Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
Đề mục Trang
Trang bìa i
Lời Thank ii
Lời mở đầu iii
Mục lục iv
Danh sách hình vẽ v
Danh sách bảng biểu vi
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
1.1 Khái niệm về sản phẩm, chất lượng sản phẩm 1
1.2 Các quan niệm về quản lý chất lượng 3
1.3 Các hệ thống quản lý chất lượng 4
CHƯƠNG 2. TCVN ISO 9001:2008
2.1 Giới thiệu chung về TCVN ISO 9001:2008 10
2.2 Lợi ích của việc áp dụng ISO 9001:2008 10
2.3 Nội dung chính của ISO 9001:2008 12
2.4 Hệ thống tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9000 12
2.5 Những thay đổi của TCVN ISO 9001:2008 so với TCVN ISO 9001:2000 15
2.6 Các bước xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 17
2.7 Hướng dẫn chuyển đổi từ ISO 9001:2000 sang ISO 9001:2008 18
CHƯƠNG 3. TÌM HIỂU HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2008 TẠI CÔNG TY COCA-COLA VIỆT NAM
3.1 Tổng quan nhà máy 22
3.2 Chính sách chất lượng của Công ty Coca-Cola Việt Nam 26
3.3 Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào qui trình sản xuất 27
3.4 Vệ sinh an toàn lao động 47
CHƯƠNG 4. KẾT LUẬN 50

5- Đo lường phân tích và cải tiến: Đo lường sự thoả mãn của khách hàng; Đánh giá nội bộ; Theo dõi và đo lường các quá trình; Theo dõi và đo lường sản phẩm; Kiểm soát sản phẩm không phù hợp; Phân tích dữ liệu; Hành động khắc phục; Hành động phòng ngừa.
2.4 Hệ thống tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9000
2.4.1 Trình bày cách thức xây dựng hệ thống tài liệu theo tiêu chuẩn ISO 9000
Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 là các qui định yêu cầu doanh nghiệp chứng tỏ khả năng cung cấp một các ổn định chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng, nâng cao sự thỏa mãn khách hàng thông qua việc áp dụng có hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng bao gồm các quá trình cải tiến liên tục hệ thống và đảm bảo sự phù hợp các yêu cầu của khách hàng. Các yêu cầu của ISO 9001:2008 cho một doanh nghiệp cụ thể thì phải thực hiện theo phương pháp “Tiếp cận quá trình”, tức là xác định hệ thống hoạt động của doanh nghiệp bao gồm các quá trình, những hoạt động nào và đồng thời nhận biết sự tương tác giữa các quá trình và hoạt động nhằm để kiểm soát công việc diễn ra, sự kiểm soát này bao gồm sự kết nối các quá trình đơn lẻ trong hệ thống quá trình, nó cũng kết hợp và tương tác giữa các quá trình đó. Để thực hiện công việc xây dựng này ta phải thực hiện các công việc sau:
Xác định loại tài liệu, thủ tục của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.
Xác định các quá trình trong doanh nghiệp gồm các trình tự và các mối quan hệ giữa các yếu tố trong quá trình.
Xây dựng hệ thống qui trình sản xuất đảm bảo chất lượng sản phẩm, xác định và kiểm soát các điểm tới hạn (CCP) nhằm kiểm soát tạo đầu ra tốt cho sản phẩm.
2.4.2 Hệ thống tài liệu theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008
Các tài liệu của hệ thống chất lượng ISO 9001:2008 gồm có:
Các văn bản công bố về chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng của công ty.
Sổ tay chất lượng.
Các thủ tục dạng văn bản theo yêu cầu của tiêu chuẩn.
Các tài liệu cần có của doanh nghiệp để đảm bảo việc hoạch định, tác nghiệp, và kiểm soát có hiệu lực các quy trình của công ty.
Các hồ sơ theo yêu cầu của tiêu chuẩn.
Hình 2.1: Hệ thống tài liệu theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.
Cách xây dựng sổ tay chất lượng: sổ tay chất lượng bao gồm:
- Trang đầu: tên công ty, tên tài liệu, số hiệu tài liệu, số bản lần ban hành, người soạn thảo, người phê duyệt.
- Mục lục
- Giới thiệu về sổ tay chất lượng
- Các thuật ngữ và định nghĩa
- Cơ cấu tổ chức, trách nhiệm và quyền hạn
- Mô tả các quá trình của doanh nghiệp
- Phụ lục
Cách xây dựng thủ tục: thủ tục hệ thống chất lượng là các văn bản quy định cách thức thực hiện hay là bước thực hiện một quá trình trong doanh nghiệp. Một thủ tục gồm:
- Mục đích
- Phạm vi áp dụng
- Các tài liệu tham khảo
- Các định nghĩa, thuật ngữ viết tắt
- Nội dung thủ tục
- Tài liệu liên quan
Cách xây dựng các hướng dẫn: là các văn bản hướng dẫn thực hiện một hoạt động. Một tài liệu hướng dẫn bao gồm:
- Phạm vi áp dụng
- Các kỹ năng cần thiết của người thực hiện
- Mô tả công việc
Cách xây dựng biểu mẫu: biểu mẫu dùng để thu thập các kết quả, bằng chứng về các công việc đã thực hiện. Biểu mẫu cần có cơ sở ngày tháng để tiện cho việc lưu trữ và truy cập dữ liệu khi cần thiết.
Xác định các quá trình: việc xây dựng ISO 9001:2008 nên tiếp cận theo quá trình. Do đó cần xác định các quá trình trong công ty bao gồm các trình tự và các mối quan hệ giữa các yếu tố trong một quá trình.
Hình 2.2: Mô hình hệ thống quản lý chất lượng dựa trên quá trình.
2.5 Những thay đổi của TCVN ISO 9001:2008 so với TCVN ISO 9001:2000
Tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 về mặt cấu trúc vẫn giữ nguyên không thay đổi so với tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 như sau:
1. Phạm vi. 2. Tiêu chuẩn trích dẫn. 3. Thuật ngữ và định nghĩa. 4. Hệ thống quản lý chất lượng. 5. Trách nhiệm của lãnh đạo. 6. Quản lý nguồn lực. 7. Tạo sản phẩm. 8. Đo lường, phân tích và cải tiến. Những thay đổi chính của phiên bản mới có thể tóm tắt là:
- Làm rõ từ ngữ.
- Đại diện lãnh đạo.
- Sử dụng nguồn bên ngoài.
- Hành động khắc phục phòng ngừa.
Xem xét vào chi tiết, chúng ta thấy nội dung có những điểm mới sau:
1. Phải xác định trong hệ thống quản lý chất lượng cách thức và mức độ kiểm soát đối với các quá trình có nguồn bên ngoài.
2. Quy định chặt chẽ hơn trong việc kiểm soát các quá trình có nguồn gốc bên ngoài.
3. Cơ cấu văn bản hệ thống quản lý chất lượng thay đổi. Tầm quan trọng cùa hồ sơ nâng lên ngang tầm của thủ tục.
4. Nhấn mạnh đến hoạt động phân tích và cải tiến các quá trình.
5. Diễn giải rõ hơn hình thức của thủ tục. Một thủ tục có thể bao gồm nhiều quá trình hay có thể nhiều thủ tục diễn giải cho một quá trình.
6. Chức danh thay mặt lãnh đạo quy định rõ hơn phải là thành viên ban lãnh đạo của tổ chức.
7. Nhấn mạnh hơn về vấn đề phù hợp với các yêu cầu. Có ý nghĩa rộng và ban quát hơn so với “chất lượng” như sử dụng trong ISO 9001: 2000.
8. Khái niệm “Năng lực, nhận thức và đào tạo” thay thế bằng “Năng lực, đào tạo và nhận thức”: Nhấn mạnh hơn về công tác đào tạo trong tổ chức.
9. Về thông tin nội bộ, tiêu chuẩn mới bổ sung các yêu cầu hệ thống thông tin. Trước đây chỉ là hệ thống liên lạc.
10. Khái niệm môi trường làm việc được diễn giải rõ hơn về mặt vi khí hậu: “Môi trường làm việc” liên quan đến các điều kiện mà tại đó công việc được thực hiện bao gồm các yếu tố về vật lý, môi trường và các yếu tố khác (như tiếng ồn, nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng hay thời tiết).
11. Các hoạt động sau giao hàng được nêu cụ thể và rõ hơn, ví dụ như: a. Các điều khoản bảo hành,
b. Nghĩa vụ hợp đồng như dịch vụ bảo trì, và
c. Các dịch vụ bổ sung như dịch vụ tái chế hay dịch vụ xử lý cuối cùng.
12. Yêu cầu xem xét thiết kế nêu cụ thể và ví dụ rõ hơn. Như bán hàng qua internet, việc xem xét bài bản cho từng đơn hàng là không khả thi. Thay vào đó, có thể xem xét thông qua các thông tin thích hợp về sản phẩm như catalogue hay hay tài liệu quảng cáo.
13. Tài sản của khách hàng được kiểm soát bao gồm cả dữ liệu cá nhân.
14. Trong việc bảo toàn sản phẩm, tiêu chuẩn mới quy định rõ là bảo toàn sản phẩm thay thế cho việc bảo toàn các yêu cầu của sản phẩm.
15. Trong việc hiệu chuẩn, tất cả các khái niệm về phương tiện đo đều được thay thế bằng thiết bị đo. Việc hiệu chuẩn cũng nhấn mạnh và coi trọng cả 2 phương pháp hiệu chuẩn và kiểm tra xác nhận.
16. Thăm dò, khảo sát thỏa mãn khách hàng nêu cụ thể rõ ràng hơn: việc theo dõi cảm nhận của khách hàng có thể bao gồm việc tiếp nhận đầu vào từ các nguồn như:
a. Khảo sát thoả mãn khách hàng,
b. Dữ liệu khách hàng về chất lượng sản phẩm chuyển giao,
c. Khảo sát ý kiến của người sử dụng,
d. Phân tích tổn thất kinh doanh,
e. Lời khen, các khiếu nại về bảo hành,

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
P Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 cho hoạt động dịch vụ khoa học công nghệ tại Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam Luận văn Kinh tế 2
M Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001-2008 ở các cơ quan chuyên môn thuộ Kinh tế quốc tế 0
T Giải pháp để triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 cho các doanh nghiệp Kinh tế quốc tế 0
K Đánh giá hạn chế về mặt công nghệ, hoạt động quản lý nhà nước theo bộ tiêu chuẩn TCVN ISO 9001 Văn hóa, Xã hội 0
C hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại công ty CP xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình Tài liệu chưa phân loại 0
L Bước đầu nghiên cứu quá trình xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lí môi trường theo TCVN ISO 14001 Luận văn Kinh tế 2
T Nghiên cứu áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn TCVN ISO 14001:2010 cho công ty CP xi măng Hà Tiên 1 Nông Lâm Thủy sản 0
K Xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn TCVN ISO 14001:2010 cho Công ty TNHH Công nghệ Cao Ức Thái, khu công nghiệp Long Thành, Đồng Nai Tài liệu chưa phân loại 2
D Xây dựng quy phạm thực hành vệ sinh thực phẩm haccp theo tcvn Nông Lâm Thủy sản 0
D Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5276:1990 Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top