Kermit

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Kết luận
Trên đất nước ta kể từ khi thực hiện nghị quyết 49/CP của chính phủ, tất cả các cơ quan xí nghiệp đều đã và đang thực hiện việc đưa máy vi tính vào công tác văn phòng và quản lý. Nhưng mỗi cơ quan doanh nghiệp bên cạnh những hình thức quản lý chung lại có những đặc trưng quản lý khác nhau. Để phát huy tốt và có hiệu quả công tác quản lý mỗi tổ chức, cơ quan đều cần có phần mềm quản lý của mình.
Trong thời gian thực tập tại phòng xuất nhập khẩu thuộc công ty kinh doanh và xuất nhập khẩu, Tổng công ty thuỷ tinh và gốm xây dựng em đã được các anh chị trong phòng hướng dẫn tìm hiểu về hoạt động xuất nhập khẩu để trên cơ sở đó xây dựng đề tài:
" Hệ thống thông tin quản lý xuất nhập khẩu tại phòng xuất nhập khẩu, Công ty kinh doanh và xuất nhập khẩu"
Chương trình đã hoàn thành và thử nghiệm tại phòng xuất nhập khẩu. Chương trình ban đầu đã hoạt động tốt các chức năng như cập nhật lưu trữ thông tin, tra cứu thông tin cần thiết và tạo một số báo cáo phục vụ mục đích quản lý. Do bản thân kiến thức còn hạn chế, kinh nghiệm viết phần mềm ít, thời gian xây dựng chương trình còn ngắn nên không tránh khỏi nhiều sai sót. Bên cạnh đó trong quá trình vận hành hệ thống chắc sẽ nảy sinh những vấn đề mà bản thân trong lúc xử lý chưa đề cập đến. Vì vậy trong thời gian tới với kiến thức thực tế được bổ sung đồng thời tiếp thu những ý kiến từ phía người sử dụng sẽ giúp em hoàn thiện chương trình này hơn nữa. Dự kiến chương trình sẽ phát triển thêm những khía cạnh sau:
• Xây dựng báo cáo chi tiết và đầy đủ hơn.
• Xây dựng giao diện Web để tiến hành cập nhật số liệu trên Website nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác nhất đến khả năng cung cấp.

Mục lục
Trang
Lời nói đầu 1
Chương I: Tổng quan về Công ty kinh doanh và xuất nhập khẩu và các đặc 3
trưng của hoạt động xuất nhập khẩu.
I- Giới thiệu chung về công ty. 3
II- Quy trình hoạt động xuất nhập khẩu của phòng Xuất Nhập khẩu: 7
1. Bộ phận nhập khẩu. 7
2. Bộ phận xuất khẩu. 10
III- Vấn đề ứng dụng tin học hiện nay ở phòng xuất nhập khẩu và định 13
hướng đề tài nghiên cứu:
Chương II: Phương pháp luận phát triển hệ thống thông tin trong tổ chức. 15
1. Tổ chức và thông tin: 15
2. Hệ thống thông tin 16
3. Phương pháp phát triển Hệ thống thông tin. 21
4. Các giai đoạn phát triển HTTT. 24
5. Phân tích HTTT 29
6. Thiết kế CSDL 37
Chương III: Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý hoạt động 42
xuất nhập khẩu:
I- Đánh giá yêu cầu phát triển HTTT. 42
II- Phân tích hệ thống. 42
1. Sơ đồ chức năng nghiệp vụ của hệ thống. 42
2. Sơ đồ luồng fthông tin . 43
3. Sơ đồ ngữ cảnh. 46
III- Thiết kế CSDL 54
1. Thông tin đầu ra của hệ thống. 54
2. Chuẩn hoá CSDL 56
3. Cơ sở dữ liệu của hệ thống. 60
4. Mối quan hệ trong CSDL. 60
IV- Một số thuật toán. 66
V- Một số giao diện của chương trình. 68
VI- Cài đặt chương trình. 83
Kết luận 84
Mục lục 85
Lời nói đầu
Hiện nay đất nước ta đang trong công cuộc công nghiệp hoá hiện đại hoá trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Cùng hoà nhịp trong những bước đi lên của nền kinh tế, công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò to lớn trong mọi hoạt động của đời sống xã hội. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các tổ chức doanh nghiệp ở nước ta cũng khá phổ biến và đã đem lại những hiệu quả không nhỏ. Là một sinh viên khoa Tin học Kinh tế của Đại học Kinh tế Quốc dân bên cạnh kiến thức cơ bản về Quản lý Kinh tế em còn được trang bị kiến thức chuyên sâu về tin học và công nghệ phần mềm, đó là một điều thuận lợi rất lớn giúp em có khả năng đáp ứng được những đòi hỏi của công việc sau này. Sau 7 học kỳ học tập tại giảng đường gồm 43 môn học, học kỳ cuối cùng dành cho đợt thực tập tốt nghiệp trong thời gian 15 tuần giúp cho sinh viên cọ xát với thực tế, ứng dụng kiến thức được học vào thực tế. Với đặc trưng của khoa Tin học kinh tế thì sinh viên có thể thực tập tại một cơ sở chuyên nghiệp về tin học hay tại một cơ sở sản xuất kinh doanh... Trong đợt thực tập tốt nghiệp của mình em lựa chọn thực tập tại một doanh nghiệp nhà nước đó là Công ty kinh doanh và xuất nhập khẩu thuộc Tổng công ty thuỷ tinh và gốm xây dựng, để có thể tìm hiểu về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay ở cơ sở thực tế và những yêu cầu đối với một hệ thống thông tin quản lý trong kinh tế.
Hiện nay phòng xuất nhập khẩu đang trong quá trình mở rộng và phát triển, khối lượng dữ liệu cần lưu trữ và xử lý ngày càng nhiều do vậy yêu cầu về phần mềm hỗ trợ hoạt động xuất nhập khẩu là hết sức cần thiết. Sau một thời gian nghiên cứu tìm hiểu em nhận thấy đây là một đề tài phù hợp với chuyên môn được đào tạo và phù hợp với khả năng của bản thân cũng như đáp ứng được nhu cầu của cơ quan thực tập nên em đã chọn đề tài:
"Xây dựng hệ thống thông tin quản lý xuất nhập khẩu"
Chương trình này sẽ hỗ trợ công tác xuất nhập khẩu như cập nhật thông tin cần lưu trữ, tìm kiếm nhanh các thông tin cần thiết và tạo ra các báo cáo phục vụ cho công tác quản trị.
Trong chuyên đề thực tập này em sẽ trình bày cụ thể về cách thiết kế thực hiện chương trình từ đầu cho đến khi hoàn thành sản phẩm phần mềm. Nội dung của chuyên đề thực tập tốt nghiệp gồm những phần sau:
 Lời nói đầu
 Chương I: Tổng quan về Công ty kinh doanh và xuất nhập khẩu và các đặc trưng của hoạt động xuất nhập khẩu.
 Chương II: Phương pháp luận phát triển hệ thống thông tin trong tổ chức.
 Chương III: Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý hoạt động xuất nhập khẩu
 Kết luận
 Mục lục
 Danh sách tài liệu tham khảo
 Phụ lục
Chương trình được thực hiện trong thời gian 15 tuần thực tập. Tuy nhiên do còn thiếu kinh nghiệm và khả năng lập trình còn hạn chế nên chương trình còn nhiều thiếu sót. Hy vọng trong thời gian tới bằng việc nâng cao năng lực bản thân cộng với kiến thức thực tế sẽ giúp em hoàn thiện hơn nữa chương trình này.
Trong quá trình thực tập cũng như thực hiện đề tài này em xin chân thành Thank thầy giáo ThS. Trần Công Uẩn cùng các thầy cô giáo trong khoa Tin Học Kinh Tế đã tận tình chỉ bảo và hướng dẫn em thực hiện đề tài này. Đồng thời em xin chân thành Thank các anh chị trong phòng xuất nhập khẩu đã tạo điều kiện thuận lợi cho em trong quá trình thực tập.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top