Download Đề tài Một số biện pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại TKV

Download Đề tài Một số biện pháp hoàn thiện công tác quản lý nhân sự tại Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại TKV miễn phí





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 2
NỘI DUNG 3
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 3
1. Quá trình hình thành và phát triển: 3
2. Chức năng nhiệm vụ của công ty: 4
3. Cơ cấu tổ chức: 5
3.1. Mô hình bộ máy tổ chức: 5
3.2. Chức nămg nhiệm vụ các phòng ban: 5
4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thời gian gần đây. 9
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI – TKV 12
I) Đặc điểm về nhân sự của công ty: 12
II) Thực trạng công tác quản lý nhân sự tại Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch - TKV 14
1. Tình hình bố trí sử dụng tại công ty năm 2008 14
2. Công tác đào tạo và phát triển nhân viên 14
2.1 Đào tạo và bồi dưỡng nhân viên về trình độ chuyên môn 16
2.2 Đào tạo và bồi dưỡng nhân viên về trình độ ngoại ngữ 17
2.3 Đào tạo trình độ quản lý cho nhân viên của Công ty 18
3. Công tác thù lao lao động 19
3.1 Công tác trả công, trả lương cho nhân viên 19
3.2 Chế độ tiền thưởng 23
3.3 Các chương trình phúc lợi 24
4. Công tác đánh giá thực hiện công việc 26
CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÂN SỰ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ-TKV 30
I. ĐÁNH GIÁ 30
a) Ưu điểm: 30
b) Nhược điểm: 31
II Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân sự ở Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại TKV 32
1 Nâng cao chất lượng đào tạo, cải tiến quy trình đào tạo 33
Đào tạo và nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên 33
Đào tạo nâng cao trình độ ngoại ngữ cho nhân viên 35
Đào tạo nâng cao trình độ quản lý cho cán bộ Công ty 35
2. Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc 36
3. Điều chỉnh công tác trả công, trả lương 37
4. Về vấn đề bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế 38
KẾT LUẬN 39
MỘT SỐ TÀI LIỆU THAM KHẢO 40
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

m 2008 là 88,05%. Đây là độ tuổi sung sức năng đông và có tính sáng tạo cao, nhiệt tình trong công việc… do vậy cán bộ quản lý của công ty cần tạo điều kiện phát huy tính sáng tạo của người lao động
Hầu hết nhân viên đều đạt trình độ đại học và sau đại học. Ngoài ra công ty rất chú trọng đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên công ty. Công ty thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ, ngoại ngữ cho cán bộ quản lý, nhân viên thương mại, du lịch và gửi nhân viên đi học các lớp ngành du lịch. Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam hằng năm cũng mở lớp huấn luyện nghiệp vụ về công tác tài chính kế toán, xây dựng kế hoạch, quản trị chi phí, mới đây nhất là nghiệp vụ kinh doanh thương mại điện tử. Công ty cũng tạo điều kiện tối đa cho nhân viên tự học tập nâng cao trình độ của mình.
Thực trạng công tác quản lý nhân sự tại Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch - TKV
Tình hình bố trí sử dụng tại công ty năm 2008
Đơn vị: người
Stt
Tên tổ chức
tổng số
phụ nữ
Trình độ
Thạc sỹ
Đại học
Trung cấp
1
2
3
4
5
6
7
8
Ban giám đốc
Phòng TCLĐ
Phòng TCKT
Phòng KHĐT
Phòng HCTH
Phòng XNK I
Phòng XNK II
Phòng du lịch
3
4
7
4
13
7
9
16
1
3
5
2
5
3
2
10
1
2
4
7
4
13
7
9
16
Tổng cơ quan công ty
65
31
1
64
0
1
2
3
4
5
6
Khách sạn Vân Long
Khách sạn Biển Đông
Chi nhành I Hà Nội
Chi nhánh QN
Chi nhánh HCM
Chi nhánh ĐN
63
30
89
34
10
4
44
22
47
12
6
1
1
15
10
30
8
8
4
48
20
59
26
2
Tổng các đơn vị
230
132
0
82
155
Nguồn: Phòng tổ chức lao động
Công tác đào tạo và phát triển nhân viên
Đào tạo và phát triển năng lực của người lao động có ảnh hưởng vô cùng to lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. Nhu cầu đào tạo và phát triển nhân viên trong các tổ chức tăng nhanh cùng với sự phát triển, hợp tác và cạnh tranh quốc tế, công nghệ tiên tiến và những áp lực về kinh tế - xã hội. Đào tạo được coi như một yếu tố cơ bản nhằm đáp ứng các mục tiêu chiến lược của tổ chức. Hiện nay, chất lượng nhân viên đã trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất của các doanh nghiệp.
Công ty Cổ phần Du lịch và Thương Mại TKV với đội ngũ lao động là 65 người được phân bổ theo các phòng ban, bộ phận cụ thể. Công ty hoạt động trên hai lĩnh vực: Du lịch (đóng tại Quảng Ninh) và Thương mại – Xuất nhập khẩu (có văn phòng tại Hà Nội). Nhìn chung, lao động ở Công ty có trình độ chưa cao so với yêu cầu, chưa đồng đều, do đó vấn đề làm thế nào để nâng cao chất lượng cho các cán bộ và nhân viên ở đây là điều rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng phục vụ. Đặc biệt, chất lượng lao động tại mảng XNK của Công ty có ý nghĩa quyết định đến lợi thế cạnh tranh trên lĩnh vực thương mại của Công ty.
Thực trạng vấn đề chất lượng đội ngũ lao động của Công ty TKV được phản ánh qua bảng số liệu sau:
Bảng 2: Cơ cấu lao động theo trình độ của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại TKV năm 2008
Các bộ phận
Số LĐ
Trình độ học vấn
Trình độ ngoại ngữ
ĐH

TC/SC
A
B
C
ĐH
Ban GĐ
3
3
0
0
0
3
0
0
Phòng
TC - HC
4
3
1
0
0
2
2
0
Phòng KT
6
4
2
0
0
2
0
0
Phòng XNK
10
7
3
0
0
3
1
6
Lễ tân
8
2
3
3
0
1
4
3
Buồng
12
1
5
6
6
6
0
0
Bàn – Bar
9
0
7
2
3
4
2
0
Bếp
7
2
2
3
5
0
2
0
Điện – Bảo vệ
8
0
0
8
8
0
0
0
Hướng dẫn viên DL
4
2
2
0
0
0
1
3
Lái xe, tạp vụ
4
0
0
4
2
2
0
0
Tổng cộng
65
18
21
26
24
23
12
6
Nguồn: Phòng tổ chức lao động
Công tác đào tạo và phát triển ở Công ty TKV được thể hiện qua các nội dung sau:
Đào tạo và bồi dưỡng nhân viên về trình độ chuyên môn
Hầu hết nhân viên ở đây có trình độ cao, tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên ở các trường ĐH Kinh tế, Thương mại, Luật. Do văn phòng của Công ty đóng ở Hà Nội, nơi có nhiều trường đại học, cao đẳng với nhiều chương trình đào tạo dài hạn, ngắn hạn nên các nhân viên ở đây có điều kiện để tham gia các khóa học nâng cao trình độ chuyên môn về xuất nhập khẩu, kế toán, quản trị,... trên tinh thần tự túc học tập. Ở lĩnh vực hoạt động này, lao động chủ yếu là những người có trình độ được đào tạo qua các trường lớp chính quy nên có chất lượng tương đối cao. Công ty luôn tạo điều kiện về thời gian, áp dụng phương pháp sử dụng thời gian làm việc linh hoạt cho một số nhân viên để họ vừa hoàn thành tốt công việc của mình lại vừa có thể tham gia học thêm để tiếp thu kiến thức mới và nâng cao trình độ chuyên môn. Điều này góp phần tạo điều kiện cho Công ty phát triển được chất lượng lao động trong tương lai.
Về phương pháp đào tạo ngoài công việc: Theo dự kiến của Công ty, sẽ xét duyệt và cử một số nhân viên tham gia các lớp đào tạo về chuyên môn để nâng cao trình độ (với điều kiện nhân viên đó phải gắn bó làm việc lâu dài cho Công ty). Hiện nay, Công ty đang cố gắng để sắp tới sẽ thực hiện dự kiến này.
Chỉ tiêu
Đơn vị
2006
2007
2008
Tăng giữa năm 2007/2006
Tăng giữa năm 2008/2007
Tổng kinh phí đaò tạo
Triệu đồng
95,6
98,7
112,9
3,1
14,2
Tổng số CB được đào tạo
Người
25
20
35
-5
15
Tổng số khóa đào tạo
Khóa
5
4
7
-1
3
Những lĩnh vực đào tạo
Người/năm
+ Quản lý
5
2
6
-3
4
+ Ngoại ngữ
16
10
19
-6
9
+Nghiệp vụ du lịch
4
8
10
4
2
Bảng Số Liệu Về Đào Tạo
Nguồn: Phòng tổ chức lao động
Đào tạo và bồi dưỡng nhân viên về trình độ ngoại ngữ
Bên cạnh vấn đề đào tạo nhân viên về trình độ chuyên môn, việc đào tạo trình độ ngoại ngữ ở Công ty cũng là vấn đề cần được quan tâm. Vì lao động của Công ty thuộc cả hai lĩnh vực: Thương mại và Du lịch nên trình độ ngoại ngữ cũng là một đòi hỏi không thể thiếu được. Bởi vì hoạt động xuất nhập khẩu được tiến hành với bạn hàng Nhật Bản, còn hoạt động du lịch thì ngày càng được mở rộng tới mọi đối tượng khách, nhất là khách du lịch từ nước ngoài. Chính vì vậy, quan tâm đến vấn đề ngoại ngữ cho nhân viên, đặc biệt là tiếng Anh và Nhật sẽ đem lại lợi ích thiết thực trước mắt cũng như lâu dài cho Công ty.
Đối với phòng Thương mại –xuất nhập khẩu, các nhân viên ở đây phải thường xuyên sử dụng các văn bản, hợp đồng kinh tế tiếng Nhật Bản và giao tiếp với người Nhật Bản để giao dịch thương mại, nhập khẩu hàng hóa, do đó các nhân viên cũng cần giỏi tiếng Anh, tiếng Nhật để thuận lợi cho việc kinh doanh có hiệu quả hơn. Các nhân viên làm việc về lĩnh vực này của Công ty hầu hết là đã có kiến thức về ngoại ngữ, song còn chưa nhiều, chưa sâu, về lâu dài cần được đào tạo cơ bản để họ có thể giao tiếp tốt với bạn hàng. Vấn đề này thực sự cần thiết và Công ty cũng đang cố gắng để tạo điều kiện giúp đỡ nhân viên học thêm ngoại ngữ trên.
Nhìn chung, trình độ ngoại ngữ của nhân viên trong Công ty hiện nay là chưa cao. Có 47/65 người có trình độ ngoại ngữ A và B (chiếm 72%), còn lại là trình độ C và đại học chuyên ngành ngoại ngữ. Vì vậy, vấn đề đ...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chia sẻ cho sinh viên IT một trang web có thể tải code về làm báo cáo môn học Sinh viên chia sẻ 0
D Một số yếu tố ảnh hưởng tới việc giáo dục giới tính và tình dục cho thanh thiếu niên Văn hóa, Xã hội 0
D Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN HÀ THÀNH Luận văn Kinh tế 0
A Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm Viễn thông khu vực I - Công ty Viễn thông liên tỉnh Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp và phương hướng hoạt động trọng tâm giai đoạn 2009 - 2010 Luận văn Kinh tế 0
T Chiến tranh Đông Dương (1945 - 1954) qua một số công trình của người Pháp Lịch sử Thế giới 0
M Nghiên cứu xây dựng danh mục hồ sơ và xác định danh mục tài liệu trong một số hồ sơ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Tổ chức khoa học tài liệu lưu trữ của Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố (Qua khảo sát tại Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và một số tỉnh lân cận) Văn hóa, Xã hội 0
G Về việc dịch các từ ngữ có tính ẩn dụ liên quan đến hình tượng người anh hùng, quân tử trong một vài tác phẩm thơ Đường từ tiếng Hán sang tiếng Việt Văn hóa, Xã hội 0
U Đánh giá hiệu năng của một số thuật toán lập lịch trên đường downlink trong mạng LTE Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top