zduongduongz0690
New Member
Download miễn phí Đồ án Công nghệ dịch vụ web
MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
MỞ ĐẦU 2
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 4
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 4
CHƯƠNG I. LÝ THUYẾT KIẾN TRÚC HƯỚNG DỊCH VỤ 5
1. Kiến trúc hướng dịch vụ - xu hướng mới trong công nghệ thông tin. 5
2. Kiến trúc hướng dịch vụ - một giải pháp 7
2.1. Sự tiến hóa của lý thuyết phát triển phần mềm. 7
2.2 Kiến trúc hướng dịch vụ 10
2.3. Dịch vụ và thành phần 18
3. Thiết kế theo kiến trúc hướng dịch vụ. 22
4. Các công nghệ hướng dịch vụ 35
4.1. Sun JINI 35
4.2. Openwings 37
4.3. Dịch vụ Web 39
4.4. Enterprise Service Bus (ESB) 40
5. Kết luận chương: 41
CHƯƠNG II. CÔNG NGHỆ DỊCH VỤ WEB 43
1. Kiến trúc dịch vụ Web 44
2. Các chuẩn cho dịch vụ Web 45
2.1. Ngôn ngữ mô tả dịch vụ Web WSDL. 45
2.2. Giao thức truy cập đối tượng đơn giản SOAP. 49
2.3. Đặc tả mô tả và tích hợp tìm kiếm UDDI. 53
3. Các kiểu liên kết trong dịch vụ Web. 57
3.1 Liên kết tĩnh 57
3.2. Liên kết động trong thời gian xây dựng. 58
3.3. Liên kết động trong thời gian chạy. 60
5. Xây dựng dịch vụ Web 61
5.1. Vòng đời của dịch vụ Web 61
5.2. Bảo mật trong dịch vụ Web 62
5.3. Tính liên thông giữa các dịch vụ Web 67
6. Kết luận chương 68
CHƯƠNG III. CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG 69
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-01-18-do_an_cong_nghe_dich_vu_web.EJyctpOl9K.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-55161/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ng như các thư mục khác, đây là một kho chứa các thông tin được thu thập về các dịch vụ hiện có, cùng với các tài liệu về mỗi dịch vụ, bao gồm mục đích của dịch vụ, các thông tin vào/ ra… Thư mục này được sử dụng cùng với những hiểu biết về ngữ nghĩa của ứng dụng để xác định các điểm tích hợp trong tất cả các hệ thống của miền vấn đề.Bước 5: Hiểu tất cả các nguồn và đích thông tin hiện có trong miền vấn đề.
Bước này xác định các giao diện xử lý các thông tin đơn giản. Chúng có thể thực hiện một trong 2 vai trò: sử dụng thông tin (đích) hay cung cấp thông tin (nguồn).
Chúng ta cần hiểu rõ các khía cạnh sau:
Vị trí của chúng.
Cấu trúc của luồng thông tin vào/ ra.
Các ràng buộc tích hợp.
Các phụ thuộc (các nguồn và đích khác, cũng có thể là các dịch vụ).
Các vấn đề bảo mật.
Bước 6: Hiểu tất cả các quy trình.
Chúng ta cần xác định và liệt kê tất cả các quy trình nghiệp vụ tồn tài trong miền vấn đề, có thể là tự động hóa hay không phải tự động hóa. Việc này rất quan trọng vì chúng ta đã biết dịch các dịch vụ và nguồn/ đích thông nào hiện có, chúng ta cần xác định các cơ chế tương tác cao hơn, bao gồm tất cả các quy trình ở mức mức cao, mức trung bình và mức thấp. Trong nhiều trường hợp, những quy trình này vẫn chưa được tự động hóa hay chỉ có một phần được tự động hóa. Ví du, nếu một kiến trúc sư tích hợp ứng dụng cần hiểu tất cả các quy trình hiện có trong một ứng dụng kiểm kê, anh ta sẽ hay là đọc tài liệu hay là đọc mã nguồn để xác định quy trình nào đang được thực hiện. Sau đó, anh ta sẽ đưa quy trình nghiệp vụ vào phân loại và xác định mục đích của quy trình, ai là người sở hữu nó, nó chính xác là gì, và công nghệ để thực hiện nó (Java hay C++ …). Những quy trình này sau đó được gắn với các quy trình mới để đáp ứng được yêu cầu nghiệp vụ. Chúng ta cần xem xét khái niệm quy trình chia sẻ và quy trình riêng. Một số quy trình là quy trình riêng, và do đó, chúng không chia sẻ với các thực thể bên ngoài (trong một số trường hợp, chúng thậm chí còn không chia sẻ với các phần khác của tổ chức). Các quy trình chia sẻ và quy trình riêng có thể tồn tại trong cùng một không gian quy trình với công nghệ tích hợp quy trình quản lý bảo mật giữa các người dùng.
Một thông tin có thể được bảo trì trong phân loại, đó là thông tin bao gồm các biến được sử dụng trong các quy trình, các lược đồ đối tượng, các yêu cầu bảo mật, và/ hay các đặc điểm hiệu suất. Mỗi phân loại quy trình phải duy trì tập thuộc tính riêng của nó, được xây dựng tùy biến cho mỗi yêu cầu tích hợp ứng công cụ thể.
Bước 7: Xác định và phân loại tất cả các giao diện bên ngoài miền cần thiết cho việc xây dựng ứng dụng.
Chúng ta cần xác định tất cả các giaodiện bên ngoài mà các hệ thống trong miền vấn đề của chúng ta có tương tác với, hay cần tương tác với để đem lại giá trị tối đa. Điều quan trọng ở đây là phải chắc chắn rằng tất cả các giao diện cần thiết đều được xác định, bao gồm khả năng thể hiện các dịch vụ của miền vấn đề ra bên ngoài cho các đối tác, cũng như khả năng nhận biết và thúc đẩy dịch vụ của họ. Các hệ thống của đối tác và của chúng ta cần hoạt động cùng nhau để hỗ trợ các quy trình chia sẻ chung.
Bước 8: Xác định các dịch vụ mới, các dịch vụ phức hợp và thông tin ràng buộc đối với các dịch vụ đó.
Chúng ta cần xác định tất cả các dịch vụ tạo thành SOA; những dịch vụ này được chia thành 3 loại.
Bước 9: Xác định các quy trình mới, cũng như các dịch vụ và thông tin ràng buộc đối với các quy trình đó.
Đến bước này, chúng ta cần hiểu phần lớn những thành phần cần thiết để xác định các quy trình mới, cũng như liên kết chúng với các quy trình hiện có, tự động hóa các quy trình mà trước chưa được tự động hóa.
Bước 10: Lựa chọn tập công nghệ.
Có rất nhiều các công nghệ để lựa chọn, gồm các máy chủ ứng dụng, các đối tượng phân tán, và các máy chủ tích hợp. Sự lựa chọn công nghệ sẽ giống nhu một sự tổng hợp các sản phẩm và nhà cung cung cấp để đáp ứng được yêu cầu cho SOA. Rất hiếm có trường hợp một nhà cung cấp duy nhất có khả năng giải quyết được tất cả các vấn đề.
Lựa chọn công nghệ là một công việc khó khăn yêu cầu một lượng thời gian và công sức đáng kể. Việc tạo ra tiêu chuẩn cho công nghệ và sản phẩm, việc hiểu rõ các giải pháp được đưa ra, và sau đó nối các tiêu chuẩn với các sản phẩm đó là việc không dễ dàng. Để thành công, việc kết nối tiêu chuẩn với sản phẩm thường đòi hỏi một dự án thử nghiệm để chứng minh rằng nó sẽ hoạt động. Thời gian cần thiết để lựa chọn các công nghệ phù hợp có thể dài bằng thời gian phát triển SOA, nhưng nếu nản chí, có thể sẽ dẫn tới việc lựa chọn các công nghệ không phù hợp dẫn đến phá hỏng hệ thống.
Bước 11: Triển khai công nghệ SOA.
Đến bước này, chúng ta đã hiểu tất cả những gì cần hiểu, đã xác định được các dịch vụ và quy trình mới, đã chọn lựa được tập công nghệ thích hợp, và bây giờ sẽ là thời gian để xây dựng hệ thống.
Bước 12: Kiểm thử và đánh giá
Để đảm bảo cho việc kiểm thử, cần xây dựng kế hoạch kiểm thử.
cần hiểu rằng 12 bước trên không phải là quy trình bắt buộc để xây dựng một dự án SOA thành công. Trong một số trường hợp, chúng ta cần thêm vào hay xóa bỏ đi một số bước để phù hợp với từng yêu cầu cụ thể.
Kiến trúc hướng dịch vụ được đưa ra nhằm loại bỏ sự trùng lặp và dư thừa qua việc tái sử dụng và tích hợp. Cách đơn giản nhất để bắt đầu với SOA là thử với một dịch vụ mà chúng ta biết rằng có nhiều cài đặt trong các ứng dụng khác nhau, sau đó bắt đầu xây dựng kết hoạch và chiến lược để loại bỏ các dịch vụ dư thừa. Kế hoạch này được gia tăng dần để loại bỏ các bản sao dư thừa. Quy trình cài đặt này sẽ giúp chúng ta đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của tổ chức ẩn sau bước chuyển đổi thành công sang SOA. Khi chúng ta đã thực hiện được quy trình này, chúng ta sẽ có tất cả các công cụ và hiểu biết để mở rộng quy mô áp dụng SOA trong tổ chức của mình.
Trong phần dưới đây là một đề xuất việc chỉnh sửa các phương pháp phát triển hiện có cho phù hợp với mô hình hướng dịch vụ, tức là việc tích hợp dịch vụ vào một quy trình phát triển.
Mô tả quy trình phát triển:
Nền tảng của quy trình phát triển này là một quy trình phát triển theo các giai đoạn, như mô hình thác nước hay các phương pháp phát triển hướng đối tượng như RUP v.v… Chúng ta tích hợp các dịch vụ như một khái niệm trung tâm và chỉ đạo cho việc phát triển.
Hình 1.17: Một quy trình phát triển hướng dịch vụ
Giả định chúng ta có một pha khởi tạo, trong đó dự án được khởi tạo và cả nhiệm vụ của dự án cũng như các yêu cầu của dự án đã được chi tiết hóa. Đây là điểm khởi đầu cho quy trình của chúng ta. Khái niệm dịch vụ vẫn chưa xuất hiện và do đó pha khởi tạo kh...