babe_mushroom

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh xuất nhập khẩu tại PROCOM Hà Nội





Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh,dù gặp rất nhiều khó khăn trở ngại nhưng Công ty hỗ trợ sản xuất và du lịch Thương mại luôn cố gắng tìm kiếm và thâm nhập thị trường kinh doanh. Hiện nay Công ty đã có quan hệ buôn bán với nhiều bạn hàng ở các quốc gia khác nhau. Sau đây là liệt kê 1 số thị trường chính của Công ty.
-Trung Quốc:Đây là thị trường kinh doanh chủ yếu của PROCOM với những mặt hàng có tính chủ lực chiếm phần lớn kim ngạch nhập khẩu của Côngty trong những năm qua với những hộp đồng nhập khẩu:
Hoá chất phục vụ sản xuất dân dụng và quốc phòng
Các loại vật tư sắt thép, 1 số máy móc cơ điện, nhôm thanh.
Tạm nhập tái xuất một số mặt hàng từ Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc như linh kiện điện tử, hạt nhựa.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

xuất khẩu sang Đài Loan một số đồ mỹ nghệ và nhập về các thiết bị điện tử viễn thông.
-Pháp và Tây Ban Nha:chủ yếu là nhập các loại rượu, nước hoa quả, nước giải khát đóng hộp
-Liên bang Nga:nhập khẩu các phụ tùng và máy móc cơ điện, xuất khẩu hàng may mặc và thực phẩm.
-Nhật Bản:Nhập các công cụ và vật tư phục vụ ngành điện.
Ngoài ra PROCOM còn có quan hệ làm ăn với một số khu vực thị trường khác nhưng có quy mô tương đối nhỏ.
Trên thực tế ta thấy đặc điểm về cơ cấu thị trường của PROCOM là:
Cơ cấu không đều, Ýt có những thị trường dung lượng lớn hay thị trường truyền thống.Thị trường xuất khẩu lại quá nhỏ so với thị trường nhập khẩu và tất nhiên dẫn đến kết quả là nhập siêu.
Một vài thị trường không ổn định, với thị trường Nhật Bản chỉ có giao dịch trong năm 2000 còn Hàn Quốc chỉ giao dịch trong năm1999 rồi gián đoạn.
3.2)Đặc điểm về vốn và huy động vốn kinh doanh.
Từ khi thành lập Công ty số vốn ban đầu được ghi chính xác trong đăng ký kinh doanh của PROCOM là:
3.675.000.000 đồng (ba tỷ sáu trăm bảy lăm triệu đồng) với cơ cấu:
Vốn cố định:2.444.000.000 đồng
Vốn lưu động:1.231.000.000 đồng.
Trong đó vốn ngân sách cấp:2.744.000.000 đồng
Vốn đi vay:931.000.000 đồng.
PROCOM ra đời trong bối cảnh cạnh tranh rất khốc liệt của nền kinh tế thị trường nên gặp rất nhiều khó khăn để loại trừ những cung cách làm ăn thời bao cấp và thích nghi với tình hình mới.
Cũng như rất nhiều Công ty khác khó khăn lớn nhất đặt ra với PROCOM là vốn và huy động vốn.Chính vì vậy để huy động vốn nhiều khi công ty phải chấp nhận vay vốn từ bên ngoài với lãi suất cao hơn bình thường làm giảm lợi nhuận kinh doanh và có thể lỡ cơ hội làm ăn. Tuy nhiên cho đến nay sau nhiều nỗ lực lượng vốn đi vay của Công ty chỉ chiếm một tỷ lệ không lớn trong tổng số vốn kinh doanh của Công ty. Trong những năm tới Công ty sẽ cố gắng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thu lợi nhuận.
4)Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
-Trong những năm gần đây, cơn bão khủng hoảng tài chính tiền tệ Châu á gây ảnh hưởng lớn đối với các nước trong khu vực, do vậy một số thị trường của Công ty cũng bị tác động tiêu cực như:Thái Lan, Malaisia. Mặt khác trên thị trường các nước Đông Âu và các nước thuộc Liên Xô cũ PROCOM hầu như không giữ đựơc bạn hàng truyền thống do tuyến vận tải Viễn Đông tới các nước đó không còn nữa.Việc thưc hiện những hợp đồng nhập khẩu từ những nước này về phải vận chuyển hàng về bằng đường bộ qua Trung Quốc hay đi vòng tuyến đường bộ qua biển Đen làm cho giá thành nhập khẩu tăng vọt.
-Việc mở rộng thị trường mới gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ngay ở thị trường trong nước. Về mặt lý thuyết một thị trường với 80 triệu dân là rất rộng lớn nhưng trên thực tế đại đa số nhân dân có mức thu nhập thấp, nhu cầu tiêu đùng không cao, lượng hàng tiêu thụ không nhiều. Cơ sở hạ tầng lại quá lạc hậu xuống cấp gây khó khăn cho lưu thông hàng hoá, cản trở các doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu tiết kiệm chi phí lưu thông.
-Khi mới thành lập, với số vốn kinh doanh là 1714,2 triệu chỉ đảm bảo được cho một hợp đồng nhập khẩu cỡ lớn là hết vốn.Mặt khác, sau khi xảy ra những vụ thất thoát vốn lớn, các quy định của Nhà nước ngày càng chặt chẽ gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp thương mại.
Điển hình là quy định vay bằng thế chấp chỉ các tổng công ty lớn mới được sử dụng tín chấp. Chính vì vậy nhiều khi PROCOM phải huy động vốn từ bên ngoài với lãi suất cao làm giảm lợi nhuận.
Từ năm 1995 PROCOM chỉ được cấp vài gian nhà làm trụ sở mà diện tích sử dụng lại không lớn lắm nên rất khó mở rộng Công ty, nhất là trong thời điểm giá đất ngày càng cao lên như hiện nay.
Trong khi đó nhiều Công ty lớn ra đời trước những năm 1991 lại được thừa hưởng khối tài sản tương đối lớn gồm cả nguồn vốn, trang thiết bị ,nhà xưởng,đất đai... và riêng tiền cho thuê đất đã mang lại cho họ một lợi nhuận lớn mà nhiều doanh nghiệp mơ ước. Sự khác biệt này làm Công ty gặp nhiều khó khăn trên thường.
-Cũng như nhược điểm chung của nguồn nhân lực Việt Nam, các nhân viên của Công ty đều đã tốt nghiệp đại học nhưng vấn đề đào tạo và đào tạo lại vẫn là yêu cầu hàng đầu đối với Công ty. Chỉ có như vậy các nhân viên mới có thể thích nghi với những biến động trên thị trường, nắm bắt nhanh chóng các cơ hôi kinh doanh để nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty.
II. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XNK CỦA CÔNG TY.
A-Phân tích hoạt động kinh doanh nhập khẩu của công ty.
1. Phân tích hoạt động tìm kiếm và mở rộng thị trường .
Trong nền kinh tế thị trường, hoạt động nghiên cứu thị trường được coi là tối quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu nói riêng. Công việc này đòi hỏi phảicó một sự tìm hiểu rõ ràng, chính xác các thông tin về thị trường để có thể đưa ra các quyết định chính xác, nắm được cơ hội mang lại kết quả cao trong kinh doanh.
1.1. Nghiên cứu mặt hàng.
Trước tiên Công ty dựa vào nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trong nước về các mặt hàng, về khả năng đáp ứng nhu cầu này của các doanh nghiệp trong nước và chi tiết hơn về chủng loại , số lượng, chất lượng, mẫu mã...Ngoài ra Công ty hỗ trợ sản xuất và du lịch thương mại cũng rất coi trọng việc tìm hiểu thị hiếu, tập quán tiêu dùng của từng vùng trên đất nước, các yêu cầu về giá trị ,công dụng, giá trị của hàng hoá.
Khi đã nắm được các thông tin về các yếu tố này, dựa vào đó Công ty lập các phương án kinh doanh, tính toán một cách chính xác nhất mức giá có thểchấp nhận,các điều kiện cơ sở giao hàng ,tính tỷ suất ngoại tệ hàng nhập khẩu.Trong khi xây dựng các phương án kinh doanh,Công ty luôn tính đến những biến động của thị trường trong và ngoài nước để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra khi tiến hành hoạt động kinh doanh nhập khẩu.
1.2. Nghiên cứu dung lượng thị trường.
Dung lượng của thị trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới két quả kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh nhập khẩu. Nắm bắt được yếu tố này chúng ta có thể nắm rõ được nhu cầu của người tiêu dùng,xu hướng biến động của nhu cầu...Nhận thức được điều này Công ty luôn luôn tìm hiểu chính xác về dung lượng của thị trường tránh tình trạng xác định dung lượng quá nhỏ so với thực tế sẽ bị thiệt thòi hay xác định dung lượng quá lớn gây tồn kho hàng hoá, ứ đọng vốn kinh doanh.
Công ty hỗ trợ sản xuất và du lịch thương mại đã xác định một số yếu tố sau có ảnh hưởng đến dung lượng thị trường:
-Những nhân tố thuộc về khoa học công nghệ: Khi những thành tựu khoa học kỹ thuật mới ra đời có nghĩa là một số công nghệ sản xuất cũ sẽ trở nên lạc hậu không thể dùng được nữa.Một số doanh nghiệp Việt Nam đã có những bài học sâu sắc khi nhập khẩu những thiết bị công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường làm lãng phí hàng chục tỷ đồng.
-...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số phương pháp tiếp cận giải quyết bài toán phương trình fermat Luận văn Sư phạm 0
D Giải một số phương trình vi phân bằng phương pháp chuỗi Luận văn Sư phạm 0
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top