Shaman_King
New Member
Mary Kay Ash - Một nữ doanh nhân có ảnh hưởng lớn nhất lịch sử
Cập nhật: 12/5/2008 17:05
Mary Kay Ash là một nữ doanh nhân Mỹ nổi tiếng. Bà chính là người thành lập ra công ty mỹ phẩm danh giá Mary Kay Cosmetics. Những triết lý sự nghề của Ash thật sự là bài học và đích đến phái nữ đam mê kinh doanh.
Mary Kay Ash
Mary Kay Ash (12/05/1918 – 22/11/2001) sinh ra tại Mary Kathlyn Wagner ở Hot Wells, Texas. Ash làm chuyện cho một số công ty từ năm 1930 đến năm 1960, thành đạt từ một người bán hàng và một người hướng dẫn. Tuy nhiên, để đạt được vị trí như ngày hôm nay bà vừa phải cố gắng rất nhiều.
Về hưu năm 1963, Ash dự định viết một cuốn sách nhằm trợ giúp cho phái nữ trong chuyện kinh doanh. Cuốn sách vừa được chuyển thành một kế hoạch kinh doanh cho công ty lý tưởng của bà. Tháng 11 năm 1963, Ash và con trai của bà-Richard Rogers bắt đầu thành lập công ty mỹ phẩm Mary Kay Cosmetics với số trước đầu tư là 5000 USD. Công ty đầu tiên được điều hành từ một cửa hàng ở Dallas nhưng vừa phát triển nhanh chóng, đặc biệt sau khi Ash được mời phỏng vấn trong 60 giây cho đài CBS năm 1979. Điều đặc biệt đáng ngưỡng mộ với Ash là bà vừa được trao danh hiệu một trong top 10 người bán hàng làm ra (tạo) nên sự thành công của công ty.
Ash được rất nhiều người kính trọng. Là chủ tịch của Mary Kay Cosmetics, Ash luôn có “quy tắc xử sự chuẩn mực” và kế hoạch marketing của công ty vừa được thiết kế lại để giúp những người phụ nữ thành đạt hơn. Bà chủ chương “giúp đỡ tất cả người thành công” và khẩu hiệu của bà: “trước hết là chúa, thứ hai là gia đình, thứ ba là sự nghiệp”.
Trong suốt cuộc đời của mình, Ash vừa nhận được một lượng lớn các giả thưởng danh giá từ các tập đoàn kinh doanh, trong đó có giải Horatio Alger Award. Ash vừa được bổ nhiệm vào những vị trí vẻ vang tại U.S. Business Hall of Fame trong năm 1996. Một thời (gian) gian dài tham gia các tổ chức từ thiện, tự tay bà vừa thành lập tổ chức từ thiện Mary Kay Ash Charitable Foundation quyên lũy tiền chống lại nạn bạo lực trong gia đình và những bệnh ung thư cho phụ nữ.
Ash giữ chức chủ tịch của Mary Kay Cosmetics đến năm 1987. Bà tiếp tục tham gia các hoạt động của công ty cho đến khi bị một cú đột qụy vào năm 1996. Richard Rogers là chủ tịch của tập đoàn Mary Kay năm 2001. Vào thời (gian) điểm Ash mất, tập đoàn mỹ phẩm Mary Kay Cosmetics vừa có hơn 800.000 chi nhánh thay mặt tại 37 quốc gia, với tổng số trước bán hàng lẻ mỗi năm trên 2 tỷ USD.
Mary Kay là tác giả của 3 cuốn sách và tất cả đều thuộc hàng best seller. Những cuốn sách tự truyện của Mary Kay vừa bán được hơn một triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Những triết lý kinh doanh của bà - Mary Kay on people Management vừa được đề cập đến trong các khóa học kinh doanh tại trường kinh doanh Harvard. Cuốn sách thứ ba của Mary Kay Ash - You Can Have It All vừa xuất bản trong tháng 8 năm 1995 và đạt được ngay danh hiệu “Cuốn sách bán chạy nhất” chỉ trong vòng vài ngày xuất bản.
Ash mất vào ngày 22 tháng 11 năm 2001. Mary Kay Ash được mai táng tại nghĩa trang Spark-Hillcrest Memorial Park Cemetery ở Dallas, Texas.
Về tập đoàn Mary Kay:
Mary Kay là một thương hiệu danh tiếng về mỹ phẩm chăm nom da. Trụ sở chính của Mary Kay trên thế giới đặt tại vùng ngoại ô Dallas của Addison, Texas. Mary Kay Ash thành lập tập đoàn Mary Kay vào thứ 6, ngày 13 tháng 9 năm 1963. Richard Rogers, con trai của Mary Kay là chủ tịch và người điều hành cao nhất, còn David Holl là phó chủ tịch.
Quá trình lịch sử của công ty từng được miêu tả một cách sinh động trong bộ phim Shirley MacLaine-Hell on Heels: The Battle of Mary Kay (Địa ngục trên gót chân: cuộc chiến đấu của Mary Kay).
Nguồn: Trang web của đài truyền hình Việt Nam. Link: http://laodongvieclam.vtv.vn/ChanDung/2008/5/12/156235/
Đây là 1 VD minh chứng hùng hồn cho chuyện bán hàng đa cấp có tồn tại và phát triển ở các nước phát triển trên thế giới hay không. Theo tui biết, sắp tới tập đoàn này sẽ vào VN, lại là 1 làn sóng thời cơ cho tất cả người đấy. Hãy mở rộng lớn tầm suy nghĩ nếu không muốn thành người tụt hậu.
Đừng có đả kích những điều mà mình không thực sự biết, vì như vậy chẳng khác gì đang tự nói cho người khác rằng mình chẳng biết gì.
Thôi, đây là 1 vấn đề đang gây nhiều tranh luận, tui không muốn mất thời (gian) gian thêm nữa với những chuyện vô ích này. tui sẽ trở lại mục tiêu chính của mình trên topic này.
Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 12:16 ngày 10/01/2009
Cập nhật: 12/5/2008 17:05
Mary Kay Ash là một nữ doanh nhân Mỹ nổi tiếng. Bà chính là người thành lập ra công ty mỹ phẩm danh giá Mary Kay Cosmetics. Những triết lý sự nghề của Ash thật sự là bài học và đích đến phái nữ đam mê kinh doanh.
Mary Kay Ash
Mary Kay Ash (12/05/1918 – 22/11/2001) sinh ra tại Mary Kathlyn Wagner ở Hot Wells, Texas. Ash làm chuyện cho một số công ty từ năm 1930 đến năm 1960, thành đạt từ một người bán hàng và một người hướng dẫn. Tuy nhiên, để đạt được vị trí như ngày hôm nay bà vừa phải cố gắng rất nhiều.
Về hưu năm 1963, Ash dự định viết một cuốn sách nhằm trợ giúp cho phái nữ trong chuyện kinh doanh. Cuốn sách vừa được chuyển thành một kế hoạch kinh doanh cho công ty lý tưởng của bà. Tháng 11 năm 1963, Ash và con trai của bà-Richard Rogers bắt đầu thành lập công ty mỹ phẩm Mary Kay Cosmetics với số trước đầu tư là 5000 USD. Công ty đầu tiên được điều hành từ một cửa hàng ở Dallas nhưng vừa phát triển nhanh chóng, đặc biệt sau khi Ash được mời phỏng vấn trong 60 giây cho đài CBS năm 1979. Điều đặc biệt đáng ngưỡng mộ với Ash là bà vừa được trao danh hiệu một trong top 10 người bán hàng làm ra (tạo) nên sự thành công của công ty.
Ash được rất nhiều người kính trọng. Là chủ tịch của Mary Kay Cosmetics, Ash luôn có “quy tắc xử sự chuẩn mực” và kế hoạch marketing của công ty vừa được thiết kế lại để giúp những người phụ nữ thành đạt hơn. Bà chủ chương “giúp đỡ tất cả người thành công” và khẩu hiệu của bà: “trước hết là chúa, thứ hai là gia đình, thứ ba là sự nghiệp”.
Trong suốt cuộc đời của mình, Ash vừa nhận được một lượng lớn các giả thưởng danh giá từ các tập đoàn kinh doanh, trong đó có giải Horatio Alger Award. Ash vừa được bổ nhiệm vào những vị trí vẻ vang tại U.S. Business Hall of Fame trong năm 1996. Một thời (gian) gian dài tham gia các tổ chức từ thiện, tự tay bà vừa thành lập tổ chức từ thiện Mary Kay Ash Charitable Foundation quyên lũy tiền chống lại nạn bạo lực trong gia đình và những bệnh ung thư cho phụ nữ.
Ash giữ chức chủ tịch của Mary Kay Cosmetics đến năm 1987. Bà tiếp tục tham gia các hoạt động của công ty cho đến khi bị một cú đột qụy vào năm 1996. Richard Rogers là chủ tịch của tập đoàn Mary Kay năm 2001. Vào thời (gian) điểm Ash mất, tập đoàn mỹ phẩm Mary Kay Cosmetics vừa có hơn 800.000 chi nhánh thay mặt tại 37 quốc gia, với tổng số trước bán hàng lẻ mỗi năm trên 2 tỷ USD.
Mary Kay là tác giả của 3 cuốn sách và tất cả đều thuộc hàng best seller. Những cuốn sách tự truyện của Mary Kay vừa bán được hơn một triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Những triết lý kinh doanh của bà - Mary Kay on people Management vừa được đề cập đến trong các khóa học kinh doanh tại trường kinh doanh Harvard. Cuốn sách thứ ba của Mary Kay Ash - You Can Have It All vừa xuất bản trong tháng 8 năm 1995 và đạt được ngay danh hiệu “Cuốn sách bán chạy nhất” chỉ trong vòng vài ngày xuất bản.
Ash mất vào ngày 22 tháng 11 năm 2001. Mary Kay Ash được mai táng tại nghĩa trang Spark-Hillcrest Memorial Park Cemetery ở Dallas, Texas.
Về tập đoàn Mary Kay:
Mary Kay là một thương hiệu danh tiếng về mỹ phẩm chăm nom da. Trụ sở chính của Mary Kay trên thế giới đặt tại vùng ngoại ô Dallas của Addison, Texas. Mary Kay Ash thành lập tập đoàn Mary Kay vào thứ 6, ngày 13 tháng 9 năm 1963. Richard Rogers, con trai của Mary Kay là chủ tịch và người điều hành cao nhất, còn David Holl là phó chủ tịch.
Quá trình lịch sử của công ty từng được miêu tả một cách sinh động trong bộ phim Shirley MacLaine-Hell on Heels: The Battle of Mary Kay (Địa ngục trên gót chân: cuộc chiến đấu của Mary Kay).
Nguồn: Trang web của đài truyền hình Việt Nam. Link: http://laodongvieclam.vtv.vn/ChanDung/2008/5/12/156235/
Đây là 1 VD minh chứng hùng hồn cho chuyện bán hàng đa cấp có tồn tại và phát triển ở các nước phát triển trên thế giới hay không. Theo tui biết, sắp tới tập đoàn này sẽ vào VN, lại là 1 làn sóng thời cơ cho tất cả người đấy. Hãy mở rộng lớn tầm suy nghĩ nếu không muốn thành người tụt hậu.
Đừng có đả kích những điều mà mình không thực sự biết, vì như vậy chẳng khác gì đang tự nói cho người khác rằng mình chẳng biết gì.
Thôi, đây là 1 vấn đề đang gây nhiều tranh luận, tui không muốn mất thời (gian) gian thêm nữa với những chuyện vô ích này. tui sẽ trở lại mục tiêu chính của mình trên topic này.
Được homebusiness sửa chữa / chuyển vào 12:16 ngày 10/01/2009