Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Lời mở đầu. 1
Mục đich và phạm vi nghiên cứu. 2
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG Ở CÔNG TY NGHIỆP QUẢNG. 3
1. Những yếu tố tâm lý. 5
2. Văn hóa ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dung. 8
3. Văn hóa của người Hà Nội. 9
4. Quá trình ra quyết định mua hang 9
II. TRUYỀN THÔNG 11
1. Truyền thông và vị trí của truyền thông trong Mar- mix. 11
2. Mục đích của truyền thông. 12
3. Các bước trong quá trình truyền thông 12
4. Công cụ truyền thông. 13
5. Quá trình tác động của truyền thông đối với người tiêu dùng. 14
CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG TRUYỀN THÔNG CỦA CÔNG TY VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG. 15
I. Thực trạng hoạt động truyền thông của công ty. 15
1. Giới thiệu về công ty Nghiệp Quảng. 15
1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 18
2. Cơ cấu bộ máy của công ty cổ phần Nghiệp Quảng 19
3. Hoạt động của phòng ban Marketing. 20
4. Thực trạng hoạt động truyền thông của công ty. 28
4. Hoạt động quan hệ cộng đồng 33
5. Những điểm mạnh và điểm yếu của công ty trong xây dựng kế hoạch truyền thông. 33
II. NGHIÊN CỨU HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 34
1. Đánh giá mức độ nhận thức của khách hàng. 34
2. Nghiên cứu các nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh. 37
3. Nghiên cứu các yếu tố truyền thông ảnh hưởng đến sự tiếp nhận thông tin. 38
4. Nghiên cứu về thời gian tiếp nhận thông điệp. 43
5. Nghiên cứu mức thu nhập của đáp viên. 44
6. Đánh giá chung về kết quả xử lý bảng hỏi. 44
7. Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh. 45
8. Một số đối thủ thành công ở thành phố khác. 52
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG Ở CÔNG TY CỔ PHẦN NGHIỆP QUẢNG CHO SẢN PHẨM BẾP ĐIỆN TỪ. 55
1. Khách hàng mục tiêu. 55
2. Mục tiêu của truyền thông. 55
3. Thiết kế thông điệp 56
3.1. Nội dung thông điệp 56
3.2. Kết cấu thông điệp. 56
3.3. Hình thức thông điệp 57
3.4. Nguồn thông điệp. 57
4. Lựa chọn kênh truyền thông. 57
4.1. Kênh tryền thông trực tiếp. 57
4.2. Kênh truyền thông gián tiếp. 59
4.2.1. Quảng cáo trên truyền hình. 59
4.2.2. Quảng cáo trên truyền thanh. 60
4.2.3. Hoạt động quan hệ cộng đồng 61
Kết luận 62
Lời mở đầu.
Hiện nay các công ty hoạt động trong môi trường cạnh tranh rất gay gắt. Cạnh tranh không chỉ trong nước và các nước trên thế giới. Việt Nam gia nhập WTO là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong mậu dịch kinh tế thế giới. Nhưng đi theo đó là một thách thức lớn, giống như thuyền ra biển khơi cơ hội nhiều nhưng sóng lớn cũng nhiều. Các doanh nghiệp phải tìm ra con đường đi riêng cho mình, đồng thời phải tuân theo những thông lệ quốc tế. Cách quản lý, cách tiếp cận vấn đề phải theo qui luật kinh tế thị trường. Muốn phát triển bền vững và vươn ra khỏi biên giới thì cần xây một thương hiệu riêng có giá trị. Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn do vấn đề thương hiệu và bảo vệ thương hiệu, do chưa có kinh nghiệm trong quan hệ toàn cầu. Một trong những khó khăn nữa là doanh nghiệp khó khăn trong quản lý các mặt hàng bị làm giả làm nhái, công tác truyền thông chưa được đầu tư lớn giống như đầu tư vào sản phẩm.
Một nghiên cứu về công ty cổ phần Nghiệp Quảng cho thấy:
Qua kết quả nghiên cứu của báo cáo thực tập cho thấy rằng: Mỗi năm công ty đặt được hàng chục tỉ đồng doanh thu trong khi đó đóng góp của điện dân dụng rất khiêm tốn, đặc biệt là bếp điện từ. Theo nhận định của khách hàng thì sản phẩm bếp điện từ rất có triển vọng, được đánh giá là sản phẩm có chất lượng cao đã được đăng kiểm nhãn hiệu Mecnai. Trong khi đó khách hàng biết đến thương hiệu Mecnai rất ít thường thộng qua người bán hàng trực tiếp giới thiệu. Nguyên nhân do chương trình xúc tiến quảng cáo, showroom, quan hệ công chúng, cách bố trí gian hàng ở siêu thị chưa được chú trọng. Giải quyết vấn đề đó sẽ đưa thương hiệu Mecnai lên một giai đoạn mới, không những chủ động về giá mà còn tăng thị phần, tăng lợi thế cạnh tranh.
Mặt khác ta thấy mỗi năm doanh số bán của mặt hàng bếp điện từ rất khiêm tốn so với doanh số của cả công ty. Dân số Việt Nam với hơn 80 triệu người được đánh giá là một thị trường tiêu thụ rất tiềm năng. Cho thấy phát triển sản phẩm bếp điện từ trong tương lai có nhiều tiềm năng phát triển.
Chính vì vậy đề tài: Thực trạng và giải pháp hoạt động truyền thông của công ty cổ phần Nghiệp Quảng cho sản phẩm bếp điện từ. Nhằm đưa thông tin đến cho khách hàng về sản phẩm, kích thích tiêu thụ và thúc đẩy phát triển sản phẩm của công ty.
Mục đich và phạm vi nghiên cứu.
+ Mục đích của việc nghiên cứu.
Tìm hiểu thực trạng của hoạt động truyền thông của công ty. Tìm ra những điểm công ty đã thực hiện được, những vấn đề cần được đẩy mạnh họat động trong tương lai
Tìm hiểu hành vi người tiêu dùng, để từ đó có những giải pháp về truyền thông có tác động mang hiệu quả cao nhất.
Và mục đích cuối cùng là thu hút khách hàng mục tiêu mang lại lợi nhuận cao cho công ty.
+ Đối tượng nghiên cứu.
Đối tượng là những hộ gia đình trẻ( kết hôn được 5đến 6 năm) những nguời đã đi làm còn sống độc thân, sinh viên sống độc lập với gia đình. Họ là những người bận rộn với công việc, học tập, nên thời gian cho công việc nôi trợ ít đòi hỏi nhanh gọn và đồng thời đây là người tiến bộ hơn họ có sự thân thiện với môi trường hơn.
+ Phạm vi nghiên cứu.
Phạm vi là đối tượng nghiên cứu đang sống và sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
+ Phương pháp nghiên cứu.
Sử dụng phương pháp thống kê, thu thập số liệu từ 2 nguồn
Nguồn thứ cấp: trang web, báo, catalog.
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG Ở CÔNG TY NGHIỆP QUẢNG.
- Hành vi người tiêu dùng.
Mục đích của marketing là thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Muốn vậy ta phải hiểu được người tiêu dùng muốn gì, khi nào,…điều gì khiến họ chọn và có thể thay đổi quyết định của mình, đây là một việc làm không hề đơn giản. Nhưng muốn thành công thì đây là khâu không thể bỏ qua hay xem nhẹ.
Trước tiên ta xem xét mô hình hành vi người tiêu dùng.
thiệu sản phẩm. Phòng chăm sóc khách hàng không những có những giải thích hậu mãi mà còn cả về sản phẩm mới.
4.2. Kênh truyền thông gián tiếp.
Mặc dù truyền thông trực tiếp thường có hiệu quả hơn so với truyền thông đại chúng, các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn có thể là những phương tiện chủ yếu kích thích truyền thông trực tiếp.
Theo như kết quả điều tra nghiên cứu thì truyền thông qua truyền hình và truyền thanh có tính hiệu quả cao đối với các sản phẩm gia dụng. Nên sẽ tập trung vào quảng cáo trên truyền hình và truyền thanh
4.2.1. Quảng cáo trên truyền hình.
+ Phạm vi truyền hình
Phạm vi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trước tiên sẽ sử dụng đài truyền hình địa phương. Như vậy mức chi phí sẽ giảm so với sử dụng đài truyền hình phủ song cả nước.
+ Nội dung thông điệp
Ngoài nội dung chung trong chiến lược truyền thông của công ty. Do đặc điểm riêng của truyền hình nên sẽ nhấn mạnh vào hình ảnh của sản phẩm, cho khách hàng có một nhận thức rõ về hình ảnh của bếp điện từ Mecnai.
+ Hình thức thông điệp.
Đi xuyên suốt đoạn quảng cáo là hình ảnh của một chuyên gia về nội trợ từ lúc bé đến khi trưởng thành gắn với sự phát triển của cái bếp, khi còn bé ngồi cùng với hình ảnh bà mẹ bên chiếc bếp lò của người Việt Nam, sử dụng hình ảnh trắng đen. Thể hiện đây là một kỷ niện do chuyên gia đó hồi tưởng lại, khi ông đang sử dụng chiếc bếp điện từ nấu xong một món ăn, mà cũng đã từng được nấu bằng bếp lò. Thông điệp nói lên rằng sủ dụng bếp điện từ để đáp ứng được cuộc sống hiện đại, mang lại bữa ăn ngon cho gia đình, làm cho cuộc sống của mọi gia đình thêm sức sống. Kết thức đoạn quảng cáo là câu bếp điện từ “Sức sống của mọi gia đình”
+ Độ dài quảng cáo.
Mức chi phí tuyệt đối khi quảng cáo trên truyền hình rất cao, trong khi mức chi phí tính đầu người lại thấp. Đồng thời do đặc tính không lưu giữ, nên độ dài quảng cáo sẽ không quá năm phút.
+ Tần số phát sóng.
Phát sóng liên tục trong vòng 3 tháng, mỗi ngày phát sóng 5 lần. Thời gian phát sóng là sau thời sự sáng, thời sự tối, lồng vào thời gian nghỉ các chương trình showgame như đuổi hình bắt chữ,…
Ngoài ra còn quảng bá sản phẩm thông qua các showgame mang tính chất giới thiệu các sản phẩm.
4.2.2. Quảng cáo trên truyền thanh.
+ Phạm vi truyền thanh.
Phạm vi phát sóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, nên sử dụng đài truyền thanh địa phương
+ Nội dung thông điệp
Ngoài truyền tải nôi dung trong chiến lựơc truyền thông chung của công ty. Theo đặc điểm của truyền thanh thì nội dung tập trung vào khai khác âm thanh, nhằm giới thiệu và thúc dục người tiêu dùng mua hàng.
+ Hình thức thông điệp.
Sử dụng đồng thời chuyên gia nội trợ nói về sự lựa chọn bếp điện từ Mecnai là một sự lựa chọn đúng đắn và khuyên mọi người hãy lựa chọn giống mình. Phối hợp giữa lời nói của chuyên gia và âm thanh khác nhằm làm cho người tiêu dùng tiếp thu hết thông tin, phần mở đầu có âm nhạc hay một lời mời chào gây ấn tượng để thu hút họ vào nội dung chính. Cũng giống như quảng cáo trên truyền hình kết thúc đoạn quảng cáo là thông điệp bếp điện từ “ Sức sống của mọi gia đình”
+ Độ dài của quảng cáo.
Mức chi phí cho truyền thanh không lớn bằng truyền hình nhưng cũng cao so với các lọai quảng cáo khác. Không những thế chi phí tính trên ngàn người của truyền thanh ít hơn của truyền hình. Độ dài trên truyền thanh lâu hơn trên truyền hình.
+ Tần số phát sóng.
Chương trình thực hiện trong 4 tháng, thực hiện quảng cáo trong các chương trình quảng cáo riêng của đài truyền thanh, đông thời quảng cáo trong các chương trình liên quan đến nội trợ.
4.2.3. Hoạt động quan hệ cộng đồng
Theo như nghiên cứu thì hoạt động quan hệ công chúng chưa có sự nổi bật, do chưa được chú trọng. Trong lĩnh vực này công ty cần: kết hợp với các doanh nghiệp khác tham gia các chương trình xã hội lớn, công ty tự đứng ra tài trợ cho các chương trình liên quan đến các hoạt động của nhóm đối tượng truyền thông mục tiêu.
Đông thời với hoạt động truyền thông, công ty cần có những chính sách điều chỉnh về giá, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, hòan thiện hệ thống kênh phân phối. Như vậy hoạt động Marketing của công ty mới có hiệu quả tốt nhất.
Kết luận
Muốn công ty phát triển đúng hướng thì phải có kế hoach chiến lược dài hạn cũng như ngắn hạn. Các phòng ban phải có chiến lược riêng của phòng ban mình theo hướng đi của công. Trong chiến lược của phòng ban có những bứơc ưu tiên phát triển nhất định. Hoạt động truyền thông của công ty nên bắt tay vào thực hiện và phải có những đầu tư đích đáng về nhân lực tài chính. Tạo ra một bước ngoạt một vị thế mới cho công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
Lời mở đầu. 1
Mục đich và phạm vi nghiên cứu. 2
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN 3
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG Ở CÔNG TY NGHIỆP QUẢNG. 3
1. Những yếu tố tâm lý. 5
2. Văn hóa ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dung. 8
3. Văn hóa của người Hà Nội. 9
4. Quá trình ra quyết định mua hang 9
II. TRUYỀN THÔNG 11
1. Truyền thông và vị trí của truyền thông trong Mar- mix. 11
2. Mục đích của truyền thông. 12
3. Các bước trong quá trình truyền thông 12
4. Công cụ truyền thông. 13
5. Quá trình tác động của truyền thông đối với người tiêu dùng. 14
CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG TRUYỀN THÔNG CỦA CÔNG TY VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG. 15
I. Thực trạng hoạt động truyền thông của công ty. 15
1. Giới thiệu về công ty Nghiệp Quảng. 15
1. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 18
2. Cơ cấu bộ máy của công ty cổ phần Nghiệp Quảng 19
3. Hoạt động của phòng ban Marketing. 20
4. Thực trạng hoạt động truyền thông của công ty. 28
4. Hoạt động quan hệ cộng đồng 33
5. Những điểm mạnh và điểm yếu của công ty trong xây dựng kế hoạch truyền thông. 33
II. NGHIÊN CỨU HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 34
1. Đánh giá mức độ nhận thức của khách hàng. 34
2. Nghiên cứu các nhãn hiệu của đối thủ cạnh tranh. 37
3. Nghiên cứu các yếu tố truyền thông ảnh hưởng đến sự tiếp nhận thông tin. 38
4. Nghiên cứu về thời gian tiếp nhận thông điệp. 43
5. Nghiên cứu mức thu nhập của đáp viên. 44
6. Đánh giá chung về kết quả xử lý bảng hỏi. 44
7. Nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh. 45
8. Một số đối thủ thành công ở thành phố khác. 52
CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG Ở CÔNG TY CỔ PHẦN NGHIỆP QUẢNG CHO SẢN PHẨM BẾP ĐIỆN TỪ. 55
1. Khách hàng mục tiêu. 55
2. Mục tiêu của truyền thông. 55
3. Thiết kế thông điệp 56
3.1. Nội dung thông điệp 56
3.2. Kết cấu thông điệp. 56
3.3. Hình thức thông điệp 57
3.4. Nguồn thông điệp. 57
4. Lựa chọn kênh truyền thông. 57
4.1. Kênh tryền thông trực tiếp. 57
4.2. Kênh truyền thông gián tiếp. 59
4.2.1. Quảng cáo trên truyền hình. 59
4.2.2. Quảng cáo trên truyền thanh. 60
4.2.3. Hoạt động quan hệ cộng đồng 61
Kết luận 62
Lời mở đầu.
Hiện nay các công ty hoạt động trong môi trường cạnh tranh rất gay gắt. Cạnh tranh không chỉ trong nước và các nước trên thế giới. Việt Nam gia nhập WTO là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong mậu dịch kinh tế thế giới. Nhưng đi theo đó là một thách thức lớn, giống như thuyền ra biển khơi cơ hội nhiều nhưng sóng lớn cũng nhiều. Các doanh nghiệp phải tìm ra con đường đi riêng cho mình, đồng thời phải tuân theo những thông lệ quốc tế. Cách quản lý, cách tiếp cận vấn đề phải theo qui luật kinh tế thị trường. Muốn phát triển bền vững và vươn ra khỏi biên giới thì cần xây một thương hiệu riêng có giá trị. Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải nhiều khó khăn do vấn đề thương hiệu và bảo vệ thương hiệu, do chưa có kinh nghiệm trong quan hệ toàn cầu. Một trong những khó khăn nữa là doanh nghiệp khó khăn trong quản lý các mặt hàng bị làm giả làm nhái, công tác truyền thông chưa được đầu tư lớn giống như đầu tư vào sản phẩm.
Một nghiên cứu về công ty cổ phần Nghiệp Quảng cho thấy:
Qua kết quả nghiên cứu của báo cáo thực tập cho thấy rằng: Mỗi năm công ty đặt được hàng chục tỉ đồng doanh thu trong khi đó đóng góp của điện dân dụng rất khiêm tốn, đặc biệt là bếp điện từ. Theo nhận định của khách hàng thì sản phẩm bếp điện từ rất có triển vọng, được đánh giá là sản phẩm có chất lượng cao đã được đăng kiểm nhãn hiệu Mecnai. Trong khi đó khách hàng biết đến thương hiệu Mecnai rất ít thường thộng qua người bán hàng trực tiếp giới thiệu. Nguyên nhân do chương trình xúc tiến quảng cáo, showroom, quan hệ công chúng, cách bố trí gian hàng ở siêu thị chưa được chú trọng. Giải quyết vấn đề đó sẽ đưa thương hiệu Mecnai lên một giai đoạn mới, không những chủ động về giá mà còn tăng thị phần, tăng lợi thế cạnh tranh.
Mặt khác ta thấy mỗi năm doanh số bán của mặt hàng bếp điện từ rất khiêm tốn so với doanh số của cả công ty. Dân số Việt Nam với hơn 80 triệu người được đánh giá là một thị trường tiêu thụ rất tiềm năng. Cho thấy phát triển sản phẩm bếp điện từ trong tương lai có nhiều tiềm năng phát triển.
Chính vì vậy đề tài: Thực trạng và giải pháp hoạt động truyền thông của công ty cổ phần Nghiệp Quảng cho sản phẩm bếp điện từ. Nhằm đưa thông tin đến cho khách hàng về sản phẩm, kích thích tiêu thụ và thúc đẩy phát triển sản phẩm của công ty.
Mục đich và phạm vi nghiên cứu.
+ Mục đích của việc nghiên cứu.
Tìm hiểu thực trạng của hoạt động truyền thông của công ty. Tìm ra những điểm công ty đã thực hiện được, những vấn đề cần được đẩy mạnh họat động trong tương lai
Tìm hiểu hành vi người tiêu dùng, để từ đó có những giải pháp về truyền thông có tác động mang hiệu quả cao nhất.
Và mục đích cuối cùng là thu hút khách hàng mục tiêu mang lại lợi nhuận cao cho công ty.
+ Đối tượng nghiên cứu.
Đối tượng là những hộ gia đình trẻ( kết hôn được 5đến 6 năm) những nguời đã đi làm còn sống độc thân, sinh viên sống độc lập với gia đình. Họ là những người bận rộn với công việc, học tập, nên thời gian cho công việc nôi trợ ít đòi hỏi nhanh gọn và đồng thời đây là người tiến bộ hơn họ có sự thân thiện với môi trường hơn.
+ Phạm vi nghiên cứu.
Phạm vi là đối tượng nghiên cứu đang sống và sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hà Nội.
+ Phương pháp nghiên cứu.
Sử dụng phương pháp thống kê, thu thập số liệu từ 2 nguồn
Nguồn thứ cấp: trang web, báo, catalog.
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
I. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG Ở CÔNG TY NGHIỆP QUẢNG.
- Hành vi người tiêu dùng.
Mục đích của marketing là thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Muốn vậy ta phải hiểu được người tiêu dùng muốn gì, khi nào,…điều gì khiến họ chọn và có thể thay đổi quyết định của mình, đây là một việc làm không hề đơn giản. Nhưng muốn thành công thì đây là khâu không thể bỏ qua hay xem nhẹ.
Trước tiên ta xem xét mô hình hành vi người tiêu dùng.
thiệu sản phẩm. Phòng chăm sóc khách hàng không những có những giải thích hậu mãi mà còn cả về sản phẩm mới.
4.2. Kênh truyền thông gián tiếp.
Mặc dù truyền thông trực tiếp thường có hiệu quả hơn so với truyền thông đại chúng, các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn có thể là những phương tiện chủ yếu kích thích truyền thông trực tiếp.
Theo như kết quả điều tra nghiên cứu thì truyền thông qua truyền hình và truyền thanh có tính hiệu quả cao đối với các sản phẩm gia dụng. Nên sẽ tập trung vào quảng cáo trên truyền hình và truyền thanh
4.2.1. Quảng cáo trên truyền hình.
+ Phạm vi truyền hình
Phạm vi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trước tiên sẽ sử dụng đài truyền hình địa phương. Như vậy mức chi phí sẽ giảm so với sử dụng đài truyền hình phủ song cả nước.
+ Nội dung thông điệp
Ngoài nội dung chung trong chiến lược truyền thông của công ty. Do đặc điểm riêng của truyền hình nên sẽ nhấn mạnh vào hình ảnh của sản phẩm, cho khách hàng có một nhận thức rõ về hình ảnh của bếp điện từ Mecnai.
+ Hình thức thông điệp.
Đi xuyên suốt đoạn quảng cáo là hình ảnh của một chuyên gia về nội trợ từ lúc bé đến khi trưởng thành gắn với sự phát triển của cái bếp, khi còn bé ngồi cùng với hình ảnh bà mẹ bên chiếc bếp lò của người Việt Nam, sử dụng hình ảnh trắng đen. Thể hiện đây là một kỷ niện do chuyên gia đó hồi tưởng lại, khi ông đang sử dụng chiếc bếp điện từ nấu xong một món ăn, mà cũng đã từng được nấu bằng bếp lò. Thông điệp nói lên rằng sủ dụng bếp điện từ để đáp ứng được cuộc sống hiện đại, mang lại bữa ăn ngon cho gia đình, làm cho cuộc sống của mọi gia đình thêm sức sống. Kết thức đoạn quảng cáo là câu bếp điện từ “Sức sống của mọi gia đình”
+ Độ dài quảng cáo.
Mức chi phí tuyệt đối khi quảng cáo trên truyền hình rất cao, trong khi mức chi phí tính đầu người lại thấp. Đồng thời do đặc tính không lưu giữ, nên độ dài quảng cáo sẽ không quá năm phút.
+ Tần số phát sóng.
Phát sóng liên tục trong vòng 3 tháng, mỗi ngày phát sóng 5 lần. Thời gian phát sóng là sau thời sự sáng, thời sự tối, lồng vào thời gian nghỉ các chương trình showgame như đuổi hình bắt chữ,…
Ngoài ra còn quảng bá sản phẩm thông qua các showgame mang tính chất giới thiệu các sản phẩm.
4.2.2. Quảng cáo trên truyền thanh.
+ Phạm vi truyền thanh.
Phạm vi phát sóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, nên sử dụng đài truyền thanh địa phương
+ Nội dung thông điệp
Ngoài truyền tải nôi dung trong chiến lựơc truyền thông chung của công ty. Theo đặc điểm của truyền thanh thì nội dung tập trung vào khai khác âm thanh, nhằm giới thiệu và thúc dục người tiêu dùng mua hàng.
+ Hình thức thông điệp.
Sử dụng đồng thời chuyên gia nội trợ nói về sự lựa chọn bếp điện từ Mecnai là một sự lựa chọn đúng đắn và khuyên mọi người hãy lựa chọn giống mình. Phối hợp giữa lời nói của chuyên gia và âm thanh khác nhằm làm cho người tiêu dùng tiếp thu hết thông tin, phần mở đầu có âm nhạc hay một lời mời chào gây ấn tượng để thu hút họ vào nội dung chính. Cũng giống như quảng cáo trên truyền hình kết thúc đoạn quảng cáo là thông điệp bếp điện từ “ Sức sống của mọi gia đình”
+ Độ dài của quảng cáo.
Mức chi phí cho truyền thanh không lớn bằng truyền hình nhưng cũng cao so với các lọai quảng cáo khác. Không những thế chi phí tính trên ngàn người của truyền thanh ít hơn của truyền hình. Độ dài trên truyền thanh lâu hơn trên truyền hình.
+ Tần số phát sóng.
Chương trình thực hiện trong 4 tháng, thực hiện quảng cáo trong các chương trình quảng cáo riêng của đài truyền thanh, đông thời quảng cáo trong các chương trình liên quan đến nội trợ.
4.2.3. Hoạt động quan hệ cộng đồng
Theo như nghiên cứu thì hoạt động quan hệ công chúng chưa có sự nổi bật, do chưa được chú trọng. Trong lĩnh vực này công ty cần: kết hợp với các doanh nghiệp khác tham gia các chương trình xã hội lớn, công ty tự đứng ra tài trợ cho các chương trình liên quan đến các hoạt động của nhóm đối tượng truyền thông mục tiêu.
Đông thời với hoạt động truyền thông, công ty cần có những chính sách điều chỉnh về giá, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, hòan thiện hệ thống kênh phân phối. Như vậy hoạt động Marketing của công ty mới có hiệu quả tốt nhất.
Kết luận
Muốn công ty phát triển đúng hướng thì phải có kế hoach chiến lược dài hạn cũng như ngắn hạn. Các phòng ban phải có chiến lược riêng của phòng ban mình theo hướng đi của công. Trong chiến lược của phòng ban có những bứơc ưu tiên phát triển nhất định. Hoạt động truyền thông của công ty nên bắt tay vào thực hiện và phải có những đầu tư đích đáng về nhân lực tài chính. Tạo ra một bước ngoạt một vị thế mới cho công ty.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: