Các anh chị ơi, em có 1 vấn đề thắc mắc mong các anh chị giải nguy dùm em.

Chuyện là như thế này, Công ty em thành lập từ tháng 09/2009, từ đó cho đến gần cuối tháng 12/2009 thì những hóa đơn đầu vào và đầu ra thì chị kế toán cũ chỉ lập và lưu hóa đơn thôi, chứ không làm phiếu thu và phiếu chi gì hết, gần đây thì sếp bàn giao lại cho em hết những hóa đơn này.

Bây giờ em định lập phiếu thu, phiếu chi và cả phiếu nhập kho và xuất kho nữa, nhưng vấn đề mà em gặp phải là : trên những phiếu đó thì phải có đầy đủ chữ ký của người nhận trước hay người nộp tiền, nhưng thời (gian) gian vừa quá lâu rồi thì em biết tìm đâu ra để nhờ họ ký chứ? lại có những trường hợp bán hàng qua điện thoại nữa?

Em phải làm sao đây, anh chị giúp em giải quyết với!
 

Rafael

New Member
nếu cty bạn vừa thanh toán trước đủ rùi bạn cứ làm pc và pt rùi đưa ai ký cũng được, làm sổ cái...
 
nếu cty bạn vừa thanh toán trước đủ rùi bạn cứ làm pc và pt rùi đưa ai ký cũng được, làm sổ cái...
 

glass_moon

New Member
Bạn căn cứ vào hóa đơn mà Sếp giao rồi làm phiếu thu, phiếu chi . Nhưng năm 2009 nhớ để ý những hóa đơn > 20 triệu nhé, đừng lập phiếu thu chi cho những hóa đơn này. Mà bạn phải tìm chứng từ ngân hàng chứng minh chuyện thanh toán cho những hóa đơn này. Nếu không có đủ chứng từ thì bạn phải lên ngân hàng lấy sổ phụ về tiến hàng đối chiếu, kiểm tra với khách hàng.
 

Marciano

New Member
Bạn căn cứ vào hóa đơn mà Sếp giao rồi làm phiếu thu, phiếu chi . Nhưng năm 2009 nhớ để ý những hóa đơn > 20 triệu nhé, đừng lập phiếu thu chi cho những hóa đơn này. Mà bạn phải tìm chứng từ ngân hàng chứng minh chuyện thanh toán cho những hóa đơn này. Nếu không có đủ chứng từ thì bạn phải lên ngân hàng lấy sổ phụ về tiến hàng đối chiếu, kiểm tra với khách hàng.
 

hathuhuong88

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi thuyduong09


Các anh chị ơi, em có 1 vấn đề thắc mắc mong các anh chị giải nguy dùm em.

Chuyện là như thế này, Công ty em thành lập từ tháng 09/2009, từ đó cho đến gần cuối tháng 12/2009 thì những hóa đơn đầu vào và đầu ra thì chị kế toán cũ chỉ lập và lưu hóa đơn thôi, chứ không làm phiếu thu và phiếu chi gì hết, gần đây thì sếp bàn giao lại cho em hết những hóa đơn này.

Bây giờ em định lập phiếu thu, phiếu chi và cả phiếu nhập kho và xuất kho nữa, nhưng vấn đề mà em gặp phải là : trên những phiếu đó thì phải có đầy đủ chữ ký của người nhận trước hay người nộp tiền, nhưng thời (gian) gian vừa quá lâu rồi thì em biết tìm đâu ra để nhờ họ ký chứ? lại có những trường hợp bán hàng qua điện thoại nữa?

Em phải làm sao đây, anh chị giúp em giải quyết với!


ko còn cách nào khác.Đành phải giả mạo chữ ký thôi......Miễn sao tương tự giống là được rùi.Khi người ta kiểm tra thì không pải ông nào cũng soi cái chữ ký đâu.( Mong là thế)

Còn bán hàng qua điện thoại thì không cần ký. Bạn ghi trong phiếu là bán hàng qua điện thoại là được rồi.
 

bu_n01

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi thuyduong09


Các anh chị ơi, em có 1 vấn đề thắc mắc mong các anh chị giải nguy dùm em.

Chuyện là như thế này, Công ty em thành lập từ tháng 09/2009, từ đó cho đến gần cuối tháng 12/2009 thì những hóa đơn đầu vào và đầu ra thì chị kế toán cũ chỉ lập và lưu hóa đơn thôi, chứ không làm phiếu thu và phiếu chi gì hết, gần đây thì sếp bàn giao lại cho em hết những hóa đơn này.

Bây giờ em định lập phiếu thu, phiếu chi và cả phiếu nhập kho và xuất kho nữa, nhưng vấn đề mà em gặp phải là : trên những phiếu đó thì phải có đầy đủ chữ ký của người nhận trước hay người nộp tiền, nhưng thời (gian) gian vừa quá lâu rồi thì em biết tìm đâu ra để nhờ họ ký chứ? lại có những trường hợp bán hàng qua điện thoại nữa?

Em phải làm sao đây, anh chị giúp em giải quyết với!


ko còn cách nào khác.Đành phải giả mạo chữ ký thôi......Miễn sao tương tự giống là được rùi.Khi người ta kiểm tra thì không pải ông nào cũng soi cái chữ ký đâu.( Mong là thế)

Còn bán hàng qua điện thoại thì không cần ký. Bạn ghi trong phiếu là bán hàng qua điện thoại là được rồi.
 

honey85vn

New Member
em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em vừa thanh toán trước nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký lớn là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi

em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!
 

phuc_nguyen

New Member
em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em vừa thanh toán trước nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký lớn là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi

em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!
 

phuongmeotk

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi vinhtd


em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em vừa thanh toán trước nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký lớn là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi

em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!


Nhưng anh vinhtd ơi cho em hỏi chút nữa là cty em chỉ có em, sếp và mấy người thợ nữa thôi, không có thủ kho vậy ai có thế ký phiếu nhập kho và xuất kho hả anh?

Mà cho em hỏi nữa là nếu hàng mau về rồi bán trực tiếp cho khách hàng luôn thì không cần làm phiếu nhập hay xuất kho, mà chỉ làm phiếu chi và phiếu thu thôi phải không ạ?
 

Trích:







Nguyên văn bởi vinhtd


em cứ lập phiếu thu , và chi đi nếu cty em vừa thanh toán trước nong hết rồi thì kiếm ai trong cty ký lớn là được rồi.còn phiếu xuất kho hay nhập chỉ cần chữ ký của thủ kho thôi

em không phải lo gì đâu.rồi nhập tất cả các số liệu trên vào sổ cái nhé!


Nhưng anh vinhtd ơi cho em hỏi chút nữa là cty em chỉ có em, sếp và mấy người thợ nữa thôi, không có thủ kho vậy ai có thế ký phiếu nhập kho và xuất kho hả anh?

Mà cho em hỏi nữa là nếu hàng mau về rồi bán trực tiếp cho khách hàng luôn thì không cần làm phiếu nhập hay xuất kho, mà chỉ làm phiếu chi và phiếu thu thôi phải không ạ?
 

socnau_hoxam

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi thuyduong09


Nhưng anh vinhtd ơi cho em hỏi chút nữa là cty em chỉ có em, sếp và mấy người thợ nữa thôi, không có thủ kho vậy ai có thế ký phiếu nhập kho và xuất kho hả anh?

Mà cho em hỏi nữa là nếu hàng mau về rồi bán trực tiếp cho khách hàng luôn thì không cần làm phiếu nhập hay xuất kho, mà chỉ làm phiếu chi và phiếu thu thôi phải không ạ?


Theo quy định nếu hàng hóa mua về tại công ty rồi mới bán cho khách hàng thì vẫn phải lập phiếu nhập và xuất kho.

còn trường hợp mua hàng rồi giao trực tiếp cho khách hàng luôn thì chỉ cần xuất phiếu thu và chi thôi.

còn chuyện cty không có thủ kho thì người nào trực tiếp lấy hàng giao cho khách thì người ấy ký. không có vấn đề gì đâu!
 

luuduchung_hero

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi thuyduong09


Nhưng anh vinhtd ơi cho em hỏi chút nữa là cty em chỉ có em, sếp và mấy người thợ nữa thôi, không có thủ kho vậy ai có thế ký phiếu nhập kho và xuất kho hả anh?

Mà cho em hỏi nữa là nếu hàng mau về rồi bán trực tiếp cho khách hàng luôn thì không cần làm phiếu nhập hay xuất kho, mà chỉ làm phiếu chi và phiếu thu thôi phải không ạ?


Theo quy định nếu hàng hóa mua về tại công ty rồi mới bán cho khách hàng thì vẫn phải lập phiếu nhập và xuất kho.

còn trường hợp mua hàng rồi giao trực tiếp cho khách hàng luôn thì chỉ cần xuất phiếu thu và chi thôi.

còn chuyện cty không có thủ kho thì người nào trực tiếp lấy hàng giao cho khách thì người ấy ký. không có vấn đề gì đâu!
 

Rennie

New Member
nếu cty bạn mua hàng về xuất bán thẳng cho khách hàng, không qua nhập kho thì không cần làm phiếu XK,NK
 

iinyou_httn

New Member
nếu cty bạn mua hàng về xuất bán thẳng cho khách hàng, không qua nhập kho thì không cần làm phiếu XK,NK
 

maiphuong250

New Member
bạn hãy nhờ một người một người nào trong công ty ký hộ cũng được .ko sao đâu bạn ah.còn phiếu nhập và xuất kho trong trường hợp mua hàng về nhưng không nhập kho mà xuất bán trực tiếp cho khách hàng thì bạn không cần lập phiếu xuất và nhập kho đâu bạn.còn trường hợp không có thủ kho thì người nào giao hàng cho khách hàng thì người đó ký cũng được bạn à.
 
bạn hãy nhờ một người một người nào trong công ty ký hộ cũng được .ko sao đâu bạn ah.còn phiếu nhập và xuất kho trong trường hợp mua hàng về nhưng không nhập kho mà xuất bán trực tiếp cho khách hàng thì bạn không cần lập phiếu xuất và nhập kho đâu bạn.còn trường hợp không có thủ kho thì người nào giao hàng cho khách hàng thì người đó ký cũng được bạn à.
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phần mềm quản lý, lập phiếu thu chi, in phiếu thu chi, thống kê thu chi Giới thiệu phần mềm hay theo yêu cầu 5
M lập phiếu thu-chi Kế toán & Kiểm toán 9
T Lập danh mục đầu tư các cổ phiếu ngành bất động sản trên thị trường Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Trong kỳ, Công ty liên kết trả cổ tức bằng cổ phiếu cho Công ty mẹ thì khi lập Báo cáo tài chính hợp Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
N Thiết lập danh mục đầu tư cổ phiếu có rủi ro thấp nhất với mức lợi suất dự tính Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển nhà tạo lập thị trường trái phiếu ở Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
G Công ty CP tư nhân đã khởi sự thành lập, huy động vốn ban đầu, đã phát hành cổ phiếu và đang hoạt động hiệu quả Tài liệu chưa phân loại 0
D Công tác Lập dự án tại công ty tư vấn thiết kế xây dựng công trình hàng không ADCC Kiến trúc, xây dựng 0
D Nâng cao chất lượng công tác lập Hồ sơ dự toán tại Xí nghiệp Cầu Lớn Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý giáo dục đạo đức cho học sinh trường trung học phổ thông ngoài công lập trên địa bàn thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top