pe_kute_0nljne_64
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Về phía sở du lịch thành phố Hà Nội cần có sự quy hoạch chi tiết cho các điểm đến cũng như việc quản lý chặt chẽ về số lượng và chất lượng các khách sạn, nhà nghỉ để đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Sở du lịch Hà Nội cũng nên tổ chức các buổi triển lãm về du lịch, các hội trợ du lịch để các khách sạn có điều kiện tham gia nhằm giới thiệu sản phẩm của mình đối với khách hàng đồng thời đây cũng là cơ hội để các khách sạn giao lưu và tìm kiếm đối tác.
Thành phố nên có những chủ trương mới để hỗ trợ cho các doanh nghiệp khách sạn du lịch kinh doanh trên địa bàn khắc phục được hậu quả do dịch cúm gia cầm mang lại.
Thành phố cũng phải xây dựng cho mình một chính sách phát triển chung, dài lâu cho du lịch toàn thành phố. Các khách sạn hoạt động trong thành phố phải hoạt động trong một kế hoạch chung của thành phố, tránh tình trạng cạnh tranh nhau bằng việc hạ giá để làm ảnh hưởng đến thị trường du lịch và các khách sạn khác gây ra tình trạng không đảm bảo về chất lượng dịch vụ.
Thành phố cũng phải xử lý nghiêm minh những doanh nghiệp có hành vi trốn thuế, lậu thuế, hoạt động kinh doanh không có giấy phép và thiếu lành mạnh.
Kết luận
Du lịch Việt Nam được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Trong những năm qua du lịch đạt tỷ lệ tăng trưởng cao chưa từng có. Khách sạn Cầu Giấy cũng đóng góp một phần nhỏ vào sự tăng trưởng đó. Qua kết quả nghiên cứu và phân tích về khách sạn đã nổi lên một số khó khăn trong công tác xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing của khách sạn.
Ngày nay mức độ cạnh tranh trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt. Để không bị đào thải bởi các quy luật của thị trường thì khách sạn Cầu Giấy cần xây dựng cho mình một chiến lược marketing. Khách sạn có thể xem luận văn là một phương hướng hoạt động cho công tác marketing của mình.
Luận văn đề tài xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy với thời gian nghiên cứu ngắn, trình độ hiểu biết của sinh viên chưa được sâu và thiếu kinh nghiệm thực tế do vậy luận văn có thể chưa đưa ra được phương hướng marketing có hiệu quả. Nhưng mong rằng đề tài sẽ là một ý kiến tham khảo cho khách sạn và những ai quan tâm đến vấn đề này tui mong được sự góp ý của thầy cô và bạn bè
Mục lục
Lời cảm ơn
Lời mở đầu 1
Phần I: Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn 2
1.1.Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing 2
1.1.1 Các khái niệm cơ bản 2
1.1.1.1 Khái niệm marketing 2
1.1.1.2 Khái niệm marketing khách sạn- du lịch 3
1.1.2 Đặc điểm của sản phẩm khách sạn và việc vận dụng marketing vào trong kinh doanh khách sạn 4
1.1.2.1 Khái niệm sản phẩm khách sạn 4
1.1.2.2 Đặc điểm sản phẩm khách sạn 5
1.1.2.3 Sự cần thiết phải áp dụng marketing vào trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn 7
1.2 Chiến lược marketing 8
1.2.1 Khái niệm chiến lược marketing 8
1.2.2 Nội dung xây dựng chiến lược marketing 8
1.2.2.1 Lựa chọn thị trường mục tiêu 8
1.2.2.2.Chiến lựơc marketing - mix 11
1.2.2.3. Ngân sách marketing . 17
1.3 Các chiến lược marketing 20
1.3.1. Chiến lược thị trường mục tiêu đơn 20
1.3.2. Chiến lược marketing tập trung 21
1.3.3. Chiến lược marketing toàn diện 21
1.3.4. Chiến lược marketing không phân biệt 21
Phần II: Phân tích thực trạng kinh doanh và chiến lược Marketing tại khách sạn Cầu Giấy 23
2.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn 23
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn 23
2.1.2 Cơ cấu tổ chức,nhiệm vụ các phòng ban 24
1.1.3. Thực trạng kinh doanh của khách sạn. 27
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn 30
2.2 Đánh giá chiến lược MarKeting của khách sạn Cầu Giấy 33
2.2.1 Thực trạng nghiên cứu nguồn khách của khách của khách sạn: 33
2.2.2. Hoạt động nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. 36
2.2.3.Lựa chọn thị trường mục tiêu 38
2.2.4 Các chính sách marketing- mix 39
2.2.5 Ngân sách marketing 49
2.3 Ưu và nhược điểm 50
2.3.1 Ưu điểm 50
2.3.2 Nhược điểm 51
Phần III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy. 54
3.1 Cơ sở của việc đề xuất các giải pháp 54
3.1.1 Xu hướng phát triển của du lịch. 54
3.1.2 Mục tiêu của khách sạn Cầu Giấy trong thời gian tới 57
3.1.3 Những thách thức và cơ hội của khách sạn Cầu Giấy : 59
3.2. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing cho khách sạn Cầu Giấy: 62
3.2.1 Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 63
3.2.2 Lựa chọn chiến lược marketing. 66
3.2.3. Hoàn thiện chính sách Marketing – Mix 68
3.2.4.Hoàn thiện ngân sách Marketing 75
3.2.5.Một số đề xuất khác với khách sạn. 76
3.3.Các đề xuất vĩ mô 77
3.3.1.Đối với chính phủ 77
3.3.2.Đối với tổng cục du lịch 78
3.3.3.Đối với thành phố Hà Nội 79
Kết luận 81
Lời mở đầu
Không ai có thể phủ nhận vai trò ngày càng to lớn của du lịch. Du lịch đang trở thành hiện tượng phổ biến và quan trọng trong đời sống hiện đại.Hàng năm ngành du lịch đóng góp vào mức tăng trưởng lợi tức nhanh và lớn nhất thế giới. Ngành du lịch được coi là ngành công nghiệp “không khói” “ con gà đẻ trứng vàng”.
Hoà vào sự phát triển của du lịch thế giới, Việt Nam cũng được đánh giá là một đất nước giầu tiềm năng để phát triển du lịch. Việt Nam được mệnh danh là “điểm đến an toàn và thân thiện” nhất khu vực nên Việt Nam sẽ có một triển vọng lớn trong phát triển du lịch.
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn- du lịch ở Việt Nam đều chưa nhận biết được hết tầm quan trọng của marketing. Các hoạt động marketing của doanh nghiệp chỉ mang tính chất hướng nội và chỉ chú trọng đến việc bán hàng. Trong khi đó các công ty liên doanh và các công ty 100% vốn nước ngoài triển khai hoạt động marketing rất tốt.
Để góp phần vào việc giải quyết vấn đề bức xúc hiện nay đồng thời xây dựng và hòan thiện công tác marketing tại các khách sạn luận văn xin đi vào nội dụng “ xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy” . Luận văn gồm có:
Phần I: Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn
Phần II: Phân tích thực trạng kinh doanh và chiến lược Marketing tại khách sạn Cầu Giấy
Phần III: Phân tích thực trạng kinh doanh và chiến được Marketing tại khách sạn Cầu Giấy
Phần I
Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn
1.1.Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing
1.1.1 Các khái niệm cơ bản
1.1.1.1 Khái niệm marketing
Ngày nay, xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hoá diễn ra mạnh mẽ đã làm cho cuộc cạnh tranh trên thị trường diễn ra ngày càng gay ngắt .Thay vì một môi trường cạnh có đối thủ đã biết trước và xác định, các công ty phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh với những đối thủ biết đổi liên tục. Để có thể tiếp tục tồn tại và phát triển trên thị trường các công ty phải nhanh chóng thay đổi những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến lược marketing.Vậy trong kinh doanh marketing được hiểu như thế nào.Có rất nhiều những quan điểm về marketing .
-Theo Peter Drucker :
“Marketing là hết sức cơ bản đến mức độ không thể xem nó là chức năng không phải riêng biệt .Nó là toàn bộ công việc kinh doanh dưới góc độ kết quả cuối cùng không phải do người sản xuất mà chính là do khách hàng quyết định.”
-Theo Ray Corey:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Về phía sở du lịch thành phố Hà Nội cần có sự quy hoạch chi tiết cho các điểm đến cũng như việc quản lý chặt chẽ về số lượng và chất lượng các khách sạn, nhà nghỉ để đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Sở du lịch Hà Nội cũng nên tổ chức các buổi triển lãm về du lịch, các hội trợ du lịch để các khách sạn có điều kiện tham gia nhằm giới thiệu sản phẩm của mình đối với khách hàng đồng thời đây cũng là cơ hội để các khách sạn giao lưu và tìm kiếm đối tác.
Thành phố nên có những chủ trương mới để hỗ trợ cho các doanh nghiệp khách sạn du lịch kinh doanh trên địa bàn khắc phục được hậu quả do dịch cúm gia cầm mang lại.
Thành phố cũng phải xây dựng cho mình một chính sách phát triển chung, dài lâu cho du lịch toàn thành phố. Các khách sạn hoạt động trong thành phố phải hoạt động trong một kế hoạch chung của thành phố, tránh tình trạng cạnh tranh nhau bằng việc hạ giá để làm ảnh hưởng đến thị trường du lịch và các khách sạn khác gây ra tình trạng không đảm bảo về chất lượng dịch vụ.
Thành phố cũng phải xử lý nghiêm minh những doanh nghiệp có hành vi trốn thuế, lậu thuế, hoạt động kinh doanh không có giấy phép và thiếu lành mạnh.
Kết luận
Du lịch Việt Nam được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn. Trong những năm qua du lịch đạt tỷ lệ tăng trưởng cao chưa từng có. Khách sạn Cầu Giấy cũng đóng góp một phần nhỏ vào sự tăng trưởng đó. Qua kết quả nghiên cứu và phân tích về khách sạn đã nổi lên một số khó khăn trong công tác xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing của khách sạn.
Ngày nay mức độ cạnh tranh trên thị trường diễn ra ngày càng gay gắt. Để không bị đào thải bởi các quy luật của thị trường thì khách sạn Cầu Giấy cần xây dựng cho mình một chiến lược marketing. Khách sạn có thể xem luận văn là một phương hướng hoạt động cho công tác marketing của mình.
Luận văn đề tài xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy với thời gian nghiên cứu ngắn, trình độ hiểu biết của sinh viên chưa được sâu và thiếu kinh nghiệm thực tế do vậy luận văn có thể chưa đưa ra được phương hướng marketing có hiệu quả. Nhưng mong rằng đề tài sẽ là một ý kiến tham khảo cho khách sạn và những ai quan tâm đến vấn đề này tui mong được sự góp ý của thầy cô và bạn bè
Mục lục
Lời cảm ơn
Lời mở đầu 1
Phần I: Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn 2
1.1.Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing 2
1.1.1 Các khái niệm cơ bản 2
1.1.1.1 Khái niệm marketing 2
1.1.1.2 Khái niệm marketing khách sạn- du lịch 3
1.1.2 Đặc điểm của sản phẩm khách sạn và việc vận dụng marketing vào trong kinh doanh khách sạn 4
1.1.2.1 Khái niệm sản phẩm khách sạn 4
1.1.2.2 Đặc điểm sản phẩm khách sạn 5
1.1.2.3 Sự cần thiết phải áp dụng marketing vào trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn 7
1.2 Chiến lược marketing 8
1.2.1 Khái niệm chiến lược marketing 8
1.2.2 Nội dung xây dựng chiến lược marketing 8
1.2.2.1 Lựa chọn thị trường mục tiêu 8
1.2.2.2.Chiến lựơc marketing - mix 11
1.2.2.3. Ngân sách marketing . 17
1.3 Các chiến lược marketing 20
1.3.1. Chiến lược thị trường mục tiêu đơn 20
1.3.2. Chiến lược marketing tập trung 21
1.3.3. Chiến lược marketing toàn diện 21
1.3.4. Chiến lược marketing không phân biệt 21
Phần II: Phân tích thực trạng kinh doanh và chiến lược Marketing tại khách sạn Cầu Giấy 23
2.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn 23
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn 23
2.1.2 Cơ cấu tổ chức,nhiệm vụ các phòng ban 24
1.1.3. Thực trạng kinh doanh của khách sạn. 27
2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn 30
2.2 Đánh giá chiến lược MarKeting của khách sạn Cầu Giấy 33
2.2.1 Thực trạng nghiên cứu nguồn khách của khách của khách sạn: 33
2.2.2. Hoạt động nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. 36
2.2.3.Lựa chọn thị trường mục tiêu 38
2.2.4 Các chính sách marketing- mix 39
2.2.5 Ngân sách marketing 49
2.3 Ưu và nhược điểm 50
2.3.1 Ưu điểm 50
2.3.2 Nhược điểm 51
Phần III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy. 54
3.1 Cơ sở của việc đề xuất các giải pháp 54
3.1.1 Xu hướng phát triển của du lịch. 54
3.1.2 Mục tiêu của khách sạn Cầu Giấy trong thời gian tới 57
3.1.3 Những thách thức và cơ hội của khách sạn Cầu Giấy : 59
3.2. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing cho khách sạn Cầu Giấy: 62
3.2.1 Nghiên cứu thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 63
3.2.2 Lựa chọn chiến lược marketing. 66
3.2.3. Hoàn thiện chính sách Marketing – Mix 68
3.2.4.Hoàn thiện ngân sách Marketing 75
3.2.5.Một số đề xuất khác với khách sạn. 76
3.3.Các đề xuất vĩ mô 77
3.3.1.Đối với chính phủ 77
3.3.2.Đối với tổng cục du lịch 78
3.3.3.Đối với thành phố Hà Nội 79
Kết luận 81
Lời mở đầu
Không ai có thể phủ nhận vai trò ngày càng to lớn của du lịch. Du lịch đang trở thành hiện tượng phổ biến và quan trọng trong đời sống hiện đại.Hàng năm ngành du lịch đóng góp vào mức tăng trưởng lợi tức nhanh và lớn nhất thế giới. Ngành du lịch được coi là ngành công nghiệp “không khói” “ con gà đẻ trứng vàng”.
Hoà vào sự phát triển của du lịch thế giới, Việt Nam cũng được đánh giá là một đất nước giầu tiềm năng để phát triển du lịch. Việt Nam được mệnh danh là “điểm đến an toàn và thân thiện” nhất khu vực nên Việt Nam sẽ có một triển vọng lớn trong phát triển du lịch.
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn- du lịch ở Việt Nam đều chưa nhận biết được hết tầm quan trọng của marketing. Các hoạt động marketing của doanh nghiệp chỉ mang tính chất hướng nội và chỉ chú trọng đến việc bán hàng. Trong khi đó các công ty liên doanh và các công ty 100% vốn nước ngoài triển khai hoạt động marketing rất tốt.
Để góp phần vào việc giải quyết vấn đề bức xúc hiện nay đồng thời xây dựng và hòan thiện công tác marketing tại các khách sạn luận văn xin đi vào nội dụng “ xây dựng và hoàn thiện chiến lược marketing tại khách sạn Cầu Giấy” . Luận văn gồm có:
Phần I: Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn
Phần II: Phân tích thực trạng kinh doanh và chiến lược Marketing tại khách sạn Cầu Giấy
Phần III: Phân tích thực trạng kinh doanh và chiến được Marketing tại khách sạn Cầu Giấy
Phần I
Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing trong kinh doanh khách sạn
1.1.Một số lý luận cơ bản về marketing và chiến lược marketing
1.1.1 Các khái niệm cơ bản
1.1.1.1 Khái niệm marketing
Ngày nay, xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hoá diễn ra mạnh mẽ đã làm cho cuộc cạnh tranh trên thị trường diễn ra ngày càng gay ngắt .Thay vì một môi trường cạnh có đối thủ đã biết trước và xác định, các công ty phải hoạt động trong một môi trường cạnh tranh với những đối thủ biết đổi liên tục. Để có thể tiếp tục tồn tại và phát triển trên thị trường các công ty phải nhanh chóng thay đổi những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến lược marketing.Vậy trong kinh doanh marketing được hiểu như thế nào.Có rất nhiều những quan điểm về marketing .
-Theo Peter Drucker :
“Marketing là hết sức cơ bản đến mức độ không thể xem nó là chức năng không phải riêng biệt .Nó là toàn bộ công việc kinh doanh dưới góc độ kết quả cuối cùng không phải do người sản xuất mà chính là do khách hàng quyết định.”
-Theo Ray Corey:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: