vietlam_307

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời Mở Đầu
Giữ vững và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường là một điều rất khó khăn, nó đòi hỏi doanh nghiệp phải có các biện pháp tiếp cận thị trường một cách chủ động và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ đe doạ cũng như áp lực cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều này doanh nghiệp phải thực hiện sản xuất kinh doanh theo định hướng thị trường, theo khách hàng và phải áp dụng các hoạt động Marketing vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường, trong đó việc xây dựng và hoàn thiện một chính sách
Marketing sẽ là công cụ cạnh tranh sắc bén và hiệu quả của doanh nghiệp để đi tới thanh công.
Nhận thức được điều đó, trong quá trình thực tập em đã cố gắng tìm hiểu những hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở, việc vận dụng các biện pháp chiến lược Marketing tại cơ sở như thế nào. Và trong quá trình thực tập em đã có thêm những kiến thức Marketing ngoài thực tiễn. Bản báo cáo thực tập tổng hợp sau đây là kết quả sau hai tháng thực tập tại công ty sản xuất kính Kỳ Anh. Do thời gian có hạn, sự hạn chế về kinh nghiệm và kiến thức nên bản báo cáo này có thể chưa phản ánh hết được thực trạng sản xuất, kinh doanh của công ty, rất mong có sự sữa chũa đóng góp của thầy cô.

Phần I Giới thiệu về công ty kính Kỳ Anh.
1 Sơ lược về lịch sử ra đời của Công ty kính Kỳ Anh.
Công ty Kỳ Anh là một công ty TNHH được thành lập theo quyết định số 325/ BXD – TCLĐ ngày 4/ 3/ 1995 về việc đổi tên cơ sở sản xuất gia công kính Kỳ Anh thành Công ty TNHH kính Kỳ Anh.
Công ty là cơ sở tư nhân đầu tiên của sản xuất kính tấm xây dựng, và các sản phẩm kính thuỷ tinh đầu tiên tại Việt Nam. Công ty có chức năng sản xuất và kinh doanh kính tấm xây dựng, sản xuất gương soi, kính phản quang và các sản phẩm kính cao cấp khác nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Ra đời trong công cuộc đổi mới nền kinh tế từ bao cấp sang cơ chế thị trường, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Công ty không ngừng áp dụng và đổi mới công nghệ để có sản lượng cao, chất lượng sản phẩm tốt, giảm giá thành nhằm nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Hiện nay sản phẩm của công ty đã có mặt rộng khắp ở thị trường trong nước và đã được xuất khẩu sang Trung Quốc và một số nước trong khu vực.
Từ một xưởng sản xuất gia công kính nhỏ bé, trải qua nhiều khó khăn, công ty đã không ngừng phát triển và trở thành Công ty tư nhân sản xuất kính đầu tiên ở Việt Nam với doanh thu hàng năm đạt hàng chục tỷ đồng, đóng thuế cho nhà nước hàng trăm triệu đồng mỗi năm và tạo công ăn việc làm ổn định cho đội ngũ công nhân viên của Công ty.
Hiện nay Công ty có một nhà máy sản xuất kính tại quận Kiến An – Hải Phòng, một xưởng sản xuất và buôn bán kính tại Thanh Trì - Hà Nội và văn phòng giao dịch tại 331 Trường Chinh- Hà Nội.
Quá trình xây dựng và phát triển của Công ty được chia ra làm hai giai đọan
- Giai đoạn 1:từ năm 1995 -1999.
Công ty được thành lập theo quyết định số 325 / BXD – TCLĐ với tên gọi Công ty TNHH kính Kỳ Anh. Trong giai đoạn này, công ty sản xuất sản phẩm chính là kính tấm phục vụ cho nhu cầu xây dựng không ngừng ra tăng trong nước với công suất hơn 1 triệu tấn/ năm.
Giai đoạn 2: Từ năm 2000- nay.
ở giai đoạn này, Công ty tiếp tục sản xuất kính tấm xây dựng, thêm vào đó công ty từng bước đầu tư thêm dây truyền sản xuất mới để sản xuất ra kính gương, kính phản quang, kính dán và các loại kính cao cấp khác.
+ Năm 2000: Công ty lắp đặt dây truyền sản xuất gương soi.
+ Năm 2001: Công ty lắp đặt dây truyền sản xuất kính phản quang
Như vậy, từ việc chỉ sản xuất đơn thuần một loại kính tấm xây dựng, công ty đã sản xuất thêm sản phẩm kính gương, kính phản quang và các loại kính cao cấp khác với nhiều kích cỡ, màu sắc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trong nước và hướng tới xuất khẩu.
2. Sản phẩm kinh doanh.
Hiện nay, công ty kính Kỳ Anh sản xuất và kinh doanh ba sản phẩm chính đó là kính tấm, kính gương và kính phản quang.
- Kính tấm được sản xuất theo công nghệ kéo sợi thuỷ tinh. Đây là sản phẩm được sử dụng chủ yếu trong nghành xây dựng, dùng để lắp đặt trong các hạng mục của công trình xây dựng như cửa sổ và cửa ra vào, và các hạng mục khác. Kính tấm xây dựng có hai loại đó là kính tấm màu trắng và kính tấm màu xanh nhạt với các kích cỡ chính 1.52 x 2.14 m, 1.83 x 2.44 m, với độ dày từ 2 – 8 mm.
- Kính phản quang là loại kính được sản xuất từ kính sau khi đã được phun thêm các lớp hoá chất dể tạo ra độ bóng và màu sắc khác nhau, được dùng trong nghành sản xuất ô tô, tàu biển và trang trí nội thất. Kính phản quang bao gồm nhiều loại như kính phản quang xanh đen, xanh lục, xanh lơ, màu bạc...và cũng bao gồm nhiều kích cỡ, độ dày khác nhau.
- Kính gương cũng là sản phẩm được sản xuất từ kính tấm sau khi đã được tráng một lớp bạc. Kính gương bao gồm hai loại gương soi và gương trang trí. Kích thước và độ dầy được sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.
3. Cơ cấu tổ chức.
Hiện nay công ty được tổ chức theo các phòng ban sau.
- Giám đốc công ty : Là người lãnh đạo toàn bộ công ty. Là người đưa ra các định hướng phát triển của công ty. Giúp việc cho giám đốc là phó giám đốc và bộ phận tham mưu sản xuất phòng ban.
- Phòng kế toán- tài chính: Thực hiện theo dõi viẹc thu chi, hạch toán và kiểm tra đánh giá các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, đề ra các kế hoạch kinh doanh thông qua việc phân tích tài chính.
- Phòng kĩ thuật : Là phòng tham mưu chính về mọi hoạt động sản xuất của công ty, cố vấn kĩ thuật cho các tổ sản xuất, đề ra các đề án kinh tế – kĩ thuật. Thực hiện công tác thiết kế, đảm bảo an toàn lao động và sử dụng sản phẩm.
- Phòng vật tư: Thực hiện vận tải, cung cấp vật tư... đúng thời hạn cho hoạt động sản xuất.
- Phòng tổ chức lao động : Có nhiệm vụ bố trí và tuyển dụng nguồn nhân lực, điều động và quản lý nguồn nhân lực phòng ban, tổ đội sản xuất.Thực hiện chính sách tiền lương, thưởng và phúc lợi cho người lao động.
- Phòng kinh doanh: Là phòng nghiệp vụ giúp giám đốc cong ty nghiên cứu các quy luật cung cầu trên thị trường và hệ thống các phương pháp làm cho quá trình sản xuất phù hợp với nhu cầu và đạt hiệu quả kinh tế cao.
Báo cáo thực tập tổng hợp
Ket-noi.com kho tài liệu miễn phớ

30

SV: Nguyễn Thị Hồng Minh Lớp: Marketing 44B

37

được treo, dán biển quảng cáo trên những tấm kính lớn...Đây là một hoạt động có tính chất khuyếch trương lớn, giúp cho các sản phẩm của công ty nhanh chóng đến được với khách hàng.
Mặc dù vậy thì hoạt động xúc tiến của công ty vẫn chưa thực sự phát huy được hiệu quả và việc hoạch định ngân sách cho quảng cáo là chưa có và ổn định, các hoạt động quảng cáo còn diễn ra rất lẻ tẻ không theo chu kỳ nhất định.
IV. Những tồn tại và nguyên nhân hạn chế của việc ứng dụng Marketing trong chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.
Là một doanh nghiệp tư nhân đầu tiên sản xuất kính tại Việt Nam do vậy công ty không có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp của nhà nước và liên doanh trong lĩnh vực sản xuất kính. Vì vậy, việc áp dụng Marketing trong kinh doanh là rất quan trọng và việc ứng dụng marketing vào kinh doanh đã đem lại cho công ty những kết quả khả quan, được thể hiện trong kết quả sản xuất kinh doanh của công ty. Song bên cạnh đó việc ứng dụng chính sách marketing còn nhiều thiếu sót.
1. Những tồn tại của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh.
Công ty đã có định hướng đúng đắn trong chính sách kinh doanh nói chung và chính sách Marketing- mix trong việc phát triển thị trường. Song nó vẫn còn nhiều tồn tại về nền móng cho việc áp dụng marketing như là môi trường nội bộ, điều kiện riêng của công ty, các hoạt động hỗ trợ Marketing, làm cho việc ứng dụng Marketing của công ty chưa đạt hiệu quả.
Mặc dù công ty đã chiếm được 15% thị phần trong nước về kính tấm, và 8% thị trường sản phẩm gương và kính phản quang, kết quả kinh doanh tương đối ổn định, song trước sự canh tranh ngày càng trở lên gay gắt công ty ngày càng phải củng cố và mở rộng thị phần của mình nhất là thị trường kính gương và kính phản quang.
Một vấn đề nữa mà cũng là vấn đề tồn tại không nhỏ trong việc áp dụng marketing đó sự hiểu biết và năng lực chuyên môn của bộ phận kinh doanh là hầu như không có. Điều đó dẫn tới việc hoạch định chiến lược Marketing bị hạn chế, việc kiểm tra kiểm soát hoạt động thị trường cũng bị hạn chế.
Công ty muốn mở rộng thị trường thì ngoài việc đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm cạnh tranh, bên cạnh sự đóng góp của chính sách marketing là không thể thiếu, nhưng ở công ty việc đưa ra một quỹ cho hoạt động marketing là không có, việc tiêu thụ sản phẩm lại chủ yếu do bộ phận bán hàng, các hoạt động khuyếch trương, bổ trợ kinh doanh chỉ diễn ra bột phát. Công cụ làm vũ khí cạnh tranh của công ty vẫn là chất lượng và giá cả.
Công ty không có được đội chuyên trách làm nhiệm vụ thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để chủ động cải tiến mẫu mã, đa dạng hoá sản phẩm, do đó dạnh mục sản phẩm của công ty vẫn rất còn đơn điệu. Mặt khác quyết định marketing chỉ là các quyết định định tính, dựa trên kinh nghiệm kinh doanh, hay chỉ là những dữ liệu thống kê thực có.
2. Nguyên nhân cơ bản của việc thực hiện chính sách marketing- mix trong công ty.
- Công ty không có một bộ phận marketing riêng và những người có kiến thức chuyên môn về Marketing là không nhiều để có thể lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra các chương trình Marketing. Công tác này do phòng kinh doanh đảm nhận và chủ yếu vẫn là công tác bán hàng và tiêu thụ sản phẩm.
- Nguồn kinh phí cho marketing là rất hạn hẹp và chủ yếu trích từ quỹ hay chỉ là một bộ phận của chi phí bán hàng theo từng thời kỳ. Chứng tỏ về cơ bản công ty chưa đầu tư thích đáng cho hoạt động marketing.
Từ những ưu thế và tồn tại của công ty, em xin đưa ra chuyên đề thực tập sắp tới là: “ Chiến lược kênh phân phối cho sản phẩm kính của công ty kính Kỳ Anh.”

Kết luận

Qua thời gian thực tập tổng hợp tại công ty kính Kỳ Anh, em đã có một vài đánh giá nhận xét về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty, thấy được những mặt mạnh, ưu điểm cần phát huy cũng như những tồn tại và nguyên nhân của nó cần khắc phục, cần cải tiến. Cũng trong thời gian thực tập vừa qua, em nhận thấy vai trò rất quan trọng của Marketing trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Em xin chân thành Thank và rất mong sự giúp đỡ của các thầy trong thời gian thực tập chuyên đề sắp tới.

Mục lục Trang
Lời mở đầu.....................................................................................................1
Phần I Giới thiệu về công ty kính Kỳ Anh................................................ 2
1. Sơ lược về lịch sử ra đời của công ty kính Kỳ Anh.....................................2
2. Sản phẩm kinh doanh..................................................................................3
3. Cơ cấu tổ chức............................................................................................ 4
4. Tình hình kinh doanh qua các thời kỳ........................................................ 4
Phần II Đánh giá năng lực kinh doanh của công ty................................ 5
1. Năng lực tài chính....................................................................................... 5
2. Năng lực lao động....................................................................................... 8
3. Cơ sở vật chất kỹ thuật...............................................................................10
4. Năng lực tổ chức quản lý............................................................................10
5. Năng lực thông tin......................................................................................11
Phần III Thực trạng hoạt động kinh doanh và hoạt động Marketing của công ty kính Kỳ Anh.....................................................................................12
1. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty kính Kỳ Anh......................12
2. Thực trạng hoạt động Marketing của công ty kính Kỳ Anh.......................13
2.1 Tổ chức bộ máy........................................................................................14
2.2 Chiến lược Marketing...............................................................................14
2.3 Hoạt động nghiên cứu thị trường..............................................................15
2.4 Chính sách Marketing – mix................................................................... 15
a. Chính sách sản phẩm..............................................................................15
b. Chính sách giá cả................................................................................... 19
c. Chính sách phân phối............................................................................. 22
d. chính sách xúc tiến hỗn hợp................................................................... 24
PhầnIV. Những tồn tại và nguyên nhân hạn chế của việc ứng dụng Marketing trong chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.............. 25
1. Những tồn tại của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh..............................................................................................................25
2. Nguyên nhân cơ bản của việc thực hiện chính sách marketing- mix trong công ty................................................................................................. 26
Kết luận ....................................................................................... 27


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top