huytu.nguyen

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
ột trong quản lý dự án. Phần trình bày của nhóm được xây dựng theo năm phần
chính:
1. 10 vấn đề hàng đầu trong quản lý dự án.
2. Sơ lược về xung đột và các hình thức phản ứng với xung đột.
3. Lý thuyết chung về giải quyết xung đột.
4. Giải quyết xung đột trong quản lý dự án.
5. Giải quyết xung đột khi làm việc nhóm.
Chúng em rất mong được thầy nhận xét, góp ý để sản phẩm của chúng em có thể
hoàn thiện hơn.
Sau đây là các thành viên trong nhóm:
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
3
Mục lục
1. 10 vấn đề hàng đầu trong quản lý dự án................................................................. 6
1.1. Vấn đề #1: Dự án không thể bắt đầu đúng thời gian. ............................................ 6
1.3. Vấn đề #3: Người quản lý dự án không thể lưu lại toàn bộ các thông số của dự
án. 7
1.4. Vấn đề #4: Thiếu liên kết chiến lược..................................................................... 8
1.5. Vấn đề #5: Quản lý các bên liên quan. .................................................................. 8
1.6. Vấn đề #6: Các sự cố truyền thông gây ra những mục tiêu và mục đích dự án
không rõ ràng................................................................................................................... 9
1.7. Vấn đề #7: Nảy sinh các khoảng cách trong đội ngũ nhân viên............................ 9
1.8. Vấn đề #8: Người quản lý dự án bỏ qua thảm họa đang tới gần. ........................ 10
1.9. Vấn đề #9: ội dự án bỏ qua giai đoạn thử nghiệm. ........................................... 10
1.10. Vấn đề #10: Sự sợ hãi về việc không dám thử dù biết là đúng. ....................... 11
2. Sơ lược về xung đột và các hình thức phản ứng với xung đột............................. 13
2.1. Xung đột và quản lý xung đột là gì?.................................................................... 14
2.2. Tại sao phải hiểu thêm về xung đột và quản lý xung đột?................................... 15
2.3. Làm thế nào người ta phản ứng với xung đột? Chiến đấu hay bay lên từ đó ? ... 15
2.4. Những trạng thái nào mà người ta dùng để chỉ xung đột?................................... 16
2.5. ách để nhận thức cách xung đột. .......................................................... 17
2.5.1. ua tranh.................................................................................................... 17
2.5.2. Loại trừ....................................................................................................... 17
2.5.3. Thích hợp. .................................................................................................. 18
2.5.4. Thỏa hiệp. .................................................................................................. 19 ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
4
2.5.5. Cộng tác. .................................................................................................... 20
2.6. Các nhân tố có thể ảnh hưởng đến hình thức xung đột........................................ 20
2.7. húng ta có thể lựa chọn phong cách quản lý xung đột thế nào?........................ 22
2.8. Làm thế nào để các sinh viên tiếp nhận thông tin này để họ có thể nâng cao các
kỹ năng quản lý xung đột?............................................................................................. 25
2.9. Làm thế nào một nhóm học sinh có thể áp dụng thông tin này để cải thiện cách
tiếp cận của nó để có các kỹ năng trong việc quản lý xung đột trong nhóm?............... 28
2.10. Làm thế nào một giảng viên có thể áp dụng thông tin trong khóa học của anh /
cô ta? 31
2.11. Tổng kết............................................................................................................ 36
3. Lý thuyết chung về giải quyết xung đột. ............................................................... 38
3.1. Hiểu biết lý thuyết: Các kiểu xung đột ................................................................ 39
3.2. Hiểu biết lý thuyết: Phương pháp quan hệ dựa sở thích ...................................... 41
3.3. Sử dụng công cụ: Một quy trình giải quyết xung đột .......................................... 42
3.3.1. ước 1: ặt ra bối cảnh ............................................................................. 42
3.3.2. ước 2: Thu thập thông tin........................................................................ 43
3.3.3. ước 3: Thống nhất vấn đề........................................................................ 44
3.3.4. ước 4: ùng suy nghĩ giải pháp phù hợp ................................................ 44
3.3.5. ước 5: àm phán một giải pháp.............................................................. 44
3.4. Kết luận ................................................................................................................ 45
4. Giải quyết xung đột trong quản lý dự án .............................................................. 46
4.1. Giới thiệu ............................................................................................................. 46
4.2. Tổng quan Quản lý dự án..................................................................................... 46
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
5
4.3. Tìm hiểu về xung đột ........................................................................................... 49
4.4. ác phương pháp tiếp cận để giải quyết xung đột............................................... 52
5. Giải quyết xung đột khi làm việc nhóm................................................................. 60
5.1. Tóm tắt: ................................................................................................................ 60
5.2. Giải quyết xung đột trong các nhóm làm việc:.................................................... 60
5.3. Quy trình giải quyết xung đột trong nhóm .......................................................... 65
5.4. Nguồn gốc của xung đột trong các nhóm dự án .................................................. 70
Tài liệu tham khảo........................................................................................................... 73 ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
6
1. 10 vấn đề hàng đầu trong quản lý dự án.
Trong lịch sử, mọi người thường đánh giá thấp việc lên kế hoạch, chi phí, thời gian và
khó nhọc cần thiết để triển khai và thực hiện một dự án lớn. Theo báo cáo OS
Standish roup năm 2001, 40% các dự án NTT bị huỷ bỏ trước khi hoàn thành, 33%
gặp bất lợi do ảnh hưởng bởi chi phí và vượt thời gian hay thay đổi trong phạm vi, và
trung bình, 52,7% sẽ chi phí 189% so với dự toán ban đầu. hẳng ngạc nhiên khi các nhà
quản lý dự án phải đối mặt với những trận chiến khó khăn.
Với kinh nghiệm hơn 25 năm trong tư vấn và quản lý dự án, đây là mười trở ngại quản lý
dự án khó khăn nhất mà ta thấy. Thông thường, xung đột sẽ phát sinh chủ yếu từ sự tranh
luận về 10 vấn đề mà chúng ta sẽ đề cập ở phần dưới đây.
1.1. Vấn đề #1: Dự án không thể bắt đầu đúng thời gian.
Những nhà quản lý dự án được phân công nhưng khó khăn đầy thách thức của dự án đã
được thêm vào. Tuy nhiên, họ dự kiến sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ.
iải pháp: Quan trọng là phải bắt đầu dự án, thậm chí chỉ là việc tập hợp nhóm và chia
nhỏ nhiệm vụ cho từng cá nhân. Người quản lý dự án cần đánh giá lại danh sách các
dự án, nhìn vào những nhiệm vụ mà họ đang dành thời gian và xem xét lại độ ưu tiên của
các công việc đó. Nếu người quản lý dự án vẫn còn lo ngại, họ nên xác định việc phân
công dự án hay công việc khác để đảm bảo hoàn thành dự án đúng thời hạn.
1.2. Vấn đề #2: Dự án có những yêu cầu mơ hồ.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
7
ối với mỗi bước thực hiện, dự án cần có bốn bước nhìn lại. Dự án bắt đầu với những
mục tiêu và các mốc thời gian không rõ ràng.
iải pháp: Phạm vi dự án phải được thu hẹp ngay từ đầu đủ để cung cấp một đường dẫn
rõ ràng tới khi kết thúc. Trước khi tiếp tục, các nhà quản lý dự án nên thiết lập các số liệu
ổn định hợp lý. Nhưng ngay cả khi điều này được thực hiện, trong hầu như tất cả các dự
án, sẽ có một mức độ điều chỉnh ưu tiên trong khi nghiên cứu các yêu cầu. Vấn đề này có
thể được xử lý một cách dễ dàng với nhiều công cụ quản lý dự án trên thị trường. Những
công cụ này kết hợp rất nhiều các biến để cung cấp đoán thực tế, ngay cả ở các thời
điểm đưa ra quyết định – trước khi các yêu cầu được cố định
1.3. Vấn đề #3: Người quản lý dự án không thể lưu lại toàn bộ các thông số
của dự án.
Dự án phát triển trong phạm vi công việc các thành viên của nhóm làm và nhiều nhiệm
vụ hơn được giao.
iải pháp: Nếu người quản lý dự án tin rằng trong một vài sự cân bằng giữa công việc và
cuộc sống, đặt nhiều thời gian vào công việc không phải là câu trả lời. ởi vì một dự án
phối hợp thực hiện của rất nhiều hoạt động có liên quan đến nhau, các nhà quản lý dự án
nên học cách đặt câu hỏi cho mỗi yếu tố mới trong dự án.
Yêu cầu sự quản lý dự án các dự án hay các chức năng liên quan đến chiến lược hợp tác
được bổ sung như thế nào và phần thêm vào này tác động đến mục tiêu hiện tại như thế
nào. Nếu quản lý dự án phải bổ sung thêm một bước cho dự án, họ nên xem xét việc đưa ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
8
vào các nguồn lực bổ sung để giúp hoàn thành nhiệm vụ mới. uối cùng, các nhà quản lý
dự án nên thiết lập một thời hạn mới, điều chỉnh kế hoạch dự án, sắp xếp lại công việc và
tiếp tục theo dõi tiến độ hướng tới mục tiêu mong muốn. Nếu người quản lý dự án gắn
vào các bước sau, họ có nhiều khả năng để đạt được sự kiểm soát tronh dự án, lưu lại các
thông số dự án và đạt được kết quả mong muốn.
1.4. Vấn đề #4: Thiếu liên kết chiến lược.
Có một điều quan trọng hơn làm đúng dự án là làm dự án đúng. Một lý do quá phổ biến
khi dự án IT bị hủy bỏ bởi đó là họ không bao giờ nên bắt đầu, đó là, không có bản đồ
kiểm nghiệm được giữa các mục tiêu dự án và mục tiêu kinh doanh của tổ chức.
iải pháp: ảm bảo rằng mỗi dự án có điều lệ và giải thích lý do cơ bản thực hiện một
dự án trong bối cảnh các trình điều khiển kinh doanh hiện tại của tổ chức. Lý do này nên
bao gồm những lợi ích đo lường được dẫn tới sự tiến bộ của các mục tiêu kinh doanh.
1.5. Vấn đề #5: Quản lý các bên liên quan.
Quản lý các bên liên quan hiệu quả đòi hỏi việc xác định các cá nhân bị ảnh hưởng và /
hay có thể ảnh hưởng đến kết quả thành công của một dự án, đặc biệt là những người
chiếm ít vai trò đối với các mục tiêu của dự án. Tất cả các bên liên quan cần được
quản lý chu đáo để giảm thiểu những trở ngại thuộc loại này.
iải pháp: Tạo một môi trường làm việc hợp tác thực sự tại đó tầm nhìn của các công
việc liên quan đến dự án và thay đổi có khả năng xảy ra cho kết quả dự án có thể được
phân tích, và thảo luận bởi các bên quan tâm và bị ảnh hưởng. iều này đảm bảo tối thiểu
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
9
hóa những việc không chắc chắn và có đủ khả năng đảm bảo lợi ích của tất cả các bên.
Quyền sở hữu xác định rủi ro, lập kế hoạch, quản lý và theo dõi cũng phải được thực
hiện, sau đó được công bố với các bên liên quan thích hợp.
1.6. Vấn đề #6: Các sự cố truyền thông gây ra những mục tiêu và mục đích dự
án không rõ ràng.
Quản trị có thể xem xét lại mục tiêu cho một dự án, chứ không phải giao tiếp tốt và hy
vọng nhóm nghiên cứu thích ứng phù hợp.
iải pháp: Làm việc mà không cập nhật, nêu mục đích cũng có thể làm mờ tập trung dự
án và giảm động lực của nhóm. ánh dấu, ghi lại và theo dõi các mục tiêu cấp doanh
nghiệp và cấp dự án, và truyền đạt chúng một cách dễ hiểu. Luôn luôn bắt đầu với các
tiêu chuẩn tài liệu để đạt được thành công. Yêu cầu nhà tài trợ dự án để xác định kết quả
cuối cùng có thể đo lường. iều này không chỉ làm tăng cơ hội cho sự thành công dự án,
nó còn hỗ trợ trong quản lý phạm vi dự án. ể tránh các sự cố truyền thông, người quản
lý dự án cũng nên tạo điều kiện giao tiếp tốt - giải quyết xung đột, sự phối hợp và trao
quyền.
1.7. Vấn đề #7: Nảy sinh các khoảng cách trong đội ngũ nhân viên.
Nhóm nghiên cứu có một cá nhân quan trọng đối với sự thành công của đội. ột nhiên
người đó thông báo anh ta hay cô không thể tiếp tục dự án. hông có người đó có thể
gây nguy hiểm cho sự thành công của dự án.
iải pháp: Quản lý dự án xác định những người chủ chốt vào từ khi bắt đầu dự án và
thiết kế luồng dữ liệu sao cho những người khác trong đội có thể được qua đào tạo để ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
10
đảm nhiệm những vị trí bị trống xảy ra vì bất kì lý do gì. Sao lưu những người này chủ
yếu thông qua công việc như vậy sẽ còn người nào đó quen thuộc với dự án khi một trong
những người chủ chốt rời khỏi nhóm hay được chỉ định lại.
1.8. Vấn đề #8: Người quản lý dự án bỏ qua thảm họa đang tới gần.
Quản trị xác định một kế hoạch và không khéo léo khi nói hay chỉ ra mục tiêu là khó có
thể đạt được.
iải pháp: hông có dự án hoàn hảo. Những vấn đề xảy ra vì đoán các mốc thời gian
không chính xác, phân bổ ngân sách, sự chậm trễ tiến độ, yêu cầu công nghệ mới, yêu
cầu bổ sung bất ngờ trong quá trình lập kế hoạch ban đầu và những thay đổi trong nhiệm
vụ dự án. Quản trị ghét sự bất ngờ và bất kỳ một trong những tình huống này có thể gây
ra thảm họa trong vòng đời dự án. hìa khóa để tránh cảnh"hủy diệt sắp xảy ra" là để
theo dõi quy trình dự án một cách cẩn thận và cung cấp các báo cáo quản lý tình trạng
thường xuyên hơn. Với các công cụ phân tích dự án có sẵn trên thị trường, người quản lý
dự án có thể đoán phân tích khách quan hơn vấn đề để trình bày để đưa ra cho sự quản
trị. Một khi người quản lý dự án đặt ra một kế hoạch, xem xét hàng tuần, nếu không phải
hàng đêm, so với hiệu suất thực tế của nhóm nghiên cứu. Sử dụng lịch trình và ngân sách
như các công cụ. Những thay đổi hàng ngày trong thời hạn, chi phí và các khoản thu
không thể bỏ qua. Với đánh giá thường xuyên và kịp thời, có thể để phản ánh thực tế thay
đổi liên tục và duy trì việc quản trị được thông báo thường xuyên.
1.9. Vấn đề #9: Đội dự án bỏ qua giai đoạn thử nghiệm.
Vấn đề số một trong vòng đời phát triển là nhóm dự án sử dụng quá nhiều thời gian để
thiết kế và không đủ thời gian để kiểm thử.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
11
iải pháp: Quản lý dự án đưa ra chi tiết các mục tiêu kinh doanh chiến lược và quy trình
để đạt được ngân sách trong thời gian đáp ứng để kiểm tra đi kiểm tra lại. iai đoạn này
thường là giai đoạn đầu tiên phải làm đối với các ràng buộc về thời gian và ngân sách.
Người quản lý dự án cần lưu ý rằng nếu đội của họ dành tất cả thời gian để thiết kế và
không có thời gian để kiểm thử, dự án sẽ có khả năng thất bại sau cùng rất cao. Người
quản lý dự án cần có tầm nhìn xa trông rộng khi dự án được thực hiện, các vấn đề sẽ
nảy sinh thêm chi phí. Sự thành công của dự án phụ thuộc vào việc kiểm thử suốt vòng
đời dự án. Quá trình phân phối các dự án thành công, sau cùng, sẽ chứng minh được giá
trị cao hơn so với tư tưởng quản lý.
1.10. Vấn đề #10: Sự sợ hãi về việc không dám thử dù biết là đúng.
Các thành viên trong nhóm không dám suy nghĩ sáng tạo vì không cảm giác không an
toàn.
iải pháp: hông có hai biến có ảnh hưởng nhiều hơn đến một môi trường sáng tạo và
lưu lượng của những ý tưởng mới hơn so với sáng tạo và mạo hiểm. iều quan trọng là
để tạo ra một môi trường như vậy sai lầm có thể xảy ra. Thông thường, nó là một vấn đề
văn hóa - đôi khi ta mở rộng vượt ra ngoài nhóm. Tuy nhiên, những tổ chức mà vận hành
an toàn quá lâu sẽ trở thành cũ. Các tổ chức khuyến khích việc có thể gây ra một vài rủi
ro nếu thu được những kết quả sáng tạo. hả năng suy nghĩ một cách sáng tạo truyền
cảm hứng cho cả đội và khuyến khích các thành viên trong nhóm để nắm lấy những mục
tiêu của dự án - một phần không thể thiếu trong việc xây dựng nhóm. hông phải tất cả
mọi thứ đều sẽ bay bổng nhưng những ý tưởng đó đảm bảo sự cạnh tranh trong công ty.
ây chính là thông điệp mà người quản lý cần gửi cho tất cả những người tham gia đội ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
12
dự án.
Ngày nay, quản lý dự án được sử dụng trên toàn cầu bởi những tập đoàn hàng tỉ đô la,
chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận nhỏ. ó vô số con đường dẫn tới thất bại. hỉ có
một số rất ít con đường dẫn tới thành công. ác yếu tố quản lý dự án thành công đã được
ghi nhận trong nhiều năm qua - họ chỉ cần chú ý nhiều hơn. hả năng lãnh đạo quản lý
dự án là một kỹ năng luôn được tìm kiếm, như những yêu cầu cạnh tranh toàn cầu mà các
dự án mới - nhỏ và lớn – nhờ đó được hoàn thành đúng thời hạn và trong phạm vi ngân
sách. Các doanh nghiệp mới và tái kiến trúc xuất hiện trong thế kỷ 21 chính là các chuyên
gia quản lý dự án, những người sẽ đóng một vai trò không thể thiếu trong sự thành công
cuối cùng khi thực hiện.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
13
2. Sơ lược về xung đột và các hình thức phản ứng với
xung đột.
ịnh nghĩa
Một đội phát triển là một nhóm mà các thành viên với các kỹ năng đã được bổ sung đầy
đủ, những người được giao cho thực hiện các mục tiêu thông thường và về hiệu năng, và
họ đón nhận các nhiệm vụ này với trách nhiệm. Mặc dù các đội sinh viêncó thể không
thích hợp với các yêu cầu từ khải niệm vừa nêu, mức độ này thường xác định hiệu quả
của họ.
Lý do cơ bản
Các sinh viên sẽ không đến trường mà được trang bị đầy đủ kỹ năng xã hội mà họ cần để
cộng tác hiệu quả với nhau. Vì thế, các giáo viên cần dạy cách giao tiếp phù hợp, cách
lãnh đạo, tin tưởng, ra quyết định và các kỹ năng quản lý mâu thuẫn cho sinh viên và
cung cấp động lực để sử dụng những kỹ năng này để làm việc nhóm có hiệu quả hơn.
“ iảng viên cần có trách nhiệm giúp sinh viên phát triển các kỹ năng để tham gia vào
lãnh đạo nhóm”.
Giới thiệu
Các sinh viên cần đưa ra các ý tưởng, mục tiêu, các giá trị, niềm tin và đòi hỏi khác nhau
cho đội phát triển của họ và những sự khác biệt này sẽ không thể tránh khỏi gây ra mâu
thuẫn, thậm chí là khi cấp độ xung đột thấp. hi xung đột là không thể tránh khỏi, một
trong các cách để bộ phận giảng dạy có thể giúp đỡ được sinh viên phát triển khả năng
của họ để hoạt động trong các nhóm đa ngành để phát triển nhận thức của họ về xung đột
72
Lắng nghe: ể nghe những gì người khác nói không giống như lắng nghe. ể nghe một
cách hiệu quả, điều đó có nghĩa là đầu ốc bạn không được sao lãng và không chỉ tập
trung vào ngôn ngữ mà còn phải chú ý vào cử chỉ cái mà thường truyền đạt chín mươi
phần trăm những gì người đó đang cố gắng để nói. hi giải quyết các bất đồng, bạn
thường phải đối phó với những cảm xúc đầu tiên.
Thừa nhận: ạn có thể thừa nhận quan điểm của mọi người mà không đồng ý với họ. ãy
chỉ ra điều này bằng cách diễn đạt theo cách như :"tui hiểu rằng bạn đang tức giận",
"Nếu tui hiểu bạn, bạn nghĩ chúng ta nên", hay " ãy tìm hiểu thêm ý kiến của bạn." ạn
có thể vẫn không đồng ý với họ, nhưng ít nhất họ biết bạn đã nghe họ.
Trả lời: ạn đã lắng nghe và ghi nhận những gì người khác nói. ây giờ là lúc bạn được
lắng nghe. Nếu bạn đang đưa ra những lời chỉ trích về những ý tưởng của đồng đội của
bạn, hãy chắc chắn rằng đó là mang tính xây dựng, và nếu bạn không đồng ý với họ, hãy
đưa ra 1 ý tưởng thay thế. Việc sẵn sàng đưa ra ý tưởng cũng đồng nghĩa với việc được
đặt câu hỏi hay thách thức, nhằm tránh sự phòng bị khi bạn trả lời.
iải quyết sự khác biệt: Xác định vấn đề thực sự bằng cách tìm kiếm những gì gây ra sự
bất đồng. Sau đó phân tích nó thành các phần có thể giải quyết. ây giờ bạn có thể tạo ra
giải pháp thay thế cho vấn đề này và chọn giải pháp thay thế mà tất cả mọi người có thể
đồng ý.
ối với cá nhân để làm việc theo nhóm một cách có hiệu quả, họ phải có khả năng nói rõ
ý kiến của mình để lắng nghe, và sẵn sàng không đồng ý. Mặc dù điều này khá khó khăn,
nhưng viêc học hỏi để đánh giá sự khác biệt của nhau phản ánh khả năng của một nhóm
để giải quyết xung đột. hi xung đột xảy ra chúng ta không được quay lưng lại và hy
vọng nó sẽ biến mất. Thay vào đó, chúng ta phải học cách để chịu đựng được nó, thậm
chí còn chào đón nó vì giải quyết tốt các xung đột có thể là nguồn gốc của sự thay đổi và
sự đổi mới. hi ngày càng có nhiều tổ chức nỗ lực nhằm tạo ra quá trình chuyển tiếp khó
khăn cho các nhóm, họ phải phát triển và cung cấp các chương trình cho nhân viên của
họ trong đó cung cấp khóa đào tạo về kỹ năng và kĩ thuật giải quyết xung đột. tui hy

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

trungtqht

New Member
Download Báo cáo Các kỹ năng quản lý xung đột

Download Báo cáo Các kỹ năng quản lý xung đột miễn phí





Mục lục
1. 10 vấn đề hàng đầu trong quản lý dự án. . 6
1.1. Vấn đề #1: Dự án không thể bắt đầu đúng thời gian. . 6
1.3. Vấn đề #3: Người quản lý dự án không thể lưu lại toàn bộ các thông số của dựán. 7
1.4. Vấn đề #4: Thiếu liên kết chiến lược. . 8
1.5. Vấn đề #5: Quản lý các bên liên quan. . 8
1.6. Vấn đề #6: Các sự cố truyền thông gây ra những mục tiêu và mục đích dự ánkhông rõ ràng. . 9
1.7. Vấn đề #7: Nảy sinh các khoảng cách trong đội ngũ nhân viên. . 9
1.8. Vấn đề #8: Người quản lý dự án bỏ qua thảm họa đang tới gần. . 10
1.9. Vấn đề #9: ội dự án bỏ qua giai đoạn thử nghiệm. . 10
1.10. Vấn đề #10: Sự sợ hãi về việc không dám thử dù biết là đúng. . 11
2. Sơ lược về xung đột và các hình thức phản ứng với xung đột. 13
2.1. Xung đột và quản lý xung đột là gì? . 14
2.2. Tại sao phải hiểu thêm về xung đột và quản lý xung đột? . 15
2.3. Làm thế nào người ta phản ứng với xung đột? Chiến đấu hay bay lên từ đó ? . 15
2.4. Những trạng thái nào mà người ta dùng để chỉ xung đột? . 16
2.5. ách để nhận thức cách xung đột. . 17
2.5.1. ua tranh. . 17
2.5.2. Loại trừ. 17
2.5.3. Thích hợp. . 18
2.5.4. Thỏa hiệp. . 19
2.5.5. Cộng tác. . 20
2.6. Các nhân tố có thể ảnh hưởng đến hình thức xung đột. . 20
2.7. húng ta có thể lựa chọn phong cách quản lý xung đột thế nào? . 22
2.8. Làm thế nào để các sinh viên tiếp nhận thông tin này để họ có thể nâng cao các
kỹ năng quản lý xung đột? . 25
2.9. Làm thế nào một nhóm học sinh có thể áp dụng thông tin này để cải thiện cách
tiếp cận của nó để có các kỹ năng trong việc quản lý xung đột trong nhóm? . 28
2.10. Làm thế nào một giảng viên có thể áp dụng thông tin trong khóa học của anh /cô ta? 31
2.11. Tổng kết. . 36
3. Lý thuyết chung về giải quyết xung đột. . 38
3.1. Hiểu biết lý thuyết: Các kiểu xung đột . 39
3.2. Hiểu biết lý thuyết: Phương pháp quan hệ dựa sở thích . 41
3.3. Sử dụng công cụ: Một quy trình giải quyết xung đột . 42
3.3.1. ước 1: ặt ra bối cảnh . 42
3.3.2. ước 2: Thu thập thông tin . 43
3.3.3. ước 3: Thống nhất vấn đề . 44
3.3.4. ước 4: ùng suy nghĩ giải pháp phù hợp . 44
3.3.5. ước 5: àm phán một giải pháp . 44
3.4. Kết luận . 45
4. Giải quyết xung đột trong quản lý dự án . 46
4.1. Giới thiệu . 46
4.2. Tổng quan Quản lý dự án . 46
4.3. Tìm hiểu về xung đột . 49
4.4. ác phương pháp tiếp cận để giải quyết xung đột . 52
5. Giải quyết xung đột khi làm việc nhóm . 60
5.1. Tóm tắt: . 60
5.2. Giải quyết xung đột trong các nhóm làm việc: . 60
5.3. Quy trình giải quyết xung đột trong nhóm . 65
5.4. Nguồn gốc của xung đột trong các nhóm dự án . 70
Tài liệu tham khảo. . 73



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

t khi nó xảy ra. Tổ chức oalition đã chuẩn
bị một bản tóm tắt về truyền thông giữa các cá nhân / ntrateam hiệu quả có thể cung cấp
thông tin và các hoạt động hữu ích.
ợi ý cho hoạt động thêm
uốn sách 50 Activities for Conflict Resolution10 sẽ đề cập đến 25 hoạt động phát triển
nhóm nghiên cứu về cuộc xung đột. Một số các hoạt động đóng vai, xung đột kịch bản sẽ
cung cấp cơ hội cho các đội có thể tự mình xác định phong cách can thiệp tốt nhất "cho
cuộc xung đột”.
2.10. Làm thế nào một giảng viên có thể áp dụng thông tin trong khóa học của
anh / cô ta?
ác đối tượng và các hoạt động học tập của bạn sẽ phụ thuộc vào sự trưởng thành của
học sinh của bạn, kinh nghiệm sẵn có của mình và kiến thức về quản lý và các kỹ năng
xung đột, và số lượng thời gian học bạn chọn để đầu tư trong quản lý xung đột. ác đoạn
văn sau đây cung cấp ví dụ về các mục tiêu học tập và các hoạt động trong lớp học có thể
xảy ra.
Ví dụ số 1:
Nếu bạn đang giảng dạy một lớp học mà bạn sẽ sử dụng các nhóm học sinh và có khoảng
hai mươi phút để quản lý xung đột, bạn có thể thiết lập mục tiêu học tập và sử dụng hoạt
động cho lớp như sau.
Mục tiêu học tập: ọc sinh sẽ có thể mô tả phản ứng ban đầu của họ với xung đột và giải
thích lợi ích của việc tham gia vào cuộc xung đột.
ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
32
oạt động trong lớp học: Thảo luận về trang đầu tiên của tài liệu này. Yêu cầu học sinh
làm việc theo nhóm và thảo luận về những gì họ nghĩ về cuộc xung đột. ọ đã có kết quả
tích cực hay tiêu cực khi họ tham gia trong cuộc xung đột tại nơi làm việc hay trường
học? Tiếp theo, hãy để các sinh viên xác định phản ứng sinh lý của họ với xung đột:
chiến đấu hay là vươn cao nhờ xung đột. Phản ứng xung đột ban đầu, chiến đấu hay bay
cao đó, có kết quả tích cực hay tiêu cực? ãy để cho học sinh biết rằng, bất kể với các
phản ứng sinh lý nào của họ, họ cần chủ động để có thể chọn một chế độ xung đột mà họ
muốn sử dụng trong cuộc xung đột. ọ không phải chỉ có chiến đấu hay chạy trốn khi
một cuộc xung đột phát sinh. uối cùng, yêu cầu học sinh xác định các kết quả tích cực
có thể xảy ra từ tham gia trong cuộc xung đột( òa bình, cứu trợ, mối quan hệ được cải
thiện, nhóm nghiên cứu mạnh mẽ hơn, sự hiểu biết, truyền thông tốt hơn, năng suất lớn
hơn, vv). Thông qua việc xác định cách chúng ta tham gia vào các cuộc xung đột và nhận
ra rằng tham gia vào cuộc xung đột có thể là tích cực, chúng ta có nhiều khả năng tham
gia vào các xung đột khi cần thiết.
Ví dụ số 2
Nếu bạn đang giảng dạy một lớp học mà ở đó bạn sẽ sử dụng các nhóm học sinh và có
một khoảng thời gian cho toàn bộ lớp để giúp học sinh phát triển các kỹ năng quản lý
xung đột của họ, sau đó bạn có thể chọn các mục tiêu học tập và sử dụng các hoạt động
lớp học sau đây.
Mục tiêu học tập: Học sinh sẽ có thể
• Mô tả các kỹ năng cần thiết để có hiệu quả tham gia trong cuộc xung đột.
• Mô tả cách tiếp cận của họ với xung đột bằng 5 cách quản lý xung đột.
• Mô tả mức độ thoải mái của họ khi cuộc xung đột đã thay đổi (có hy vọng, tiến triển
hơn).
ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
33
Hoạt động lớp học: Yêu cầu học sinh đọc hai trang đầu tiên của tài liệu trong lớp. Sau đó,
theo nhóm, yêu cầu học sinh chia sẻ với nhau làm thế nào họ nghĩ rằng họ đã tiếp cận
xung đột. Hỏi mỗi thành viên trong nhóm rằng anh ta / cô ấy có cảm giác thoải mái với
phong cách quản lý xung đột (hỏi hầu hết mọi người đều báo cáo "Không", ước gì họ có
thể quyết đoán hơn hay hợp tác hơn) hay không. Yêu cầu các thành viên trong nhóm
thảo luận với nhau lý do tại sao hiểu kiểu xung đột của người khác là rất quan trọng.
Yêu cầu mỗi nhóm phát triển ý tưởng về cách họ sẽ tận dụng lợi thế của các cách
quản lý xung đột của mỗi thành viên của nó. Ngoài ra, thành viên trong nhóm nên thảo
luận về nơi mà họ có thể có xung đột với nhau dựa trên phong cách xung đột khác nhau
của họ (có thể thống trị các thành viên quyết đoán hơn, trong khi nhiều thành viên hợp
tác xã có thể trở thành thất vọng với các đối thủ cạnh tranh, vv). Kêu gọi các đội lựa chọn
cho các báo cáo về hoạt động này.
Ví dụ số 3
Nếu bạn đang giảng dạy một lớp học mà bạn sẽ sử dụng các nhóm học sinh và lựa chọn
để đầu tư một giao bài tập về nhà và một lớp học bán trú sẽ giúp học sinh phát triển kỹ
năng quản lý xung đột của họ, sau đó bạn có thể chọn các mục tiêu học tập sau đây và sử
dụng sau đây
các hoạt động lớp học.
Mục tiêu học tập: ọc sinh sẽ có thể
• Xác định phong cách quản lý xung đột
• Mô tả các kỹ năng cần thiết để có hiệu quả tham gia trong cuộc xung đột
• Mô tả cách tiếp cận của họ với cuộc xung đột và về 5 cách quản lý xung đột.
• Mô tả mức độ thoải mái của họ tham gia trong cuộc xung đột đã thay đổi (và hy vọng,
gia tăng)
ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
34
• Thể hiện các cải tiến trong thiết lập kỹ năng quản lý xung đột
• Tạo một kế hoạch quản lý xung đột
oạt động của lớp học: Yêu cầu học sinh đọc toàn bộ tài liệu trước khi đến lớp và yêu
cầu họ viết với nội dung làm thế nào họ tiếp cận xung đột quản lý có thể được mô tả
trong năm chế độ quản lý xung đột. Nếu có thể, cho phép các sinh viên có những T
trên đường dây5.
Yêu cầu học sinh xem xét các tài liệu và mô tả các kỹ năng cần thiết để có hiệu quả tham
gia trong cuộc xung đột. ọc sinh nên xem xét những biến số cần được xem xét khi tham
gia vào cuộc xung đột với một người khác. Thành viên trong nhóm nên đối thoại về chế
độ xung đột để sử dụng khi người khác đang sử dụng một chế độ xung đột nào đó. ơn
nữa, các thành viên nên thảo luận những chế độ nào làm họ cảm giác thoải mái bằng cách
sử dụng và chế độ họ sẽ phải thực hành và sử dụng có hiệu quả. ác thành viên trong
nhóm cần xác định thời gian mà mỗi lần sử dụng các chế độ này có hiệu quả.
ướng dẫn các sinh viên nhận thức sâu sắc và thực hành là cách chính để phát triển thoải
mái với việc sử dụng mỗi năm cho chế độ này. Thực hành bằng cách sử dụng các chế độ
khác nhau xung đột (nếu thích hợp) khi nhóm của bạn là trong cuộc xung đột hay khi
bạn có một cuộc xung đột ở nhà.
Tiếp theo, thử thách các học sinh viết một kế hoạch quản lý xung đột8. Thông qua việc
này có thể xác định rằng chúng ta đang trong cuộc xung đột và thực hiện một thiết kế
trước kế hoạch quản lý xung đột, chúng tui có hiệu quả nhất có thể giải quyết xung đột
của chúng tôi.
uối cùng, với thời gian còn lại, yêu cầu học sinh hoàn thành ba hoạt động về quản lý
xung đột. họn học sinh chia sẻ câu trả lời của họ trong lớp. Yêu cầu học sinh chia sẻ
ác kỹ năng quản lý xung đột- Nhóm 01 [Year]
35
những gì họ đã...
Cho mình xin file với bạn ơi, mình Thank ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo cáo các phương pháp phân tích hiện đại - X-ray diffraction Khoa học Tự nhiên 0
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
L phân tích các Báo cáo tài chính của công ty trong ba năm: 2006, 2007, 2008 để đánh giá thực trạng tài chính của công ty CP phát triển nhà Thủ Đức Kiến trúc, xây dựng 0
M Hoàn thiện việc lập và phân tích Báo cáo tài chính trong các doanh nghiệp ở Việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Kiểm toán tiền lương và các khoản trích theo lương trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty AASC thực hiện Luận văn Kinh tế 2
L Tìm hiểu quy trình kiểm toán thuế giá trị gia tăng trên báo cáo tài chính trong các doanh nghiệp áp dụng phương pháp khấu trừ thuế do Công ty Hợp danh Kiểm toán Quốc Gia Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
T Báo cáo tổng hợp Thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần lilama Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
N Vận dụng các phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do hợp danh kiểm toán Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
D Nghiên cứu về sai sót trong báo cáo tài chính của các công ty niêm yết trên TTCK Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Các phương pháp mô tả Hệ thống kiểm soát nội bộ trong kiểm toán Báo cáo tài chính Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top