nhatvien45

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI NÓI ĐẦU

Trong xu thế khu vực hoá, toàn cầu hoá về kinh tế, cạnh tranh trên thị trường càng trở nên quyết liệt, chất lượng sản phẩm sẽ là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, đời sống xã hội ngày càng nâng cao, nhu cầu của con người đối với hàng hoá ngày càng tăng không ngừng về số lượng và chất lượng. Để thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp phải nỗ lực, cố gắng tìm kiếm các phương pháp tối ưu nhất để sản xuất và cung ứng sản phẩm có chất lượng cao nhất với giá thành hợp lý nhất. Đó chính là con đường chủ yếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển lâu dài. Chất lượng sản phẩm thực sự trở thành một nhân tố cơ bản quyết định sự thành bại trong kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sự thành công hay tụt hậu của nền kinh tế đất nước. Đảm bảo nâng cao chất lượng sản phẩm đối với các doanh nghiệp là yêu cầu khách quan góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, đóng góp vào việc nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên trong Công ty.
Trong nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần ở nước ta hiện nay, các doanh nghiệp được tự chủ trong kinh doanh, hạch toán độc lập và tự do cạnh tranh trong khuôn khổ pháp luật. Những doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác nhau đang cạnh tranh gay gắt để tồn tại và phát triển. Sản xuất kinh doanh đã thực sự trở thành mặt trận nóng bỏng. Hơn nữa, từ khi chính sách mở cửa, sức ép của hàng ngoại nhập, của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Điều đó buộc các nhà kinh doanh cũng như các nhà quản trị phải hết sức coi trọng vấn đề đảm bảo và nâng cao chất lượng, bởi chất lượng sản phẩm là vũ khí cạnh tranh lợi hại của doanh nghiệp.
Trải qua hơn 44 năm tồn tại và phát triển, ngày nay Công ty MayThăng Long đã trở thành một trong những công ty vững mạnh trong cả nước. Mặc dù sản phẩm của Công ty đã được thị trường chấp nhận và chất lượng sản phẩm ngày càng được được cải thiện rõ rệt, song công tác quản trị chất lượng vẫn còn nhiều tồn tại. Do vậy để phát triển và đứng vững trên thị trường vấn đề đặt ra cho Công ty là cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường và đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng. Xuất phát từ thực tế đó, trong thời gian thực tập tại Công ty MayThăng Long, với sự giúp đỡ của thầy giáo: GSTS. Nguyễn Thành Độ, tui đã chọn đề tài: “Một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng sản phẩm ở Công ty MayThăng Long ”, làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp, nhằm phân tích thực trạng chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm, đồng thời đưa ra những quan điểm, giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của Công ty.
Ngoài lời nói đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu của chuyên đề gồm ba chương:
Chương 1: Những lí luận cơ bản về quản trị chất lượng.
Chương 2: Quá trình xây dựngvà thực hiện hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 tại Công ty May Thăng Long .
Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng tại Công ty May Thăng Long .
tui xin gửi lời Thank sâu sắc tới thầy giáo: GS.TS. Nguyễn Thành Độ, người đã giúp tui hoàn thành chuyên đề này. tui xin chân thành Thank toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty MayThăng Long nói chung và các cô chú phòng kế hoạch nói riêng đã nhiệt tình giúp đỡ tui hoàn thành tốt chuyên đề.
Vì thời gian và trình độ còn hạn chế nên chuyên đề không tránh khỏi những thiếu sót. tui rất mong nhận được sự góp ý, chỉ bảo của thầy cô, bạn bè cũng như các cô chú trong Công ty MayThăng Long để tui có thể đi sâu nghiên cứu đề tài hơn nữa.

CHƯƠNG 1: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG
I. KHÁI QUÁT VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG.
1.Chất lượng sản phẩm
1.1. Các quan niệm về chất lượng sản phẩm.
Hiện nay, khi nói đến chất lượng sản phẩm thì có rất nhiều quan điểm. Mỗi quan niệm đều có những căn cứ khoa học, ý nghĩa thực tiễn khác nhau và có những đóng góp nhất định thúc đẩy khoa học quả trị chất lượng không ngừng phát triển, hoàn thiện.
Tuỳ theo góc độ quan niệm, xem xét của mỗi nước trong từng thời kỳ kinh tế, xã hội nhất định và nhằm mục tiêu khác nhau mà người ta đưa ra nhiều khái niệm về chất lượng sản phẩm khác nhau. Sau đây, ta có thể nêu ra một vài quan niệm về chất lượng sản phẩm :
Theo quan điểm triết học Mác: Chất lượng sản phẩm là mức độ, là thước đo biểu thị giá trị sử dụng của nó. Giá trị sử dụng của một sản phẩm tạo nên tính hữu ích của sản phẩm đó và nó chính là chất lượng sản phẩm .
Theo qua niệm này thì chất lượng sản phẩm chất lượng sản phẩm chỉ xem xét thêm một thước đo duy nhất đó là thước đo giá trị dụng, chưa nói lên được ý nghĩa chất lượng với chi phí và sự phù hợp với nhu cầu khác nhau và khẩu vị riêng biệt của người tiêu dùng.
Các chuyên gia kỹ thuật cho rằng: Chất lượng là một hệ thống các đặc trưng nội tại của sản phẩm được xác định bằng các thông số có thể so sánh được. Quan niện này mới chỉ chú ý đến mặt kỹ thuật của chất lượng sản phẩm mà chưa quan tâm đến mặt kinh tế của nó.
Theo quan niệm của doanh nghiệp nhà nước ta trước những năm đổi mới thì: Chất lượng sản phẩm là tổng hợp các tính chất của sản phẩm bảo đảm khả năng thoả mãn nhu cầu của khách hàng trong sự thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng trong những điều kiện tiêu dùng xác định phù hợp với công dụng của sản phẩm mà người tiêu dùng mong muốn.
Cách tiếp cận này dựa trên cơ sở giả định người tiêu dùng có lí trí, vì vậy mọi cố gắng được tập trung vào việc nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu khách hàng và luôn hướng tới cải tiến chất lượng liên tục để thoả mãn nhu cầu khách hàng. Đây là một quan niệm rất đặc trưng của nền kinh tế thị trường và rất phổ biến hiện nay trong giơí kinh doanh hiện đại.
Theo quan niệm của tổ chức kiểm tra chất lượng Châu Âu( EOQC) cho rằng: Chất lượng là sự phù hợp của sản phẩm với yêu cầu của người tiêu dùng.
Ở đây người ta dựa vào mức đáp ứng nhu cầu để đánh giá chất lượng của sản phẩm chứ không chú ý đến các thuộc tính của sản phẩm. Từ đó có thể tác động đến các thuộc tính đó để làm tăng thêm chất lượng của sản phẩm.
Như vậy có rất nhiều quan điểm về chất lượng khác nhau và ở mỗi quan điểm khái quát hóa về chất lượng sản phẩm trên những góc độ khác nhau và phù hợp với từng góc độ nghiên cứu. Để phát huy mặt tích cực và khắc phục những hạn chế của các quan niệm trên tổ chức tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ISO-International Organization for Standardization đưa ra khái niệm:
“Chất lượng là tổng thể các chỉ tiêu, những đặc trưng của nó thể hiện được sự thoả mãn nhu cầu trong những điều kiện tiêu dùng xác định, phù hợp với công dụng của sản phẩm mà người tiêu dùng mong muốn”._ Giáo trình “Quản trị kinh doanh tổng hợp trong các doanh nghiệp”, NXB Khoa học kỹ thuật, 1997.
Đây có thể coi là quan niệm hiện đại nhất về chất lượng sản phẩm và được đa số chấp nhận một cách phổ biến trên thế giới. Chất lượng sản phẩm là tập chung những thuộc tính nhằm thoả mãn yêu cầu phù hợp với công dụng của nó nhưng không phải là tất cả những thuộc tính của sản phẩm mà bao gồm các thuộc tính làm cho sản phẩm có khả năng thoả mãn những nhu cầu nhất định phù hợp với công dụng của nó. Tập hợp các thuộc tính của sản phẩm trong chất lượng sản phẩm lhông phải là phép cộng đơn giản mà trong đó các thuộc tính có tác động tương hỗ lẫn nhau. Sự thay đổi thành phần, cấu tạo và mối quan hệ trong tập hợp các thuộc tính sẽ tạo ra các chất lượng khác nhau. Chất lượng sản phẩm là một chỉ tiêu động, nghĩa là khi trình độ thay đổi, khi tay nghề công nhân được nâng cao, khi những nhu cầu của thị trường cao hơn thì chỉ tiêu chất lượng cũng được nâng lên. Cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng để tồn tại và phát triển. Đó là động lực thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế phát triển.
1.2 Đặc điểm của chất lượng sản phẩm.
Chất lượng sản phẩm là một phạm trù kinh tế, xã hội, công nghệ tổng hợp luôn thay đổi theo không gian và thời gian phụ thuộc chặt chẽ vào môi trường và điều kiện kinh doanh cụ thể trong từng thời kỳ.
Mỗi sản phẩm được đặc trưng bằng các tính chất, đặc điểm riêng biệt nội tại của bản thân sản phẩm. Những đặc tính đó phản ánh tính khách quan của bản thân sản phẩm thể hiện trong quá trình hình thành và sử dụng sản phẩm. Những đặc tính khách quan này phụ thuộc rất lớn vào trình độ thiết kế quy định cho sản phẩm. Mỗi tính chất được biểu thị bằng các chỉ tiêu lý hóa nhất định có thể đo lường đánh giá được. Vì vậy, nói đến chất lượng phải thông qua hệ thống chỉ tiêu, tiêu chuẩn cụ thể. Đặc điểm này khẳng định những sai lầm cho rằng chất lượng sản phẩm là các chỉ tiêu không thể đo lường đánh giá được.
Nói đến chất lượng sản phẩm là phải xem xét sản phẩm đó thoả mãn đến mức độ nào nhu cầu của khách hàng. Mức độ thoả mãn phụ thuộc rất lớn và chất lượng thiết kế và những tiêu chuẩn được đặt ra cho mỗi sản phẩm. Ở các nước tư bản qua phân tích thực tế chất lượng sản phẩm trong nhiều năm qua người ta đi đến kết luận rằng chất lượng sản phẩm tốt hay xấu 75% phụ thuộc vào giải pháp kinh tế, 20% phụ thuộc vào công tác kiểm tra kiểm soát và chỉ có 5% phụ thuộc vào kết quả nghiệm thu cuối cùng.
Chất lượng sản phẩm còn mang tính dân tộc thể hiện ở truyền thống tiêu dùng. Mỗi dân tộc, mỗi quốc gia, mỗi vùng đều có thị hiếu tiêu dùng khác nhau. Mỗi sản phẩm có thể được coi là tốt ở nơi này nhưng lại không tốt, không phù hợp với nơi khác. Trong kinh doanh không thể có một như nhau cho tất cả các vùng mà cần căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể để đề ra phương án chất lượng cho phù hợp. Chất lượng chính là sự phù hợp về mọi mặt với yêu cầu của khách hàng.
Chất lượng sản phẩm biểu hiện ở hai cấp độ và phản ánh hai mặt khách quan, chủ quan hay còn gọi là hai chất lượng:
Chất lượng trong tuân thủ thiết kế: thể hiện ở mức độ sản phẩm đạt được so với tiêu chuẩn thiết kế đề ra. Khi sản phẩm sản xuất ra có những đặc tính kinh tế kỹ thuật càng gần với tiêu chuẩn thiết kế thì chất lượng càng cao, được phản ánh thông qua các chỉ tiêu như tỷ lệ phế phẩm, sản phẩm không đạt yêu cầu thiết kế. Loại chất lượng này phản ánh những đặc tính bản chất khách quan của sản phẩm do đó liên quan chặt chẽ đến khả năng cạnh tranh và chi phí.
Chất lượng trong sự phù hợp: chất lượng phụ thuộc vào mức độ phù hợp của sản phẩm thiết kế so với yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Mức độ phù hợp càng cao thì chất lượng càng cao. Loại chất lượng này phụ thuộc vào mong muốn và sự đánh giá chủ quan của người tiêu dùng. Vì vậy nó tác động mạnh mẽ đến khả năng tiêu thụ sản phẩm.
1.3. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm
Chất lượng sản phẩm được phản ánh thông qua một hệ thống các chỉ tiêu cụ thể. Những chỉ tiêu chất lượng đó chính là các thông số kinh tế – kỹ thuật và các đặc tính riêng có của sản phẩm, phản ánh tính hữu ích của sản phẩm. Các chỉ tiêu không tồn tại một cách độc lập mà có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Vai trò, ý nghĩa chỉ tiêu cụ thể rất khác nhau với những sản phẩm khác nhau.
Mỗi loại sản phẩm cụ thể có những chỉ tiêu mang tính trội và quan trọng hơn những chỉ tiêu khác. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn và quyết định những chỉ tiêu quan trọng nhất làm cho sản phẩm của mình mang sắc thái riêng, phân biệt với những sản phẩm khác đồng loại trên thị trường. Có rất nhiều các chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm, sau đây là một số nhóm chỉ tiêu cụ thể:
- Các chỉ tiêu nội dung: Đặc trưng cho tính chất, xác định chức năng chủ yếu của sản phẩm và quy định lĩnh vực sử dụng sản phẩm.
- Các chỉ tiêu về độ tin cậy: Đặc trưng cho tính chất của sản phẩm liên tục giữ được khả năng tin cậy trong một khoảng thời gian.
- Các chỉ tiêu lao động học: Đặc trưng cho quan hệ giữa người và sản phẩm trong hoàn cảnh thuận lợi nhất.
- Chỉ tiêu thẩm mỹ: Đặc trưng cho sự truyền cảm, hấp dẫn của hình thức, sự hài hoà của kết cấu sản phẩm.
- Chỉ tiêu công nghệ: Đặc trưng cho quá trình chế tạo, bảo đảm tiết kiệm lớn cho chi phí.
- Chỉ tiêu sinh thái : Thể hiện mức độ độc hại của việc sản xuất sản phẩm tác động đến môi trường.
- Chỉ tiêu thống nhất hoá: Đặc trưng cho tính thống nhất của sản phẩm.
Đối với các phiếu thăm dò ý kiến cần thành lập các tổ công tác, các nhóm điều tra thị trường một cách tỷ mỉ chính xác. Cần tập trung vào các vùng, miền khu vực nơi có các khách hàng tiềm năng của Công ty.
Nếu thực hiện được tốt hệ thống thông tin này Công ty sẽ đáp ứng được nhanh những yêu cầu của khách hàng. Những yêu cầu đó có thể là các ý kiến hay giúp cho bộ phận cải tiến, thiết kế xem xét có thể áp dụng cho Công ty để nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty. Những số điện thoại đường dây nóng cũng là điều kiện để các khách hàng đã mua sản phẩm của Công ty giới thiệu với các khách hàng có ý định mua sản phẩm cùng loại trong việc tư vấn giới thiệu chất lượng cũng như tính thẩm mỹ kiểu cách của các sản phẩm của Công ty, giúp việc tăng cường tiêu thụ sản phẩm một cách có hiệu quả.
Thông qua hệ thống thông tin này khách hàng sẽ cảm giác yên tâm và tin cậy hơn khi quyết định chọn mua các sản phẩm của Công ty, từ đó làm gia tăng thị phần cũng như hoàn thiện hệ thống quản lý đầu ra của sản phẩm. Đối với hệ thống cải tiến thì các thông tin này sẽ là cơ sở cho việc xem xét cải tiến chất lượng.







KẾT LUẬN
Trước sự biến động của thị trường, vấn đề làm gì và làm như thế nào để đưa nhà máy mình phát triển một cách bền vững là điều còn nhiều trăn trở đối với các nhà quản lý.
Một doanh nghiệp muốn đứng vững trong hoạt động kinh doanh thì việc liên tục giảm giá thành và caỉ tiến chất lượng là điều thiết yếu.
Có 3 điều đo lường khả năng cạnh tranh: chất lượng, giá cả, giao hàng. Lý thuyết về chất lượng chứng minh rằng: khi chất lượng được nâng cao lên thì giá thành sẽ hạ xuống nhờ giảm được các tổn phí vì hư hao và chi phí cho thẩm định. Đảm bảo thoả mãn cho khách hàng cả về chất lượng và giá cả thì rõ ràng sẽ có lợi cho việc nâng cao tỷ lệ chiếm lĩnh thị trường. Không còn những vướng mắc về chất lượng thì cũng sẽ không cần đến các “hoạt động ngầm”nhằm sử lý mớ hàng hỏng, phế thải và công tác lưu thông phân phối sẽ được lợi nhờ sản lượng tăng lên và năng suất cao hơn.
Công ty MayThăng Long là một doanh nghiệp Nhà nước, trải qua thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước khốc liệt, Công ty vẫn tồn tại và phát triển.
Ngày nay, hoà nhập vào cơ chế thị trường chắc chắn Công ty sẽ tìm được những phương hướng và giải pháp phù hợp để luôn tồn tại và phát triển một cách bền vững.
Do thời gian thực tập có hạn, nên bài chuyên đề thực tập này không thể tránh khỏi những thiếu sót. tui rất mong được sự góp ý của thầy cô.
tui xin chân thành cảm ơn: Thầy giáo: GS.TS. Nguyễn Thành Độ.
Ban lãnh đạo, và tập thể công nhân viên Công ty MayThăng Long đã giúp đỡ tận tình và tạo điều kiện cho tui hoàn thành chuyên đề này.
Hà nội ngày 18 tháng 4 năm 2003



MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương 1: Những lý luận cơ bản về quản trị chất lượng 3
I. Khái quát về chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng. 3
1.Chất lượng sản phẩm 3
1.1. Các quan niệm về chất lượng sản phẩm. 3
1.2 Đặc điểm của chất lượng sản phẩm. 4
1.3. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng sản phẩm 6
1.4. Sự cần thiết phải đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm. 7
2. Quản trị chất lượng. 9
2.1. Khái niệm, bản chất và nhiệm vụ của quản trị chất lượng. 9
2.1.1.Khái niệm về quản trị chất lượng. 9
2.1.2. Bản chất của quản trị chất lượng. 10
2.1.3. Nhiệm vụ của quản trị chất lượng. 10
2.2. Sự cần thiết phải xây dựng hệ thống quản trị chất lượng trong doanh nghiệp. 11
II. Xây dưng hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 15
1. Giới thiệu bộ tiêu chuẩn ISO 9000 15
1.1. Lịch sử hình thành 15
1.2. ISO 9000 là gì. 16
1.3. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000: 1994. 18
2. Triết lý của bộ ISO 9000. 19
2.1. Xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng 19
2.2. Làm đúng ngay từ đầu . 19
2.3. Thực hiện quản trị theo quá trình. 19
2.4. Phương châm phòng ngừa là chính. 19
3. Các bước xây dựng hệ thống quản trị định hướng chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000. 20
3.1. Lựa chọn tiêu chuẩn áp dụng. 20
3.2. Xây dựng chính sách chất lượng. 21
3.3. Xác định trách nhiệm của các bộ phận trong doanh nghiệp. 21
3.4. Văn bản hoá hệ thống chất lượng. 22
3.5. Áp dụng thống nhất các văn bản đã soạn thảo. 23
3.6. Tổ chức đào tạo hướng dẫn . 23
Chương2. Quá trình xây dựng và thực hiện hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 tại Công ty May Thăng Long. 25
I.giới thiệu chung về công ty may thăng long 25
1-Lịch sử ra đời và phát triển. 25
1.1. Lịch sử phát triển. 25
1.2. Quá trình hình thành và phát triển. 25
1.3. Lĩnh vực kinh doanh. 28
2. Tình hình sản xuất kinh doanh mấy năm gần đây. 28
II. Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản trị chất lượng tại Công ty MayThăng Long. 33
1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của công ty. 33
2. Máy móc thiết bị và quy trình công nghệ của Công ty MayThăng Long 35
2.1. Máy móc thiết bị. 35
2.2. Quy trình công nghệ sản xuất. 37
3. Tình hình nhân sự của công ty. 38
4. Đặc điểm về nguồn vốn. 39
III. Quá trình xây dựng và thực hiện hệ thống quản trị chất lượng tại Công ty MayThăng Long. 41
1. Hành trình đến với ISO 9000 của Công ty MayThăng Long. 41
2. Những nội dung chính của quá trình xây dựng và triển khai hệ thống quản trị chất lượng 43
2.1. Quá trình triển khai. 43
2.2. Tình hình thực hiện. 44
2.3. Những nội dung chính đã thực hiện 44
2.4. Những khó khăn khi áp dụng ISO 9002. 50
3. Thực trạng chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm 50
3.1. Thực trạng chất lượng sản phẩm ở Công ty MayThăng Long. 50
3.2. Thực trạng chất lượng một số sản phẩm của Công ty. 52
3.2.1. Áo jacket. 53
3.2.2. Áo sơ mi. 54
3.3. Các mặt quản trị chất lượng sản phẩm của Công ty MayThăng Long trong thời gian qua 55
3.3.1. Quản trị chất lượng nguyên vật liệu 55
3.3.2.Công tác quản trị nhân lực. 56
3.3.3.Công tác quản lý và đổi mới công nghệ . 57
IV. Đánh giá chung về chương trình ISO của công ty 57
1. Những thành tựu đã đạt được 57
2. Những vấn đề tồn tại. 58
Thứ nhất: 58
Thứ hai: 59
Thứ ba: 59
Chương 3. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống quản trị chất lượng tại Công ty May Thăng Long. 60
I. Định hướng phát triển của công ty 60
1.Định hướng chung. 60
2. Một số mục tiêu cho năm2005 60
II. Các giải pháp chủ yếu 62
1. Tiếp tục đào tạo các kiến thức về quản trị chất lượng cho cán bộ CNV của Công ty 62
2. Xây dựng chuyển tiếp hệ thống quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000: 2000 64
2.1. Xây dựng và thực hiện tiến trình chuyển đổi 65
2.1.1. Cam kết của lãnh đạo 65
2.1.2. Tiến hành đào tạo cập nhật ISO 9000: 2000 67
2.1.3. Từng bước sửa đổi hệ thống văn bản. 67
2.1.4. Vận hành thử hệ thống văn bản mới. 67
2.1.5. Vận hành QMS (quality Maragerment Systems) mới 68
2.1.6. Đánh giá chất lượng phân tích dữ liệu bằng công thức thống kê 68
2.1.7. Đánh giá cấp chứng chỉ ISO 9001: 2000 68
2.2. Giảm bớt chi phí cho quá trình chuyển đổi 68
2.2.1. Vấn đề lựa chọn tổ chức tư vấn: 68
2.2.2. Vấn đề lựa chọn tổ chức chứng nhận: 69
2.3. Xây dựng nhóm chất lượng: 69
3. Xử lý tốt thông tin phản hồi từ phía khách hàng làm thoả mãn tối đa về sản phẩm. 71
Kết luận 73
Mục lục 74
Tài liệu tham khảo. 77


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top