nghi_nguyen86

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Hoạt Động Kinh Doanh Dịch Vụ Giao Nhận Hàng Hoá Bằng Đường Không Tại Công Ty DANZAS Nhật Minh Quốc Thực Trạng Và Giải Pháp Hoàn Thiện
Download miễn phí Đề tài Hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hoá bằng đường không tại công ty danzas/nhật minh quốc: thực trạng và giải pháp hoàn thiện

đây cũng là điều kiện để hoàn tất việc tham gia ông ớc quốc tế về hệ thống điều hoà và mã hóa hàng hóa (hs) có hiệu lực tại việt nam từ ngày 01/01/2000; tham gia xây dựng biểu thuế quan chung asean ; xây dựng hệ thống phần mềm tra cứu, giải thích danh mục hs về mô tả và mã hóa hàng hóa sang hệ chữ tiếng anh- việt sử dụng đĩa cd-rom phục vụ cho công tác nghiệp vụ hải quan tại các cửa khẩu.
trong thời gian tới, những giải pháp khả thi về công tác ứng dụng công nghệ tin học sẽ đợc ngành hải quan thực hiện đó là:
đa vào sử dụng phần mền đa chức năng tại một số đơn vị hải quan trọng điểm. trớc mắt, tập trung phát triển và áp dụng các phần mền quản lí loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu, thuế, khu công nghiệp và khu chế xuất.
đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống đang vận hành nh hệ thống thống kê, kết nối mạng diện rộng với chính phủ, với một số doanh nghiệp làm dịch vụ thủ tục đã có đầy đủ điều kiện để nối mạng;
tổ chức các khóa đào tạo công nghệ thông tin trong kế hoạch năm 2001.
h. đẩy mạnh công tác đào tạo nhân lực:
các khóa đào tạo thờng xuyên của trờng cao đẳng hải quan
hiện nay, trờng cao đẳng hải quan là trung tâm duy nhất đợc sự uỷ quyền của tổng cục hải quan, tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn (từ 02- 05 tháng) bồi dỡng nghiệp vụ cho các cán bộ, nhân viên tham gia hoạt động trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ thủ tục hải quan. tuy nhiên, từ thực tiễn của 04 khóa đào tạo đã đợc tổ chức tại hà nội và tp hồ chí minh với hơn 1000 học viên tham gia và những kết quả thu đợc cho thấy cần xây dựng một chơng trình đào tạo khoa học hơn, có chất lợng hơn và phù hợp với từng đối tợng tham gia đào tạo.
tự đào tạo
sự cạnh tranh gay gắt trên thị trờng dịch vụ thủ tục hải quan buộc các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lợng dịch vụ mà mình cung cấp. chất lợng dịch vụ của doanh nghiệp cao hay thấp lại phụ thuộc vào trình độ nghiệp vụ của nhân viên trực tiếp làm dịch vụ. để đảm bảo uy tín kinh doanh, bản thân các doanh nghiệp phải tự đào tạo cho nhân viên của mình bằng cách cử họ tham gia vào các chơng trình đào tạo đại học và sau đại học tại các trờng đại học (đại học ngoại thơng), tại các trung tâm nghiên cứu (viện nghiên cứu khoa học hải quan) hay các khóa học hỗ trợ nghiệp vụ của các tổ chức, công ty nớc ngoài nh khóa học 01 và 02 tháng do pháp và hàn quốc tổ chức tại hà nội trong chơng trình hỗ trợ nghiệp vụ cho doanh nghiệp làm dịch vụ thủ tục hải quan ở việt nam diễn ra vào tháng 10/2000.
3.2. kiến nghị đối với các hãng hàng không
a. tìm cách huy động vốn để tăng nguồn vốn cho đầu t phát triển đội bay và các cơ sở vật chất kỹ thuật nh sân bay máy móc xếp dỡ chuyên dụng:
công ty cần có trang thiết bị theo dõi kiểm tra nguồn hàng nh máy soi, máy chiếu, những trang thiết bị xếp dỡ hiện đại nh xe nâng xếp hàng chuyên dụng. nếu cần thiết có thể thuê hay mua máy bay chuyên dụng để xếp dỡ, chuyên chở hàng hóa nh những hàng vận tải hàng không lớn trên thế giới. chúng ta thua kém các hãng vận tải hàng không trên thế giới không chỉ ở lịch sử phát triển mà còn ở trang thiết bị và đội bay. có lẽ đã đến lúc vận tải hàng không việt nam phải cung cấp đầy đủ nguồn lực và tạo điều kiện để đứng ra khẳng định mình. các hãng hàng không cần có các giải pháp về nguồn vốn thì vận tải hàng hóa mới ngày càng phát triển và khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển của hoạt động kinh doanh giao nhận hàng hóa.
b. nâng cao năng lực cạnh tranh với các hãng nớc ngoài bằng cách nâng cao chất lợng phục vụ vận chuyển và bằng chính sách thơng mại khác:
các hãng hàng không cũng cần xắp xếp lại các vị trí trên dây truyền giao nhận và vận tải hàng hóa để tránh cho khách hàng những phiền hà không đáng có, đồng thời có chính sách u tiên về giá đối với khách hàng thờng xuyên của mình. có thể thông qua mạng lới các đại lý và công ty giao nhận, những đối tợng thờng xuyên đợc hởng u đãi của các hãng hàng không nhằm tiếp xúc, lôi cuốn khách hàng. ngoài ra các công ty này cũng cần có các chính sách xúc tiến quảng cáo, các hội thảo giới thiệu lịch bay theo các mùa, các hoạt động khuyến mại cho khách hàng để làm họ thân thiết hơn.
c. thống nhất lại quy trình quản lý dữ liệu trên hệ thống sita cargo (mạng thông tin hàng hóa):
sita cargo là mạng thông tin hàng hóa mà các hãng hàng không việt nam đang sử dụng để thực hiện các thông tin, giao dịch liên quan đến các quá trình vận tải hàng hóa. nhng có một điều đáng tiếc là bộ máy này cha phát huy tác dụng cần có của nó. nói là mạng thông tin hàng hóa nhng hoạt động vận tải hàng hóa mới chỉ bó hẹp trong từng khu vực. đồng thời mạng này cha khai thác đến nhiều điểm bán khác và hay gặp trục trặc trong quá trình hoạt động gây ra tình trạng nhân viên bán hàng thiếu thông tin tổng hợp. vì vậy phải nâng cấp mạng này, có một chơng trình quản lý dữ liệu chung cho toàn mạng.
d. mở rộng phạm vi hoạt động trên thị trờng hàng không quốc tế:
tuy những năm qua hàng không việt nam đã có nhiều cố gắng song nếu so với các hãng hàng không khác trong khu vực và trên thế giới thì những kết quả mà họ đạt đợc vẫn còn nhỏ bé. các hãng hàng không việt nam vẫn cha có đơng bay thẳng đến một số thị trờng đợc coi là tiềm năng trong chiến lợc xuất nhập khẩu đến năm 2010. để vận chuyển hàng hóa đến thị trờng này các hãng hàng không phải ký liên doanh hay phải ký liên doanh hay phải xin mua chỗ của các hãng hàng không khác nên nhiều khi chúng ta phải hạn chế vận tải và chịu một số thiệt thòi. vì vậy các hãng hàng không cần mở rộng phạm vi hoạt động của mình bằng cách mở thêm các đờng bay mới, khai thác tốt hơn các nhu cầu về hàng hóa xuất khẩu, đồng thời phát triển kinh tế với các quốc gia trong khu vực.
e. tăng cờng liên doanh, liên kết với các hãng trên thế giới để mở rộng mạng bay:
ngày nay không một hãng hàng không nào có thể tự cho mình đã thảo mãn toàn bộ nhu cầu của khách hàng. với xu hớng quốc tế hóa nền kinh tế thế giới, nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không của khách hàng ngày càng cao, đa dạng, để đáp ứng nhu cầu đó các hãng hàng không buộc phải liên kết với nhau. họ cố gắng cung cấp cho khách hàng sản phẩm toàn cầu, có khả năng cạnh tranh và đảm bảo một tiêu chuẩn nhất định. trong điều kiện hàng không việt nam cha thể tự mình một lúc mở các đờng bay đến tất cả các nơi trên thế giới thì đây là một cách làm có hiệu quả để mở rộng mạng bay.
* đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, có nhận biết đúng đắn đặc điểm kinh doanh dịch vụ, biết gắn quyền lợi cá nhân với quyền lợi của công ty
để làm đợc điều này hàng không việt nam cần đào tạo thêm về nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ tiếp thị bán hàng hóa, nâng cao nghiệp vụ phẩm chất của những cán bộ làm việc tuyến đầu, trực tiếp tiếp xúc với khách hàng để tạo một hình ảnh tốt cho khách hàng. ngoài ra, hàng không việt nam cũng cần có những biện pháp kinh tế và phi kinh tế cho những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc để họ gắn lợi ích riêng của mình với lợi ích chung.
phát triển hình thức vận tải đa phơng thức
do đặc điểm của vận tải hàng không là chỉ chở hàng từ sân bay tới sân bay nên để chuyên chở hàng hóa từ điểm đi đến điển đến cần có sự kết hợp giữa hàng không với các phơng tiện khác nh đờng sắt, đờng bộ, đờng thuỷ. . . hơn nữa các phơng thức vận tải khác rẻ hơn vận tải hàng không rất nhiều nên phát triển vận tải theo phơng thức này có thể giảm chi phí một cách đáng kể.
kết luận
phần mở đầu
vận tải đặc biệt là vận tải quốc tế và ngoại thơng có mối quan hệ chặt chẽ, khăng khít với nhau, có tác dụng thúc đẩy cùng nhau phát triển. vận tải quốc tế là tiền đề, là điều tiên quyết để thơng mại quốc tế ra đời và phát triển.
trong những năm gần đây với chính sách mở cửa và đổi mới kinh tế, cùng với các ngành kinh tế khác, ngành vận tải nói chung và vận tải đờng không nói riêng đã có những bớc tiến nhảy vọt. mạng lới vận tải đờng không đợc phủ kín, và chiếm một lợng rất lớn vận chuyển của thế giới . nhờ đó khối lợng hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đờng không đã đợc lu thông rộng rãi qua nhiều quốc gia, và đó là một trong những nguyên nhân làm tăng lên đáng kể kim ngạch buôn bán giữa việt nam và các nớc trên thế giới. ra đời cách đây khoảng 500 năm ở thụy sỹ, có thể nói nghề giao nhận nói chung hay giao nhận hàng hóa bằng đờng không nói riêng đã có một bề dày lịch sử và khẳng định sự tồn tại của mình trong sự phát triển kinh tế thế giới. là một trong những công ty có uy tín trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa danzas/nhật minh quốc (danzashn) đã và đang từng bớc khẳng định sự tồn tại của mình bằng sự bỏ phiếu tín nhiệm của khách hàng trong môi trờng cạnh tranh gay gắt này. tuy đã có những cố gắng song tình hình kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa ở danzas hn nói riêng và của các công ty giao nhận của việt nam nói chung vẫn cha thực sự có đợc mạng lới kinh doanh vững chắc và sự yên tâm của khách hàng nh các hãng lớn trên thế giới. điển hình là mạng lới rộng khắp của công ty mẹ danzas aei uy tín và thành công của nó mà không ngẫu nhiên trở thành tập đoàn lớn phát triển nhất thế giới về giao nhận vận tải hàng không.
công ty danzas/nhật minh quốc. với vai trò là đại lý uỷ quyền của tập đoàn danzas aei tại việt nam, tạo nên một mắt xích quan trọng trên dây truyền vận tải liên hợp quốc tế và bao phủ toàn cầu, với mong muốn mở rộng thị phần dịch vụ giao nhận vận tải của tập đoàn công ty mẹ. việt nam là nớc kinh tế đang phát triển, với mục tiêu cnh-hđh, có quan hệ kinh tế với nhiều quốc gia trên thế giới, tình hình kinh tế-chính trị ổn định. tăng trởng gdp hàng năm rất cao và ngày càng có sự đóng góp không nhỏ của vận tải nói chung và vận tải hàng không nói riêng.
qua kiến thức đã học theo đúng chuyên ngành đào tạo của khoa và nhà trờng, tài liệu tam khảo, thông tin t liệu của công ty, trên mạng lới internet, cùng với quá trình đi thực tập thực tế đã cho em một số nhận thức cũng nh kinh nghiệm về vận tải đờng không của công ty. chính vì vậy em xin mạnh dạn đặt tên cho đề tài luận văn của mình là: "hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hoá bằng đờng không tại công ty danzas/nhật minh quốc: thực trạng và giải pháp hoàn thiện". do nhận thức có hạn và dung lợng thời gian không cho phép, cho nên vấn đề giao nhận vận tải hàng không làm đối tợng nghiên cứu của đề tài và phạm vi nghiên cứu của em chỉ dừng lại ở công ty danzas/nhật minh quốc trong lĩnh vực giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu qua đờng không, cùng các số liệu thu thập đợc trong giai đoạn 1997-2002. mục đích là tham khảo cũng nh vận dụng kiến thức đã đợc học vào thực tiễn, tăng cờng củng cố kiến thức mở rộng tầm nhìn về vận tải đờng không quốc tế, đồng thời góp phần nhỏ bé vào hoàn thiện hoạt động dịch vụ giao nhận vận tải bằng đờng không tại danzas/nhật minh quốc.
bố cục luận văn tốt nghiệp ngoài phần mở đầu và phần kết luận gồm có 3 chơng:
chơng i: tổng quan về dịch vụ giao nhận nói chung và dịch vụ giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đờng không.
chơng ii: thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đờng hàng không ở danzas/nhật minh quốc
chơng iii: một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đờng hàng không nói chung và của danzas/nhật minh quốc nói riêng.
bởi tính phức tạp của vấn đề, những hạn chế về kiến thức của bản thân và thời gian eo hẹp luận văn tốt nghiệp không tránh khỏi những sai sót em rất mong nhận đợc sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các thầy cô giáo.

xu thế toàn cầu hoá hiện nay đang diễn ra mạnh mẽ, phân công lao động xã hội ngày càng sâu sắc, không một quốc gia nào có thể phát triển mà không hoà nhập với xu thế đó. toàn cầu hoá làm cho các quốc gia không ngừng phát triển để theo kịp thời đại, khẳng định vị trí của mình trên đờng quốc tế. thay mặt cho mỗi quốc gia tham gia tích cực vào nên kinh tế thế giới không ai khác chính là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. thơng mại quốc tế là tất yếu khách quan, do vậy công ty danzashn cũng nh bất kỳ một doanh nghiệp nào đều không còn lựa chọn nào khác là phải luôn tự hoàn thiện mình và phát triển góp phần đa toàn bộ nền kinh tế đất nớc đi lên.
thời gian vừa qua, công ty danzashn đã có những thành công nhất định trong hoạt động giao nhận vận tải hàng hoá nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng trong và ngoài nớc, đảm bảo hiệu quả xuất của các đơn vị sản xuất trong nớc. tuy nhiên hoạt động này không thể tránh khỏi khó khăn, thách thức trớc mắt cũng nh lâu dài nh biến động về kinh tế, chính trị thế giới và sự xuất hiện ngày càng nhiều các đối thủ cạnh tranh. sự cản trở đối với hoạt động dịch vụ giao nhận vận tải của công ty có thể là khách quan hay chủ quan nhng dù sao với triển vọng phát triển thị trờng nh hiện nay công ty có thể tin tởng vào tơng lai của mình. chính vì thế để khai thác tiềm năng và lợi thế nhằm đạt hiệu quả cao trong kinh doanh, ngoài các giải pháp mang tính toàn diện thì hoàn thiện quy trình dịch vụ giao nhận phục vụ khách hàng là một giải pháp mang tính cấp thiết. các giải pháp này để thực thi đợc không những cần có sự nỗ lực của công ty mà còn cần sự hỗ trợ lớn từ phía nhà nớc. đó có thể là sự u đãi về vốn, sự quy hoạch chế độ quản lý hợp lý, tín dụng u đãi, thuế quan hợp lý trong hoạt động kinh doanh nói chung của công ty.
do thời gian nghiên cứu ngắn, lĩnh vực nghiên cứu phức tạp cộng với khả năng, kinh nghiệm chuyên môn còn hạn chế của một sinh viên lần đầu tiếp xúc. nhìn nhận một vấn đề trong thực tế, nên luận văn tốt nghiệp không thể tránh khỏi những thiếu sót. em rất mong nhận đợc sự góp ý của các thầy cô và các bạn đồng học.
tài liệu tham khảo
1. Marketing quốc tế, PTS Nguyễn Cao Văn, nhà xuất bản giáo dục Hà nội, 1999.
2. Giáo trình Vận tải và bảo hiểm trong ngoại thương,PGS,TS Hoàng Văn Châu,nhà xuất bản giáo dục, 1997
3. Giáo trình Kinh tế thương mại - dịch vụ, PGS, TS Đặng Đình Đào, nhà xuất bản Thống Kê, 1997
4. Giáo trình Kỹ thuật nghiệp vụ ngoại thương, PGS Vũ Hữu Tửu, nhà xuất bản giáo dục, 1998
5. Giáo trình nghiệp vụ giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu, PGS, TS Hoàng Văn Châu, nhà xuất bản khoa học kỹ thuật, 1999
6. Giáo trình quản trị marketing dịch vụ, Lưu văn Nghiêm - Nhà xuất bản lao động, 1997
7. Điều lệ hiệp hội giao nhận kho vận Việt Nam, VIFFAS, 1994
8. Các văn bản chọn lọc hướng nghiệp, VIFFAS, 1998
9. Các báo cáo tổng kết của DANZASHN từ năm 1997-2002
11. tnb. Fedex.com
qtd.fedex.com
13. Các văn bản pháp luật về Hải quan, nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà nội, 1997.
14. Pháp lệnh Hải quan 20/02/1990.
15. Luật thương mại, NXB Chính trị quốc gia, Hà nội, 1997.
16. Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế xuất khẩu, nhập khẩu.
17. Nghị định số 16/1999/ NĐ - CP ngày 27/03/1999 của Chính phủ quy định về thủ tục hải quan, giám sát hải quan và lệ phí hải quan.
Cải cách hành chính hải quan, NXB Tài chính, Hà nội - 10/2000
Quy chế tạm thời quản lý dịch vụ thủ tục hải quan ngày 08/01/1999 ban hành kèm theo Quyết định số 15/1999/ QĐ - TCHQ.
Quy chế tạm thời dịch vụ thủ tục hải quan ngày 08/04/1999 ban hành kèm theo Quyết định số 111/1999/ QĐ - TCHQ.
Thông tư 01/1999/TT - TCHQ ngày 10/05/1999 của Tổng cục Hải quan.
Tông tư 3673/TCHQ - GSQL ngày 08/07/1999 của Tổng cục Hải quan.
Cơ sở khoa học và các điều kiện pháp lý của việc áp dụng hình thức dịch vụ khai thuê trong lĩnh vực hải quan - Báo cáo khoa học, Tổng cục Hải quan, Hà nội - 12/2000.
Giáo trình Đại cương nghiệp vụ hải quan, PGS Vũ Hữu Tửu, Trường ĐH Ngoại Thương Hà nội - 1998.
Báo cáo Hội nghị cải tiến quy trình thủ tục hải quan và tờ khai hải quan - 09/2000.
Thời báo kinh tế số 29 ngày 17/ 11/99.
Báo hải quan số 43 ngày 23/11/2000; số 45 ngày 06/11/2000.
Tài liệu nước ngoài:
- Công ước Kyoto ngày 18/05/1973.
- Tài liệu của IFCBA, FACBA.
www: danzas.com
Báo Management Mail số 4 – 2002
Và các trang Web khác trên internet.
Mục lục
Trang
Phần mở đầu 1
Chương I. Tổng quan về dịch vụ giao nhận nói chung và dịch vụ giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường không. 3
I. Khái niệm chung về dịch vụ giao nhận 3
1. Dịch vụ giao nhận và vai trò của dịch vụ giao nhận trong thương mại quốc tế 3
1.1. Khái niệm dịch vụ giao nhận 3
1.2. Vai trò của giao nhận đối với sự phát triển của thương mại quốc tế. 3
2. Người giao nhận vận tải hàng không 4
2.1. Khái niệm người giao nhận. 4
2.2. Người giao nhận thuần tuý (đại lý hàng hóa). 4
2.3. Người giao nhận tổng hợp (vai trò mới của người giao nhận) 7
3. Phạm vi các dịch vụ giao nhận 11
3.1. Thay mặt người gửi hàng (người xuất khẩu). 11
3.2. Thay mặt người nhận hàng (người nhập khẩu). 12
3.3 Dịch vụ giao nhận đặc biệt. 12
4. Mối quan hệ của người giao nhận với các bên 15
4.1. Chính phủ và các nhà đương cục khác. 15
4.2. Các bên tư nhân. 15
II. Giao nhận hàng hóa Xuất nhập khẩu chuyên chở bằng đường hàng không 16
1. Các tổ chức có liên quan đến giao nhận hàng hóa bằng đường không. 16
1.1.Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO. 17
1.2. Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế - IATA. 18
1.3. Liên đoàn hiệp hội giao nhận quốc tế FIATA. 19
1.4. Hiệp hội các hãng hàng không Châu á Thái Bình Dương - AAPA (Association of Asia Pacific Airlines). 20
1.5. Hiệp hội giao nhận Việt Nam VIFFAS (Viet Nam Freight Forwarders Association). 21
2. Giao nhận vận tải hàng không 22
2.1. Khái niệm, vai trò, đặc điểm của vận tải hàng không. 22
2.2. Khái niệm về giao nhận hàng không. 23
2.3. Phạm vi, vai trò của đại lý hàng hóa hàng không và người giao nhận hàng không. 23
2.4. Các công việc chung của dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK chuyên chở bằng đường không. 26
3. Quy trình chung về giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không 27
Chương II Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng không ở DANZAS/Nhật Minh Quốc 34
I. Giới thiệu khái quát về DANZAS/Nhật Minh Quốc 34
1. Quá trình hình thành và phát triển của DANZAS/Nhật Minh Quốc. 34
2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của công ty TNHH Nhật Minh Quốc 35
2.1.Chức năng: 35
2.2. Nhiệm vụ: 36
2.3. Tổ chức hoạt động của DANZASHN 37
3. Quy mô của công ty 39
II. Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng không ở DANZAS/Nhật Minh Quốc 40
1. Tình hình kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 40
2.Tình hình kết quả hoạt động giao nhận vận tải hàng hoá bằng đường không của công ty giai đoạn 1997-2002. 43
3. Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng không ở Danzas/Nhật Minh Quốc 49
3.1. DANZASHN với vai trò là đại lý hàng hóa IATA 49
3.2. DANZASHN với vai trò là người giao nhận hàng không 55
III. Phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không ở DANZAS/Nhật Minh Quốc 56
1. Phân tích về thị trường 56
1.1.Với thị trường trong nước: 56
1.2. Với thị trường quốc tế 57
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh 59
3. Thuận lợi và những thành công 63
4. Những khó khăn, hạn chế tồn tại và nguyên nhân 66
Chương III: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không ở DANZAS/ Nhật Minh Quốc 70
I. Mục tiêu, phương hướng phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận bằng đường không của Việt Nam và công ty 70
1. Triển vọng phát triển dịch vụ giao nhận quốc tế ở Việt Nam 70
2. Mục tiêu và phương hướng hoạt động của công ty DANZASHN. 70
II. Một số kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường hàng không của một số hãng trên thế giới 73
1. Fedex 73
2. NISSHIN 74
3. KONOIKE 74
III. Các giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng không của công ty DANZASHN 76
1. Giải pháp vĩ mô 76
1.1. Nhà nước cần có những thay đổi về mặt chính sách và thủ tục để giúp công ty thoát khỏi cơ chế cứng như hiện nay 77
1.2. Hỗ trợ về mặt tài chính 77
1.3. Nhà nước cần có chính sách hợp lý đầu tư xây dựng, nâng cấp và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác giao nhận hàng không 77
2. Các giải pháp vi mô 78
2.1. Các giải pháp về thị trường: 78
2.2. Các biện pháp về cơ sở vật chất kỹ thuật: 81
2.3. Các biện pháp về tổ chức quản lý: 82
3. Một số kiến nghị đối với các cơ quan hữu quan 86
3.1. Kiến nghị đối với các cơ quan hải quan 86
3.2. Kiến nghị đối với các hãng hàng không 89
Kết luận 92
Tài liệu tham khảo 93
Lời cam đoan
Sau quá trình học tập tại trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân và khoảng thời gian nhỏ thực tập tại công ty TNHH DANZAS/Nhật Minh Quốc. Phát huy những kiến thức cơ bản, hiểu biết qua cọ xát thực tế, đã giúp cho em hoàn thành tốt luận văn của mình. Em xin cam đoan với các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn sinh viên trong trường, các cô chú anh chị trong công ty DANZAS/ Nhật Minh Quốc rằng: luận văn của em được viết trên cơ sở những kiến thức của bản thân, và các tài liệu có được từ hoạt động thực tế của công ty, sách báo, internet. Nếu sai em xin hoàn toàn ch...


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top