Jamon

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Chính sách Marketing về bao gói, dịch vụ khách hàng của sản phẩm bao cao su Durex thuộc công ty đại chúng Reckitt Benckiser
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 2

CHƯƠNG I: CÁC KHÁI NIỆM VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
1.1/ CÁC KHÁI NIỆM VÀ THUẬT NGỮ 3
1.1.1/ Công ty đại chúng: 3
1.1.2/ Sản phẩm: 3
1.1.3/ Bao gói: 3
1.1.4/ Dịch vụ khách hàng: 3
1.2/ VAI TRÒ, CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ BAO GÓI - DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG 4
1.2.1/ Bao gói 4
1.2.2/ Dịch vụ khách hàng (chăm sóc khách hàng) 4

CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG BAO GÓI, DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG SẢN PHẨM DUREX - CÔNG TY RECKITT BENCKISER & SSL INT 5
2.1/ TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY SSL INTERNATIONAL, CÔNG TY RECKITT BENCKISER VÀ SẢN PHẨM BAO CAO SU DUREX. 5
2.1.1/ Lịch sử hình thành, phát triển các cty xây dựng và sở hữu Durex. 5
2.1.2/ Tổng quan về dòng sản phẩm Durex 8
2.2/ THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH BAO GÓI, DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG CỦA SẢN PHẨM DUREX TẠI VIỆT NAM 9
2.2.1/ Thực trạng chính sách bao gói sản phẩm Durex tại VN 9
2.2.2/ Thực trạng dịch vụ khách hàng của sản phẩm Durex tại VN 14
2.3/ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG BAO GÓI VÀ DỊCH VỤ SẢN PHẨM DUREX Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 16
2.3.1/ Ưu điểm 16
2.3.2/ Nhược điểm 17

CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP CHO BAO GÓI VÀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG SẢN PHẨM DUREX TẠI VIỆT NAM 19
3.1/ NHÓM GIẢI PHÁP VỀ BAO GÓI SẢN PHẨM 19
3.2/ NHÓM GIẢI PHÁP VỀ DỊCH VỤ SẢN PHẨM 21

KẾT LUẬN 24

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 24
PHỤ LỤC 25
PHỤ LỤC 1: LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA BAO CAO SU 25
PHỤ LỤC 2: NHỮNG QUẢNG CÁO “ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ” CỦA DUREX 26



Mở đầu
Ít có sản phẩm nào ra đời từ cách đây hơn ba ngàn năm, khi bóng tối u mê thời cổ đại vẫn còn bao trùm nhân loại, khi con người vừa mới bước qua giai đoạn “ăn lông ở lỗ”, mà âm thầm tồn tại và phát triển, để trong thế giới khoa học công nghệ hiện đại ngày nay, lại đường hoàng có một chỗ đứng trên thị trường như sản phẩm này. Ít có sản phẩm nào cấu tạo đơn giản, mà lại nắm giữ vai trò quan trọng, thậm chí trong nhiều giai đoạn ảnh hưởng tới sự sống còn và chất lượng dân số của cả nhân loại như sản phẩm này. Và lại càng ít có sản phẩm nào tuy đầy tính hữu dụng, có lịch sử tồn tại hơn ba thiên niên kỉ, nhưng lại mới chỉ phổ cập được hơn một thế kỷ trước, thậm chí còn nhiều lần bị cấm sử dụng ở giai đoạn đầu ra mắt, hay chịu những điều tiếng không đáng có cho tới tận ngày nay như sản phẩm này. Vâng! Không gì khác, đó chính là mặt hàng sản phẩm bao cao su!
Thực tế hiện nay, ở các quốc gia phát triển như Mỹ, các nước Tây Âu, Đông Á… thị trường bao cao su đã phát triển được một thời gian dài, và sản phẩm này hiển nhiên trở thành một phần tất yếu của đời sống tình dục. Bao cao su cũng được các chính phủ và nhiều tổ chức quốc tế khuyến khích xâm nhập vào các nước đang phát triển và kém phát triển, nơi mà đại dịch HIV/AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục đang hoành hoành. Ở Việt Nam, nếu một thập kỷ trước, người ta còn khá e ngại khi đề cập tới vấn đề nhạy cảm này, thì hiện nay, xã hội phát triển và nhận thức được nâng cao, vấn đề bao cao su và các sản phẩm hỗ trợ tình dục đã được đề cập với một góc nhìn cởi mở và thiện cảm hơn. Kinh tế mở cửa và nhận thức người dân nâng cao là những yếu tố khiến không chỉ các cơ sở sản xuất bao cao su trong nước phát triển, mà các “ông lớn” trong ngành sản phẩm tế nhị này cũng đã để ý tới thị trường tiềm năng với dân số gần 90 triệu với đa phần là thanh niên này.
Hiện có khá nhiều sản phẩm bao cao su cạnh tranh ở thị trường Việt Nam, hầu hết là hàng ngoại nhập. Đó là các dòng sản phẩm bao cao su như OK của Malaysia, Strast của Nga, Okamoto (Nhật Bản), Trojan (Hoa Kỳ), Durex (Anh Quốc), các loại không rõ nhãn mác xuất xứ từ Trung Quốc… Và sản phẩm vừa có nhiều thông tin trên báo chí và mạng internet, lại vừa được nhiều người biết đến và được các quý ông Việt “rỉ tai” nhau chia sẻ nhiều nhất, không gì khác, đó là sản phẩm bao cao su Durex của công ty Reckitt Benckiser.
Có thể nói tầm quan trọng của sản phẩm bao cao su với cuộc sống con người là không hề nhỏ. Mặt khác, là một thanh niên, có nhu cầu sử dụng cao đối với sản phẩm này, cá nhân người viết cảm giác Durex là một sản phẩm rất tốt. Giá cả có lẽ không rẻ bằng một số sản phẩm cạnh tranh, nhưng bù lại chất lượng luôn khiến người tiêu dùng cảm giác hài lòng, thoải mái và an toàn nhất có thể. Hơn nữa, bao bì của sản phẩm này cũng là điểm thu hút “ngay từ cái nhìn đầu tiên” với em để viết bài tiểu luận này.
Bởi vậy, vốn là người yêu thích môn học marketing căn bản, em cảm giác có hứng thú và quyết định chọn đề tài: “Chính sách Marketing về bao gói, dịch vụ sản phẩm Bao cao su Durex thuộc công ty đại chúng Reckitt Benckiser” làm đề tài viết tiểu luận cho bài thi cuối kỳ.
Ý định của em là hoàn toàn nghiêm túc vì đây là sản phẩm mà em hiểu tương đối rõ và nắm được nhiều thông tin. Tuy nhiên bài tiểu luận chưa thể đạt tới mức nghiên cứu hàn lâm, chỉ viết theo khả năng thu thập - phân tích - tổng hợp cá nhân và bám sát cơ sở lý luận đã được học về Marketing căn bản, vì vậy hẳn là không tránh khỏi một vài chỗ sơ sót. Mong được giáo viên thông cảm và chỉ bảo thêm!
Em xin chân thành cảm ơn!
Chương I: Các khái niệm và cơ sở lý luận
1.1/ Các khái niệm và thuật ngữ
1.1.1/ Công ty đại chúng: Trong bài tiểu luận này chúng ta chỉ tìm hiểu về công ty đại chúng ở Anh quốc. Ở Anh, công ty đại chúng được gọi là public limited company, viết tắt là Plc (đuôi Plc bắt buộc phải ghi sau tên công ty). Plc cần số vốn tối thiểu là 50.000 bảng Anh, được huy động vốn và giao dịch cổ phần rộng rãi, số cổ đông tham gia không giới hạn và có tối thiểu hai thành viên quản trị thường trực (công ty nội bộ chỉ cần một).
1.1.2/ Sản phẩm: “là bất kỳ thứ gì có thể làm thỏa mãn được nhu cầu và mong muốn, được đưa ra thị trường để gây sự chú ý, chấp nhận, sử dụng hay tiêu dùng” [02,tr.263]
1.1.3/ Bao gói: Bên cạnh một số sản phẩm không cần bao gói, thì đa số các sản phẩm khác đều coi bao gói là yếu tố rất quan trọng về nhiều phương diện khác nhau.
+ Theo khái niệm môn học Marketing căn bản, “Bao gói thường có bốn yếu tố cấu thành điển hình: lớp tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, lớp bảo vệ lớp tiếp xúc, bao bì vận chuyển, nhãn hiệu và các thông tin mô tả sản phẩm trên bao gói” [02,tr.246]
+ Còn theo khái niệm giáo trình môn Bao bì đóng gói của khoa Công nghệ thực phẩm, trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh, ta cũng có thể hiểu bao gói “là một loại sản phẩm công nghiệp đặc biệt được dùng để bao bọc và chứa đựng, nhằm bảo vệ giá trị sử dụng của hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, xếp dỡ, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.” [01,tr.29]
1.1.4/ Dịch vụ khách hàng: là một trong những yếu tố cấu thành sản phẩm hoàn chỉnh. Tùy vào từng loại hàng mà tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng sẽ khác nhau.
+ Đây là thuật ngữ thường được nhắc đến trong các hoạt động kinh doanh, đại loại như: “người tiêu dùng đòi hỏi chất lượng dịch vụ khách hàng từ nhà sản xuất hay nhà cung cấp dịch vụ”.[04]
+ Nói một cách đơn giản, dễ hiểu thì dịch vụ khách hàng là tất cả những gì mà khách hàng nghĩ rằng đó là dịch vụ mà mình cần được hưởng khi đến với một sản phẩm. Khách hàng có thể quan tâm đến chất lượng sản phẩm với giá cả phải chăng “thuận mua vừa bán”, cũng có thể là việc giao hàng đúng hạn, linh hoạt, hay sự hiểu biết và thái độ phục vụ của nhân viên giao dịch…
+Khái niệm này thường được chúng ta biết đến nhiều hơn ngoài đời thực với cái tên là “chăm sóc khách hàng” (Customer Care).
1.2/ Vai trò, các quyết định về bao gói - dịch vụ khách hàng
1.2.1/ Bao gói
1.2.1.1/ Vai trò của bao gói với hoạt động marketing
-Trở thành công cụ đắc lực của hoạt động marketing:
+Thu hút sự chọn lựa của khách hàng khi sự phát triển của hệ thống cửa hàng tự phục vụ, tự chọn ngày càng tăng.
+Đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về hình thức sản phẩm khi mức giàu sang và khả năng mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tăng.
+Góp phần xây dụng hình ảnh công ty và nhãn hiệu.
+Tạo ra khả năng và ý niệm về sự cải tiến sản phẩm [02,tr,247]
1.2.1.2/ Hoạt động của nhà quản trị marketing với bao gói sản phẩm
- Xây dựng quan niệm về bao gói: các nguyên tắc về bao gói, vai trò của bao gói với mặt hàng công ty mình sản xuất, những thông tin về sản phẩm được cung cấp trên bao gói.
-Quyết định về các khía cạnh: kích thước, hình dáng, vật liệu, màu sắc, có gắn nhãn hiệu hay không. Khi thông qua các quyết định này phải gắn với các công cụ khác của marketing.
-Quyết định về thử nghiệm bao gói: thử nghiệm về kỹ thuật, thử nghiệm về hình thức, thử nghiệm về kinh doanh, thử nghiệm về khả năng chấp nhận của người tiêu dùng
-Cân nhắc các khía cạnh lợi ích xã hội, lợi ích của người tiêu dùng và lợi ích của bản thân công ty.
-Quyết định về các thông tin trên bao gói: nội dung thông tin và cách thức đưa ra thông tin. Các thông tin có thể được in rời rồi dán lên bao bì hay in trực tiếp lên bao bì (gần đây cách này phổ biến hơn). Các thông tin đó thông thường là:
+Thông tin về sản phẩm (chỉ rõ loại mặt hàng)
+Thông tin về phẩm chất sản phẩm
+Thông tin về ngày, người, nơi sản xuất và các đặc tính của sản phẩm.
+Thông tin về kỹ thuật an toàn khi sử dụng
+Thông tin về nhãn hiệu thương mại và các hình thức hấp dẫn để kích thích tiêu thụ
+Các thông tin do luật định [02,tr,247]
Ngoài các đại lý, Durex cũng có thể mở rộng hoạt động thông qua việc lập gian hàng trong các hội chợ, đồng thời phát tờ rơi, sử dụng các phương tiện truyền thông… để quảng bá nâng tầm ảnh hưởng của các chuwong trình khuyến mãi, tri ân này.
-Trong dài hạn, mở rộng danh mục sản phẩm, xây dựng đại lý phân phối, cơ sở sản xuất (nếu cần) và trung tâm chăm sóc khách hàng.
Với dòng sản phẩm Durex, không chỉ có các loại Bao cao su, mà còn đã và đang được mở rộng thêm nhiều loại sản phẩm khác (nhưng vì thời lượng tiểu luận có hạn nên không đề cập). Đó là các sản phẩm gel bôi trơn, gel massage. Công ty chủ quản hiện nay cũng không giấu tham vọng sẽ phát triển các sản phẩm thuốc hỗ trợ sinh lý, các sản phẩm công cụ tình ái… mang nhãn hiệu Durex trong tương lai. Với tiềm lực của Reckitt Benckiser, công ty đồ gia dụng và y tế hàng đầu thế giới, nằm trong top FTSE100, thì đây chỉ còn là vấn đề thời gian.
Việt Nam là thị trường có dân số đông thứ 13 thế giới, lại có số lượng lớn thanh thiếu niên, với nền kinh tế, mức sống phát triển từng ngày (nhất là ở các thành phố lớn), các quy chế quy định cũng dần thông thoáng hơn. Nhà sản xuất Durex chắc hẳn đã nhận ra tiềm năng của thị trường này.
Vậy nên, trong tương lai, việc Reckitt Benckiser đầu tư cả về chiều rộng và chiều sâu cho sản phẩm Durex tại Việt Nam là điều hoàn toàn có khả năng. Tùy theo tiềm lực và ước tính lợi nhuận sẽ thu được mà công ty sẽ quyết định mức đầu tư: có nên xây nhà máy sản xuất, xây dựng đại lý tự phân phối sản phẩm và trung tâm chăm sóc khách hàng hay không? Nếu danh mục sản phẩm và nhu cầu khách hàng là lớn, các cơ sở sản xuất và đại lý tự phân phối được xây dựng và mở rộng (nhằm hạn chế sự lệ thuộc quá nhiều vào các phân phối trung gian), thì lúc ấy việc Durex có một trung tâm chăm sóc khách hàng (một cơ sở cung cấp toàn diện nhất những yêu cầu của khách hàng cũng như tư vấn, giải đáp những thắc mắc cho họ) là điều cần thiết.

Kết luận
Durex là một sản phẩm nổi tiếng trên thị trường thế giới và Việt Nam về các dòng sản phẩm bao cao su và các sản phẩm hỗ trợ tình dục. Thương hiệu đã có hơn 80 năm tồn tại và phát triển, và được đánh giá là một trong những sản phẩm đi tiên phong trong công nghệ nhựa Latex cũng như các phong trào chống bênh Hoa Liễu, ngừa thai, và sau này là đại dịch HIV/AIDS. Trong các yếu tố hình thành nên một thương hiệu Durex như ngày nay, phải kể đến yếu tố bao gói và dịch vụ khách hàng.
Về ưu điểm, bao bì Durex hợp lý về kiểu dáng, kích thước nhỏ gọn, họa tiết đơn giản nhưng nhấn mạnh được nhãn hiệu sản phẩm, và phần thông tin cũng được trình bày rất đầy đủ. Dịch vụ khách hàng của Durex cũng được thể hiện qua giao diện website tiếng Việt thân thiện, kênh tư vấn phản hồi và các cuộc thăm dò ý kiến định kỳ qua mạng Internet.
Còn về nhược điểm, bao bì Durex còn thiếu nhất quán trong mẫu mã, khó tạo dựng hình ảnh nhất quán trong tâm trí khách hàng, hình thức logo chưa thực sự phù hợp với khách hàng thanh thiếu niên, xây dựng màu sắc họa tiết một số sản phẩm đôi khi còn hơi lộn xộn. Dịch vụ khách hàng tại thị trường Việt thì ngoài một vài điểm tốt hiếm hoi, gần như là bị bỏ ngỏ: không đường dây tư vấn, không trung tâm chăm sóc khách hàng, không khuyến mãi ưu đãi, lệ thuộc quá nhiều vào trung gian phân phối…
Hiểu rõ thực trạng và biết phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm, em tin nhãn hiệu Durex sẽ duy trì vị thế nhãn hiệu bao cao su số một tại thị trường Việt Nam. Chúc họ có những quyết định sáng suốt và thành công!

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách Marketing của TH True Milk Luận văn Kinh tế 0
P Vận dụng các chính sách Marketing-Mix tại Trung tâm Du lịch Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing - Mix tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0
L Lựa chọn thị trường mục tiêu và việc thực thi các chính sách Marketing-Mix ở công ty TNHH Hà Yến Luận văn Kinh tế 2
F Chính sách marketing hỗn hợp và việc ứng dụng vào thị trường khách du lịch của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành Luận văn Kinh tế 0
H Các giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing-Mix tại công ty khách sạn du lịch Kim Liên Luận văn Kinh tế 0
I Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường và xây dựng chính sách marketing của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Hệ thống chính sách Marketing tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số biện pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing Mĩ của công ty Du Lịch Newstar Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top