judas_iskariot

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Chương I: những vấn đề chung về gạch đỏ xây dựng 1.1. Các tính chất của vật liệu
1.1.1 Đất sét:
Trong sản xuất gạch người ta sử dụng chủ yếu là nguyên vật liệu đất sét dễ cháy; khoáng đất sét, đá phiến sét(aciglit), á sét( sét pha) và đất hoang thổ .v..vv
Trong kĩ thuật cần hiểu rằng đất sét là loại đa khoáng hợp lại, có độ phân tán cao nó được tạo nên do sự phong hoá của các mảnh vỡ quặng trầm tích và thuộc loại hydrôalumôsilicát, có khả năng khi nhào trộn với nước hình thành khối vữa dẻo, khối vữa này duy trì được hình dáng của mình sau khi ngừng tác dụng lực, có được độ bền nhất định sau khi sấy và có các tính chất như đá sau khi nung.
Nguyên liệu sét là sản phẩm phong hoá của các khoáng đá trầm tích; bao gồm chủ yếu từ các khoáng sét như : caolinnít, môntmôrilônhít, mômôtermit, thủy mica, galuadít v..v..
Đất sét được tạo nên do quá trình phân huỷ vỏ trái đất, là sản phẩm phân huỷ và tác động tương hỗ với nước của nhóm khoáng fenspat (granít, đá nai, focfia) và của một số khoáng khác( tro núi lửa). Sự phân huỷ đó xảy ra do tác động nhiều năm của tác nhân khi quyển( không khí, mưa gió, mặt trời, băng tuyết v..vv), lý hoá, sinh hoá xảy ra trên bề mặt quả đất có thể biểu diễn đơn giản bằng công thức:
R2O.AL2O3.6SiO2 + CO2 + H2O = AL2O3 .2SiO2.2H2O + R2CO3 + 4.SiO2
Fénpát Caolinnít
- đặc trưng cho các lớp khóang có độ đồng nhất cao. Đất sét có độ phân tán cao và có cấu trúc độ xốp lớn.
Người ta thấy rằng thành phần vật chất của đất sét gồm có sự tham gia của vật chất sét và các tạp chất.
+ Thành phần hạt - của đất sét được gọi là phần trăm hàm lượng các hạt có trị số khác nhau trong các khoáng đất sét.
- Thành phần hạt của đất sét thường sử dụng trong công nghệ gốm sứ nói chung và gốm sứ xâydựng nói riêng bao gồm sáu loại cỡ hạt kích thước khac nhau : từ cỡ hạt nhỏ hơn 1m đến cỡ hạt 1000m.
- Thành phần hạt của nguyên liệu đất sét rất đa dạng bao gồm

Kích thước hạt
Nhỏ hơn 5m ; 8 60%
Từ 5 đến 50m : 6 65%
Từ 50 đến 250m : 1 22%
Lớn hơn 1000m : 10%

- Thành phần hạt của các loại đất sét dễ cháy có quan hệ mật thiết với thành phần khoáng những hạt có kích thước lớn hơn 10m chủ yếu các sản phẩm trầm tích của khoáng nguyên sinh (quắc, trường thạch mi ca v..vv). Cỡ hạt 10 5m cũng là các sản phẩm trầm tích của khoáng nguyên sinh đồng thời cũng là sản phẩm trầm tích của khoáng thứ sinh với số lượng ít hơn ; các cỡ hạt nhỏ hơn 5m phần lớn ở dạng khoáng sét (caolinnít, môntmôrilônhit) và các loại khoáng thứ sinh khác. Trong đất sét phần vật chất sét thường là khoáng thuộc nhóm môntmôrilônhit, chúng có độ phân tán mịn hơn so với caolinnít.
- Nếu hàm lượng của Al2O3 và Fe2O3 tăng thì hàm lượng của SiO2 giảm. Nếu tiếp tục phân chia các hạt đất sét thì các phần hạt nhỏ hơn 1m thường chứa lượng Al2O3 và Fe2O3 với số lượng hầu như bằng nhau. Trong những nhóm hạt có kích thước nhỏ hơn nữa hàm lượng Fe2O3, K2O và các chất mùn tăng lên do hàm lượng CaO và N2O giảm.
- Các hạt kích thước nhỏ hơn 5m là phần vật chất sét, chúng quyết định các tính chất cơ bản của nguyên liệu sét. Tăng hàm lượng của những hạt có kích thước nhỏ hơn 1m làm cho đất sét khó tan rữa trong nước, độ dẻo và độ nhạy khi sấy tăng, độ co không khí và co toàn phần tăng. Với các loại đất sét này người ta thường đưa vào những vật liệu gày - cát, samốt ..v..vv. Hàm lượng vật chất sét trong nguyên liệu để sản xuất các loại khối đá gốm không được nhỏ hơn 30%. Tăng hàm lượng của các nhóm hạt bụi trong đất sét làm tăng độ nhạy của đất sét đối với quá trình sấy và nung, làm giảm độ bền của sản phẩm.
- Đặc trưng của nguyên liệu sét phụ thuộc vào hàm lượng của các nhóm hạt sét, hạt bụi, hạt cát được giới thiệu trong bảng 5
Jx : mô men quán tính
[]u: mô men uốn cho phép của vật liệu với thép 45 ta có
[]u = 100000 KN/cm2
Mô men quán tính Jx =
- Trong đó b = D – d = (560 – 400)/2 = 80 mm = 0,08 m
100000 0,034 m
Vậy ta phải chọn độ dày cánh vít là : = 0,04 m thì đảm bảo độ bền cho cánh vít.
Kết luận

Đề tài “Thiết kế máy ép vít xoắn chân không trong dây chuyền sản xuất gạch xây dựng” về cơ bản đã được hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Qua đó rút ra được một số kết quả sau:
- Sản phẩm gạch đỏ có hình dạng kích thước đạt tiêu chuẩn
- máy ép vít xoắn chân không sử dụng vít xoắn để vận chuyển và ép đất rất thuận tiện đảm bảo chất lượng sản phẩm.
- Đa số các bộ phận của máy gồm đai, hộp giảm tốc, khớp nối, trục, vít xoắn… đều có thể chế tạo và mua sắm trong nước. Do đó từ việc chế tạo đến bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế là khá dễ dàng.
- Năng suất và chất lượng sản phẩm của máy được tính toán và thiết kế đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Top