Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 2
CHƯƠNG I: KHẢO SÁT THỰC TẾ 4
1.1.Hiện trạng kinh doanh của các nhà sách ở nước ta 4
1.2. Khảo sát thực trạng hoạt động của hệ thống 5
1.3. Nhiệm vụ cơ bản và yêu cầu của hệ thống 6
1.3.1. Nhiệm vụ cơ bản 6
1.3.2. Yêu cầu 6
1.4. Nhiệm vụ của website khi được triển khai hoạt đông 7
1.5. Hai mô hình thương mại điện tử B2C và B2B 7
1.6. Các phương án thanh toán qua mạng 8
CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 10
2.1. Xây dựng biểu đồ ca sử dụng 10
2.2. Mô hình khái niệm 17
2.2.1. Định nghĩa 17
2. 2.2. Xây dựng mô hình khái niệm 18
2.3. Xây dựng mô hình động thái: Biểu đồ trình tự và biểu đồ trạng thái. 22
2.3.1. Biểu đồ trình tự 22
2.3.2. Biểu đồ trạng thái 25
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU 27
3.1. Xây dựng biểu đồ lớp 27
3.1.1. Biểu đồ lớp 27
3.1.2. Một số biểu đồ lớp 28
3.2. Xây dựng kịch bản cho các ca sử dụng 30
3.3. Xác định lớp của hệ thống 33
3.3.1. Lớp giao diện. 33
3.3.2. Lớp thực thể 35
3.3.3. Lớp điều khiển 35
3.4. Xây dựng biểu đồ tương tác với hệ thống 36
3.4.1. Biểu đồ trình tự 36
3.4.2. Biểu đồ cộng tác. 47
3.4.3. Biểu đồ hoạt động 53
CHƯƠNG IV: MÔI TRƯỜNG CÀI ĐẶT VÀ THIẾT KẾ GIAO DIỆN 56
4.1. Đối với Gói phục vụ Khách hàng 56
4.2. Đối với Gói Quản trị 60
KẾT LUẬN 62
TÀI LIỆU THAM KHẢO 64




LỜI MỞ ĐẦU

Khả năng sử dụng thương mại điện tử để xây dựng hệ thống quản lý bán sách
Internet được xem là một trong những thành tựu khoa học kỹ thuật vĩ đại trong lịch sử loài người và là nguồn tài nguyên thông tin lớn nhất, đa dạng nhất của thế gới hiện nay.
Internet giúp mọi người có thể trao đổi thông tin trong sinh hoạt hàng ngày, thu thập, tìm kiếm các thông tin mới nhất ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới, giao dịch thương mại, cộng tác trong nghiên cứu khoa học…
Vì vậy, trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ta hiện nay, việc đưa Internet đến mọi người là một xu thế tất yếu. Vấn đề đặt ra là làm sao cho Internet thực sự phục cho con người một cách có hiệu quả trên mọi lĩnh vực.
Xu thế thương mại điện tử hóa việc quản lý kinh doanh là xu thế rất cần thiết đối với mọi quốc gia bởi những ưu điểm vượt trội và những thành quả to lớn của việc ứng dụng thương mại điện tử mang lại hiệu quả kinh tế to lớn trong quản lý kinh doanh và trong nhiều lĩnh vực khác. Điều này có nghĩa là việc xây dựng các hệ thống hỗ trợ quản lý kinh doanh trên mạng là điều không thể không làm, trong đó có hệ thống quản lý và bán sách.
Hệ thống quản lý sách của một nhà sách trên mạng sẽ giúp tất cả mọi người dùng Internet đều có thể ngồi trước máy tính của mình truy cập vào nhà sách để xem, tìm kiếm thông tin một cách trực quan và có thể mua sách mà không phải đến cửa hàng sách. Việc thiết lập một Web site thương mại điện tử không khó, tuy nhiên để Web site hoạt động hiệu quả, việc thiết kế phải tuân thủ các tiêu chuẩn rõ ràng.
Với mong muốn áp dụng những kiến thức đã học để xây dựng nên phần mềm để hỗ trợ bán hàng (sách ) được tốt hơn . Qua đó giúp nhà sách tăng trưởng nhanh và phát triển có quy mô . Cho nên sự cần thiết phải có một phần mềm hệ thống bán sách qua mạng .
Trong thời gian được thực tập ở công ty Cổ phần phần mềm OOS . Đây là một công ty với thế mạnh xây dựng các phần mềm dựa trên công nghệ .Net với các ngôn ngữ lập trình như C# , VB.Net ,… Với bề dày thành tích và những con người lập trình chuyên nghiệp nên công ty đã cho ra các sản phẩm mang tính thương mại cao .Những sản phẩm này đang có mặt trên thị trường và đã khẳng định được tên tuổi của nó :
+ Phần mềm Quản lý cổ đông ( OOS.JSM )
+ Phần mềm Quản lý nhà hàng ( OOS.SRM)
+ Phần mềm Quản lý nhân sự ( OOS.GoldHuman)
+ Phần mềm Khách sạn ( SmartHotel pro)

Với những thế mạnh vốn có của công ty đang thực tập cho nên em đã chọn đề tài về xây dựng một hệ thống website bán sách qua mạng sử dụng công nghệ .Net và ngôn ngữ lập trình C# , em đã được sự đồng ý giúp đỡ của các anh chị trong công ty và được sự chấp nhận của giáo viên hướng dẫn thực tập .
Nội dung báo cáo gồm các chương sau:
Chương I: KHẢO SÁT THỰC TẾ.
Khảo sát thực trạng của nhà sách ,qua đó đặt ra những nhiệm vụ cơ bản của hệ thống nhằm giúp tăng trưởng doanh thu của nhà sách.
Chương II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG.
Phân tích và thiết kế hệ thống theo hướng đối tượng .Bằng việc áp dụng ngôn ngữ UML ( Unified Modeling Language-Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất).
Chương III: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU .
Qua phân tích và thiết kế hệ thống ở trên để xây dựng kịch bản cho các ca sử dụng .
Lập các lớp và xây dựng biểu đồ theo UML.
Chương IV: MÔI TRƯỜNG CÀI ĐẶT VÀ THIẾT KẾ GIAO DIỆN.
Cách thức hoạt động của website đối với các Gói phục vụ Khách hàng và Gói Quản trị .


CHƯƠNG I: KHẢO SÁT THỰC TẾ

1.1.Hiện trạng kinh doanh của các nhà sách ở nước ta
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu hiểu biết trên tất cả các lĩnh vực của con người ngày càng được nâng cao. Đáp ứng yêu cầu đó, ở Việt Nam nhiều nhà sách xuất hiện, nhưng đa số các cửa hàng bán sách hiện nay đều tổ chức kinh doanh theo cách truyền thống gồm các qui trình cơ bản sau:
+ Nhập sách từ các nhà cung cấp: lập đơn đặt mua, gửi đơn đặt mua, nhận sách từ nhà cung cấp, lưu sách vào kho, thanh toán, quảng cáo và trưng bày sách mới...
+ Bán sách: trưng bày sách lên các giá sách theo loại.
+ Qui trình đăng ký mua sách hay ký kết: được thực hiện khi có sự tiếp xúc trực tiếp giữa hai bên hay qua điện thoại.
+ Thanh toán theo cách truyền thống: bằng tiền mặt. Chính cách kinh doanh này đã trực tiếp dẫn đến những khó khăn sau:
+ Cửa hàng phải tốn một diện tích rất lớn cho việc trưng bày sách.
+ Khi khách hàng có nhu cầu mua sách thì thường họ phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm sách.
+ Khi một cuốn sách mới được xuất bản thì thời gian mà nó sẽ đến được với bạn đọc thường khá lâu và phải qua các phương tiện quảng cáo đắt tiền như ti vi, báo chí…
+ Rất khó để khách hàng biết được nội dung cơ bản của cuốn sách.
+ Không khai thác được tiềm năng to lớn về nhu cầu mua sách của khách hàng vì có không ít khách hàng muốn mua sách nhưng họ không có điều kiện đến cửa hàng (ví như Địa điểm, khoảng cách, những người tàn tật...).
+ Việc quảng cáo sách của cửa hàng gặp nhiều khó khăn và tốn kém. Những khó khăn trên đã trực tiếp làm giảm đáng kể doanh thu của cửa hàng bán sách. Đặt ra cho các nhà sách cần có một cách tiếp cận, thu hút mới có hiệu quả hơn. Giải pháp áp dụng công nghệ thông tin vào trong quản lý, thương mại hiện nay là một xu thế tất yếu.
Một hệ thống quản lý bán sách trên mạng sẽ giúp cho cửa hàng bán sách giải quyết được các khó khăn trên và điều quan trọng là đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng có nhu cầu tra cứu sách, đặt mua sách, và đây cũng chính là phương tiện quảng cáo sách cho cửa hàng tốt nhất, rẻ nhất và hiệu quả nhất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc doanh thu của cửa hàng sẽ tăng lên gấp bội. Với hệ thống này, nhà sách cũng tạo được phương tiện để thu thập ý kiến từ phía khách hàng để giải quyết các sự cố cũng như cải thiện khả năng phục vụ khách hàng.
1.2. Khảo sát thực trạng hoạt động của hệ thống
Nhà sách là một cửa hàng sách tự chọn nằm ở trung tâm thủ đô. Nguồn hàng của nhà sách có thể là do các nhà cung cấp, các nhà sản xuất, các công ty trong và ngoài nước cung cấp. Đối tượng bán hàng của nhà sách gồm các khách hàng trong nước và quốc tế nhưng chủ yếu là khách trong nước thuộc địa bàn thành phố. Khi khách hàng cần mua sách thì họ phải đến nhà sách để chọn sách mà mình yêu thích sau đó ra quầy thu ngân để thanh toán.
Mỗi cuốn sách trong nhà sách đều có một mã sách, tên sách, tên tác giả, nhà xuất bản cung cấp. Mỗi mặt hàng ở nhà sách có mã mặt hàng, tên mặt hàng, mã phân loại mặt hàng và đơn vị tính của mặt hàng đó. Mỗi một cuốn sách và mỗi một mặt hàng thì chỉ thuộc một loại nhất định và có chỉ số quầy nơi bán cũng như kho lưu trữ. Một kho lưu trữ có thể lưu nhiều loại khác nhau, một quầy thì chỉ bán một thể loại mà thôi.
Khi khách hàng thanh toán tiền xong thì nhà sách sẽ đưa ra một hoá đơn bán hàng trong đó ghi rõ mã hoá đơn, mã nhân viên lập hoá đơn, ngày lập hoá đơn… Nhà sách quản lý việc bán hàng thông qua các hoá đơn bán.
Đối với mặt hàng sách thì nhà sách lưu đầy đủ tựa đề sách, nhà xuất bản, năm xuất bản, tên tác giả và các tính chất đặc trưng của từng cuốn sách để đáp ứng đầy đủ yêu cầu của khách hàng. Mỗi tuần nhà sách phải thống kê tổng số tiền bán được trong tuần và chỉ rõ tên cuốn sách cũng như mặt hàng và số lượng cùng loại.
Ba tháng một lần nhà sách phải làm thống kê các loại sách nào còn tồn kho kể từ ngày nhập kho để đưa ra một số phương án giải quyết. Ngoài ra nhà sách còn phải quản lý số sách và mặt hàng bán ở mỗi quầy, lưu trong kho, cùng với số lượng nhập về để thống kê từng loại mặt hàng, làm báo cáo chi tiết tiến trình bán hàng của nhà sách mình.
1.3. Nhiệm vụ cơ bản và yêu cầu của hệ thống
1.3.1. Nhiệm vụ cơ bản
Nhằm giới thiệu sách của nhà sách đối với khách hàng và phục vụ cho tất cả các khách hàng có nhu cầu mua sắm sách qua mạng và phục vụ công tác quản lý hoạt động kinh doanh của nhà sách, cụ thể là:
• Đối với Khách Hàng:
- Làm thế nào để khách hàng có thể tìm kiếm nhanh chóng các loại sách mà mình cần có thể đặt mua trực tiếp các loại sách trên mạng mà không cần trực tiếp đến cửa hàng bán sách.
- Khách hàng có thể xem tóm tắt nội dung từng quyển sách.
- Khách hàng có thể thanh toán bằng chuyển khoản hay tiền mặt.
• Đối với Nhà Sách:
- Nhà sách có thể đơn giản hoá vấn đề nhập, xuất hàng hóa.
- Có thể tính tồn kho cuối mỗi kỳ sao cho thuận tiện và đỡ mất thời gian.
- Công tác thống kê doanh thu, tính tiền lãi khi nhà sách có nhu cầu.
- Chương trình cũng quản lý công nợ của nhà cung cấp dựa trên các phiếu nhập hàng từ nhà cung cấp và phiếu chi.
Chương trình có xử lý việc nhập liệu các hoá đơn xuất, giao cho khách hàng và hoá đơn nhập hàng, chi cho nhà cung cấp…
1.3.2. Yêu cầu
Hệ thống phải phải đáp ứng các yêu cầu sau:
 Khách hàng có thể xem, mua bất cứ cuốn sách nào trong kho.
 Đơn hàng, thư hỏi đáp kiến nghị của khách hàng phải được bảo mật.
 Thanh toán tiền khi giao nhận sách.
 Kiểm tra độ tin cậy của khách hàng phải thông qua những thông tin do khách hàng đăng ký và dựa vào địa chỉ giao nhận sách, sau đó liên hệ qua Email hay qua điện thoại.
 Hai URL giành cho khách hàng và nhân viên của nhà sách phải khác nhau.
 Đối với Khách hàng :
 Hệ thống có thể giúp khách hàng tìm kiếm sách nhanh chóng.
 Hệ thống đưa ra chi tiết thông tin cho từng cuốn sách mà khách hàng muốn xem
 Giúp khách (thành viên) mua hàng thuận lợi.
 Khách hàng có thể sửa đơn hàng đã đặt. Ngoài ra khách hàng có thể đóng góp ý kiến, kiến nghị với nhà sách.
 Đối với Người quản trị và nhân viên:
 Hệ thống có thể giúp người quản trị, nhân viên cập nhật thông tin nhanh chóng.
 Đơn hàng của khách hàng cũng như dữ liệu của hệ thống được bảo mật.
 Hệ thống có khả năng bảo mật dựa vào session, để người khác không thể vào hệ thống để truy cập cơ sỡ dữ liệu.
 Bảo mật bằng cách mã hoá thông tin trên đường truyền, để username và password của người quản trị và nhân viên không bị lộ.
2. Hạn chế
Trong quá trình khảo sát và lựa chọn giải pháp, em gặp một số khó khăn và hạn chế sau:
 Với thời gian có hạn, em không thể khảo sát hết những chức năng cụ thể của từng công nghệ.
 Các công nghệ mà C#,VB.net cung cấp tuy mạnh, hiệu quả nhưng còn khá mới mẻ. Trong thời gian cho phép để làm một chuyên đề tốt nghiệp, em không thể nghiên cứu hết các công nghệ .
• Chưa thực hiện được Việc Backup và Restose dữ liệu qua trang quản trị của Website, mà việc thực hiện nó vẫn theo cách dựa vào Backup và Restose thông qua SQL Server 2000.
• Chưa áp dụng hệ thanh toán điện tử. Việc thanh toán tiền mặt rất khó khăn (đặc biệt là kiểm tra tính đúng đắn của đơn hàng).
 Việc bảo mật là một vấn đề quan trọng trong Thương mại Điện tử . Hệ thống thương mại trên mạng, có 3 nơi cần bảo mật : phía khách hàng, phía nhà quản trị, và trên đường truyền. Tuy nhiên trong hệ thống việc bảo mật chưa phải là tuyệt đối.
3- Hướng phát triển :
Từ những hạn chế nêu trên , em đề ra những hướng phát triển trong tương lai như sau:
 Sẽ cố gắng xây dựng hệ thống bảo mật trên đường truyền tốt hơn.
• Xây dựng chức năng tổng kết (như tổng kết hàng tồn, doanh thu, khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp).
• Xây dựng cơ chế bảo mật và an toàn dữ liệu Nghiên cứu và áp dụng hệ thanh toán điện tử.
• Xây dựng forum cho khách hàng có thể trao đổi thông tin.
• Thể hiện chức năng quà tặng và tư vấn cho khách hàng.
 Xây dựng cho hệ thống các hỗ trợ hướng dẫn sử dụng cho người dùng cuối cũng như các tài liệu kỹ thuật cho các nhà phát triển.
• Xây dựng hệ thống Backup và Restore dữ liệu theo hướng chủ động hơn cho quản trị viên.
 Phiên bản tiếp theo sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
E Phân tích khả năng sử dụng các nguồn nước trong sản xuất rượu Đế Phong Điền, Cần Thơ Khoa học Tự nhiên 2
S Khảo sát khả năng sử dụng khoai môn trong sản phẩm Yaourt Khoa học Tự nhiên 2
T Khảo sát khả năng kết dính của Gelatin từ da cá Tra trong sử dụng làm thức ăn cho tôm Khoa học Tự nhiên 0
F Một số giải pháp Việt Nam cần thực hiện nhằm tăng cường khả năng thu hút và sử dụng nguồn vốn FDI Luận văn Kinh tế 0
L Một số đề xuất nõng cao khả năng cạnh tranh của Kinh Đụ trong việc sử dụng bao gúi sản phẩm Luận văn Kinh tế 0
V tăng cường khả năng huy động vốn và sử dụng vốn cho đầu tư phát triển tại ngân hàng đầu tư phát triển Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
P Nghiên cứu, thăm dò khả năng sử dụng chất hấp phụ sinh học có nguồn gốc từ chất thải thủy sản (chitosan) để xử lý kim loại nặng (Cr6+) Luận văn Kinh tế 0
J Thực trạng về huy động và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư. mối quan hệ giữa hiệu quả sử dụng vốn với khả năng huy động vốn đầu tư Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu khả năng sử dụng vỏ cà phê làm cơ chất dinh dưỡng nuôi trồng nấm bào ngư Nhật và góp phần xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn trồng cà phê ở Di Linh Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top