lonely4emy
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Khi còn học phổ thông, ta thường nghe câu:” học phải đi đôi với hành”.
Nhưng ở cấp phổ thông, chúng ta chưa có đủ điều kiện để thực hành, vì thế
những gì chúng ta học chỉ là lý thuyết suông. Giờ đây, dưới ngôi trường đại học,
thầy cô đã tạo mọi điều kiện cho chúng em tiếp cận với thực tế, thông qua các bài
tập nhóm, các nghiên cứu, chuyên đề kinh tế, chuyên đề ngành và đặt biệt thể
hiện rõ nhất là làm luận văn tốt nghiệp. Làm luận văn tốt nghiệp, một mặt giúp
cho chúng em củng cố kiến thức chuyên ngành và biết vận dụng vào thực tế, mặt
khác giúp chúng em tiếp cận được với thực tế qua 2 tháng thực tập. Để luận văn
đạt kết quả tốt và thực tế thì đòi hỏi phải nổ lực và có kiến thức cá nhân, bên
cạnh đó cần có sự giúp đỡ tận tình của giáo viên hướng dẫn và các Cô Chú trong
cơ quan, trong quá trình thực hiện luận văn.
Giờ đây luận văn đã hoàn thành, cũng có nghĩa là chúng em cũng phải rời
xa ngôi trường thân yêu này. Nhớ lại mới ngày nào bước vào cổng trường Đại
học, tất cả đều xa lạ với chúng em. Nhờ sự nhiệt tình dạy dỗ của quý thầy cô,
nhất là các thầy cô khoa Kinh Tế - Quản Trị Kinh Doanh, chúng em đã có được
những kiến thức quý báu, làm hành trang cho em bước vào đời, để giúp ích cho
xã hội và cũng giúp ích cho bản thân. Giờ đây, khi không có thầy cô bên cạnh,
không còn nghe những lời dạy của thầy cô nữa, có lẽ chúng em sẽ rất khó khăn
trên những bước đi vào đời đầu tiên của mình. Buổi tiệc nào chẳng tàn, tuy Thầy
Cô không bên cạnh nữa nhưng những lời dạy bảo của thầy cô vẫn vang vọng
mãi trong đầu chúng em, sẽ là động lực tiếp sức cho chúng em tiến bước trên con
đường đầy khó khăn này.
Em xin chân thành Thank Ban chủ nhiệm Khoa Kinh Tế - Quản Trị Kinh
Doanh của Trường Đại học Cần Thơ cùng quý thầy cô đã tạo điều kiện thuận lợi,
tận tình giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng em trong
suốt những năm tháng Đại học và làm luận văn tốt nghiệp.
Đặc biệt, em xin chân thành Thank sự quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ tận
tình của cô Nguyễn Thị Kim Phượng đã tạo điều kiện để em hoàn thành một cách
tốt nhất luận văn tốt nghiệp.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDo thời gian và kiến thức có hạn nên luận văn không tránh khỏi những sai
sót. Em rất mong sự góp ý của quý Thầy cô và các bạn để luận văn được tốt hơn.
Cuối cùng em xin kính chúc quý Thầy cô cùng các cô chú, anh chị em
trong công ty được nhiều sức khỏe, công tác tốt.
MỤC LỤC
Trang
Chương 1:GIỚI THIỆU ....................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................ 2
1.2.1. Mục tiêu chung ......................................................................................... 2
1.2.2. Mục tiêu cụ thể......................................................................................... 2
1.3. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... 2
1.3.1. Không gian ............................................................................................... 2
1.3.2. Thời gian ................................................................................................... 3
1.3.3. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................... 3
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .. 4
2.1. Phương pháp luận ............................................................................................ 4
2.1.1. Những vấn đề cơ bản về phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh
doanh ...................................................................................................................... 4
2.1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh .............. 5
2.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh .................................. 8
2.2. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 9
2.2.1. Phương pháp so sánh .............................................................................. 9
2.2.2. Phương pháp tỷ số tài chính ................................................................. 10
Chương 3: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY
SẢN MINH HẢI.................................................................................................. 16
3.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ................................................. 16
3.1.1. Giới thiệu về công ty ........................................................................... 16
3.1.2. Lịch sử hình thành và sự phát triển của công ty ................................... 16
3.2. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của công ty ........................................ 17
3.2.1. Chức năng ............................................................................................. 17
3.2.2. Nhiệm vụ.............................................................................................. 18
3.2.3. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................... 19
3.3. Sản phNm và nâng lực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty .............. 22
3.3.1. Các loại sản phNm ................................................................................ 22
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3.3.2. Nâng lực sản xuất kinh doanh .............................................................. 26
3.4. Nguồn nguyên liệu và mục tiêu chất lượng ................................................... 27
3.4.1. Nguồn nguyên liệu ............................................................................. 27
3.4.2. Mục tiêu chất lượng sản phNm ........................................................... 28
3.5. Phương hướng hoạt động của công ty trong năm 2009 ................................. 29
3.5.1. Về thị trường ........................................................................................ 29
3.5.2. Về đầu tư xây dựng cơ bản và thiết bị ................................................. 30
3.5.3. Về tình hình tài chính của công ty........................................................ 30
Chương 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH
DOANH CỦA CÔNG TY .................................................................................. 31
4.1. Đánh giá chung kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 năm ........ 31
4.2. Phân tích tình hình thực hiện doanh thu ....................................................... 34
4.2.1. Phân tích chung tình hình thực hiện daonh thu qua 3 năm ................. 34
4.2.2. Phân tích tỷ trọng giữa doanh thu xuất khNu với doanh thu ban hàng
nội địa ................................................................................................................... 40
4.2.3. Phân tích tình hình doanh thu theo các nhóm mặt hàng ...................... 41
4.2.4. Phân tích tình hình tiêu thụ của công ty theo thị trường ...................... 44
4.3. Phân tích tình hình biến động chi phí qua 3 năm: ......................................... 54
4.3.1. Phân tích chung biến động chi phí qua 3 năm ..................................... 54
4.3.2.Phân tích chi phí sản xuất kinh doanh theo yếu tố................................ 59
4.4. Phân tích biến động lợi nhuận qua 3 năm ...................................................... 61
4.5. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính ................................................................ 66
4.5.1. Phân tích các tỷ số thanh toán .............................................................. 66
4.5.1.1. Tỷ lệ thanh toán ngắn hạn ............................................................... 66
4.5.1.2. Tỷ lệ thanh toán nhanh .................................................................... 67
4.5.1.3. Tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt ........................................................ 68
4.5.1.4. Tỷ lệ thanh toán lãi vay ................................................................... 68
4.5.2. Phân tích khả nâng luân chuyển vốn .................................................... 70
4.5.2.1. Luân chuyển hàng tồn kho ............................................................. 70
4.5.2.2. Luân chuyển khoản phải thu ........................................................... 71
4.5.2.3. Luân chuyển tài sản cố định ............................................................ 71
4.5.2.4. Luân chuyển vốn sở hữu ................................................................. 72
4.5.3. Phân tích khả năng sinh lời .................................................................. 73
4.5.3.1. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS) ......................................... 73
4.5.3.2. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn sở hữu ( ROE) ...................................... 74
4.5.3.3. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản ( ROA) ............................................. 74
Chương 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
KINHDOANH ..................................................................................................... 76
5.1. Kết quả đạt được của công ty ........................................................................ 76
5.2. Những hạn chế của công ty ............................................................................ 77
5.3. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
cho công ty trong thời gian tới .............................................................................. 78
5.3.1. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ........................................................... 78
5.3.2. Nâng cao khả nâng thanh toán ............................................................. 79
5.3.3. Mở rộng thị trường tăng doanh số........................................................ 80
5.4. Một số biện pháp nhằm nâng cao hoạt động xuất khNu ................................. 82
5.4.1. Nghiên cứu thị trường xuất khNu ......................................................... 82
5.4.2. Chú ý nguồn nguyên liệu ..................................................................... 82
Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHN......................................................... 83
6.1. Kết luận .......................................................................................................... 83
6.2. Kiến nghị........................................................................................................ 83
6.2.1. Đối với công ty ..................................................................................... 83
6.2.2. Đối với nhà nước .................................................................................. 84
Tài liệu tham khảo.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDANH MỤC BẢNG
Trang
Bảng 1: Khái quát tình hình kinh doanh của Công ty qua 3 năm .................... 32
Bảng 2: Tổng hợp doanh thu của Công ty qua 3 năm ..................................... 35
Bảng 3: Tỷ trọng giữa doanh thu xuất khNu và doanh thu nội địa của công ty qua
3 năm ................................................................................................................ 39
Bảng 4: Tình hình kinh doanh theo nhóm mặt hàng của Công ty ................... 42
Bảng 5: Số lượng và đơn giá theo nhóm mặt hàng tiêu thụ ........................... 42
Bảng 6: Tổng hợp doanh thu bán hàng theo thị trường ................................... 45
Bảng 7: Cơ cấu các mặt hàng xuất khNu sang Mỹ........................................... 47
Bảng 8: Cơ cấu mặt hàng xuất khNu sang Nhật ............................................... 50
Bảng 9: Tỷ trọng doanh thu của các mặt hàng xuất khNu sang Nhật .............. 50
Bảng 10: Cơ cấu mặt hàng xuất khNu sang Châu Âu ...................................... 52
Bảng 11: Tổng hợp chi phí của công ty qua 3 năm ......................................... 55
Bảng 12: Tổng hợp chi phí sản xuất kinh doanh theo yếu tố qua 3 năm......... 60
Bảng 13: Tổng hợp lợi nhuận của công ty qua 3 năm .................................... 62
Bảng 14: Thể hiện tỷ lệ thanh toán qua 3 năm ................................................ 66
Bảng 15: Thể hiện tỷ lệ thanh toán lãi vay ...................................................... 68
Bảng 16: Thể hiện khả năng luân chuyển vốn của Công ty ............................ 70
Bảng 17: Thể hiện khả năng sinh lời ............................................................... 73
DANH MỤC HÌNH
Trang
Hình 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Hải ........... 19
Hình 2: Một số hình ảnh về sản phNm của Công ty ............................................. 26
Hình 3: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty qua 3 năm .......................... 33
Hình 4: Biểu đồ thể hiện tổng doanh thu của Công ty qua 3 năm ....................... 36
Hình 5: Cơ cấu thị trường xuất khNu của Công ty qua 3 năm ............................ 45
Hình 6: Cơ cấu các mặt hàng xuất khNu sang Mỹ............................................... 47
Hình 7: Biểu đồ thể hiện tổng chi phí qua 3 năm ................................................ 56
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
- HTK: Hàng tồn kho
- NPT: Nợ phải thu
- TSCĐ: Tài sản cố định
- VSH: Vốn sở hữu
TÓM TẮT
Phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh là một vấn đề rất quan
trọng đối với sự thành công hay thất bại của mỗi công ty. Đối với Công Ty Cổ
Phần Thủy Sản Minh Hải cũng vậy, việc phân tích này được công ty rất coi
trọng. Sau thời gian thực tập ở công ty, em cũng thấy được tổng quát tình hình
sản xuất kinh doanh của Công ty.
Qua phân tích cho ta thấy tình hình kinh doanh của Công ty qua các năm
đều mang lợi lợi nhuận, tuy năm 2008 có giảm so với 2007. Vốn của Công ty
luôn được đảm bảo và tăng qua 3 năm, còn tài sản thì Công ty có mua sắm, đưa
vào sử dụng những máy móc, dây chuyền hiện đại. Thị trường của Công ty luôn
được mở rộng qua các năm. Tuy nhiên, công ty vẫn còn một số mặt hạn chế như:
khả năng thanh toán còn thấp, lượng vốn công ty đang đi chiếm dụng của các
đơn vị khác lớn.
Từ thực trạng tài chính của công ty, đề tài cũng đưa ra một số giải pháp
để nâng cao hiệu quả hoạt động cho công ty như: mở rộng thị trường tăng khả
năng tiêu thụ; nâng cao khả năng thanh toán; đào tạo tay nghề công nhân, hạ giá
thành, chiến lược đa dạng hóa chủng loại và xúc tiến bán hàng.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiCHƯƠNG 1:
GIỚI THIỆU
1.1. Lý do chọn đề tài:
Như chúng ta đã biết tình hình hiện nay, nước ta đã hòa vào xu thế hội
nhập của thế giới không bao lâu, kết quả đạt được cũng thật khả quan và đem lại
nhiều cơ hội cho đất nước ta phát triển. Nhưng những cơ hội ấy chưa được đất
nước ta tận dụng, phát huy hết thì nước ta phải đối đầu với những thách thức, khó
khăn mới và phải cùng với thế giới nhanh chóng khắc phục, đó là cuộc khủng
hoảng kinh tế toàn cầu. Cũng như các nước khác, sự kiện này đang dần dần tác
động đến nước ta.
Vì thế trong nền kinh tế như hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp phải
cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Môi trường cạnh tranh này ngày càng gay gắt,
việc giải quyết ba vấn đề kinh tế cơ bản: sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào,
sản xuất cho ai, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự ra các quyết định kinh doanh
thật đúng đắn. Trong cuộc cạnh tranh đó có nhiều doanh nghiệp trụ vững, phát
triển sản xuất, nhưng không ít doanh nghiệp thua lỗ phải giải thể và phá sản. Để
có thể trụ vững trong nền kinh tế này, vấn đề đặt lên hàng đầu đối với các doanh
nghiệp là hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Để đạt được hiệu quả hoạt
động sản xuất kinh doanh cao, doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, đánh
giá mọi diễn biến và kết quả của quá trình sản xuất kinh doanh như đánh giá tình
hình sản xuất, tiêu thụ, tình hình sử dụng lao động, vật tư, tiền vốn, tình hình giá
thành, tài chính, đánh giá biến động của thị trường…Trên cơ sở đó đề ra những
giải pháp đúng đắn nhằm thúc đNy tiến bộ kỹ thuật, sử dụng hợp lý lao động, vật
tư, tài sản cố định, tăng nâng suất, nâng cao chất lượng sản phNm, hạ giá
thành…Hay nói cách khác là các doanh nghiệp phải tiến tới mục tiêu tối đa hóa
lợi nhuận. Do đó, đạt hiểu quả kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn
là vấn đề được quan tâm của doanh nghiệp và trở thành điều kiện sống còn để
doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trên thương trường. Chính vì vậy, việc
phân tích thường xuyên hoạt động kinh doanh của công ty sẽ giúp cho các nhà
quản trị đánh giá đầy đủ, chính xác mọi diễn biến và kết quả hoạt động sản xuất
kinh doanh, biết được những mặt mạnh, mặt yếu của công ty để phát huy hay
khắc phục. Đồng thời biết được các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh,
phát hiện được những quy luật của các mặt hoạt động trong một doanh nghiệp
dựa vào các dữ liệu quá khứ để làm cơ sở cho các quyết định hiện tại và đưa ra
những dự báo, hoạch định, chính sách trong tương lai. Từ đây, ta sẽ tìm ra những
biện pháp hữu hiệu để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
Thấy được tầm quan trọng cũng như những lợi ích mà việc phân tích
hiệu quả hoạt động kinh doanh mang lại cho Công Ty, nên em đã chọn đề tài: “
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Minh
Hải ” làm nội dung nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu:
1.2.1. Mục tiêu tổng quát:
Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất
kinh doanh tại Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Hải và qua đó đưa ra một số
giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
1.2.2. Mục tiêu cụ thể:
Thông qua việc nghiên cứu về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh
và để nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty thì đề tài hướng đến mục tiêu cụ
thể sau:
- Phân tích tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận qua ba năm 2006,
2007, 2008.
- Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công Ty thông qua một số
chỉ tiêu tài chính cơ bản.
- Tìm ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất
kinh doanh của Công Ty trong thời gian tới.
1.3. Phạm vi nghiên cứu:
Do thời gian thực tập thực tế có hạn, lượng kiến thức thực tế thật sự có
được trong lĩnh vực phân tích chưa được sâu sắc, lượng thông tin tiếp nhận còn
nhiều hạn chế, số liệu thu thập thì chưa hoàn thiện lắm nên đề tài chỉ nghiên cứu
ngắn gọn trong phạm vi sau :
- Về không gian : nghiên cứu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại
Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Hải.
- Về thời gian : Luận văn chỉ được thực hiện khoảng 3 tháng, từ tháng 2
đến tháng 4 năm 2009.
Về đối tượng nghiên cứu hân tích kết quả hoạt động kinh doanh của
Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Hải.
CHƯƠNG 2:
PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1. Phương pháp luận:
2.1.1. Những vấn đề cơ bản về phân tích hiệu quả hoạt động sản
xuất kinh doanh:
2.1.1.1. Khái niệm:
Phân tích hoạt động kinh doanh là quá trình nghiên cứu, để đánh giá
toàn bộ quá trình và kết quả hoạt động kinh doanh ở doanh nghiệp, nhằm làm rõ
chất lượng hoạt động kinh doanh và các nguồn tiềm năng cần được khai thác,
trên cơ sở đó đề ra các phương án và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản
xuất kinh doanh ở doanh nghiệp
2.1.1.2. Ý nghĩa:
Phân tích hoạt động kinh doanh là công cụ để phát hiện những khả
năng tiềm tàng trong hoạt động kinh doanh, mà còn là công cụ cải tiến cơ chế
quản lý trong kinh doanh.
Phân tích hoạt động kinh doanh cho phép các nhà doanh nghiệp nhìn
nhận đúng đắn về khả năng, sức mạnh cũng như những hạn chế trong doanh
nghiệp của mình.
Phân tích hoạt động kinh doanh là cơ sở quan trọng để ra các quyết
định kinh doanh.
Phân tích hoạt động kinh doanh là công cụ quan trọng trong những
chức năng quản trị có hiệu quả ở doanh nghiệp.
Phân tích hoạt động kinh doanh là biện pháp quan trọng để phòng
ngừa rủi ro .
Tài liệu phân tích hoạt động kinh doanh không chỉ cần thiết cho các
nhà quản trị ở bên trong doanh nghiệp mà còn cần thiết cho các đối tượng bên
ngoài khác, khi họ có quan hệ về nguồn lợi với doanh nghiệp.
2.1.1.3. Nhiệm vụ:
Để trở thành một công cụ quan trọng của quá trình nhận thức, hoạt động
kinh doanh ở doanh nghiệp và là cơ sở cho việc ra các quyết định kinh doanh
đúng đắn, phân tích hoạt động kinh doanh có những nhiệm vụ sau:
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh thông qua các chỉ
tiêu kinh tế đã xây dựng.
Xác định các nhân tố ảnh hưởng của các chỉ tiêu và tìm nguyên nhân
gây nên các mức độ ảnh hưởng đó.
Đề xuất các giải pháp nhằm khai thác tiềm năng và khắc phục những
tồn tại yếu kém của quá trình hoạt động kinh doanh.
Xây dựng phương án kinh doanh căn cứ vào mục tiêu đã định.
2.1.1.4. Vai trò:
Phân tích hoạt động kinh doanh chiếm một vị trí quan trọng trong quá
trình hoạt động của doanh nghiệp. Đó là một công cụ quản lý kinh tế có hiệu quả
mà các doanh nghiệp đã sử dụng từ trước tới nay. Như chúng ta đã biết, mọi hoạt
động kinh doanh của doanh nghiệp đều nằm trong thế tác động liên hoàn với
nhau. Do đó, chỉ có thể tiến hành phân tích các hoạt động kinh doanh một cách
toàn diện, mới có thể giúp cho các nhà doanh nghiệp đánh giá đầy đủ và sâu sắc
mọi hoạt động kinh tế trong trạng thái thực của chúng. Chính vì vậy mà việc
phân tích hoạt động kinh doanh sẽ có tác dụng:
Giúp doanh nghiệp tự đánh giá mình về thế mạnh, thế yếu để củng cố,
phát huy hay khắc phục, cải tiến quản lý.
Phát huy mọi tiềm năng thị trường, khai thác tối đa những nguồn lực
của doanh nghiệp, nhằm đạt đến hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.
Kết quả của phân tích là cơ sở để ra các quyết định quản trị ngắn hạn và
dài hạn.
2.1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh:
2.1.2.1. Doanh thu:
Doanh thu của doanh nghiệp bao gồm: doanh thu bán hàng và cung cấp
dịch vụ, doanh thu thuần, doanh thu hoạt động tài chính và thu nhập khác.
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: là giá trị sản phNm hàng
hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp đã bán ra trong kỳ.
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp được xác
định bằng công thức:
thế cho Mỹ, Nhật, Châu Âu, vì thế Công ty không nên bỏ qua cơ hội xuất khNu qua thị
trường này, nhanh chống nghiên cứu để thâm nhập.
5.4.2. Chú ý nguồn nguyên liệu:
Thủy sản xuất khNu là mặt hàng cần được đảm bảo chất lượng trước
khi xuất đi. Hàng rào kỹ thuật ở các nước nhập khNu ngày càng có những quy định
và nguyên tắc khắt khe. Các nhà nhập khNu thường cập nhật các thiết bị hiện đại để
kiểm tra các dư lượng kháng sinh, hóa chất. Vì thế để đảm bảo chất lượng, Công ty
cần lưu ý ngay từ lúc thu mua.
- Công ty cần kiểm tra kỹ luỡng trong quá trình thu mua nguyên liệu, nó có
nhiễm các loại hóa chất, kháng simh bị cấm không. Đầu tư những trang thiết bị hiện
đại có thể phát hiện các dư lượng kháng sinh hóa chất với tỷ lệ cao.
- Thường xuyên cập nhật thông tin, trang thiết bị và công nghệ tiên tiến trong
quá trình sản xuất, và áp dụng công nghệ kỹ thuật để bảo quản, đảm bảo được chất
lượng thủy sản.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Khi còn học phổ thông, ta thường nghe câu:” học phải đi đôi với hành”.
Nhưng ở cấp phổ thông, chúng ta chưa có đủ điều kiện để thực hành, vì thế
những gì chúng ta học chỉ là lý thuyết suông. Giờ đây, dưới ngôi trường đại học,
thầy cô đã tạo mọi điều kiện cho chúng em tiếp cận với thực tế, thông qua các bài
tập nhóm, các nghiên cứu, chuyên đề kinh tế, chuyên đề ngành và đặt biệt thể
hiện rõ nhất là làm luận văn tốt nghiệp. Làm luận văn tốt nghiệp, một mặt giúp
cho chúng em củng cố kiến thức chuyên ngành và biết vận dụng vào thực tế, mặt
khác giúp chúng em tiếp cận được với thực tế qua 2 tháng thực tập. Để luận văn
đạt kết quả tốt và thực tế thì đòi hỏi phải nổ lực và có kiến thức cá nhân, bên
cạnh đó cần có sự giúp đỡ tận tình của giáo viên hướng dẫn và các Cô Chú trong
cơ quan, trong quá trình thực hiện luận văn.
Giờ đây luận văn đã hoàn thành, cũng có nghĩa là chúng em cũng phải rời
xa ngôi trường thân yêu này. Nhớ lại mới ngày nào bước vào cổng trường Đại
học, tất cả đều xa lạ với chúng em. Nhờ sự nhiệt tình dạy dỗ của quý thầy cô,
nhất là các thầy cô khoa Kinh Tế - Quản Trị Kinh Doanh, chúng em đã có được
những kiến thức quý báu, làm hành trang cho em bước vào đời, để giúp ích cho
xã hội và cũng giúp ích cho bản thân. Giờ đây, khi không có thầy cô bên cạnh,
không còn nghe những lời dạy của thầy cô nữa, có lẽ chúng em sẽ rất khó khăn
trên những bước đi vào đời đầu tiên của mình. Buổi tiệc nào chẳng tàn, tuy Thầy
Cô không bên cạnh nữa nhưng những lời dạy bảo của thầy cô vẫn vang vọng
mãi trong đầu chúng em, sẽ là động lực tiếp sức cho chúng em tiến bước trên con
đường đầy khó khăn này.
Em xin chân thành Thank Ban chủ nhiệm Khoa Kinh Tế - Quản Trị Kinh
Doanh của Trường Đại học Cần Thơ cùng quý thầy cô đã tạo điều kiện thuận lợi,
tận tình giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý báu cho chúng em trong
suốt những năm tháng Đại học và làm luận văn tốt nghiệp.
Đặc biệt, em xin chân thành Thank sự quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ tận
tình của cô Nguyễn Thị Kim Phượng đã tạo điều kiện để em hoàn thành một cách
tốt nhất luận văn tốt nghiệp.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDo thời gian và kiến thức có hạn nên luận văn không tránh khỏi những sai
sót. Em rất mong sự góp ý của quý Thầy cô và các bạn để luận văn được tốt hơn.
Cuối cùng em xin kính chúc quý Thầy cô cùng các cô chú, anh chị em
trong công ty được nhiều sức khỏe, công tác tốt.
MỤC LỤC
Trang
Chương 1:GIỚI THIỆU ....................................................................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................. 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................ 2
1.2.1. Mục tiêu chung ......................................................................................... 2
1.2.2. Mục tiêu cụ thể......................................................................................... 2
1.3. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... 2
1.3.1. Không gian ............................................................................................... 2
1.3.2. Thời gian ................................................................................................... 3
1.3.3. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................... 3
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .. 4
2.1. Phương pháp luận ............................................................................................ 4
2.1.1. Những vấn đề cơ bản về phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh
doanh ...................................................................................................................... 4
2.1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh .............. 5
2.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh .................................. 8
2.2. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 9
2.2.1. Phương pháp so sánh .............................................................................. 9
2.2.2. Phương pháp tỷ số tài chính ................................................................. 10
Chương 3: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY
SẢN MINH HẢI.................................................................................................. 16
3.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ................................................. 16
3.1.1. Giới thiệu về công ty ........................................................................... 16
3.1.2. Lịch sử hình thành và sự phát triển của công ty ................................... 16
3.2. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của công ty ........................................ 17
3.2.1. Chức năng ............................................................................................. 17
3.2.2. Nhiệm vụ.............................................................................................. 18
3.2.3. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................... 19
3.3. Sản phNm và nâng lực hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty .............. 22
3.3.1. Các loại sản phNm ................................................................................ 22
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3.3.2. Nâng lực sản xuất kinh doanh .............................................................. 26
3.4. Nguồn nguyên liệu và mục tiêu chất lượng ................................................... 27
3.4.1. Nguồn nguyên liệu ............................................................................. 27
3.4.2. Mục tiêu chất lượng sản phNm ........................................................... 28
3.5. Phương hướng hoạt động của công ty trong năm 2009 ................................. 29
3.5.1. Về thị trường ........................................................................................ 29
3.5.2. Về đầu tư xây dựng cơ bản và thiết bị ................................................. 30
3.5.3. Về tình hình tài chính của công ty........................................................ 30
Chương 4: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH
DOANH CỦA CÔNG TY .................................................................................. 31
4.1. Đánh giá chung kết quả sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 năm ........ 31
4.2. Phân tích tình hình thực hiện doanh thu ....................................................... 34
4.2.1. Phân tích chung tình hình thực hiện daonh thu qua 3 năm ................. 34
4.2.2. Phân tích tỷ trọng giữa doanh thu xuất khNu với doanh thu ban hàng
nội địa ................................................................................................................... 40
4.2.3. Phân tích tình hình doanh thu theo các nhóm mặt hàng ...................... 41
4.2.4. Phân tích tình hình tiêu thụ của công ty theo thị trường ...................... 44
4.3. Phân tích tình hình biến động chi phí qua 3 năm: ......................................... 54
4.3.1. Phân tích chung biến động chi phí qua 3 năm ..................................... 54
4.3.2.Phân tích chi phí sản xuất kinh doanh theo yếu tố................................ 59
4.4. Phân tích biến động lợi nhuận qua 3 năm ...................................................... 61
4.5. Phân tích một số chỉ tiêu tài chính ................................................................ 66
4.5.1. Phân tích các tỷ số thanh toán .............................................................. 66
4.5.1.1. Tỷ lệ thanh toán ngắn hạn ............................................................... 66
4.5.1.2. Tỷ lệ thanh toán nhanh .................................................................... 67
4.5.1.3. Tỷ lệ thanh toán bằng tiền mặt ........................................................ 68
4.5.1.4. Tỷ lệ thanh toán lãi vay ................................................................... 68
4.5.2. Phân tích khả nâng luân chuyển vốn .................................................... 70
4.5.2.1. Luân chuyển hàng tồn kho ............................................................. 70
4.5.2.2. Luân chuyển khoản phải thu ........................................................... 71
4.5.2.3. Luân chuyển tài sản cố định ............................................................ 71
4.5.2.4. Luân chuyển vốn sở hữu ................................................................. 72
4.5.3. Phân tích khả năng sinh lời .................................................................. 73
4.5.3.1. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS) ......................................... 73
4.5.3.2. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn sở hữu ( ROE) ...................................... 74
4.5.3.3. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản ( ROA) ............................................. 74
Chương 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ
KINHDOANH ..................................................................................................... 76
5.1. Kết quả đạt được của công ty ........................................................................ 76
5.2. Những hạn chế của công ty ............................................................................ 77
5.3. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
cho công ty trong thời gian tới .............................................................................. 78
5.3.1. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ........................................................... 78
5.3.2. Nâng cao khả nâng thanh toán ............................................................. 79
5.3.3. Mở rộng thị trường tăng doanh số........................................................ 80
5.4. Một số biện pháp nhằm nâng cao hoạt động xuất khNu ................................. 82
5.4.1. Nghiên cứu thị trường xuất khNu ......................................................... 82
5.4.2. Chú ý nguồn nguyên liệu ..................................................................... 82
Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHN......................................................... 83
6.1. Kết luận .......................................................................................................... 83
6.2. Kiến nghị........................................................................................................ 83
6.2.1. Đối với công ty ..................................................................................... 83
6.2.2. Đối với nhà nước .................................................................................. 84
Tài liệu tham khảo.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDANH MỤC BẢNG
Trang
Bảng 1: Khái quát tình hình kinh doanh của Công ty qua 3 năm .................... 32
Bảng 2: Tổng hợp doanh thu của Công ty qua 3 năm ..................................... 35
Bảng 3: Tỷ trọng giữa doanh thu xuất khNu và doanh thu nội địa của công ty qua
3 năm ................................................................................................................ 39
Bảng 4: Tình hình kinh doanh theo nhóm mặt hàng của Công ty ................... 42
Bảng 5: Số lượng và đơn giá theo nhóm mặt hàng tiêu thụ ........................... 42
Bảng 6: Tổng hợp doanh thu bán hàng theo thị trường ................................... 45
Bảng 7: Cơ cấu các mặt hàng xuất khNu sang Mỹ........................................... 47
Bảng 8: Cơ cấu mặt hàng xuất khNu sang Nhật ............................................... 50
Bảng 9: Tỷ trọng doanh thu của các mặt hàng xuất khNu sang Nhật .............. 50
Bảng 10: Cơ cấu mặt hàng xuất khNu sang Châu Âu ...................................... 52
Bảng 11: Tổng hợp chi phí của công ty qua 3 năm ......................................... 55
Bảng 12: Tổng hợp chi phí sản xuất kinh doanh theo yếu tố qua 3 năm......... 60
Bảng 13: Tổng hợp lợi nhuận của công ty qua 3 năm .................................... 62
Bảng 14: Thể hiện tỷ lệ thanh toán qua 3 năm ................................................ 66
Bảng 15: Thể hiện tỷ lệ thanh toán lãi vay ...................................................... 68
Bảng 16: Thể hiện khả năng luân chuyển vốn của Công ty ............................ 70
Bảng 17: Thể hiện khả năng sinh lời ............................................................... 73
DANH MỤC HÌNH
Trang
Hình 1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Hải ........... 19
Hình 2: Một số hình ảnh về sản phNm của Công ty ............................................. 26
Hình 3: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty qua 3 năm .......................... 33
Hình 4: Biểu đồ thể hiện tổng doanh thu của Công ty qua 3 năm ....................... 36
Hình 5: Cơ cấu thị trường xuất khNu của Công ty qua 3 năm ............................ 45
Hình 6: Cơ cấu các mặt hàng xuất khNu sang Mỹ............................................... 47
Hình 7: Biểu đồ thể hiện tổng chi phí qua 3 năm ................................................ 56
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
- HTK: Hàng tồn kho
- NPT: Nợ phải thu
- TSCĐ: Tài sản cố định
- VSH: Vốn sở hữu
TÓM TẮT
Phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh là một vấn đề rất quan
trọng đối với sự thành công hay thất bại của mỗi công ty. Đối với Công Ty Cổ
Phần Thủy Sản Minh Hải cũng vậy, việc phân tích này được công ty rất coi
trọng. Sau thời gian thực tập ở công ty, em cũng thấy được tổng quát tình hình
sản xuất kinh doanh của Công ty.
Qua phân tích cho ta thấy tình hình kinh doanh của Công ty qua các năm
đều mang lợi lợi nhuận, tuy năm 2008 có giảm so với 2007. Vốn của Công ty
luôn được đảm bảo và tăng qua 3 năm, còn tài sản thì Công ty có mua sắm, đưa
vào sử dụng những máy móc, dây chuyền hiện đại. Thị trường của Công ty luôn
được mở rộng qua các năm. Tuy nhiên, công ty vẫn còn một số mặt hạn chế như:
khả năng thanh toán còn thấp, lượng vốn công ty đang đi chiếm dụng của các
đơn vị khác lớn.
Từ thực trạng tài chính của công ty, đề tài cũng đưa ra một số giải pháp
để nâng cao hiệu quả hoạt động cho công ty như: mở rộng thị trường tăng khả
năng tiêu thụ; nâng cao khả năng thanh toán; đào tạo tay nghề công nhân, hạ giá
thành, chiến lược đa dạng hóa chủng loại và xúc tiến bán hàng.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiCHƯƠNG 1:
GIỚI THIỆU
1.1. Lý do chọn đề tài:
Như chúng ta đã biết tình hình hiện nay, nước ta đã hòa vào xu thế hội
nhập của thế giới không bao lâu, kết quả đạt được cũng thật khả quan và đem lại
nhiều cơ hội cho đất nước ta phát triển. Nhưng những cơ hội ấy chưa được đất
nước ta tận dụng, phát huy hết thì nước ta phải đối đầu với những thách thức, khó
khăn mới và phải cùng với thế giới nhanh chóng khắc phục, đó là cuộc khủng
hoảng kinh tế toàn cầu. Cũng như các nước khác, sự kiện này đang dần dần tác
động đến nước ta.
Vì thế trong nền kinh tế như hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp phải
cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Môi trường cạnh tranh này ngày càng gay gắt,
việc giải quyết ba vấn đề kinh tế cơ bản: sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào,
sản xuất cho ai, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự ra các quyết định kinh doanh
thật đúng đắn. Trong cuộc cạnh tranh đó có nhiều doanh nghiệp trụ vững, phát
triển sản xuất, nhưng không ít doanh nghiệp thua lỗ phải giải thể và phá sản. Để
có thể trụ vững trong nền kinh tế này, vấn đề đặt lên hàng đầu đối với các doanh
nghiệp là hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Để đạt được hiệu quả hoạt
động sản xuất kinh doanh cao, doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, đánh
giá mọi diễn biến và kết quả của quá trình sản xuất kinh doanh như đánh giá tình
hình sản xuất, tiêu thụ, tình hình sử dụng lao động, vật tư, tiền vốn, tình hình giá
thành, tài chính, đánh giá biến động của thị trường…Trên cơ sở đó đề ra những
giải pháp đúng đắn nhằm thúc đNy tiến bộ kỹ thuật, sử dụng hợp lý lao động, vật
tư, tài sản cố định, tăng nâng suất, nâng cao chất lượng sản phNm, hạ giá
thành…Hay nói cách khác là các doanh nghiệp phải tiến tới mục tiêu tối đa hóa
lợi nhuận. Do đó, đạt hiểu quả kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn
là vấn đề được quan tâm của doanh nghiệp và trở thành điều kiện sống còn để
doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trên thương trường. Chính vì vậy, việc
phân tích thường xuyên hoạt động kinh doanh của công ty sẽ giúp cho các nhà
quản trị đánh giá đầy đủ, chính xác mọi diễn biến và kết quả hoạt động sản xuất
kinh doanh, biết được những mặt mạnh, mặt yếu của công ty để phát huy hay
khắc phục. Đồng thời biết được các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh,
phát hiện được những quy luật của các mặt hoạt động trong một doanh nghiệp
dựa vào các dữ liệu quá khứ để làm cơ sở cho các quyết định hiện tại và đưa ra
những dự báo, hoạch định, chính sách trong tương lai. Từ đây, ta sẽ tìm ra những
biện pháp hữu hiệu để không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty.
Thấy được tầm quan trọng cũng như những lợi ích mà việc phân tích
hiệu quả hoạt động kinh doanh mang lại cho Công Ty, nên em đã chọn đề tài: “
Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Minh
Hải ” làm nội dung nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của mình.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu:
1.2.1. Mục tiêu tổng quát:
Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích hiệu quả hoạt động sản xuất
kinh doanh tại Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Hải và qua đó đưa ra một số
giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
1.2.2. Mục tiêu cụ thể:
Thông qua việc nghiên cứu về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh
và để nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty thì đề tài hướng đến mục tiêu cụ
thể sau:
- Phân tích tình hình doanh thu, chi phí, lợi nhuận qua ba năm 2006,
2007, 2008.
- Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công Ty thông qua một số
chỉ tiêu tài chính cơ bản.
- Tìm ra một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất
kinh doanh của Công Ty trong thời gian tới.
1.3. Phạm vi nghiên cứu:
Do thời gian thực tập thực tế có hạn, lượng kiến thức thực tế thật sự có
được trong lĩnh vực phân tích chưa được sâu sắc, lượng thông tin tiếp nhận còn
nhiều hạn chế, số liệu thu thập thì chưa hoàn thiện lắm nên đề tài chỉ nghiên cứu
ngắn gọn trong phạm vi sau :
- Về không gian : nghiên cứu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại
Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Hải.
- Về thời gian : Luận văn chỉ được thực hiện khoảng 3 tháng, từ tháng 2
đến tháng 4 năm 2009.
Về đối tượng nghiên cứu hân tích kết quả hoạt động kinh doanh của
Công Ty Cổ Phần Thủy Sản Minh Hải.
CHƯƠNG 2:
PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1. Phương pháp luận:
2.1.1. Những vấn đề cơ bản về phân tích hiệu quả hoạt động sản
xuất kinh doanh:
2.1.1.1. Khái niệm:
Phân tích hoạt động kinh doanh là quá trình nghiên cứu, để đánh giá
toàn bộ quá trình và kết quả hoạt động kinh doanh ở doanh nghiệp, nhằm làm rõ
chất lượng hoạt động kinh doanh và các nguồn tiềm năng cần được khai thác,
trên cơ sở đó đề ra các phương án và giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản
xuất kinh doanh ở doanh nghiệp
2.1.1.2. Ý nghĩa:
Phân tích hoạt động kinh doanh là công cụ để phát hiện những khả
năng tiềm tàng trong hoạt động kinh doanh, mà còn là công cụ cải tiến cơ chế
quản lý trong kinh doanh.
Phân tích hoạt động kinh doanh cho phép các nhà doanh nghiệp nhìn
nhận đúng đắn về khả năng, sức mạnh cũng như những hạn chế trong doanh
nghiệp của mình.
Phân tích hoạt động kinh doanh là cơ sở quan trọng để ra các quyết
định kinh doanh.
Phân tích hoạt động kinh doanh là công cụ quan trọng trong những
chức năng quản trị có hiệu quả ở doanh nghiệp.
Phân tích hoạt động kinh doanh là biện pháp quan trọng để phòng
ngừa rủi ro .
Tài liệu phân tích hoạt động kinh doanh không chỉ cần thiết cho các
nhà quản trị ở bên trong doanh nghiệp mà còn cần thiết cho các đối tượng bên
ngoài khác, khi họ có quan hệ về nguồn lợi với doanh nghiệp.
2.1.1.3. Nhiệm vụ:
Để trở thành một công cụ quan trọng của quá trình nhận thức, hoạt động
kinh doanh ở doanh nghiệp và là cơ sở cho việc ra các quyết định kinh doanh
đúng đắn, phân tích hoạt động kinh doanh có những nhiệm vụ sau:
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiKiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh thông qua các chỉ
tiêu kinh tế đã xây dựng.
Xác định các nhân tố ảnh hưởng của các chỉ tiêu và tìm nguyên nhân
gây nên các mức độ ảnh hưởng đó.
Đề xuất các giải pháp nhằm khai thác tiềm năng và khắc phục những
tồn tại yếu kém của quá trình hoạt động kinh doanh.
Xây dựng phương án kinh doanh căn cứ vào mục tiêu đã định.
2.1.1.4. Vai trò:
Phân tích hoạt động kinh doanh chiếm một vị trí quan trọng trong quá
trình hoạt động của doanh nghiệp. Đó là một công cụ quản lý kinh tế có hiệu quả
mà các doanh nghiệp đã sử dụng từ trước tới nay. Như chúng ta đã biết, mọi hoạt
động kinh doanh của doanh nghiệp đều nằm trong thế tác động liên hoàn với
nhau. Do đó, chỉ có thể tiến hành phân tích các hoạt động kinh doanh một cách
toàn diện, mới có thể giúp cho các nhà doanh nghiệp đánh giá đầy đủ và sâu sắc
mọi hoạt động kinh tế trong trạng thái thực của chúng. Chính vì vậy mà việc
phân tích hoạt động kinh doanh sẽ có tác dụng:
Giúp doanh nghiệp tự đánh giá mình về thế mạnh, thế yếu để củng cố,
phát huy hay khắc phục, cải tiến quản lý.
Phát huy mọi tiềm năng thị trường, khai thác tối đa những nguồn lực
của doanh nghiệp, nhằm đạt đến hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.
Kết quả của phân tích là cơ sở để ra các quyết định quản trị ngắn hạn và
dài hạn.
2.1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh:
2.1.2.1. Doanh thu:
Doanh thu của doanh nghiệp bao gồm: doanh thu bán hàng và cung cấp
dịch vụ, doanh thu thuần, doanh thu hoạt động tài chính và thu nhập khác.
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: là giá trị sản phNm hàng
hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp đã bán ra trong kỳ.
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp được xác
định bằng công thức:
thế cho Mỹ, Nhật, Châu Âu, vì thế Công ty không nên bỏ qua cơ hội xuất khNu qua thị
trường này, nhanh chống nghiên cứu để thâm nhập.
5.4.2. Chú ý nguồn nguyên liệu:
Thủy sản xuất khNu là mặt hàng cần được đảm bảo chất lượng trước
khi xuất đi. Hàng rào kỹ thuật ở các nước nhập khNu ngày càng có những quy định
và nguyên tắc khắt khe. Các nhà nhập khNu thường cập nhật các thiết bị hiện đại để
kiểm tra các dư lượng kháng sinh, hóa chất. Vì thế để đảm bảo chất lượng, Công ty
cần lưu ý ngay từ lúc thu mua.
- Công ty cần kiểm tra kỹ luỡng trong quá trình thu mua nguyên liệu, nó có
nhiễm các loại hóa chất, kháng simh bị cấm không. Đầu tư những trang thiết bị hiện
đại có thể phát hiện các dư lượng kháng sinh hóa chất với tỷ lệ cao.
- Thường xuyên cập nhật thông tin, trang thiết bị và công nghệ tiên tiến trong
quá trình sản xuất, và áp dụng công nghệ kỹ thuật để bảo quản, đảm bảo được chất
lượng thủy sản.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: