp theo chọn thẻ "Save" trong hộp thoại này:


3. Tích vào tuỳ chọn “Always create backup copy” để kích hoạt chế độ tạo bản sao lưu của tập tin mỗi khi bạn lưu tài liệu của mình:

Chương trình MS Word sẽ lưu bản sao của tập tin này vào cùng một thư mục nơi bạn lưu tài liệu của mình. Bản sao này thường có phần đuôi mở rộng là *.wbk. 4. Bây giờ, bạn tiếp tục tích vào tuỳ chọn “Save AutoRecover info every” và điền vào ô trống khoảng thời gian giữa hai lần tự sao lưu liên tiếp:

Tuỳ theo tính chất công việc bạn đang làm để đặt khoảng thời gian giữa hai lần tự động sao lưu. Bình thường bạn nên đặt một khoảng thời gian là 5 phút giữa hai lần tự động sao lưu. Nếu bạn đang soạn thảo một văn bản quan trọng hay đã soạn thảo được một phần khá dài thì bạn nên đặt khoảng thời gian giữa hai lần tự động sao lưu càng ngắn càng tốt.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu, thiết kế và thi công hệ thống lưu kho tự động Khoa học kỹ thuật 0
S Đánh giá tác động của các yếu tố tự nhiên và kinh tế - xã hội đến biến động sử dụng đất lưu vực suối Muội, Thuận Châu, Sơn La Luận văn Sư phạm 0
L Nghiên cứu giải pháp tự động sao lưu và khôi phục dữ liệu trong hệ thống thông tin điện tử Công nghệ thông tin 0
D Changes Saver 2.2.0 Tự động sao lưu file, khắc phụ trường hợp ghi nhầm, đè lên file gốc Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 3
T Vốn lưu động và giải pháp tài chính nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động tại Công ty CP Tự Thành’ Tài liệu chưa phân loại 0
E Giáo trình Kiểm nhiệt tự động hóa - Đo lưu lượng Tài liệu chưa phân loại 0
T Mô phỏng và tính toán sự phân bố nhiệt độ ổn định trong vật thể hai chiều chịu các điều kiện biên về đối lưu và nhiệt độ với phần tử hữu hạn tam giác tuyến tính tạo lưới tự động Tài liệu chưa phân loại 0
N Sao lưu dữ liệu tự động trong Windows 8 Tài liệu chưa phân loại 0
K Thiết kế chương trình quan trắc nước mặt tự động áp dụng cho lưu vực sông tại Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
E Tính toán thiết kế mạch nạp ăcquy tự động với chỉnh lưu cầu có điều khiển Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top