no_mercy9080

New Member
Thương hiệu là mấu chốt để đưa vị trí mình tiến bước xa hơn. Khi khách hàng vừa biết nhiều đến mình, dù thương hiệu đó có nổi tiếng hay không. Được mình mua lại và thương hiệu được mình cải thiện dần dần nâng cao lên. Ví dụ như hãng điện thoại sony eicsson ngày nay rất được nhiều người biết đến. Nó được ghép bởi 2 công ty lại với nhau là sony và ericsson, trước kia ericsson là một hãng điện thoại nhưng làm ăn thua lỗ nên công ty sony vừa mua hãng này về để sản xuất ra điện thoại và từ đó rất được nhiều người ưa chuộng.





















































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

thuy17603

New Member
cái này các bạn nên tìm hiểu văn hóa doanh nghề của một tổ chưc...mà hình như mình thấy có 1 số bạn bị nhầm lẫn giữa giá trị không hình và có hình rôi đóhì k phả..ví dụ như logo,slogan,...thì k phải là tài sản không hình
 

Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc







"Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất động sản, tui sẽ chỉ lấy thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn”

John Stuart



Tại sao vậy nhỉ ?







Mình nghĩ rằng ở đây chúng ta không nên so sánh cụ thể quá là nên chọn tài sản nào, không hình hay có hình, cái nào thì có lời hơn, mà mục đích của câu nói này chỉ là nhấn mạnh được tầm quan trọng của chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu đối với mỗi công ty, và những cái đó đều là tài sản không kém phần quan trọng so với những tài sản có hình, những cái mà ta có thể nhìn thấy ngay được giá trị của nó. Câu nói này thật ra chẳng nhấn mạnh TSHH hay TSVH thì quan trọng hơn, mà nó chỉ là một phép so sánh đòn bẩy để làm nổi rõ vai trò của thương hiệu mà thôi, từ đó nhấn mạnh rằng các doanh nghề muốn phát triển tốt thì nên đầu tư vào chuyện nâng cao hình ảnh và thương hiệu.

Căn cứ vào thực tế nếu tách rời hai loại tài sản này thì làm sao một công ty có thể hoạt động tốt được mà biết là cái nào có lời hơn, chi là một câu nói so sánh để nhấn mạnh thôi mà.
 

kiddung1985

New Member

Trích:















Nguyên văn bởi ngtanloc







"Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tui sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất động sản, tui sẽ chỉ lấy thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tui sẽ lời hơn bạn”

John Stuart



Tại sao vậy nhỉ ?







Mình nghĩ rằng ở đây chúng ta không nên so sánh cụ thể quá là nên chọn tài sản nào, không hình hay có hình, cái nào thì có lời hơn, mà mục đích của câu nói này chỉ là nhấn mạnh được tầm quan trọng của chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu đối với mỗi công ty, và những cái đó đều là tài sản không kém phần quan trọng so với những tài sản có hình, những cái mà ta có thể nhìn thấy ngay được giá trị của nó. Câu nói này thật ra chẳng nhấn mạnh TSHH hay TSVH thì quan trọng hơn, mà nó chỉ là một phép so sánh đòn bẩy để làm nổi rõ vai trò của thương hiệu mà thôi, từ đó nhấn mạnh rằng các doanh nghề muốn phát triển tốt thì nên đầu tư vào chuyện nâng cao hình ảnh và thương hiệu.

Căn cứ vào thực tế nếu tách rời hai loại tài sản này thì làm sao một công ty có thể hoạt động tốt được mà biết là cái nào có lời hơn, chi là một câu nói so sánh để nhấn mạnh thôi mà.
 

minhthu_88

New Member
Trong trường hợp THP thì bạn phải định giá thương hiệu thì mới đưa ra quyết định được. Trong định giá thương hiệu bạn sẽ tach được phần tài sản không hình và có hình.


Có thể hiểu TSVH ở đây là giá trị hình ảnh thương hiệu, các mối quan hệ đối tác, khách hàng, quy trình làm chuyện ...... đó là nền móng rất quan trọng của Th.


Đúng như 1 bạn ở trên vừa nói, để chọn được phương án tối ưu nhất, bạn phải phụ thuộc vào tình hình thực tế của Th đó.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

leonox_1506

New Member
Trong trường hợp THP thì bạn phải định giá thương hiệu thì mới đưa ra quyết định được. Trong định giá thương hiệu bạn sẽ tach được phần tài sản không hình và có hình.


Có thể hiểu TSVH ở đây là giá trị hình ảnh thương hiệu, các mối quan hệ đối tác, khách hàng, quy trình làm chuyện ...... đó là nền móng rất quan trọng của Th.


Đúng như 1 bạn ở trên vừa nói, để chọn được phương án tối ưu nhất, bạn phải phụ thuộc vào tình hình thực tế của Th đó.
























































Ketnooi.com/forum - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top