Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Xí nghiệp May X19
Kết quả tiêu thụ là kết quả cuối cùng của toàn bộ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, là chỉ tiêu quan trọng để đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn doanh nghiệp. Hiện nay, để hạch toán xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm kế toán Công ty may 247 sử dụng các tài khoản sau:
TK 6321 “Giá vốn thành phẩm” phản ánh giá trị thực tế của thành phẩm xuất bán trong kỳ.
TK 641 “Chi phí bán hàng” tập hợp tất cả chi phí phát sinh trong quá trình bán hàng. Cuối tháng kết chuyển qua TK 911 “Xác định kết quả kinh doanh sản xuất”.
TK 642 “Chi phí quản lý doanh nghiệp” tập hợp chi phí phát sinh liên quan đến toàn doanh nghiệp. TK chi phí quản lý doanh nghiệp cũng được kết chuyển sang TK 911 cuối kỳ giống như TK 641.
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-08-02-bao_cao_thuc_tap_tai_xi_nghiep_may_x19.MojZ0Hhkxe.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-70796/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
bảng phân bổ, bảng cân đối số phát sinh.Sau khi đối chiếu chính xác số liệu ghi trên sổ cái tài khoản và bảng tổng hợp chi tiết thì số liệu trên các sổ này được dùng để lập báo cáo tài chính.
Trình tự ghi sổ và luân chuyển sổ kế toán theo hình thức nhật ký chung tại công ty được thực hiện theo đúng trình tự như sau:
Sơ đồ 1.4:
Sổ, thẻ, kế toán chi tiết
Bảng tổng hợp chi tiết
Chứng từ gốc
Sổ nhật ký
đặc biệt
Sổ nhật
ký chung
Sổ cái
Bảng cân đối phát sinh
Báo cáo
tài chính
Ghi chú:
Ghi chép hàng ngày
Ghi cuối tháng hay đầu kỳ
Quan hệ đối chiếu
d.Đặc điểm tổ chức tài khoản kế toán.
Hệ thông tài khoản hiện đang được sử dụng trong công ty là những tài khoản ban hành theo QĐ số: 1141-TC/QĐ/CĐKT ngày 1 tháng 11 năm 1995 của Bộ tài chính.
Một số tài khoản được sử dụng thường xuyên trong công ty như:
TK 152: Nguyên liệu, vật liệu
TK 1521: Nguyên liệu
TK 1522: Phụ liệu
TK 6321: Giá vốn thành phẩm
TK 9111: “Xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm”
TK 9112: “Xác định kết quả kinh doanh bán hàng hoá”
TK 4212: “ Lãi (lỗ) năm nay”
Ngoài ra còn một số taì khoản khác :
TK 641: Chi phí bán hàng
TK 642: Chi phí quản lý doanh nghiệp
.....................................
phần II: THựC TRạNG HạCH TOáN TIÊU THụ Và XáC ĐịNH KếT QUả TIÊU THụ THàNH PHẩM TạI CÔNG TY 247 Bộ QUốC PHòNG.
i. hạch toán tiêu thụ thành phẩm tại công ty 247 – bộ quốc phòng.
1. Đặc điểm tiêu thụ thành phẩm và tình hình quản lý tiêu thụ thành phẩm tại Công ty:
Công ty 247 là doanh nghiệp nhà nước chuyên sản xuất trang phục các loại phục vụ cho một số ngành đặc thu như: công an, kiểm lâm, hải quan…Ngoài ra, công ty còn sản xuất các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu như: quần áo comple, áo măng to, áo đông len 2 lớp, váy, áo gile… Trong những năm gần đây hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty không chỉ bó hẹp phạm vi trong nước mà còn mở rộng ra thị trường nước ngoài. Theo công văn số 1121058/GB ngày 21/07/1997 do Sở Kế hoạch Đầu tư của Hà Nội cấp về đăng ký kinh doanh xuất nhập khẩu, công ty đã chủ động tìm kiếm bạn hàng quốc tế. Tính đến nay, xí nghiệp đã xuất khẩu được hơn 2.000.000 sản phẩm sang các thị trường lớn như: châu Âu, châu Mỹ…
Quá trình tiêu thụ thành phẩm của Công ty được xác định là quá trình thực hiện trao đổi hàng hoá thông qua phương tiện thanh toán để thực hiện giá trị sản phẩm. Trong đó, Công ty chuyển giao sản phẩm cho khách hàng còn khách hàng phải trả cho Công ty một khoản tiền tương ứng để sản xuất ra số sản phẩm đó theo gía thoả thuận giữa Công ty và bên khách hàng đã ký kết trong hợp đồng. Hiện nay, Công ty áp dụng cách tiêu thụ trực tiếp.
Theo cách này, Công ty đi chào hàng, giới thiệu các loại sản phẩm về may mặc do công ty sản xuất ra. Nếu khách hàng co nhu cầu về sản phẩm mà công ty sản xuất, công ty sẽ cùng với khách hàng thoả thuận về loại nguyên vật liệu sử dụng, về các chi phí khác dự kiến sẽ phát sinh trong quá trình sản xuất, về giá cả của các mặt hàng.
Hơn nũa, qua tiêu thụ, tính chất hữu ích của sản phẩm mới được xác định một cách hoàn toàn. Có tiêu thụ được thành phẩm mới chứng tỏ năng lực kinh doanh của công ty, thể hiện kết quả của công tác nghiên cứu thị trường…
Có thể khái quát quá trình tiêu thụ của công ty bao gồm hai giai đoạn:
Giai đoạn 1: Công ty xuất giao thành phẩm cho khách hàng. Giai đoạn này phản ánh một phần quá trình vận động của thành phẩm nhưng chưa đảm bảo kết quả của quá trình tiêu thụ vì chưa có cơ sở đảm bảo khách hàng có chấp nhận thanh toán hay không.
Giai đoạn 2: Khách hàng chấp nhận thanh toán. Lúc này công ty chắc chắn thu được tiền bán hàng, doanh thu tiêu thụ được xác định và công ty đã có thu nhập bù đắp chi phí mà mình đã bỏ ra và hình thành kết quả tiêu thụ.
Sau quá trình tiêu thụ, công ty không những thu hồi được tổng chi phí có liên quan đến việc chế tạo và tiêu thụ thành phẩm mà còn thực hiện được giá trị lao động thặng dư, đây là nguồn quan trọng nhằm tích luỹ vào ngân sách, vào các quỹ công ty nhằm mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên.
Việc tiêu thụ thành phẩm trong công ty liên quan đến từng khách hàng, từng cách bán hàng, từng thể thức thanh toán, từng loại thành phẩm nhất định do đó công tác quản lý tiêu thụ thành phẩm của công ty đã đảm bảo được các yêu cầu sau:
Nắm bắt chính xác khối lượng thành phẩm tiêu thụ, giá thành và giá bán của từng loại thành phẩm tiêu thụ.
Quản lý chặt chẽ từng cách bán hàng, từng thể thức thanh toán đồng thời phải theo dõi tình hình công nợ của từng khách hàng để có biện pháp thu hồi vốn đầy đủ, kịp thời.
Đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế với ngân sách nhà nước
Do đã đảm bảo được các yêu cầu về quản lý tiêu thụ thành phẩm nên tình hình quản lý tiêu thụ thành phẩm tại công ty hết sức chặt chẽ. Ngoài ra bên cạnh công tác hạch toán công ty còn phối hợp các biện pháp khác như nghiên cứu thị trường, tham gia triển lãm, hội chợ và các biện pháp Marketing khác…
2. Quản lý bán hàng và thủ tục bán hàng tại công ty:
Công ty may 247 luôn giữ uy tín với khách hàng đặc biệt với khách hàng nước ngoài. Nhờ vậy Công ty đã nâng cao được khối lượng hàng bán ra nhằm đạt kết quả có trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Để đạt được điều đó Công ty đã chú ý đến những mặt sau trong công tác quản lý bán hàng:
Về khối lượng thành phẩm xuất bán: được thoả thuận chi tiết với khách hàng để đảm bảo cho phân xưởng kho thành phẩm và phòng KD- XNK nắm được tình hình xuất nhập kho thành phẩm , làm cơ sở cho việc ký kết giao trả hàng đúng thời hạn, đầy đủ theo hợp đồng và tạo cơ hội thuận lợi để tiếp nhận thêm hợp đồng mới.
Về giá bán: Do sản phẩm của công ty chủ yếu là trang phục của cán bộ công nhân viên của các ngành đặc thù; sản phẩm, kiểu dáng, mẫu mã của sản phẩm hầu hết đã được xác định trước nên khi có đơn đặt hàng, công ty sẽ cùng với khách hàng thoả thuận về loại nguyên vật liệu sử dụng, về các chi phí khác dự kiến sẽ phát sinh trong quá trình sản xuất, về giá cả các mặt hàng. Giá cả các mặt hàng công ty sản xuất ra được xác định trên cơ sở giá cả thị trường và qui định của Quân chủng phòng không sao cho vừa phải đảm bảo được khả năng cạnh tranh vừa đảm bảo được có lợi nhuận.
Về quy cách phẩm chất sản phẩm: trước khi nhập kho, thành phẩm được bộ phận KCS (kiểm soát chất lượng) ở từng phân xưởng kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng và quy cách, loại bỏ sản phẩm không đạt yêu cầu. Hơn nữa trước khi vận chuyển hàng đến nơi giao hàng, Công ty cùng thay mặt hay các chuyên gia của khách hàng giám định, kiểm tra lại sản phẩm sau đó cùng đóng Container, kẹp chì và giao cho cán bộ phòng KD- XNK vận chuyển hàng đến địa điểm giao hàng.
Về cách bán hàng: Công ty áp dụng cách bán hàng trực tiếp. Khi có khách hàng đến mua hàng hay đến ngày xuất hàng theo hợp đ