Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
Sau khoảng thời gian ngắn ngủi thực tập tại công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long (từ 25/01/2010 – 26/02/2010) em đã bước đầu tiếp cận và tìm hiểu một cách sơ lược nhất về tình hình hoạt động, sơ đồ cơ cấu tổ chức cũng như một số ưu, nhược điểm của Công ty trong những năm vừa qua.
Em viết báo cáo này nhằm báo cáo lại quá trình em tham gia thực tập tại Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long.
Báo cáo của em chia làm 4 phần:
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long.
II. Tiềm năng, nguồn lực, chiến lược của Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long.
III. Sơ đồ cơ cấu tổ chức.
IV. Những thành tựu và hạn chế trong quá trình hoạt động.
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long.
1. Giới thiệu chung
Công ty Cổ phần Gạch men Viglacera Thăng Long là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng. Được thành lập theo quyết định số: 1379/QĐ-BXD ngày 22/9/2000 của Bộ trưởng Bộ xây dựng với tên gọi là Nhà máy Gạch men Thăng Long.
Thời điểm năm 2000 Nhà máy có 01 dây chuyền sản xuất với công suất 3,5 triệu m2/năm. Đến năm 2002 Nhà máy đầu tư nâng công suất dây chuyền sản xuất số 1 lên 4,0 triệu m2/năm.
Ngày 14/01/2002 Nhà máy đã được Bộ xây dựng quyết định đổi tên thành Công ty Gạch men Thăng Long để phù hợp hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Ngày 20/10/2002 Công ty đầu tư thêm dây chuyền sản xuất gạch ốp lát số 02 với công suất là 1,5 triệu m2/năm nâng công suất toàn Công ty lên 5,5 triệu m2/năm (Nhà máy 1).
Ngày 01/8/2003 Công ty sáp nhập với Công ty Gạch Granite Tiên Sơn, lấy tên là Công ty Gạch ốp lát Viglacera Thăng Long.
Thực hiện chủ trương đổi mới doanh nghiệp Nhà nước, theo Quyết định số 1778/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ xây dựng ngày 31/12/2003, Công ty chính thức chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần gạch men Thăng Long Viglacera với số vốn điều lệ là 18 tỷ đồng.
Từ tháng 04/2007 Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Gạch men Viglacera Thăng Long.
Đến tháng 5/2007 Công ty đã nâng vốn điều lệ lên mức 22,5 tỷ đồng và đến tháng 8/2008 Công ty tiếp tục nâng mức vốn điều lệ lên thành 70 tỷ đồng.
Để mở rộng thị trường tiêu thụ, tháng 07/2004 Công ty đã mở chi nhánh Miền Trung tại Thành phố Đà Nẵng; đến tháng 05/2005 mở thêm chi nhánh Miền Nam tại Thành phố Hồ chí Minh.
Năm 2005 do nhu cầu của thị trường Công ty đã đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất gạch lát nền với công suất là 3,0 triệu m2/năm (Nhà máy 2).
Trải qua 10 năm đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã từng bước phát triển vững chắc và có uy tín trên thị trường. Các mặt hàng do Công ty sản xuất luôn được khách hàng trong nước và nhiều nước trên thế giới tín nhiệm, ưa chuộng.
Địa chỉ: Phường Phúc Thắng - Thị xã Phúc Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc
Điện thoại: (84-4) 3581 1900 - Fax: (84-4) 35811349
2. Một số lĩnh vực hoạt động chính của công ty:
+ Sản xuất và mua bán các sản phẩm gạch Ceramic và các loại vật liệu xây dựng khác;
+ Đầu tư hạ tầng, xây lắp, trang trí nội thất các công trình công nghiệp và dân dụng, trang trí nội thất;
+ Tư vấn thiết kế, chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng;
+ Mua bán máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất và tiêu dùng;
+ Khai thác, chế biến nguyên, nhiên vật liệu sản xuất vật liệu xây dựng;
+ Vận tải hàng hóa đường bộ bằng Ôtô;
+ Kinh doanh đại lý xăng dầu gas;
+ Kinh doanh dịch vụ du lịch;
+ Quản lý và kinh doanh bất động sản;
+ Xuất nhập khẩu các mặt hàng mà Công ty kinh doanh.
II. Tiềm năng, nguồn lực, chiến lược
2.1. Tiềm năng
Công ty Cổ phần Gạch men Viglacera Thăng Long là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng nên có tiềm năng phát triển rất cao cụ thể như sau :
-Được sự giúp đỡ nhiệt tình và cần thiết của công ty mẹ nên luôn chủ động về tài chính.
-Nằm ở vị thế ngoại thành Hà Nội nên có khả năng phát triển nhanh và mạnh do nhân công rẻ và diện tích rộng rãi phục vụ tốt cho sản xuất.
-Thương hiệu Viglacera đã rất nổi tiếng ở thị trường Việt Nam nên dễ dàng được khách hàng tin tưởng và tin dùng.
2.2. Các nguồn lực
-Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình năng nổ Công ty cổ phần gạch men Viglacera đã đạt được những thành tựu đáng nể trong nhiều năm qua.
-Giá thuê công nhân ở khu vực này rẻ và số lượng đông đảo.
-Lĩnh vực sản xuất chính của công ty là gạch Ceramic và các loại vật liệu xây dựng khác nhưng công ty cũng mở rộng đầu tư ra nhiều lĩnh vực khác cụ thể như: mua bán máy móc thiết bị, chế biến nguyên nhiên liệu, kinh doanh đại lý xăng dầu, quản lý bất động sản… đã góp phần làm tăng doanh thu tăng khả năng sử dụng vốn của công ty góp phần phát triển công ty ngày càng mạnh hơn.
2.3. Chiến lược kế hoạch của công ty
2.3.1 Chiến lược:
-Ngày càng tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho công nhân trong khu vực góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh hơn.
-Mở rộng thêm ít nhất 1 nhà máy sản xuất gạch men trong năm 2010 góp phần tăng sản lượng gạch phục vụ đầy đủ và chất lượng ngày một tốt hơn cho người tiêu dùng.
-Mở rộng sản xuất ra các tỉnh thành chưa có nhà máy trên toàn quốc.
-Mở rộng hợp tác quan hệ với tất cả các đối tác trong và ngoài nước.
2.3.2. Kế hoạch năm 2010
Công ty luôn ưu tiên phát triển chất lượng sản phẩm cả về chiều rộng cũng như chiều sâu góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng và một mặt nâng cao chất lượng cán bộ, công nhân viên của
- Cơ cấu tài sản các cơ cấu nguồn vốn chưa thật hợp lý, trong khi vốn lưu động quá cao thì vốn cố định lại nhỏ. Mặc dù là doanh nghiệp thương mại nhưng trong những năm qua, Công ty lại sử dụng vốn cố định rất có hiệu quả.
- Trong cơ cấu tài sản thì khoản phải thu và hàng tồn kho còn cao và nợ ngắn hạn trong cơ cấu nguồn vốn cao cũng là nguyên nhân dẫn đến giảm hiệu quả kinh doanh và gây ảnh hưởng tới khả năng tài chính của Công ty.
- Ngoài ra, một số năm gần đây do sự tràn vào của một số mặt hàng Trung Quốc đã gây nên tình trạng cạnh tranh giữa sản phẩm của Công ty và sản phẩm của Trung Quốc. Sản phẩm của Trung Quốc lại có giá rẻ đã làm ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
- Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân là Công ty kinh doanh chủ yếu trên thị trường nội địa. Đội ngũ cán bộ có trình độ xuất nhập khẩu chưa nhiều. Vì vậy đã ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài. Từ đó ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh…
Kết luận
Trong tình hình nền kinh tế thị trường phức tạp như hiện nay để tồn tại và phát triển được nhanh và mạnh cần rất nhiều yếu tố như: nguồn vốn dồi dào, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường cao, nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng…và Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long cũng đã nắm bắt và làm được những điều tương tự để phấn đấu vươn lên trong thị trường đầy biến động ngày nay.Tuy nhiên để có thể phát triển ngày càng mạnh mẽ đủ khả năng cạnh tranh ngày một cao so với các doanh nghiệp sản xuất gạch men trong và ngoài nước thì công ty còn cần cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đạt được mục đích như mong muốn vì sự phát triển của công ty nói riêng và của Tổng công ty Viglacera nói chung.
MỤC LỤC
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần gạch men Viglacera
Thăng Long. 2
1. Giới thiệu chung 2
2. Một số lĩnh vực hoạt động chính của công ty: 3
II. Tiềm năng, nguồn lực, chiến lược 4
2.1. Tiềm năng 4
2.2. Các nguồn lực 4
2.3. Chiến lược kế hoạch của công ty 5
2.3.1 Chiến lược: 5
2.3.2. Kế hoạch năm 2010 5
III. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 7
3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 7
3.2. Cơ cấu, số lượng, chất lượng nguồn nhân lực 8
IV. Những ưu, nhược điểm trong quá trình hoạt động: 9
4.1. Ưu điểm 9
4.2. Hạn chế 12
4.2.1. Hạn chế: 12
4.2.2. Nguyên nhân của những yếu kém. 12
Kết luận 14
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Lời mở đầu
Sau khoảng thời gian ngắn ngủi thực tập tại công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long (từ 25/01/2010 – 26/02/2010) em đã bước đầu tiếp cận và tìm hiểu một cách sơ lược nhất về tình hình hoạt động, sơ đồ cơ cấu tổ chức cũng như một số ưu, nhược điểm của Công ty trong những năm vừa qua.
Em viết báo cáo này nhằm báo cáo lại quá trình em tham gia thực tập tại Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long.
Báo cáo của em chia làm 4 phần:
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long.
II. Tiềm năng, nguồn lực, chiến lược của Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long.
III. Sơ đồ cơ cấu tổ chức.
IV. Những thành tựu và hạn chế trong quá trình hoạt động.
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long.
1. Giới thiệu chung
Công ty Cổ phần Gạch men Viglacera Thăng Long là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng. Được thành lập theo quyết định số: 1379/QĐ-BXD ngày 22/9/2000 của Bộ trưởng Bộ xây dựng với tên gọi là Nhà máy Gạch men Thăng Long.
Thời điểm năm 2000 Nhà máy có 01 dây chuyền sản xuất với công suất 3,5 triệu m2/năm. Đến năm 2002 Nhà máy đầu tư nâng công suất dây chuyền sản xuất số 1 lên 4,0 triệu m2/năm.
Ngày 14/01/2002 Nhà máy đã được Bộ xây dựng quyết định đổi tên thành Công ty Gạch men Thăng Long để phù hợp hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Ngày 20/10/2002 Công ty đầu tư thêm dây chuyền sản xuất gạch ốp lát số 02 với công suất là 1,5 triệu m2/năm nâng công suất toàn Công ty lên 5,5 triệu m2/năm (Nhà máy 1).
Ngày 01/8/2003 Công ty sáp nhập với Công ty Gạch Granite Tiên Sơn, lấy tên là Công ty Gạch ốp lát Viglacera Thăng Long.
Thực hiện chủ trương đổi mới doanh nghiệp Nhà nước, theo Quyết định số 1778/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ xây dựng ngày 31/12/2003, Công ty chính thức chuyển đổi sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần gạch men Thăng Long Viglacera với số vốn điều lệ là 18 tỷ đồng.
Từ tháng 04/2007 Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần Gạch men Viglacera Thăng Long.
Đến tháng 5/2007 Công ty đã nâng vốn điều lệ lên mức 22,5 tỷ đồng và đến tháng 8/2008 Công ty tiếp tục nâng mức vốn điều lệ lên thành 70 tỷ đồng.
Để mở rộng thị trường tiêu thụ, tháng 07/2004 Công ty đã mở chi nhánh Miền Trung tại Thành phố Đà Nẵng; đến tháng 05/2005 mở thêm chi nhánh Miền Nam tại Thành phố Hồ chí Minh.
Năm 2005 do nhu cầu của thị trường Công ty đã đầu tư mở rộng dây chuyền sản xuất gạch lát nền với công suất là 3,0 triệu m2/năm (Nhà máy 2).
Trải qua 10 năm đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã từng bước phát triển vững chắc và có uy tín trên thị trường. Các mặt hàng do Công ty sản xuất luôn được khách hàng trong nước và nhiều nước trên thế giới tín nhiệm, ưa chuộng.
Địa chỉ: Phường Phúc Thắng - Thị xã Phúc Yên - Tỉnh Vĩnh Phúc
Điện thoại: (84-4) 3581 1900 - Fax: (84-4) 35811349
2. Một số lĩnh vực hoạt động chính của công ty:
+ Sản xuất và mua bán các sản phẩm gạch Ceramic và các loại vật liệu xây dựng khác;
+ Đầu tư hạ tầng, xây lắp, trang trí nội thất các công trình công nghiệp và dân dụng, trang trí nội thất;
+ Tư vấn thiết kế, chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng;
+ Mua bán máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất và tiêu dùng;
+ Khai thác, chế biến nguyên, nhiên vật liệu sản xuất vật liệu xây dựng;
+ Vận tải hàng hóa đường bộ bằng Ôtô;
+ Kinh doanh đại lý xăng dầu gas;
+ Kinh doanh dịch vụ du lịch;
+ Quản lý và kinh doanh bất động sản;
+ Xuất nhập khẩu các mặt hàng mà Công ty kinh doanh.
II. Tiềm năng, nguồn lực, chiến lược
2.1. Tiềm năng
Công ty Cổ phần Gạch men Viglacera Thăng Long là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Thuỷ tinh và Gốm xây dựng nên có tiềm năng phát triển rất cao cụ thể như sau :
-Được sự giúp đỡ nhiệt tình và cần thiết của công ty mẹ nên luôn chủ động về tài chính.
-Nằm ở vị thế ngoại thành Hà Nội nên có khả năng phát triển nhanh và mạnh do nhân công rẻ và diện tích rộng rãi phục vụ tốt cho sản xuất.
-Thương hiệu Viglacera đã rất nổi tiếng ở thị trường Việt Nam nên dễ dàng được khách hàng tin tưởng và tin dùng.
2.2. Các nguồn lực
-Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình năng nổ Công ty cổ phần gạch men Viglacera đã đạt được những thành tựu đáng nể trong nhiều năm qua.
-Giá thuê công nhân ở khu vực này rẻ và số lượng đông đảo.
-Lĩnh vực sản xuất chính của công ty là gạch Ceramic và các loại vật liệu xây dựng khác nhưng công ty cũng mở rộng đầu tư ra nhiều lĩnh vực khác cụ thể như: mua bán máy móc thiết bị, chế biến nguyên nhiên liệu, kinh doanh đại lý xăng dầu, quản lý bất động sản… đã góp phần làm tăng doanh thu tăng khả năng sử dụng vốn của công ty góp phần phát triển công ty ngày càng mạnh hơn.
2.3. Chiến lược kế hoạch của công ty
2.3.1 Chiến lược:
-Ngày càng tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho công nhân trong khu vực góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh hơn.
-Mở rộng thêm ít nhất 1 nhà máy sản xuất gạch men trong năm 2010 góp phần tăng sản lượng gạch phục vụ đầy đủ và chất lượng ngày một tốt hơn cho người tiêu dùng.
-Mở rộng sản xuất ra các tỉnh thành chưa có nhà máy trên toàn quốc.
-Mở rộng hợp tác quan hệ với tất cả các đối tác trong và ngoài nước.
2.3.2. Kế hoạch năm 2010
Công ty luôn ưu tiên phát triển chất lượng sản phẩm cả về chiều rộng cũng như chiều sâu góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng và một mặt nâng cao chất lượng cán bộ, công nhân viên của
- Cơ cấu tài sản các cơ cấu nguồn vốn chưa thật hợp lý, trong khi vốn lưu động quá cao thì vốn cố định lại nhỏ. Mặc dù là doanh nghiệp thương mại nhưng trong những năm qua, Công ty lại sử dụng vốn cố định rất có hiệu quả.
- Trong cơ cấu tài sản thì khoản phải thu và hàng tồn kho còn cao và nợ ngắn hạn trong cơ cấu nguồn vốn cao cũng là nguyên nhân dẫn đến giảm hiệu quả kinh doanh và gây ảnh hưởng tới khả năng tài chính của Công ty.
- Ngoài ra, một số năm gần đây do sự tràn vào của một số mặt hàng Trung Quốc đã gây nên tình trạng cạnh tranh giữa sản phẩm của Công ty và sản phẩm của Trung Quốc. Sản phẩm của Trung Quốc lại có giá rẻ đã làm ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty.
- Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân là Công ty kinh doanh chủ yếu trên thị trường nội địa. Đội ngũ cán bộ có trình độ xuất nhập khẩu chưa nhiều. Vì vậy đã ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ sản phẩm ra nước ngoài. Từ đó ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh…
Kết luận
Trong tình hình nền kinh tế thị trường phức tạp như hiện nay để tồn tại và phát triển được nhanh và mạnh cần rất nhiều yếu tố như: nguồn vốn dồi dào, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường cao, nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng…và Công ty cổ phần gạch men Viglacera Thăng Long cũng đã nắm bắt và làm được những điều tương tự để phấn đấu vươn lên trong thị trường đầy biến động ngày nay.Tuy nhiên để có thể phát triển ngày càng mạnh mẽ đủ khả năng cạnh tranh ngày một cao so với các doanh nghiệp sản xuất gạch men trong và ngoài nước thì công ty còn cần cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đạt được mục đích như mong muốn vì sự phát triển của công ty nói riêng và của Tổng công ty Viglacera nói chung.
MỤC LỤC
I. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần gạch men Viglacera
Thăng Long. 2
1. Giới thiệu chung 2
2. Một số lĩnh vực hoạt động chính của công ty: 3
II. Tiềm năng, nguồn lực, chiến lược 4
2.1. Tiềm năng 4
2.2. Các nguồn lực 4
2.3. Chiến lược kế hoạch của công ty 5
2.3.1 Chiến lược: 5
2.3.2. Kế hoạch năm 2010 5
III. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 7
3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 7
3.2. Cơ cấu, số lượng, chất lượng nguồn nhân lực 8
IV. Những ưu, nhược điểm trong quá trình hoạt động: 9
4.1. Ưu điểm 9
4.2. Hạn chế 12
4.2.1. Hạn chế: 12
4.2.2. Nguyên nhân của những yếu kém. 12
Kết luận 14
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: