Download miễn phí Chuyên đề Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh đầu tư phát triển Công ty TNHH Lạc Hồng
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
LỜI CẢM ƠN 3
CHƯƠNG1: THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TẠI CÔNG TY TNHH LẠC HỒNG 4
1.1- Tổng quan về công ty trách nhiệm hữu hạn Lạc Hồng. 4
1.1.1- Qóa tr×nh h×nh thµnh vµ ph¸t triÓn: 4
1.1.2. Sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và quy mô hoạt động: 6
1.1.2.1 Sự lớn mạnh về cơ sở vật chất: 6
1.1.2.2. Sự lớn mạnh về quy mô hoạt động: 6
1.1.3- C¬ cÊu tæ chøc qu¶n lý cña C«ng ty TNHH L¹c Hång: 8
1.1.3.1: C¬ cÊu tæ chøc qu¶n lý cña C«ng ty 8
1.1.3.2- Các phòng ban chức năng: 9
ty. 1.1.3.3. Nhiệm vụ của từng phòng ban chức năng trên là: 9
1.1.4 Chức năng nhiệm vụ của công ty TNHH Lạc Hồng 13
1.1.5-quy trình công nghệ sản xuất: 13
1.1.6- Tình hình sản xuất và kinh doanh của công ty. 15
1.1.6.1. Gíá trị sản lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ: 15
1.1.6.2- Năng suất lao động và thu nhập bình quân trên lao động: 16
1.2- Phân tích thực trạng đầu tư phát triển tại công ty trách nhiệm hữu hạn Lạc Hồng. 18
1.2.1- Tình hình vốn đầu tư của công ty. 20
1.2.1.1- Quy mô vốn đầu tư. 21
1.2.1.2- Nguồn hình thành vốn đầu tư. 24
1.2.2. . Đầu tư vào tài sản cố định 25
1.2.3 Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm. 27
1.2.4 Đầu tư nâng cao chất lượng lao động 28
1.2.5 Đàu tư cho hoạt động marketing, xúc tiến hỗ hợp, củng cố uy tín và thương hiệu 31
1.2.5.1. Quảg bá thương hiệu 32
1.2.5.2.Chiến lược giá 32
1.2.5.3. Xúc tiến bán hàng 33
1.2.6 Đánh giá thực trạng đầu tư phát triển tại công ty 33
1.2.6.1. Về mặt sản lượng 36
1.2.6.2 Về kết quả kinh doanh của công ty 37
1.2.6.3 Về mức thu nhập của người lao động 40
1.2.6.4 Về tình hình nộp ngân sách 41
1.2.7 Những tồn tại trong đầu tư phát triển tại công ty 42
1.2.8 Những nhân tố ảnh hưởng đến đầu tư phát triển 45
1.2.9 Hiệu quả của đầu tư 46
CHƯƠNG 2: GIẢI PHÁP ĐẨY MẠN ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TẠI CÔNG TY TNHH LẠC HỒNG 52
2.1 Định hướng phát triển của công ty 52
2.1.1- Kế hoạch năm của công ty năm 2009 52
2.1.1.1- Kế hoạch sản lượng và doanh thu 52
2.1.1.2 kế hoạch vốn kinh doanh 52
2.1.1.3. Kế hoạch chi phí kinh doanh 53
2.1.1.4 Kế hoạch lợi nhuận 54
2.1.2 Định hướng phát triển của công ty đến năm 2010 54
2.2-Một số giải pháp đẩy mạnh đầu tư phát triển tại công ty 55
2.2.1. Huy động vốn 55
2.2.2-Sử dụng vốn 57
2.2.3-Giải pháp về đầu tư xây dựng cơ bản: 59
2.2.4- giải pháp về đầu tư mua sắm máy móc thiết bị 60
2.2.5. Một số giải pháp về đầu tư phát triển nguồn nhân lực: 61
2.2.5.1. Về đào tạo 62
2.2.5.2. Về chế độ tiền lương và thưởng cho người lao động: 63
2.2.5.3. Về môi trường làm việc của người lao động: 64
2.2.6 Giải pháp cho hoạt động đầu tư đổi mới khoa học công nghệ 65
2.2.7- Giải pháp cho hoạt động đầu tư marketing mở rộng thị trường 65
2.3 Một số kiến nghị 67
KẾT LUẬN 69
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-08-01-chuyen_de_thuc_trang_va_giai_phap_day_manh_dau_tu.646jG79BXt.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-71233/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
c và có trình độ chuyên môn nhất định.Tuy nhiên, cùng với sự phát triển nhanh chóng của thị trường là sự lớn mạnh của các đối thủ cạnh tranh. Có được điều đó một lần là do các doanh nghiệp này, có một đội ngũ quản lý cùng các công nhân nói chung là nguồn nhân lực có chất lượng. Bởi vì chất lượng lao động là một trông những yếu tố mang tính chất quyết định tới khả năng hoạt động kinh doanh của công ty, chính vì vậy đầu tư nâng cao chất lượng của lao động là một trong những yêu cầu mang tính chất sống còn, không chỉ riêng ở công ty trách nhiệm hữu hạn Lạc Hồng mà ở bất cứ một doanh nghiệp nào. Hoạt động đầu tư nâng cao chất lượng lao động của công ty được cụ thể thông qua các chính sách đào tạo, lương, thưởng, trợ cấp được áp dụng cho người lao động. Trong từng giai đoạn khác nhau ,công ty áp dụng những chính sách khác nhau, cho phù hợp với các giai đoạn phát triển của công ty, nhưng nhìn chung lại tất cả nhằm mục đích khuyến khích người lao động đóng góp một cách tốt nhất khả năng của mình vào công ty.
Bảng : SỐ LƯỢNG LAO ĐỘNG VÀ THU NHẬP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG THUỘC CÔNG TY TNHH LẠC HỒNG 2006- 2008
STT
Chỉ tiêu
Năm 2006
Năm 2007
Năm 2008
So sánh
07/06
08/07
1
Chi phí nhân công
537.840.053
1.095.197.839
1.440.655.268
2
Chi phí tiền lương
497.495.553
1.026.655.839
1.320.330.268
3
CP BHXH, KPCĐ
40.344.500
68.542.000
120.325.000
4
Số lao động
26
48
50
185%
104%
5
Thu nhập bình quân
1.594.537
1.901.385
2.401.092
119%
126%
6
Năng suất lao động
(Sản lượng SX/số LĐ)
50.827
60.992
74.085
120%
121%
Nguồn:Báo cáo kết quả hoạt động sản xuát kinh doanh
Nhìn vào bảng số liệu trên ta thấy, số lao động qua các năm đều tăng như vậy là công ty đang trên đà phát triển và mở rộng sản xuất. Năm 2006, số lao động là 26 thu nhập bình quân là 1,5 triệu/người/tháng đến năm 2007, thì số lao động là 48 tăng thêm 12 người so với năm 2006 và lương bình quân mỗi công nhân là 1,9 triệu/ người/ tháng đến năm 2008 số lao động lên đến 50 và tăng 24 người so với năm 2006 và lương là 2,4 triệu/ người/ tháng ta thấy lương công nhân từ năm 2006 đến năm 2008 đã tăng thêm 1,6 lần so với năm 2006 đồng thời công nhân cũng được hưởng các chế độ của người lao động như được đóng BTXH, BHYT,…Đồng thời năng suất lao động tăng thêm 120% năm 2007 so với 2006 và tăng thêm 121% năm 2008 so với năm 2007 như vậy cả công nhân và công ty đều có lợi ích . Có được thành quả này là nhờ quá trình đầu tư phát triển nguồn nhân lực của công ty như : bồi dưỡng tay nghề , nghiệp vụ quản lý ,đảm bảo an toàn lao động cho công nhân, tuyên truyền đoàn kết hăng say lao động để công nhân có thể coi công ty là gia đình mình và làm việc vì cuộc sống tốt đẹp.
Hàng năm công ty luôn dành một số vốn không nh ỏ nằhm tổ chức đào tạo tập huấn cho cán bộ công nhân nâng cao trình độ. Số vốn này tăng dần qua các năm. Tình hình cụ thể như sau:
Công tác tuyển dụng: Nguồn lao động của công ty chủ yếu được thu hút từ 3 nguồn chính là: từ các trường Đại học cao đẳng; Con em cán bộ công nhân viên trong công ty… Để đáp ứng được yêu cầu về nâng cao trình độ của cán bộ công nhân viên nên hàng năm công ty luôn có các chính sách đãi ngộ, nhằm thu hút nhân tài vào làm việc cho công ty.
Đầu tư phát triển năng lực quản lý: lực lượng cán bộ quản lý ở công ty trách nhiệm Hữu Hạn Lạc Hồng tuy không đông đảo tuy nhiên lại có tính quyết định tới sự thành bại trong hoạt động sản xuất kinh doanh vì đây là những người đưa ra những quyết định quan trọng nhất, là những người định ra các mục tiêu và phương hướng, biện pháp nhằm thực hiện các mục tiêu đó. Biểu hiện của hoạt động quản lý hiệu quả ở công ty là việc các phòng ban, bộ phận trong công ty luôn phối hợp với nhau một cách tốt nhất mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh; luôn đưa ra các quyết định chỉ đạo giải quyết các vấn đề một cách chính xác và kịp thời. Đứng trước tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong hoạt động quản lý công ty đã không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực này.
1.2.5 Đàu tư cho hoạt động marketing, xúc tiến hỗ hợp, củng cố uy tín và thương hiệu
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện, nay nhân tố quyết định tính trung thành của khách hàng trong việc tiêu thụ một hàng hoá sản phẩm nào đó không phải chỉ nằm ở chất lượng mẫu mã của hàng hoá sản phẩm (bởi vì hiện nay vấn đề chất lượng không phải là điều đáng ngại nữa) mà nằm ở hoạt động marketing quảng bá thương hiệu sản phẩm, hoạt động marketing đã dần dần trở thành một hoạt động mang tính chiến lược để tạo nên doanh số cho bất kỳ một công ty nào. Công ty trách nhiệm hữu hạn Lạc Hồng cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vì thế, công ty đã luôn chú trọng tới hoạt động marketing quảng bá thương hiệu của mình, tạo lòng tin cho khách hàng về sản phẩm. Thông qua hoạt động đầu tư công ty đã thực hiện khá tốt điều này trong cả quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bảng: Vốn đầu tư cho hoạt động Marketting và quảng cáo
Đơn vị : triệu đồng
Nguồn vốn
Năm 2006
Năm2007
Năm 2008
Chi phí cho hoạt động marketting và quảng cáo
15,520
16,635
18,700
Tỷ trọng so với vốn đầu tư phát triển
1,24%
0,89%
0,61%
Nguồn : báo cáo tài chính năm 2006 – 2008
Nhìn trên bảng trên ta thấy tỷ trọng của chi phí cho hoạt động marketting và quảng cáo không ngừng tăng dần qua các năm nó lại đem về thành quả không ngờ đến đó là thương hiệu của công ty ngày càng được củng cố và đồng nghĩa với nó là doanh thu không ngừng tăng lên.
1.2.5.1. Quảg bá thương hiệu
Nhận thức sâu sắc về vấn đề thương hiệu, Công ty đã nỗ lực xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình đối với khách hàng. Hàng năm công ty đầu tư một khoản tiền không nhỏ nhằm triển khai hoạt động quảng bá thương hiệu của công ty. Năm 2006 công ty đã đầu tư 1,5 tỷ đồng và vào năm 2007 là 1,9 tỷ đồng vào việc quảng cáo tiếp thị, tiếp khách giao dịch với khách hàng nhằm khẳng định và nâng vao vị thế của công ty trong lòng người tiêu dùng.
1.2.5.2.Chiến lược giá
Công ty xác định giá bán theo định hướng đảm bảo hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh và đảm bảo tính chủ động cho hệ thống phân phối. Chính sách giá được Công ty thay đổi một cách linh hoạt, để cho phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh và tình hình thị trường theo từng thời kỳ, tạo ra sự chủ động cho các chi nhánh trong việc tham gia và mở rộng thị trường. Việc chuyển giao cơ chế, đảm bảo sự phù hợp với mô hình tổ chức kênh phân phối như trên,nâng cao trách nhiệm của các đơn vị trong việc kiểm soát chi phí.
1.2.5.3. Xúc tiến bán hàng
Công ty đã xây dựng cách bán hàng nhằm phát triển thị trường thông qua chính sách hỗ trợ đầu tư ban đầu cho khách hàng.
Chính nhờ các chính sách hỗ trợ này, sản lượng bán ngày càng gia tăng, thị phần được mở rộng, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa thị trường và doanh nghiệp.
1.2.6 Đánh giá thực trạng đầu tư phát triển tại công ty
Khi thực hiện triển khai đầu tư vào các hoạt động phục vụ cho các công tác sản xuất ...