bear_hbu

New Member

Bốc đầu
Đi xe 1 bánh là một môn nghệ thuật đòi hỏi kĩ thuật và sức mạnh . Trải qua bao nhiêu năm thăng trầm cùng sự truy đuổi ráo riết của các anh CSCĐ ( chim sẻ cô đơn , cảnh sát cơ động ), nó vẫn vừa và đang còn tại như một môn thể thao yêu thích của nhiều tổ lái trẻ. Tất nhiên là chỉ bảo trên blog thì sẽ khó hiểu hơn là đi cùng thực hành , nhưng chí ít cũng có thể giúp các tổ lái trẻ biết lớn khái sơ qua và những điều căn bản về môn bốc đầu này. Bốc đầu, tức là giữ thăng bằng bằng 1 bánh xe. Bánh xe ở đây có thể là xe đạp hay xe máy .
Kĩ thuật bốc xe đạp :
Bốc đầu xe đạp là trò đầu tiên tớ tham gia (nhà) . Vốn dành cho các teen lớp 9, 10 trẻ trâu ngày xưa. Tối thứ 7 thì lượn qua Vườn Hồng (gần Lăng bác) hay công viên Thống nhất sẽ thấy cả trăm nhân tài tập tành ở đó. Lúc đầu tất cả người chỉ biết bốc đầu, đi thẳng và đạp như trâu rồi hạ. Khoảng 2, 3 năm sau thì các tổ lái xe đạp vừa biết được cách hãm phanh , cùng với đó kĩ thuật bốc đầu xe đạp được nâng cao hơn. Ở các tổ lái xe đạp đỉnh cao bất còn cảnh bốc đầu - đạp như trâu nữa mà thêm vào các kĩ thuật như bốc đầu vào cua, một tay, bênh đôi, xoắn quẩy...
Trước hết bạn phải chuẩn bị một chú ngựa sắt ngon, phanh ăn , bất bị trùng xích hay sang vành...

Từ đầu tập nhấc đầu xe lên và đạp, kết hợp giữa vòng quay của chân và lực kéo tay. Mới tập thì thường bị lộn tu (bánh xe bị nhấc cao quá, người bốc phải nhảy ra ngoài) nhưng càng nhiều càng quen , sẽ làm cho bạn quen cảm giác giữ thăng bằng. Tập cho quen đến khi đi một đoạn chắc tay rồi thì bạn chuyển sang bước tập hãm phanh. Hãm phanh giúp cho bánh xe bất bị lên cao quá để bị lộn tu , nó còn làm cho bạn điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm, hay giúp bạn đi một bánh vào cua mà bất bị nghiêng ... Chính về thế mà trong bốc đầu cả xe máy hay xe đạp thì hãm phanh là bước quan trọng nhất. Tập khoảng vài ngày là được. Khi vừa đi xa và quen hãm phanh rồi , thì coi như bạn đạt gần 80 % kĩ thuật bốc xe đạp rùi đấy. Đi quen rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật ở trên.
Xe máy ở đây bao gồm xe số, xe ga và xe côn . Thực ra thì bốc đầu xe côn thì khó nhất, sau đó đến xe ga. Loại xe số thì thân quen và dễ sử dụng hơn, chi phí lại đỡ tốn kém hơn.
Lúc đầu bốc có cảm giác sợ sệt, xòe xe máy nó bất đơn giảncoi nhưxòe xe đạp , xây xát chảy máu vào viện là bình thường . Lúc đầu mới tập xòe lao mẹ vào nồi ngô, bỏng cả tay nghỉ học mấy ngày liền. Tiếp theo đó là rất nhiều lần vào bệnh viên Đường sắt hay làm bạn với thuốc đỏ, "chim sẻ cô đơn" tóm, gây tai nạn cho em My ... Nhưng những khó khăn ý bất cản được với niềm đam mê bốc đầu của các dân đua.


Mới đầu , để bốc được xe máy bạn nên phải có một chiếc xe ngon , bất cần ngon lắm nhưng côn phải bám, phanh ngon, xăng đầy và bây giờ cần thêm mũ bảo hiểm nữa. Ngoài ra phải có cạ, tức là người ngồi sau mình thật chuẩn và không nhát gan. Bốc xe máy thì thường thường là bốc hai người hay ba người cho dễ . Bốc như thế thường đi xa hơn, xe bất bị gầm máy và đỡ mệt .
Có xe ngon , có cạ ngồi rồi . Tiến hành tập thôi...

Bạn nên phải trình tự bốc đầu của xe máy là : Vít căng ga , đá số , vít ga và cùng người ngồi đằng sau giật lên, hãm phanh, vê ga để đi...
Ban đầu mới tập bạn có thể bốc đá số 1 lên 2 hay 2 lên 3 tuỳ bạn. Mới đầu là chỉ để quen cảm giác lên cao giữ thăng bằng thôi.

Ví dụ như bạn đang đi bình thường, về số 2 ... vít mạnh ga hết cỡ ... đi được khoảng vài mét thấy xe gầm lên thì giảm ga 1 tí đá mạnh côn dí lên 3, rồi cùng người ngồi sau bạn nhấc mạnh lên, tuỳ lực tay của bạn khỏe hay không mà cho người ngồi đằng sau ngồi tụt ra hết yên, hai tay đan vào bụng

của bạn kéo lên, hay người ngồi sau bạn ngồi sát vào người bạn hai tay ôm vào ngực. Khi nhấc cao vừa đủ ở độ thăng bằng rồi, bạn nên phải hãm phanh để xe bất lên cao quá (cao quá là lộn như xe đạp ý) .Nói chung là nên phải kiên trì cơ, mới đầu bất lên được thì đừng nản chí . Tập nhiều là quen ý mà .


Cũng tương tự như xe đạp thì hãm phanh là bước quan trọng nhất, làm cho bạn bất bị lộn, hãm phanh kết hợp vê ga điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm , giữ thằng bằng ở mức vừa phải cho xe đi được xa .
Khi vừa đi được một cách thuần thục một bánh rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật nâng cao hơn như : bốc một tay, vắt chân, vào cua một bánh, lửa đít, lửa bô, chéo tay ....




Để bốc 1 tay được bạn cần đi quen 1 bánh xa xa rồi hẵng tập . Bốc cao bánh xe lên 1 tí , khi cảm giác xe đạt độ thăng bằng nhất rồi thì bỏ 1 tay ra , vê ga cho đầu xe nhẹ rồi đi .
Lửa đít , tức là bốc làm sao cho chắn bùn xe quẹt xuống đất . Cần bốc cao lên , đang bốc bình thường vít mạnh ga 1 cái kết hợp hãm hanh cho đít xe quẹt mạnh 1 fát xuống đường . Cần dứt khoát bất xe lộn luôn.

Lửa bô , tức là xe đang đi 1 bánh bình thường , ngả trọng tâm sang bên phải và đánh tay lái sang bên phải , làm xe nghiêng , kết hợp hãm phanh là cho ống bô quẹt xuống đường tóe lửa . Trò này khá nguy hiểm nên bạn nên phải chăm chỉ và liều thì hẵng tập .

Vào cua 1 bánh , tức là đang bốc ở đường thẳng thì gặp chỗ rẽ , bạn kết hợp trọng tâm và tay lái để nghiêng xe sang bên cần rẽ , kết hợp phanh và ga cùng với trọng tâm phải thật chắc để xe không bị bai bánh . ok.....
Đấy... đơn giản chỉ là thế thôi . Nói chung là đam mê + quyết tâm thì sẽ được thôi mà. Chúc các bạn may mắn !
 

yenbeckham

New Member
Bạn này xúi dại đi theo sự nghề này cùng với cộng sự cs à ! bạn bít thì dc nhưng đừng nên thử nhé vì sẽ bị thương hay sẽ bị phạt ( cs bắt ) dù Thank về sự chỉ dẫn
 

Walworth

New Member

Trích:

hiepsibac57

Bốc đầu

Đi xe 1 bánh là một môn nghệ thuật đòi hỏi kĩ thuật và sức mạnh . Trải qua bao nhiêu năm thăng trầm cùng sự truy đuổi ráo riết của các anh CSCĐ ( chim sẻ cô đơn , cảnh sát cơ động ), nó vẫn vừa và đang còn tại như một môn thể thao yêu thích của nhiều tổ lái trẻ. Tất nhiên là chỉ bảo trên blog thì sẽ khó hiểu hơn là đi cùng thực hành , nhưng chí ít cũng có thể giúp các tổ lái trẻ biết lớn khái sơ qua và những điều căn bản về môn bốc đầu này. Bốc đầu, tức là giữ thăng bằng bằng 1 bánh xe. Bánh xe ở đây có thể là xe đạp hay xe máy .

Kĩ thuật bốc xe đạp :

Bốc đầu xe đạp là trò đầu tiên tớ tham gia (nhà) . Vốn dành cho các teen lớp 9, 10 trẻ trâu ngày xưa. Tối thứ 7 thì lượn qua Vườn Hồng (gần Lăng bác) hay công viên Thống nhất sẽ thấy cả trăm nhân tài tập tành ở đó. Lúc đầu tất cả người chỉ biết bốc đầu, đi thẳng và đạp như trâu rồi hạ. Khoảng 2, 3 năm sau thì các tổ lái xe đạp vừa biết được cách hãm phanh , cùng với đó kĩ thuật bốc đầu xe đạp được nâng cao hơn. Ở các tổ lái xe đạp đỉnh cao bất còn cảnh bốc đầu - đạp như trâu nữa mà thêm vào các kĩ thuật như bốc đầu vào cua, một tay, bênh đôi, xoắn quẩy...

Trước hết bạn phải chuẩn bị một chú ngựa sắt ngon, phanh ăn , bất bị trùng xích hay sang vành...

Từ đầu tập nhấc đầu xe lên và đạp, kết hợp giữa vòng quay của chân và lực kéo tay. Mới tập thì thường bị lộn tu (bánh xe bị nhấc cao quá, người bốc phải nhảy ra ngoài) nhưng càng nhiều càng quen , sẽ làm cho bạn quen cảm giác giữ thăng bằng. Tập cho quen đến khi đi một đoạn chắc tay rồi thì bạn chuyển sang bước tập hãm phanh. Hãm phanh giúp cho bánh xe bất bị lên cao quá để bị lộn tu , nó còn làm cho bạn điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm, hay giúp bạn đi một bánh vào cua mà bất bị nghiêng ... Chính về thế mà trong bốc đầu cả xe máy hay xe đạp thì hãm phanh là bước quan trọng nhất. Tập khoảng vài ngày là được. Khi vừa đi xa và quen hãm phanh rồi , thì coi như bạn đạt gần 80 % kĩ thuật bốc xe đạp rùi đấy. Đi quen rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật ở trên.

Xe máy ở đây bao gồm xe số, xe ga và xe côn . Thực ra thì bốc đầu xe côn thì khó nhất, sau đó đến xe ga. Loại xe số thì thân quen và dễ sử dụng hơn, chi phí lại đỡ tốn kém hơn.

Lúc đầu bốc có cảm giác sợ sệt, xòe xe máy nó bất đơn giảncoi nhưxòe xe đạp , xây xát chảy máu vào viện là bình thường . Lúc đầu mới tập xòe lao mẹ vào nồi ngô, bỏng cả tay nghỉ học mấy ngày liền. Tiếp theo đó là rất nhiều lần vào bệnh viên Đường sắt hay làm bạn với thuốc đỏ, "chim sẻ cô đơn" tóm, gây tai nạn cho em My ... Nhưng những khó khăn ý bất cản được với niềm đam mê bốc đầu của các dân đua.



Mới đầu , để bốc được xe máy bạn nên phải có một chiếc xe ngon , bất cần ngon lắm nhưng côn phải bám, phanh ngon, xăng đầy và bây giờ cần thêm mũ bảo hiểm nữa. Ngoài ra phải có cạ, tức là người ngồi sau mình thật chuẩn và không nhát gan. Bốc xe máy thì thường thường là bốc hai người hay ba người cho dễ . Bốc như thế thường đi xa hơn, xe bất bị gầm máy và đỡ mệt .

Có xe ngon , có cạ ngồi rồi . Tiến hành tập thôi...

Bạn nên phải trình tự bốc đầu của xe máy là : Vít căng ga , đá số , vít ga và cùng người ngồi đằng sau giật lên, hãm phanh, vê ga để đi...

Ban đầu mới tập bạn có thể bốc đá số 1 lên 2 hay 2 lên 3 tuỳ bạn. Mới đầu là chỉ để quen cảm giác lên cao giữ thăng bằng thôi.

Ví dụ như bạn đang đi bình thường, về số 2 ... vít mạnh ga hết cỡ ... đi được khoảng vài mét thấy xe gầm lên thì giảm ga 1 tí đá mạnh côn dí lên 3, rồi cùng người ngồi sau bạn nhấc mạnh lên, tuỳ lực tay của bạn khỏe hay không mà cho người ngồi đằng sau ngồi tụt ra hết yên, hai tay đan vào bụng

của bạn kéo lên, hay người ngồi sau bạn ngồi sát vào người bạn hai tay ôm vào ngực. Khi nhấc cao vừa đủ ở độ thăng bằng rồi, bạn nên phải hãm phanh để xe bất lên cao quá (cao quá là lộn như xe đạp ý) .Nói chung là nên phải kiên trì cơ, mới đầu bất lên được thì đừng nản chí . Tập nhiều là quen ý mà .


Cũng tương tự như xe đạp thì hãm phanh là bước quan trọng nhất, làm cho bạn bất bị lộn, hãm phanh kết hợp vê ga điều chỉnh được tốc độ nhanh hay chậm , giữ thằng bằng ở mức vừa phải cho xe đi được xa .

Khi vừa đi được một cách thuần thục một bánh rồi thì bạn có thể thoải mái tập các kĩ thuật nâng cao hơn như : bốc một tay, vắt chân, vào cua một bánh, lửa đít, lửa bô, chéo tay ....



Để bốc 1 tay được bạn cần đi quen 1 bánh xa xa rồi hẵng tập . Bốc cao bánh xe lên 1 tí , khi cảm giác xe đạt độ thăng bằng nhất rồi thì bỏ 1 tay ra , vê ga cho đầu xe nhẹ rồi đi .

Lửa đít , tức là bốc làm sao cho chắn bùn xe quẹt xuống đất . Cần bốc cao lên , đang bốc bình thường vít mạnh ga 1 cái kết hợp hãm hanh cho đít xe quẹt mạnh 1 fát xuống đường . Cần dứt khoát bất xe lộn luôn.

Lửa bô , tức là xe đang đi 1 bánh bình thường , ngả trọng tâm sang bên phải và đánh tay lái sang bên phải , làm xe nghiêng , kết hợp hãm phanh là cho ống bô quẹt xuống đường tóe lửa . Trò này khá nguy hiểm nên bạn nên phải chăm chỉ và liều thì hẵng tập .

Vào cua 1 bánh , tức là đang bốc ở đường thẳng thì gặp chỗ rẽ , bạn kết hợp trọng tâm và tay lái để nghiêng xe sang bên cần rẽ , kết hợp phanh và ga cùng với trọng tâm phải thật chắc để xe không bị bai bánh . ok.....

Đấy... đơn giản chỉ là thế thôi . Nói chung là đam mê + quyết tâm thì sẽ được thôi mà. Chúc các bạn may mắn !

đây chắc là nhật ký trong tù của bác này!

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top