Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
PHÂN TÍCH SẢN PHẨM THỊ TRƯỜNG CỦA DỰ ÁN
“BÃI GIỮ XE THÔNG MINH”
Nhận thấy thực tế còn nhiều bất cập trong việc giữ xe của các bãi xe trên địa bàn TP.HCM.Nhóm của chúng tui đã cho ra đời hệ thống giữ xe thông minh. Sản phẩm được đánh giá rất cao về tính an toàn dành cho người sử dụng đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí nhân viên.
Theo thống kê của Công an Thành phố Hồ Chí Minh, trung bình trên địa bàn TP xảy ra 50-100 vụ mất xe máy trong đó tỉ lệ tại các bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ… chiếm 30%. Nguyên nhân chủ yếu là do kẻ gian dùng thủ đoạn làm vé giả, tráo biển số hay người giữ xe bị mất vé. Ý tưởng của hệ thống giữ xe ra đời từ đó.Nhận thấy tính bảo mật cao nên nhóm chúng tui quyết định áp dụng mô hình này làm đề tài cho dự án của chúng tôi.
Chúng tui sẽ cung cấp những số liệu thực tế để thuyết phục nhà đầu tư, đối tác tiềm năng hay người đọc là công việc kinh doanh của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng trong một ngành kinh doanh đang phát triển và có thể đảm bảo doanh số bán ra bất chấp cạnh tranh. Đây là một trong những phần quan trọng nhất của kế hoạch kinh doanh, trong đó có xem xét đến quy mô của thị trường hiện tại và xu hướng phát triển của thị trường.Nhiều phần tiếp theo trong kế hoạch kinh doanh như phần sản xuất, tiếp thị và tổng số vốn bạn cần có, đều sẽ phải dựa trên dự báo về doanh số bán ra được đề cập đến trong phần này.Sau đây là những phần mà chúng tui muốn đề cập đến trong phân tích thị trường sản phẩm.
• Khách hàng
• Quy mô và xu hướng thị trường
• Cạnh tranh
• Doanh số ước tính
1. Khách hàng
Như ta đã thấy thì nhu cầu của khách hàng là vô tận nhưng khả năng đáp ứng là hữu hạn,vì vậy cần tập trung vào nhu cầu cấp thiết hiện nay của khách hàng.Cho nên nhóm chúng tui đã tập trung tìm hiểu,nghiên cứu nhu cầu của khách hàng về sản phẩm mà chúng tui muốn giới thiệu tới các khách hàng,một dự án mà tính khả thi là khá cao,đáp ứng được những nhu cầu được đánh giá là cấp bách hiện nay.Hiện nay trên địa bàng thành phố nạn kẹt xe luôn là đề tài nóng,có rất nhiều kênh như báo chí,truyền thanh,truyền hình đăng tải về vấn đề này,và có một kênh truyền thanh chuyên cung cấp thông tin những điểm nóng giao thông trên địa bàn thành phố để thông báo cho mọi người dân,lưu lượng xe di chuyển quá nhiều trên các nẻo đường phố là rất nhiều mà khả năng sức chứa của đường phố hiện nay là có hạn cho nên việc xuất hiện những điểm giữ xe là điều tất yếu để giảm nạn kẹt xe,nhưng do lượng xe quá nhiều mà những điểm giữ xe hiện nay chưa thực sự đáp ứng được những yêu cầu mà khách hàng mong muốn,nguyên nhân là do
• Mức độ an toàn của những điểm giữ xe trên không làm khách hàng hoàn toàn an tâm
• Thái độ phục vụ của những nhân viên gửi xe đối với khách hàng chưa được tế nhị,cũng như mức độ chuyên nghiệp
• Thời gian gửi xe làm cho khách hàng khó chịu vì phải đợi đến lâu mới tới lượt của mình
Đó là những vấn đề thường gặp hiện nay tại các điểm giữ xe nói chung còn ở trường đại học Ngân Hàng thì sao? Hiện nay thì vấn đề gửi xe của trường cũng được quan tâm nhiều,mặc dù năm nay trường đã thêm một bãi giữ xe ở khu sân bóng của trường,đã giảm tải được lượng xe tập trung một chỗ ở ngay cổng chính gây kẹt xe cũng như mất đi vẻ đẹp của ngôi trường,giảm bớt được vấn đề quá tải vì sức chứa của bãi gửi xe không chứa hết đươc lượng xe mà sinh viên gửi,nhiều xe để quá sát nhau gây trầy xước xe hay gặp khó khăn khi lấy xe ra,nhiều lúc phải sử dụng đến diện tích khuôn viên trong trường để giữ xe gây ra mất vẻ mỹ quan trong trường,cũng do lối vào bãi giữ xe quá nhỏ và dốc cộng thêm viêc nằm ngay bên cạnh cổng chính nên việc cùng lúc ra về hay vào học cũng gây ra mất trật tự cũng như kẹt xe ỏ khu vực trước cổng trường.Về khía cạnh nhân viên giữ xe thì mấy năm trước xảy ra các vụ trộm xăng hay ăn cắp phụ tùng xe cả sinh viên gửi trong trường theo hình thức gửi theo tháng nên có xảy ra xo xác giữa hai bên,nên sinh viên cũng phản ảnh nhiều về vấn đề nhân viên giữ xe,cơ sở vật chất bãi giữ xe cũng xuống cấp không thể đáp ứng được nhu cầu,bãi giữ xe mới thêm vào cũng chỉ phần nào nhu cầu về chỗ gửi chứ chưa đáp ứng được nhu cầu về chất lượng sân bãi cũng như thái độ phục vụ của nhân viên giữ xe
Chúng tui đã tập hợp được những nguyện vọng cũng như là yêu cầu của các bạn sinh viên trong trường đó là lý do tại sao mà chúng tui muốn đưa ra mô hình “bãi giữ xe thông minh” này để ứng dụng vào trường của chúng tui để giải quyết những bức xúc của những sinh viên trong trường.Sản phẩm của chúng tui đáp ứng được nhu cầu về chất lượng,thái độ phục vụ,cũng như giá cả.Sản phẩm mà chúng tui giới thiệu đã được thực hiện thành công ở những địa điểm như Thương Xá Tax,Hùng Vương Plaza,Ktx đại học Bách Khoa.Sản phẩm nhằm phục vụ cho các trường đại học cao đẳng trong thành phố.Khách hàng của chúng tui là những bạn sinh viên trong trường cũng như các bạn sinh viên trường khác có nhu cầu gửi xe,nếu thực hiện thành công thì chúng tui dự kiến sẽ tiếp tục ở các trường khác như Sư Phạm Kỹ Thuật,Đại học Quốc Gia…đó mới chỉ là thị trường nhỏ,còn thị trường tiềm năng đó là công nhân ở các công ty xí nghiệp cũng như những người tri thức sẽ là thị trường không nhỏ,nhu cầu của thị trường này là rất lớn,đó sẽ là một dự án tầm cỡ quốc gia,điều mà chúng tui muốn hướng đến trong tương lai gần.
2. Quy mô/xu hướng của thị trường
Hiện nay quy mô thị trường của sản phẩm thì không được rộng rãi bởi vì công nghệ là độc quyền,nhiều người tiêu dùng chưa nắm bắt được lợi ích của sản phẩm là do chi phí đầu tư ban đầu là khá cao bao gồm (chi phí xây dựng mặt bằng,chi phí nhân công,chi phí máy công nghệ,chi phí lắp đặt…) và cũng như thời gian cũng mất mấy tháng để hoàn thành việc xây dựng cơ bản,cũng như là khách hàng do họ đã quen với việc gửi xe tại những điểm gửi xe bình thường mà họ chưa nhận thấy được tính ưu viết của mô hình trên.Hiện tại thì mô hình được áp dụng tại một số điểm trọng yếu như bệnh viện,các khu mua sắm,trường học...như vậy là quá ít ỏi so với nhu cầu hiện nay do một số yếu tố đã kể trên,không chỉ áp dụng cho các địa điểm trọng yếu mà mô hình phải được nhân rộng ra cả thành phố hay các tỉnh lân cận,hiện tại chúng tui chỉ đáp ứng nhu cầu về xe đạp và xe mô tô hai bánh.
Trong tương lai thì mô hình này sẽ được nhân rộng ra khắp thành phố các tỉnh lân cận hay cả vùng Đông Nam Bộ bởi tính khả thi của mô hình là cao,tiện lợi,nhanh chóng,giá phải chăng,đáp ứng được nhu cầu rất lớn trong tương lai khi mà thành phố sẽ xuất hiện thêm nhiều xe hơn mà trong đó xe bốn bánh sẽ gia tăng đáng kể nhất trong tất cả những phương tiện hiện tại.Thị trường vào tương lai là rất có tiềm năng bởi hiện tại chưa có nhiều nơi áp dụng mô hình này,do nhu cầu bãi giữ xe vào tương lai cho các loại xe hai bánh và đặc biệt là bốn bánh nên đây là một thị trường tiềm năng cho những ai muốn đầu tư vào dự án “bãi giữ xe thông minh” này.Các yếu tố dẫn đến nhu cầu tăng lên của phương tiện di chuyển trong tương lai đặc biệt là xe bốn bánh đó là xu hướng tương lai thì đời sống của người dân sẽ tăng lên kéo theo là nhu cầu vật chất sẽ tăng theo và phương tiện di chuyển là nhu cầu hàng đầu cho nên nhu cầu về bãi giữ xe là điều tất yếu,tương lai thì người dân sẽ di chuyển ra ở ngoại ô vì mức độ ô nhiễm dự báo sẽ tăng lên do nhà máy mọc lên nhiều dẫn đến việc di chuyển vào trung tâm đi làm hay đi công việc sẽ tăng vì vậy mà nhu cầu giữ xe chắc chắn là sẽ tăng cao,giới tính cũng ảnh hưởng đến nguyên nhân là do tỷ lệ nam trong tương lai sẽ cao hơn nữ cho nên nhu cầu mua phương tiện cũng cao hơn,tuổi tác cũng vậy do nước ta là dân số trẻ nên nhu cầu của giới trẻ cũng không nhỏ,yếu tố tiếp theo đó là đường xá trong tương lai sẽ giải quyết được vấn đề kẹt xe hiện nay làm cho nhiều gia đình không mua xe,việc giải quyết vấn đề trên sẽ kích thích nhu cầu mua xe của những gia đình co nhu cầu,một yếu tố cũng quan trọng không kém đó là trong tương lai thì chính sách lãi suất xe nhập khẩu của chính phủ sẽ giảm xuống thấp do nước ta đã gia nhập WTO cho nên nhu cầu sẽ tăng cao hơn.
3. Cạnh tranh
Trong môi trường kinh doanh không tránh khỏi sự cạnh tranh từ các công ty khác hay cá nhân khác,muốn tồn tại trong môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt thì người kinh doanh phải có sách lược,chiến lược rõ ràng,nhóm chúng tui đã có những kế hoạch cụ thể để cạnh tranh với những tổ chức hay cá nhân khác,muốn cạnh tranh được chúng tui đã nghiên
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
PHÂN TÍCH SẢN PHẨM THỊ TRƯỜNG CỦA DỰ ÁN
“BÃI GIỮ XE THÔNG MINH”
Nhận thấy thực tế còn nhiều bất cập trong việc giữ xe của các bãi xe trên địa bàn TP.HCM.Nhóm của chúng tui đã cho ra đời hệ thống giữ xe thông minh. Sản phẩm được đánh giá rất cao về tính an toàn dành cho người sử dụng đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí nhân viên.
Theo thống kê của Công an Thành phố Hồ Chí Minh, trung bình trên địa bàn TP xảy ra 50-100 vụ mất xe máy trong đó tỉ lệ tại các bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ… chiếm 30%. Nguyên nhân chủ yếu là do kẻ gian dùng thủ đoạn làm vé giả, tráo biển số hay người giữ xe bị mất vé. Ý tưởng của hệ thống giữ xe ra đời từ đó.Nhận thấy tính bảo mật cao nên nhóm chúng tui quyết định áp dụng mô hình này làm đề tài cho dự án của chúng tôi.
Chúng tui sẽ cung cấp những số liệu thực tế để thuyết phục nhà đầu tư, đối tác tiềm năng hay người đọc là công việc kinh doanh của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng trong một ngành kinh doanh đang phát triển và có thể đảm bảo doanh số bán ra bất chấp cạnh tranh. Đây là một trong những phần quan trọng nhất của kế hoạch kinh doanh, trong đó có xem xét đến quy mô của thị trường hiện tại và xu hướng phát triển của thị trường.Nhiều phần tiếp theo trong kế hoạch kinh doanh như phần sản xuất, tiếp thị và tổng số vốn bạn cần có, đều sẽ phải dựa trên dự báo về doanh số bán ra được đề cập đến trong phần này.Sau đây là những phần mà chúng tui muốn đề cập đến trong phân tích thị trường sản phẩm.
• Khách hàng
• Quy mô và xu hướng thị trường
• Cạnh tranh
• Doanh số ước tính
1. Khách hàng
Như ta đã thấy thì nhu cầu của khách hàng là vô tận nhưng khả năng đáp ứng là hữu hạn,vì vậy cần tập trung vào nhu cầu cấp thiết hiện nay của khách hàng.Cho nên nhóm chúng tui đã tập trung tìm hiểu,nghiên cứu nhu cầu của khách hàng về sản phẩm mà chúng tui muốn giới thiệu tới các khách hàng,một dự án mà tính khả thi là khá cao,đáp ứng được những nhu cầu được đánh giá là cấp bách hiện nay.Hiện nay trên địa bàng thành phố nạn kẹt xe luôn là đề tài nóng,có rất nhiều kênh như báo chí,truyền thanh,truyền hình đăng tải về vấn đề này,và có một kênh truyền thanh chuyên cung cấp thông tin những điểm nóng giao thông trên địa bàn thành phố để thông báo cho mọi người dân,lưu lượng xe di chuyển quá nhiều trên các nẻo đường phố là rất nhiều mà khả năng sức chứa của đường phố hiện nay là có hạn cho nên việc xuất hiện những điểm giữ xe là điều tất yếu để giảm nạn kẹt xe,nhưng do lượng xe quá nhiều mà những điểm giữ xe hiện nay chưa thực sự đáp ứng được những yêu cầu mà khách hàng mong muốn,nguyên nhân là do
• Mức độ an toàn của những điểm giữ xe trên không làm khách hàng hoàn toàn an tâm
• Thái độ phục vụ của những nhân viên gửi xe đối với khách hàng chưa được tế nhị,cũng như mức độ chuyên nghiệp
• Thời gian gửi xe làm cho khách hàng khó chịu vì phải đợi đến lâu mới tới lượt của mình
Đó là những vấn đề thường gặp hiện nay tại các điểm giữ xe nói chung còn ở trường đại học Ngân Hàng thì sao? Hiện nay thì vấn đề gửi xe của trường cũng được quan tâm nhiều,mặc dù năm nay trường đã thêm một bãi giữ xe ở khu sân bóng của trường,đã giảm tải được lượng xe tập trung một chỗ ở ngay cổng chính gây kẹt xe cũng như mất đi vẻ đẹp của ngôi trường,giảm bớt được vấn đề quá tải vì sức chứa của bãi gửi xe không chứa hết đươc lượng xe mà sinh viên gửi,nhiều xe để quá sát nhau gây trầy xước xe hay gặp khó khăn khi lấy xe ra,nhiều lúc phải sử dụng đến diện tích khuôn viên trong trường để giữ xe gây ra mất vẻ mỹ quan trong trường,cũng do lối vào bãi giữ xe quá nhỏ và dốc cộng thêm viêc nằm ngay bên cạnh cổng chính nên việc cùng lúc ra về hay vào học cũng gây ra mất trật tự cũng như kẹt xe ỏ khu vực trước cổng trường.Về khía cạnh nhân viên giữ xe thì mấy năm trước xảy ra các vụ trộm xăng hay ăn cắp phụ tùng xe cả sinh viên gửi trong trường theo hình thức gửi theo tháng nên có xảy ra xo xác giữa hai bên,nên sinh viên cũng phản ảnh nhiều về vấn đề nhân viên giữ xe,cơ sở vật chất bãi giữ xe cũng xuống cấp không thể đáp ứng được nhu cầu,bãi giữ xe mới thêm vào cũng chỉ phần nào nhu cầu về chỗ gửi chứ chưa đáp ứng được nhu cầu về chất lượng sân bãi cũng như thái độ phục vụ của nhân viên giữ xe
Chúng tui đã tập hợp được những nguyện vọng cũng như là yêu cầu của các bạn sinh viên trong trường đó là lý do tại sao mà chúng tui muốn đưa ra mô hình “bãi giữ xe thông minh” này để ứng dụng vào trường của chúng tui để giải quyết những bức xúc của những sinh viên trong trường.Sản phẩm của chúng tui đáp ứng được nhu cầu về chất lượng,thái độ phục vụ,cũng như giá cả.Sản phẩm mà chúng tui giới thiệu đã được thực hiện thành công ở những địa điểm như Thương Xá Tax,Hùng Vương Plaza,Ktx đại học Bách Khoa.Sản phẩm nhằm phục vụ cho các trường đại học cao đẳng trong thành phố.Khách hàng của chúng tui là những bạn sinh viên trong trường cũng như các bạn sinh viên trường khác có nhu cầu gửi xe,nếu thực hiện thành công thì chúng tui dự kiến sẽ tiếp tục ở các trường khác như Sư Phạm Kỹ Thuật,Đại học Quốc Gia…đó mới chỉ là thị trường nhỏ,còn thị trường tiềm năng đó là công nhân ở các công ty xí nghiệp cũng như những người tri thức sẽ là thị trường không nhỏ,nhu cầu của thị trường này là rất lớn,đó sẽ là một dự án tầm cỡ quốc gia,điều mà chúng tui muốn hướng đến trong tương lai gần.
2. Quy mô/xu hướng của thị trường
Hiện nay quy mô thị trường của sản phẩm thì không được rộng rãi bởi vì công nghệ là độc quyền,nhiều người tiêu dùng chưa nắm bắt được lợi ích của sản phẩm là do chi phí đầu tư ban đầu là khá cao bao gồm (chi phí xây dựng mặt bằng,chi phí nhân công,chi phí máy công nghệ,chi phí lắp đặt…) và cũng như thời gian cũng mất mấy tháng để hoàn thành việc xây dựng cơ bản,cũng như là khách hàng do họ đã quen với việc gửi xe tại những điểm gửi xe bình thường mà họ chưa nhận thấy được tính ưu viết của mô hình trên.Hiện tại thì mô hình được áp dụng tại một số điểm trọng yếu như bệnh viện,các khu mua sắm,trường học...như vậy là quá ít ỏi so với nhu cầu hiện nay do một số yếu tố đã kể trên,không chỉ áp dụng cho các địa điểm trọng yếu mà mô hình phải được nhân rộng ra cả thành phố hay các tỉnh lân cận,hiện tại chúng tui chỉ đáp ứng nhu cầu về xe đạp và xe mô tô hai bánh.
Trong tương lai thì mô hình này sẽ được nhân rộng ra khắp thành phố các tỉnh lân cận hay cả vùng Đông Nam Bộ bởi tính khả thi của mô hình là cao,tiện lợi,nhanh chóng,giá phải chăng,đáp ứng được nhu cầu rất lớn trong tương lai khi mà thành phố sẽ xuất hiện thêm nhiều xe hơn mà trong đó xe bốn bánh sẽ gia tăng đáng kể nhất trong tất cả những phương tiện hiện tại.Thị trường vào tương lai là rất có tiềm năng bởi hiện tại chưa có nhiều nơi áp dụng mô hình này,do nhu cầu bãi giữ xe vào tương lai cho các loại xe hai bánh và đặc biệt là bốn bánh nên đây là một thị trường tiềm năng cho những ai muốn đầu tư vào dự án “bãi giữ xe thông minh” này.Các yếu tố dẫn đến nhu cầu tăng lên của phương tiện di chuyển trong tương lai đặc biệt là xe bốn bánh đó là xu hướng tương lai thì đời sống của người dân sẽ tăng lên kéo theo là nhu cầu vật chất sẽ tăng theo và phương tiện di chuyển là nhu cầu hàng đầu cho nên nhu cầu về bãi giữ xe là điều tất yếu,tương lai thì người dân sẽ di chuyển ra ở ngoại ô vì mức độ ô nhiễm dự báo sẽ tăng lên do nhà máy mọc lên nhiều dẫn đến việc di chuyển vào trung tâm đi làm hay đi công việc sẽ tăng vì vậy mà nhu cầu giữ xe chắc chắn là sẽ tăng cao,giới tính cũng ảnh hưởng đến nguyên nhân là do tỷ lệ nam trong tương lai sẽ cao hơn nữ cho nên nhu cầu mua phương tiện cũng cao hơn,tuổi tác cũng vậy do nước ta là dân số trẻ nên nhu cầu của giới trẻ cũng không nhỏ,yếu tố tiếp theo đó là đường xá trong tương lai sẽ giải quyết được vấn đề kẹt xe hiện nay làm cho nhiều gia đình không mua xe,việc giải quyết vấn đề trên sẽ kích thích nhu cầu mua xe của những gia đình co nhu cầu,một yếu tố cũng quan trọng không kém đó là trong tương lai thì chính sách lãi suất xe nhập khẩu của chính phủ sẽ giảm xuống thấp do nước ta đã gia nhập WTO cho nên nhu cầu sẽ tăng cao hơn.
3. Cạnh tranh
Trong môi trường kinh doanh không tránh khỏi sự cạnh tranh từ các công ty khác hay cá nhân khác,muốn tồn tại trong môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt thì người kinh doanh phải có sách lược,chiến lược rõ ràng,nhóm chúng tui đã có những kế hoạch cụ thể để cạnh tranh với những tổ chức hay cá nhân khác,muốn cạnh tranh được chúng tui đã nghiên
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: