Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI NÓI ĐẦU
Du lịch là một ngành công nghiệp không khói, ra đời sớm nhưng chưa được chú trọng và phát triển. Từ khi cuộc cách mạng khoa học xã hội ra đời đã làm thay đổi thế giới máy móc trang thiết bị hiện đại thay thế sức người và cách thủ công nghiệp, của cải xã hội làm ra dưa thừa con người đã không phải lo miếng cơm manh áo không tốn nhiều thời gian công sức, họ có thời gian nhàn rỗi nhiều hơn và từ đó phát sinh nhu cầu tìm hiểu khám phá và chinh phục thế giới với những nhu cầu và mong muốn trên ngành du lịch đã được ra đời.
Ngành du lịch so với các ngành truyền thống thì nó ra đời muộn hơn nhưng doanh thu là ngành công nghiệp không khói vì ngành này cải tạo môi trường cảnh quan thiên nhiên cho quê hương, nó sản xuất chi phí không gây nên ô nhiễm môi trường nhằm giúp con người ăn nghỉ, thư giãn một cách thoải mái nhất đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của con người du lịch là ngành công nghiệp xuất khẩu tại chợ đen ngoại tệ cho quốc gia mà không tốn kém công phí vận chuyển và nó còn được mệnh danh là "con gà mái đẻ trứng vàng" biết được đặc điểm quan trọng này các nước trên thế giới cũng như trong khu vực Đông Nam Á đã và đang đẩy mạnh phát triển ngành du lịch sẵn có của đất nước. Ngày nay ngành du lịch phát triển mạnh mẽ có nhiều dịch vụ phục vụ cho ngành du lịch như các nhà hàng khách sạn, khu vui chơi giải trí.
Hà Nội là điểm du lịch lớn của Việt Nam hàng năm Đảng và Nhà nước ta đã đón rất nhiều đoàn khách quốc tế đến đi du lịch. Nước ta thiên nhiên đã ưu đãi rất nhiều đặc biệt cho Hà Nội. Có những hồ nước trong xanh như hồ Hoàn Kiếm bên cạnh hồ có những toà nhà cao tầng có khu dừng chân của du khách đến đây. Du khách đến đây được phục vụ nhiệt tình chu đáo đối với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm trong công việc như khách sạn Royal, khách sạn Melia đã được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trong số các khách sạn ở Hà Nội có khách sạn Mường Thanh được khánh thành vào 9/2003 nằm ở khu đô thị Bắc Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội.
Được sự giúp đỡ của nhà trường với sự chỉ bảo nhiệt tình của thầy cô giáo và các anh chị ở các bộ phận trong khách sạn Mường Thanh. Qua thời gian thực tập em đã hiểu được phần nào về lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Mường Thanh cũng như công tác quản lý hoạt động của các bộ phận về nghiệp vụ khách sạn trên cơ sở lý luận đã được học tập tại trường quá trình tìm hiểu thực tế của khách sạn Mường Thanh em đã hoàn thành báo cáo thực tập của mình.
Báo cáo hoạt động kinh doanh khách sạn - nghiệp vụ lễ tân khách sạn Mường Thanh - báo cáo được bố trí như sau:
Phần I: Lịch sử hình thành và phát triển của công ty du lịch khách sạn Mường Thanh
Phần II: Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn và bộ phận lễ tân.
Phần III: Nhận xét đánh giá hoạt động kinh doanh của khách sạn.
PHẦN I
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY DU LỊCH KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH
I. LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH
1. Lịch sử hình thành
Những năm trở lại đây chúng ta có thể thấy rõ được sự chuyển mình của nền kinh tế, cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt nâng cao và nhu cầu của xã hội ngày được mở rộng. Cùng với sự phát triển đó là sự phát triển của rất nhiều ngành nghề kinh tế khác nhau, ngành công nghiệp du lịch, dịch vụ thương mại công nghệ thông tin trong đó hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch là một trong những lĩnh vực kinh doanh có hiệu quả cao góp phần rất lớn vào thu nhập kinh tế quốc dân đẩy mạnh giao lưu quốc tế trong khu vực.
2. Vị trí
Khách sạn Mường Thanh được phát triển theo xu hướng chung của đất nước. Khách sạn được hình thành vào 9/2003 với tiêu chuẩn 3 sao. Khách sạn nằm ở cửa ngõ phía nam trong khu vực thuộc vành đai 3 của đô thị Hà Nội.
Tên giao dịch: Mường Thanh Hotel
Địa chỉ: khu đô thị Bắc Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Tel: (04) 6413 128
Fax: (04) 6413 178
2.1. Đặc điểm
Khách sạn có một khuôn viên rộng, trang thiết bị nội thất mang đậm nét riêng biệt của vùng tây bắc vườn hoa cây cảnh được bố trí hài hoà, bể bơi thư giãn và bãi đỗ xe an toàn thuận tiện.
Luôn quan tâm đến giáo dục đặc biệt là ngành du lịch tạo cơ sở đào tạo riêng về ngành này.
Đó là những ý kiến nhỏ bé của em mong rằng Nhà nước quan tâm để những ý kiến đó có thể phát huy để phục vụ lợi ích chung của toàn dân.
* Liên hệ bản thân:
Du lịch Việt Nam đã và đang phát triển Đảng và Nhà nước ta đã chú trọng rất nhiều đến ngành công ngiệp dịch vụ này, tạo điều kiện việc làm cho người lao động, công việc nhẹ nhàng không gây ô nhiễm môi trường. Tạo cho con người thoải mái khi tham gia công việc này. Cũng chính vì lý do này mà em đã đi học nghiệp vụ du lịch chuyên ngành lễ tân. Em thấy công việc đó thích hợp, hiểu biết rất nhiều về phong tục tập quán một số quốc gia mà em chưa có dịp được biết. Qua thời gian học tập em đã được chỉ bảo của thầy cô, bạn bè đã cho em hiểu thêm về ngành dịch vụ và nhất là nghiệp vụ lễ tân.
KẾT LUẬN
Những nhận thức của em sau khi thực tập trong khách sạn:
Sau 2 năm học lý thuyết tại trường Trung học Thương mại du lịch Hà Nội và 3 tháng thực tập tại khách sạn Mường thanh, em đã có điều kiện để phát huy các kiến thức thực tế học lý thuyết để áp dụng vào thực tế. Đồng thời cũng là cơ hội để em học hỏi kinh nghiệm trong nghề nghiệp cũng như cách cư xử của bản thân với bạn bè khách hàng. Từ việc thực hiện giữa học và hành giúp em rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân nắm chắc hơn nữa về nghiệp vụ lễ tân khách sạn và tầm quan trọng của nó đối với khách sạn. Đây là tiền đề vững chắc cho em bước vào thực tế làm việc sau này. Em thấy ngành lễ tân khách sạn là một công việc tiếp xúc với rất nhiều người trong và ngoài nước.
Qua đây em xin chân thành Thank các anh chị trong khách sạn Mường Thanh đã giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập. Và đã giúp em oàn thành bản báo cáo này.
Ý kiến đề xuất với nhà trường: Trong quá trình học tập nhà trường cần tổ chức nhiều hơn nữa các buổi tham quan du lịch để học sinh nắm bắt thực tế nhiều hơn nữa.
- Nhà trường cần nâng cao cơ sở vật chất như: bàn, ghế để phục vụ học sinh trong học tập.
- Ngoài giờ học chính nhà trường cần mở thêm các lớp học thêm tiếng Anh nhằm bổ sung kiến thức cho học sinh.
MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Phần I: lịch sử hình thành và phát triển của công ty du lịch khách sạn Mường Thanh 3
I. Lịch sử ra đời và phát triển của khách sạn Mường Thanh 3
1. Lịch sử hình thành 3
2. Vị trí 3
2.1. Đặc điểm 3
2.2. Cơ sở vật chất của khách sạn 4
2.2.1. Dịch vụ lưu trú 4
2.2.2. Dịch vụ ăn uống 6
2.2.3. Dịch vụ thuê phòng hội nghị, hội thảo 6
2.2.4. Dịch vụ bổ sung 7
II. Lực lượng lao động 7
III. cơ cấu tổ chức 7
1. Sơ đồ 7
2. Chức vụ của từng bộ phận 8
iV. nguồn khách 10
1. Công suất sử dụng buồng 10
2. Về giá cả 11
v. các mặt hoạt động kinh doanh của khách sạn 12
Phần 2: Nội dung nghiệp vụ lễ tân tại khách sạn mường thanh 13
I. Tầm quan trọng 13
1. Vai trò 13
2. Nhiệm vụ 14
II. Những quy định với nhana viên lễ tân của khách sạn 14
IV. Cơ cấu tổ chức của bộ phận lễ tân 16
1. Sơ đồ 16
V. các giai đoạn phục vụ khách : 4 giai đoạn 19
VI. quy trình phục vụ 1 lượt khách cụ thể 21
A. Quy trình phục vụ khách lẻ tại khách sạn 21
B. Quy trình làm thủ tục nhận buồng khách đi lẻ tại khách sạn Mường Thanh 24
C. Phục vụ khách trong thời gian lưu trú 27
D. Thanh toán và tiền khách đi lẻ tại khách sạn Mường Thanh 34
VI. Quy trình đặt buồng trước cho khách đoàn 37
A. Quy trình 37
B. Quy trình làm thủ tục nhận buồng cho khách đoàn. 38
C. Trình tự phục vụ hành lý cho khách đoàn tới khách sạn 40
D. Phục vụ khách khi lưu trú 43
1. Dịch vụ bưu điện 43
1.1. Phục vụ khách gọi điện đường dài 43
1.2. Phục vụ điện thoại khi có khách bên ngoài gọi điện cho khách 44
1.3. Nhận bưu phẩm cho khách 45
1.4. Phục vụ khách lấy phiếu ăn sáng 46
1.5. Nhận chuyển fax giúp khách 47
1.6. Quy trình tiếp nhận và báo thức khách đoàn của khách sạn Mường Thanh 49
1.7. Quy trình chuyển buồng cho khách 51
E. Thanh toán và tiễn khách 53
Phần III: Nhận xét đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Mường Thanh 58
I. Nhận xét đánh giá chung về tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Mường Thanh 58
II. Ý kiến đề xuất đối với khách sạn Mường Thanh 58
III. Ý kiến đóng góp đánh giá hoạt động lễ tân tại khách sạn 59
1. Tồn tại và khó khăn 59
2. Biện pháp khắc phục 60
IV. Ý kiến đóng góp với cơ quan 60
Kết luận 62
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI NÓI ĐẦU
Du lịch là một ngành công nghiệp không khói, ra đời sớm nhưng chưa được chú trọng và phát triển. Từ khi cuộc cách mạng khoa học xã hội ra đời đã làm thay đổi thế giới máy móc trang thiết bị hiện đại thay thế sức người và cách thủ công nghiệp, của cải xã hội làm ra dưa thừa con người đã không phải lo miếng cơm manh áo không tốn nhiều thời gian công sức, họ có thời gian nhàn rỗi nhiều hơn và từ đó phát sinh nhu cầu tìm hiểu khám phá và chinh phục thế giới với những nhu cầu và mong muốn trên ngành du lịch đã được ra đời.
Ngành du lịch so với các ngành truyền thống thì nó ra đời muộn hơn nhưng doanh thu là ngành công nghiệp không khói vì ngành này cải tạo môi trường cảnh quan thiên nhiên cho quê hương, nó sản xuất chi phí không gây nên ô nhiễm môi trường nhằm giúp con người ăn nghỉ, thư giãn một cách thoải mái nhất đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của con người du lịch là ngành công nghiệp xuất khẩu tại chợ đen ngoại tệ cho quốc gia mà không tốn kém công phí vận chuyển và nó còn được mệnh danh là "con gà mái đẻ trứng vàng" biết được đặc điểm quan trọng này các nước trên thế giới cũng như trong khu vực Đông Nam Á đã và đang đẩy mạnh phát triển ngành du lịch sẵn có của đất nước. Ngày nay ngành du lịch phát triển mạnh mẽ có nhiều dịch vụ phục vụ cho ngành du lịch như các nhà hàng khách sạn, khu vui chơi giải trí.
Hà Nội là điểm du lịch lớn của Việt Nam hàng năm Đảng và Nhà nước ta đã đón rất nhiều đoàn khách quốc tế đến đi du lịch. Nước ta thiên nhiên đã ưu đãi rất nhiều đặc biệt cho Hà Nội. Có những hồ nước trong xanh như hồ Hoàn Kiếm bên cạnh hồ có những toà nhà cao tầng có khu dừng chân của du khách đến đây. Du khách đến đây được phục vụ nhiệt tình chu đáo đối với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm trong công việc như khách sạn Royal, khách sạn Melia đã được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.
Trong số các khách sạn ở Hà Nội có khách sạn Mường Thanh được khánh thành vào 9/2003 nằm ở khu đô thị Bắc Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội.
Được sự giúp đỡ của nhà trường với sự chỉ bảo nhiệt tình của thầy cô giáo và các anh chị ở các bộ phận trong khách sạn Mường Thanh. Qua thời gian thực tập em đã hiểu được phần nào về lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Mường Thanh cũng như công tác quản lý hoạt động của các bộ phận về nghiệp vụ khách sạn trên cơ sở lý luận đã được học tập tại trường quá trình tìm hiểu thực tế của khách sạn Mường Thanh em đã hoàn thành báo cáo thực tập của mình.
Báo cáo hoạt động kinh doanh khách sạn - nghiệp vụ lễ tân khách sạn Mường Thanh - báo cáo được bố trí như sau:
Phần I: Lịch sử hình thành và phát triển của công ty du lịch khách sạn Mường Thanh
Phần II: Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn và bộ phận lễ tân.
Phần III: Nhận xét đánh giá hoạt động kinh doanh của khách sạn.
PHẦN I
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY DU LỊCH KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH
I. LỊCH SỬ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH
1. Lịch sử hình thành
Những năm trở lại đây chúng ta có thể thấy rõ được sự chuyển mình của nền kinh tế, cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt nâng cao và nhu cầu của xã hội ngày được mở rộng. Cùng với sự phát triển đó là sự phát triển của rất nhiều ngành nghề kinh tế khác nhau, ngành công nghiệp du lịch, dịch vụ thương mại công nghệ thông tin trong đó hoạt động kinh doanh khách sạn du lịch là một trong những lĩnh vực kinh doanh có hiệu quả cao góp phần rất lớn vào thu nhập kinh tế quốc dân đẩy mạnh giao lưu quốc tế trong khu vực.
2. Vị trí
Khách sạn Mường Thanh được phát triển theo xu hướng chung của đất nước. Khách sạn được hình thành vào 9/2003 với tiêu chuẩn 3 sao. Khách sạn nằm ở cửa ngõ phía nam trong khu vực thuộc vành đai 3 của đô thị Hà Nội.
Tên giao dịch: Mường Thanh Hotel
Địa chỉ: khu đô thị Bắc Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Tel: (04) 6413 128
Fax: (04) 6413 178
2.1. Đặc điểm
Khách sạn có một khuôn viên rộng, trang thiết bị nội thất mang đậm nét riêng biệt của vùng tây bắc vườn hoa cây cảnh được bố trí hài hoà, bể bơi thư giãn và bãi đỗ xe an toàn thuận tiện.
Luôn quan tâm đến giáo dục đặc biệt là ngành du lịch tạo cơ sở đào tạo riêng về ngành này.
Đó là những ý kiến nhỏ bé của em mong rằng Nhà nước quan tâm để những ý kiến đó có thể phát huy để phục vụ lợi ích chung của toàn dân.
* Liên hệ bản thân:
Du lịch Việt Nam đã và đang phát triển Đảng và Nhà nước ta đã chú trọng rất nhiều đến ngành công ngiệp dịch vụ này, tạo điều kiện việc làm cho người lao động, công việc nhẹ nhàng không gây ô nhiễm môi trường. Tạo cho con người thoải mái khi tham gia công việc này. Cũng chính vì lý do này mà em đã đi học nghiệp vụ du lịch chuyên ngành lễ tân. Em thấy công việc đó thích hợp, hiểu biết rất nhiều về phong tục tập quán một số quốc gia mà em chưa có dịp được biết. Qua thời gian học tập em đã được chỉ bảo của thầy cô, bạn bè đã cho em hiểu thêm về ngành dịch vụ và nhất là nghiệp vụ lễ tân.
KẾT LUẬN
Những nhận thức của em sau khi thực tập trong khách sạn:
Sau 2 năm học lý thuyết tại trường Trung học Thương mại du lịch Hà Nội và 3 tháng thực tập tại khách sạn Mường thanh, em đã có điều kiện để phát huy các kiến thức thực tế học lý thuyết để áp dụng vào thực tế. Đồng thời cũng là cơ hội để em học hỏi kinh nghiệm trong nghề nghiệp cũng như cách cư xử của bản thân với bạn bè khách hàng. Từ việc thực hiện giữa học và hành giúp em rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân nắm chắc hơn nữa về nghiệp vụ lễ tân khách sạn và tầm quan trọng của nó đối với khách sạn. Đây là tiền đề vững chắc cho em bước vào thực tế làm việc sau này. Em thấy ngành lễ tân khách sạn là một công việc tiếp xúc với rất nhiều người trong và ngoài nước.
Qua đây em xin chân thành Thank các anh chị trong khách sạn Mường Thanh đã giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập. Và đã giúp em oàn thành bản báo cáo này.
Ý kiến đề xuất với nhà trường: Trong quá trình học tập nhà trường cần tổ chức nhiều hơn nữa các buổi tham quan du lịch để học sinh nắm bắt thực tế nhiều hơn nữa.
- Nhà trường cần nâng cao cơ sở vật chất như: bàn, ghế để phục vụ học sinh trong học tập.
- Ngoài giờ học chính nhà trường cần mở thêm các lớp học thêm tiếng Anh nhằm bổ sung kiến thức cho học sinh.
MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Phần I: lịch sử hình thành và phát triển của công ty du lịch khách sạn Mường Thanh 3
I. Lịch sử ra đời và phát triển của khách sạn Mường Thanh 3
1. Lịch sử hình thành 3
2. Vị trí 3
2.1. Đặc điểm 3
2.2. Cơ sở vật chất của khách sạn 4
2.2.1. Dịch vụ lưu trú 4
2.2.2. Dịch vụ ăn uống 6
2.2.3. Dịch vụ thuê phòng hội nghị, hội thảo 6
2.2.4. Dịch vụ bổ sung 7
II. Lực lượng lao động 7
III. cơ cấu tổ chức 7
1. Sơ đồ 7
2. Chức vụ của từng bộ phận 8
iV. nguồn khách 10
1. Công suất sử dụng buồng 10
2. Về giá cả 11
v. các mặt hoạt động kinh doanh của khách sạn 12
Phần 2: Nội dung nghiệp vụ lễ tân tại khách sạn mường thanh 13
I. Tầm quan trọng 13
1. Vai trò 13
2. Nhiệm vụ 14
II. Những quy định với nhana viên lễ tân của khách sạn 14
IV. Cơ cấu tổ chức của bộ phận lễ tân 16
1. Sơ đồ 16
V. các giai đoạn phục vụ khách : 4 giai đoạn 19
VI. quy trình phục vụ 1 lượt khách cụ thể 21
A. Quy trình phục vụ khách lẻ tại khách sạn 21
B. Quy trình làm thủ tục nhận buồng khách đi lẻ tại khách sạn Mường Thanh 24
C. Phục vụ khách trong thời gian lưu trú 27
D. Thanh toán và tiền khách đi lẻ tại khách sạn Mường Thanh 34
VI. Quy trình đặt buồng trước cho khách đoàn 37
A. Quy trình 37
B. Quy trình làm thủ tục nhận buồng cho khách đoàn. 38
C. Trình tự phục vụ hành lý cho khách đoàn tới khách sạn 40
D. Phục vụ khách khi lưu trú 43
1. Dịch vụ bưu điện 43
1.1. Phục vụ khách gọi điện đường dài 43
1.2. Phục vụ điện thoại khi có khách bên ngoài gọi điện cho khách 44
1.3. Nhận bưu phẩm cho khách 45
1.4. Phục vụ khách lấy phiếu ăn sáng 46
1.5. Nhận chuyển fax giúp khách 47
1.6. Quy trình tiếp nhận và báo thức khách đoàn của khách sạn Mường Thanh 49
1.7. Quy trình chuyển buồng cho khách 51
E. Thanh toán và tiễn khách 53
Phần III: Nhận xét đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Mường Thanh 58
I. Nhận xét đánh giá chung về tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Mường Thanh 58
II. Ý kiến đề xuất đối với khách sạn Mường Thanh 58
III. Ý kiến đóng góp đánh giá hoạt động lễ tân tại khách sạn 59
1. Tồn tại và khó khăn 59
2. Biện pháp khắc phục 60
IV. Ý kiến đóng góp với cơ quan 60
Kết luận 62
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: các hoạt động kinh doanh của khách sạn mường thanh, báo cáo hoạt động kinh doanh của khách sạn mường thanh, nhận xét của nhân viên khách sạn mường thanh về môi trường làm việc, nhận xét hoạt động kinh doanh bảo của công ty, nhận xét nghiệp vụ khách sạn, ĐÁHN GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA KHÁCH SẠN, đánh giá chung về hoạt động của khách sạn, đanh giá kinh doanh khách sạn, nhận xét tình hình kinh doanh của công ty, giải pháp hoạt động kinh doanh của khách sạn mường thanh, tình hình kinh doanh của khách sạn mường thanh, chi phí kinh doanh của khách sạn mường thanh, Nhận xét về tình hình các hoạt động tại buồng phòng, nhận xét về hoạt động kinh doanh của khách sạn
Last edited by a moderator: