adminxen

Administrator
Staff member

Chiến lược xúc tiến Marketing sản phẩm X-Men​

PHỤ LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 4
CHƯƠNG I 6
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ICP 6
I. TỔNG QUAN CÔNG TY TNHH HÀNG GIA DỤNG QUỐC TẾ 6
1. Sơ lược về công ty 6
a.Lịch sử hình thành công ty. 6
b. Các sản phẩm chính của công ty ngoài sản phẩm X-men. 7
CHƯƠNG II 10
THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP XÚC TIẾN SẢN PHẨM. 10
A. CƠ SỞ LÝ LUẬN , THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP XÚC TIẾN 10
I. KHÁI NIỆM VỀ XÚC TIẾN 10
II. HỖN HỢP XÚC TIẾN 10
1. Khái niệm 10
2. Các thành phần trong hỗn hợp xúc tiến 11
2.1 Quảng cáo (Advertising) 11
2.1.1Khái niệm và bản chất: 11
2.1.2 Mục tiêu của quảng cáo 12
a. Nhóm hướng đến số cầu (Demand- Oriented): 12
b. Nhóm hướng đến hình ảnh (Image – Oriented) 12
2.1.3 Tuyên truyền / Quan hệ công chúng (Publicity / Public Relations) 13
a.Khái niệm: 13
b. Mục tiêu của quan hệ công chúng: 14
c. Một số hình thức hoạt động của quan hệ cống chúng: 14
d. Một số công cụ chủ yếu của quan hệ công chúng: 15
2.1.4 Khuyến mãi (Sales promotion) 16
a. Khái niệm: 16
c. Mục tiêu của khuyến mãi: 16
2.1.5 Bán hàng cá nhân 18
2.1.6 Marketing trực tiếp (Direct Marketing) 19
a. Lợi ích của Marketing trực tiếp: 19
b.Mục tiêu của Marketing trực tiếp 20
c. Một số hình thức của Marketing trực tiếp: 20
III. MỤC ĐÍCH CỦA XÚC TIẾN 20
IV. TẦM QUAN TRỌNG CỦA XÚC TIẾN 22
1.Những lợi ích của xúc tiến 22
2. Mô hình Truyền thống Marketing 24
B. THỰC TRẠNG XÚC TIẾN X-MEN 24
I. SƠ LƯỢC VỀ THỊ TRƯỜNG DẦU GỘI VÀ SỰ HÌNH THÀNH SẢN PHẨM DẦU GỘI X-MEN 24
1. Sơ lược về thì trường dầu gội 24
2. Sự hình thành sản phẩm dầu gội X-men 25
3. Khách hàng mục tiêu Xmen 28
II. THỰC TRẠNG XÚC TIẾN SẢN PHẨM X-MEN 28
1. Mục tiêu xúc tiến. 28
2. Ngân sách xúc tiến quảng cáo. 29
3. Các hoạt động xúc tiến Marketing nổi bật của sản phẩm X-Men 31
4. Phản ứng của người tiêu dùng về sản phẩm X-Men 35
a. Nhu cầu sử dụng 35
b. Phản ứng của người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm: 35
III. SẢN PHẨM CẠNH TRANH 36
IV.PHÂN TÍCH VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 41
1.Phân tích Swot 41
a. Đối với sản phẩm cạnh tranh chính: 41
b. Sản phẩm X-men 43
2. Định hướng phát triển 46
V .NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ VỀ CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN SẢN PHẨM X-MEN 47
1.Ưu điểm 47
2.Nhược điểm 49
CHƯƠNG III 51
KIẾN NGHỊ VÀ KẾT LUẬN 51
I. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ ĐỀ XUẤT NHẰM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 51
1.Đối với nhà nước 51
2. Đối với công ty 51
KẾT LUẬN 56
LỜI NÓI ĐẦU
1.Lý do chọn đề tài:
Khi nỗ lực tối đa để giành thị trường thì gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các tập đoàn lớn mạnh với các thương hiệu đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam. Họ đưa ra những dòng sản phẩm thương hiệu toàn cầu nhưng giá rất "Việt Nam", lại có dịch vụ cộng thêm, ưu đãi, chất lượng mẫu mã luôn cải tiến, các chương trình truyền thông, quảng cáo chuyên nghiệp, đã khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam rơi vào tình trạng lao đao, khốn đốn, năng lực cạnh tranh yếu ngay trên chính “sân nhà” của mình .
Nhưng có một thương hiệu Việt không chỉ chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu mà còn thực sự mở ra một xu hướng mới, một “đại dương xanh” đầy tiềm năng trong marketing: X- Men, sản phẩm của công ty TNHH hàng gia dụng quốc tế ICP.Tận dụng được thời cơ và nhờ có phương pháp marketing đột phá, nhãn hiệu X-Men của Tập đoàn ICP đã qua mặt nhiều “ông lớn” để trở thành nhãn hiệu dầu gội số 1 dành cho nam giới.
Sự ra đời của X-Men là sự chứng minh cho nguyên lí kinh doanh “ thành công dựa trên sự khác biệt”. Tạo ra sự khác biệt – đồng nghĩa với việc tránh cạnh tranh trực diện với các nhãn hiệu hiện có trên thị trường.Hay nói như Kim và Mauborgne, tác giả cuốn sách Chiến lược đại dương xanh thì điều đó giúp cho các doanh nghiệp tìm ra được các khoảng trống để nhanh chóng đi tới kết quả nhanh hơn mà không phải vượt qua rào cản của sự cạnh tranh đối đầu trực tiếp. Nhờ chiến dịch “ Đại Dương Xanh”, X-Men xâm nhập thị trường một cách vô cùxmenng ngoạn mục, chỉ sau 3 năm, nó chiếm tới 60% phân khúc thị trường dầu gội nam.Chiến dịch marketing này đã gây một ấn tượng mạnh cho em. Đó là lý do tại sao em chọn đề tài này.
2. Mục tiêu chọn đề tài :
Hoàn thiện quá trình xúc tiến sản phẩm X-Men.
Phân tích thực trạng và đối thủ cạnh tranh.
Đưa ra biện pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện quá trình xúc tiến sản phẩm X-men
3.Nội dung nghiên cứu:
Sơ lược về sản phẩm dầu gội X-Men
Phân tích thực trạng xúc tiến dầu gội X-Men hiện nay
Đi sâu vào nghiên cứu chiến lược xúc tiến để đưa ra ưu và nhược điểm nhằm phát triển sản phẩm X-Men trên thị trường.
4. Phương pháp nghiên cứu:
Nghiên cứu tại bàn,quan sát ,phân tích tổng hợp
Nguồn số liệu sữ dụng là nguồn thông tin thứ cấp, thông tin internet, sách báo,Doanh nghiệp cung cấp.
5. Phạm vi nghiên cứu:
Công ty TNHH hàng gia dụng quốc tế ICP địa chỉ: 30 Đường Lam Sơn, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.





CHƯƠNG I
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ICP
I. TỔNG QUAN CÔNG TY TNHH HÀNG GIA DỤNG QUỐC TẾ
1. Sơ lược về công ty

Công ty : Công ty cổ phần Hàng Gia Dụng Quốc Tế (ICP)
Địa chỉ: 30 Đường Lam Sơn, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (84.8) 551 0565 / 551 3054
Fax: (84.8) 841 4819
Email: [email protected]
Website: /
a.Lịch sử hình thành công ty.
Năm 2001, hai người bạn làm trong lĩnh vực khác nhau đã chung tay xây dựng ICP với mong ước tạo nên sự khác biệt: công ty nội địa đạt tiêu chuẩn toàn cầu, cung cấp sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng. Và ICP được thành lập dưới hình thức công ty TNHH vào năm 2001, chuyên sản xuất và tiếp thị những sản phẩm hóa mỹ phẩm chất lượng cao.
Sơ khởi, công ty đưa ra thị trường nước tẩy rửa rau quả trái cây nhãn hiệu Vegy.Mặc dù hạn chế về nguồn lực tiếp thị, Vegy vẫn tạo nên dấu ấn đặc biệt và được các gia đình tin dùng. Không lâu sau đó, ICP tiếp tục tung ra thị trường nhóm sản phẩm tẩy rửa OCleen, cũng đem lại một thành công đáng kể. Thế nhưng, bước ngoặt lớn nhất góp phần đưa ICP trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực hoá mỹ phẩm chính là sự ra đời của dầu gội đầu dành cho nam giới nhãn hiệu X-men.Một năm sau đó, dòng sản phẩm này đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường để đứng đầu phân khúc.
• Một số cột mốc quan trọng của công ty.
 2001: Thành lập ICP với một nhà máy quy mô nhỏ tại miền nam Việt Nam.
 2002: Tung ra Vegy, nước rửa rau quả đầu tiên của Việt Nam.
 2003: Tung ra X-men nhằm chiếm lĩnh thị trường chăm sóc cá nhân chon nam giới.
 2006: Đưa ra thị trường dòng mỹ phẩm cao cấp LOVITE, khẳng định sứ ạnh làm đẹp cuộc sống.
 2008 - 2009: Hợp tác với Smart Tailor xây dựng nhãn hiệu thời trang công sở nam X-series (chấm dứt sau 6 tháng); nhượng quyền phân phối Orangina tại Đông Nam Á (chấm dứt sau 1 năm); mua nhượng quyền nhãn hiệu Disney và Arsenal để sử dụng cho sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho trẻ em (chấm dứt sau 1 năm).
 2009: Mua 85% cổ phần của Công ty Thực phẩm Thuận Phá.
Tiếp tục phát triển trên những thành công ban đầu và kinh nghiệm tích lũy, ICP gần đây quyết định tham gia vào thị trường mỹ phẩm cao cấp và bước đầu gặt hái được nhiều kết quả quan trọng.
Vừa qua, ICP đã chuyển đổi hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn thành công ty cổ phần dưới tên gọi Công ty Cổ phần Hàng Gia dụng Quốc tế ICP với đối tác chiến lược là Quỹ Mekong Enterprise Fund II.

b. Các sản phẩm chính của công ty ngoài sản phẩm X-men.
Công ty cổ phần Hàng Gia dụng Quốc tế ICP là một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất trong ngành hàng tiêu dùng tiêu thụ nhanh tại Việt Nam với 4 nhóm sản phẩm chính là :
- Nhóm sản phẩm chăm sóc nhà cửa gồm :
 Nước tẩy rửa Ocleen với 3 mùi chanh , bạc hà , cỏ dại .



Giải pháp làm sạch nhà cửa toàn diện.

 Nước rửa rau quả Vegy.




Trợ tá đắc lực giúp bạn làm sạch rau quả.

- Nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân gồm : bộ sản phẩm chăm sóc cá nhân cho nam giới

- Nhóm sản phẩm mỹ phẩm gồm :
 Bộ sản phẩm dưỡng da L'OVITÉ



Chăm sóc da và trang điểm cao cấp, sản phẩm từ Pháp – kinh đô làm đẹp.

 Dòng mỹ phẩm Qgirl




Dòng mỹ phẩm hiện đại dành cho các bạn gái trẻ có phong cách cởi mở, hướng ngoại, thích khám phá thế giới

- Nhóm sản phẩm thực phẩm : các sản phẩm của công ty Thuận Phát được ICP góp 85% số vốn .
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP XÚC TIẾN SẢN PHẨM.
A.CƠ SỞ LÝ LUẬN ,THỰC TRẠNG VÀ PHƯƠNG PHÁP XÚC TIẾN
I. KHÁI NIỆM VỀ XÚC TIẾN
Xúc tiến là những nỗ lưc của doanh nghiệp để thông tin, thuyết phục, nhắc nhở và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, cũng như hiểu rõ về doanh nghiệp. Nhờ xúc tiến mà doanh nghiệp có thể bán ra nhiều và nhanh hơn.
Những hoạt động xúc tiến này được thể hiện qua nhãn hiệu, bao bì, gian hàng trưng bày, bán hàng cá nhân, dịch vụ khách hàng, hội chợ, cuôc thi, và những thông điệp qua các phương tiện thông tin( như báo chí, truyền hình, truyền thanh, thư, áp phích, phương tiện vận chuyển…). Những hoạt động này do công ty hay do các tổ chức thông tin thực hiện.
Các hoạt động trong Marketing mix như lập kế hoạch sản xuất, định giá, phân phối chủ yếu hình thành bên trong doanh nghiệp hay giữa doanh nghiệp với trung gian Marketing. Trong khi đó, hoạt động xúc tiến, nhân tố thứ tư trong Marketing mix, giúp cho doanh nghiệp truyền thông trực tiếp tới khách hàng.
II. HỖN HỢP XÚC TIẾN
1. Khái niệm
Hiện nay các công ty thường thực hiện các hoạt động truyền thông Marketing đến khách hàng, các giới trung gian và giới công chúng khác bằng một hỗn hợp Marketing truyền thông (Marketing Commmunication-mix), hay còn gọi là hỗn hợp xúc tiến (Promotion mix). Một hỗn hợp xúc tiến bao gồm 5 công cụ chủ yếu sau đây:
+Quảng cáo (Advertising)
+Tuyên truyền và quan hệ công chúng (Publicity & Public Relations).
+Khuyến mãi (Sales Promotion)
+Bán hàng cá nhân (Personal Selling)
+Marketing trực tiếp (Direct Marketing)
Hỗn hợp xúc tiến nói riêng và Marketing mix nói chung phải được phối hợp tốt để hoạt động truyền thông đạt hiệu quả tối đa.
2. Các thành phần trong hỗn hợp xúc tiến
2.1 Quảng cáo (Advertising)
2.1.1Khái niệm và bản chất:
Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện thông tin hiện đại để truyền đạt tin tức về chất lượng hay ưu điểm cảu sản phẩm đến khách hàng. Để thực hiện được việc này, các doanh nghiệp phải chi ra một khoản tiền nhất định
*Bản chất của quảng cáo:
+Sự trình bày công khai (Public Presentation): Quảng cáo là cách truyền đạt thông tin công khai về sản phẩm một cách chuẩn hóa và hợp pháp.
+Sự lan tỏa (Pervasiveness): Quảng cáo là cách làm thông tin tràn ngập. Quảng cáo giúp người bán lặp lại thông điệp nhiều lần giúp người mua nhận và so sánh thông điệp của các hãng khác nhau để lưc chọn..
+Gia tăng sự diễn đạt (Amplified expressiveness): quảng cáo cung cấp cơ hội tạo kịch tính trong sự trình bày sản phẩm và công ty qua việc sử dụng khéo léo các yếu tố: hình ành, âm thanh, màu sắc…
+Tính vô cảm (Impersionality): quảng cáo không thúc mua như lực lượng bán hàng. Khán thính giả không bị bắt buộc chú ý hay đáp ứng.
2.1.2 Mục tiêu của quảng cáo
Mục tiêu của quảng cáo là giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm ảnh hưởng đến các tập tính của công chúng, đặc biệt là của khách hàng mục tiêu.
• Mục tiêu của quảng cáo có thể phân thành hai nhóm:
a. Nhóm hướng đến số cầu (Demand- Oriented):
+Thông tin: nhấn mạnh trong giai đoạn giới thiệu nhằm hình thành nhu cầu
gốc.
+Thuyết phục: là những mục tiêu quan trọng trong giai đoạn cạnh tranh
nhằm thiết lập nhu cầu lựa chọn một nhãn hiệu cụ thể.
+Nhắc nhở: là mục tiêu quan trọng cho những sản phẩm sẽ cần thiết trong
tương lai gần hay trong mùa ế khách.
b. Nhóm hướng đến hình ảnh (Image – Oriented)
Những quảng cáo theo mục tiêu này thường kết hợp với hoạt động quan hệ
công chóng nhằm giúp họ biết đến hình ảnh ngành, của doanh nghiệp và
của thương hiệu.
2. Đối với công ty
Nên tăng cường công tác tổ chức để kết nối các phòng ban ,tạo sự phối hợp nhịp nhàng trong công việc giữa các phòng ban trong công ty voi nhau .bên cạnh đó các phòng ban cũng cần có sự chủ động trong công việc hợp tác làm việc với nhau để tránh làm việc bị phụ thuộc hay ảnh hưởng từ các phòng ban khác .khi có vướng mắc xảy ra cần thông báo cho các phòng ban có liên quan để có biện pháp giải quyết kip thời để cho công việc được hoàn thành 1 cách có hiệu quả và tốt nhất trong công việc.
Nên có kế hoạch mở rộng nâng cao cơ sở hạ tầng trang bị thêm máy móc và phương tiện chuyên chở để tiết kiệm được chi phí .công ty cũng cần dược nâng cấp hơn cơ sở vật chất trong văn phòng làm việc của nhân viên nhằm tạo điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất cho các nhân viên.
Sử dụng đa dạng các cách thanh toán ,áp dụng cách thanh toán phù hợp cho từng trường hợp để giảm rủi ro trong thanh toán của mình
Hiện nay, đối thủ chính của X-Men không chỉ là Romano mà còn có CLEARmen. Hơn nữa, CLEARmen được sự hẫu thuẫn cực lớn của một tập đoàn đại gia là Unilever làm cho cuộc chiến càng lúc càng không cân sức.
Hiện nay, ICP nên các biện pháp Marketing lại với nhau tạo thành một biện pháp tổng thể.Với tầm ngân sách hạn hẹp, tất nhiên là X-Men không thể dùng sự cạnh tranh về giá trực tiếp với Unilever được.
X-Men bước đầu ra mắt đã chiếm lĩnh một đại dương xanh màu mỡ.“Một con cá nhỏ” đã dần dần lớn lên và tạo được vị thế như hiện nay.Vậy vì sao lại không “nhuộm xanh” lại “đại dương đỏ”?
Có những bước mà ICP cần làm ngày trong thời gian tới:
- Tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm. Liên tục đổi mới dòng, chủng loại sản phẩm.Điều này có thể thấy ở dòng sản phẩm bình dân của Unilever, đặc biệt là Sunsilk. Điều này sẽ kích thích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn, đồng thời, tăng vòng đời dòng sản phẩm lên
- Mở rộng hệ thống phân phối, đặc biệt là ở các tỉnh lẻ, nông thôn. Điều này khá là khó khăn cho X-Men khi nó được định vị là một sản phẩm dành cho giới trung và thượng lưu. Tuy nhiên, để mở rộng được thị phần, cũng như chiến thắng được hệ thống phân phối rộng lớn của Unilever, không còn cách nào khác là phải có một loại sản phẩm trong dòng sản phẩm X-Men là sản phẩm bình dân.
- Tích cực xúc tiến thương mại, đặc biệt là quảng cáo và PR. Hiện giờ, đoạn video quảng cáo của ICP luôn là một đề tài nóng hổi được bản luận nhiều ở các báo, các diễn đàn. Tính hấp dẫn của những pha hành động kiểu Mỹ sẽ tiếp tục lôi cuốn giới trẻ, đặc biệt là các cậu bé tuổi teen đến với dònh sản phẩm này hơn. Đồng thời, bên cạnh đó, những chiến dịch PR rầm rộ cũng sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng.
- Chiến lược về giá. Thực ra chiến lược này không khá thi lắm nếu đem so với nguồn quỹ lớn của tập đoàn Unilever.Tuy nhiên, nếu X-men sử dụng chiến lược này tức là ICP đã hạ thấp định vị sản phẩm, đồng thời mở rộng lượng khách hàng mục tiêu.So với dòng sản phẩm chỉ dành cho tuổi teen như CLEARmen, X-Men dường như vẫn thắng thế hơn.
Trước khi đi vào chiến dịch quảng cáo , ICP phải làm công tác điều tra thị trường một cách đúng đắn . Chọn những công ty nghiên cứu thị trường có uy tín như TNS hay AC NEILSEN để xác định đúng thị trường mục tiêu và khách hàng tiềm năng . Bởi vì không thể có một sản phẩm nào có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng . Mỗi khách hàng có nhu cầu và thị hiếu khác nhau nên chỉ có những sản phẩm có chức năng cụ thể đáp ứng từng nhu cầu của khách hàng . Chính vì thế công ty nên phân khúc lại thị trường và chon khúc thị trường nào tiềm năng nhất .Sau khi đã nghiên cứu thị trường một cách chuyên nghiệp thì X-men phải thực hiện một chiến lược quảng cáo thông minh . Đó là phải chọn phương tiện quảng cáo phù hợp và dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình .Và phải chi phí quảng cáo phù hợp nhất .
Việt Nam tuy đang trong thời kỳ phát triển , tốc độ tăng trưởng cao trong các năm gần đây , tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh nhưng Việt Nam vẫn là 1 nước nông nghiệp với 75% dân số sống ở nông thôn. Trong khi đó X-men lại nhắm tới nhóm khách hàng là nam giới có thu nhập trung bình khá trở lên , sống ở thành thị. Vấn đề đặt ra là X-men cần mở rộng hệ thống phân phối của mình, đặc biệt là ở các tỉnh lẻ & nông thôn. Điều này khá là khó khăn cho X-men , tuy nhiên, để mở rộng được thị phần cũng như chiến thắng được “hệ thống phân phối rộng lớn của Unilever, không còn cách nào khác là phải có một loại sản phẩm trong dòng sản phẩm X-men là sản phẩm bình dân.”
Marketing hiện đại đòi hỏi rất nhiều thứ, chứ không chỉ đơn giản là tạo ra hàng hóa tốt, định giá hợp lý, hấp dẫn và đảm bảo cho khách hàng mục tiêu có thể tiếp cận hàng hóa. Công ty còn phải thông tin cho những khách hàng mua hàng của mình và thông tin cho các nhà bán lẻ biết các lợi ích khi mua sản phẩm x-men .X-men cần thường xuyên có những chương trình khuyến mãi đặc biệt như tặng quà cho khách hàng mua sản phẩm vào dịp đặc biệt. Đối với các nhà bán lẻ x-men khuyến khích việc bán hàng bằng các chiết khấu hợp lý và cung cấp hàng chất lượng, hỗ trợ trang trí điểm bán hàng cho bắt mắt để thu hút khách hang x-men vừa khuyến mãi lớn cho khách hàng mục tiêu vừa tăng thêm giá trị cho các điểm bán lẻ như vậy làm cho việc bán hàng tăng đột biến . Khi các khách hàng thấy được lợi ích từ việc mua hàng họ sẽ tác động ngược trở lại với các nhà phân phối .Như vậy quá trình luân chuyển hàng hóa được nhanh hơn tạo đà cho sản xuất .
“Mùi hương dành cho nam giới phải tạo được cảm giác sảng khoái, mạnh mẽ, đầy sức cuốn hút, hoàn toàn khác biệt, và độc đáo. Hãy hình dung một phụ nữ sẽ phải… ngoái nhìn lại ngay lập tức, khi vừa bước ngang qua một quý ông sử dụng X-Men đang đi trên đường!” cần tìm ra thêm những mùi hương mới , thật độc đáo và mạnh mẽ để thu hút và tạo thêm nhiều dòng sản phẩm phong phú cho khách hàng lựa chọn.
Tích cực tham gia tài trợ cho các chương trình lớn, đặc biệt là các chương trình thể thao lớn hay những chương trình thu hút đông đảo nam giới, đơn cử như các show truyền hình lớn, các cuộc thi thể thao câp quốc gia bóng đá, bóng chuyền,… góp phần mở rộng tầm phủ sóng cho thương hiệu x-men.
KẾT LUẬN
Có thể nói, công ty cổ phần sản xuất hàng gia dụng quốc tế ICP đã rất thành công với dòng sản phẩm Xmen.Bí quyết của X-men chính là khai thác tối đa tư tưởng trong Tiếp thị phá cách của Philip Kotler viết năm 2003, liên tục tìm ra những khoảng trống trong thị trường để không phải đối đầu trực diện với những đối thủ lớn. Ở đây, ta đặc biệt phải nói tới cách lựa chọn khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận khôn khéo của ICP. Khách hàng mục tiêu của Xmen chính là nam giới, phái mà từ trước tới giờ chưa có sản phẩm dầu gội riêng biệt. Mỗi phái đều có những đặc điểm khác biệt cả về sinh lý lẫn tâm lý. Nếu như nữ giới quyến rũ, nhẹ nhàng thì nam giới lại thích khẳng định sự mạnh mẽ với nét cá tính riêng biệt. Tuy nhiên các hãng sản dầu gội trước đây chỉ tập trung vào phái nữ nên thường được định vị là giúp mái tóc óng ả mượt mà với hương thơm nhẹ nhàng. Nhưng những đặc điểm đó lại không phù hợp với nam giới. Càng ngày, phái mạnh lại càng quan tâm và biết chăm sóc tới bề ngoài hơn. Và do đó họ không thể sử dụng sản phẩm dành cho nữ giới mà phải có dòng sản phẩm rành riêng cho họ, giúp họ mạnh mẽ và tự tin hơn. Xmen ra đời đã khơi dậy nhu cầu đó của nam giới, khiến họ nhận thức được mình cần gì, cần sản phẩm như thế nào. Như vậy, ICP đã đánh trúng vào tâm lý khách hàng mang đến cho khách hàng những kỳ vọng mới mẻ. Với tư cách là người đi khai phá vùng đất mới, ICP cùng dòng sản phẩm Xmen đã có một chiến dịch quảng cáo thành công cũng như cách tiếp cận khác biệt nhưng rất độc đáo. Dòng sản phẩm này ngoài việc lấy nam giới là khách hàng mục tiêu thì các hoạt động marketing nói chung và quảng cáo nói riêng cũng nhắm vào các bà nội trợ. Do đó, mọi người đều nhận thức rất rõ ràng về sự cần thiết về một sản phẩm dành riêng cho phái mạnh. Kết quả cho sự nỗ lực sáng tạo từ sản phẩm cho đến các chiến dịch quảng cáo là Xmen được đông dảo người tiêu dùng đón nhận và được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Hiện nay, khi nhận thấy ICP đạt được thành công vang dội với phân khúc thị trường mới này thì các đại gia lớn như Unilever và P&G đã tập trung đưa những sản phẩm mới của mình vào. Cụ thể, Unilever đã tung ra dòng sản phẩm là Clearmen. CLEARmen được ưu đãi tuyệt đối bằng những khoản chi cho các chiến dịch Marketing khổng lồ.
Chiến dịch “Quà tặng yêu thương” cùng với đại sứ thương hiệu là Bi Rain đã tạo một cơn lốc mang âm điệu CLEAR khắp Bắc, Trung, Nam.
Và tới bây giờ, thị phần dầu gội của CLEARmen đang đuổi sát với X-Men, và gấp đôi Romano.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Top