nvthiensu

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

I. THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP.
1. Giới thiệu chung.
1.1 Sự hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.
Được thành lập từ năm 1992 từ một Cửa hàng Kinh doanh Điện-Điện tử-Điện lạnh, phát triển thành Trung tâm điện máy đầu tiên của Việt Nam vào năm 1996 và đổi tên thành Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim vào năm 2001. Trong suốt các năm qua, Nguyễn Kim luôn giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ hàng điện máy số một cách biệt tại Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn và tín nhiệm. Không chỉ khẳng định được vị trí dẫn đầu ở trong nước mà Nguyễn Kim còn vươn ra tầm khu vực khi là nhà bán lẻ hàng điện tử điện máy duy nhất của Việt Nam 3 năm liên tục (2007-2008-2009) được xếp hạng vào Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương do Hiệp hội bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương xếp hạng và trao tặng.
Để đạt được vị trí số 01 tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện máy như hiện nay, Nguyễn Kim khẳng định tên tuổi và uy tín của mình thông qua việc tổ chức hệ thống bán lẻ các sản phẩm điện máy, gia dụng với một mô hình bán lẻ hiện đại và tiên phong đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Hiện tại, Nguyễn Kim tổ chức hoạt động, kinh doanh trực tiếp tại 03 Trung tâm mua sắm, trong đó 02 Trung tâm tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và 01 Trung tâm tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Nguyễn Kim còn thành lập Trung tâm Kinh doanh Tổng hợp chuyên bán hàng cho các dự án, công ty,… cùng Trung tâm Thương mại Điện tử đẩy mạnh việc kinh doanh qua mạng. Với lực lượng hơn 2,200 nhân viên chuyên môn cao, cùng những thành tựu đạt được, cộng vị thế tách biệt trên thị trường Việt Nam và uy tín vững chắc trong lòng khách hàng, Nguyễn Kim luôn được tín nhiệm là thay mặt hàng đầu Việt Nam được các tập đoàn điện tử ủy quyền trực tiếp tổ chức nhiều chương trình ưu đãi mua sắm cho người tiêu dùng. Đồng thời Nguyễn Kim cũng luôn được chọn là địa điểm trưng bày, giới thiệu, ra mắt những sản phẩm mới, công nghệ mới nhất của các hãng. Điều này đã đưa Nguyễn Kim trở thành cầu nối để người tiêu dùng Việt Nam với các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.
1.2 Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Tổ chức hệ thống bán lẻ các sản phẩm điện máy, gia dụng bao gồm: Điện tử, Điện lạnh, Kỹ thuật số, Giải trí, Viễn thông, Gia dụng, với hơn 50.000 sản phẩm chính hãng của các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Sony, LG, Panasonic, Samsung, Sanyo, JVC, Toshiba, Elextrolux,…
Uy tín về chất lượng sản phẩm của Hệ thống Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim được người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt tin cậy thông qua việc xây dựng được một hệ thống và đội ngũ kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt và hiệu quả từ khâu đầu vào khi nhập hàng cho đến đầu ra khi đến tay quý khách hàng, nhằm đảm bảo tiêu chí sản phẩm chất lượng.
Đặc biệt, điều tạo nên tiếng vang cho Nguyễn Kim chính là các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ giá, tặng quà giá trị cao cho khách mua hàng, mang lại lợi ích thiết thực và hiệu quả cho người tiêu dùng. Các chương trình khuyến mãi như: Tài trợ trực tiếp, Tuần lễ vàng, Hoàn tiền mua sắm, Chương trình mua sắm tiết kiệm hay các chương trình hưởng ứng theo các sự kiện văn hóa thể thao lớn trong nước và thế giới,…luôn được người tiêu dùng háo hức đón đợi và nồng nhiệt tham gia.
Theo số liệu thống kê:
 Tốc độ tăng trưởng năm 2006: 23,3%
 Tốc độ tăng trưởng năm 2007: 21%
 Tốc độ tăng trưởng năm 2008: 34,7%
Điều đó chứng tỏ tốc độ phát triển của Nguyễn Kim là rất mạnh, thương hiệu Nguyễn Kim ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong cả nước biết đến và tin tưởng lựa chọn làm địa điểm mua sắm.
1.3 Hoạt động kinh doanh chiến lược.
 SBU 1: Điện Tử, điện lạnh, đồ gia dụng: LGD, Tivi, Dàn máy, Đầu đĩa, Loa, Máy lạnh, máy giặt, máy sấy máy ép trái cây, quạt bàn ủi, massage…
 SBU 2: Thiết bị: note book, PC, máy in, ĐTDD, điện thoại hữu tuyến, máy ảnh, mp3, mp4, đồng hồ …
 SBU 3: Kinh doanh khác: bất động sản, lắp ráp sản phẩm, tư vấn đầu tư, tư vấn tin học, đại lý ký gửi hàng hoá….
1.4 Tầm nhìn chiến lược và sứ mạng kinh doanh của doanh nghiệp.
a. Tầm nhìn chiến lược.
“Xây dựng và phát triển hệ thống chuỗi siêu thị điện máy hiện đại nhất, rộng khắp và đứng đầu Việt Nam, trở thành một tập đoàn vững mạnh niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và nước ngoài, hệ thống Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim sẽ được nhân rộng ra 38/64 Tỉnh thành, từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, BìnhDương,Hải Phòng, Đà Nẵng và sau đó là các tỉnh thành khác trên cả nước ”.
b. Sứ mạng kinh doanh.
 Đối với khách hàng: triết lí kinh doanh “Tất cả cho khách hàng, khách hàng cho tất cả”, Nguyễn Kim ngày càng đẩy mạnh phong cách bán hàng hiện đại với nhiều tiêu chí đạt chuẩn quốc tế về phục vụ.
1.Hàng chính hãng
2. Giá tốt nhất
3. Đa dạng hóa sản phẩm
4. Phong cách phục vụ và tư vấn chuyên nghiệp
5. Miễn phí vận chuyển.
6. Hậu mãi chu đáo
 Đối với nhân viên, cộng đồng: tạo điều kiện cho nhân viên phát huy khả năng làm việc. Luôn tạo thêm nhiều việc làm mới với lương cao - Thưởng hấp dẫn - Phụ cấp chu đáo và Môi trường làm việc chuyên nghiệp
c. Mục tiêu chiến lược.
- Trong tương lai, hệ thống Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim sẽ được nhân rộng ra 38/64 Tỉnh thành, từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Bình Dương, Hải Phòng, Đà Nẵng và sau đó là các tỉnh thành khác trên cả nước.
- Bên cạnh đó, một mục tiêu dài hạn mà Nguyễn Kim hướng tới là trở thành một tập đoàn vững mạnh niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và nước ngoài.
- Để đạt được những mục tiêu đó, Nguyễn Kim thực hiện các bước đi chiến lược như:
• Ký kết với đơn vị tư vấn chuyên nghiệp.
• Hoàn thiện và nâng cao chính sách đào tạo nguồn nhân lực và các tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ khách hàng.
• Cũng cố và phát triển Trung tâm dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
• Chú trọng đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử, mở thêm hàng loạt trung tâm tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
• Khởi công xây dựng 10 Trung tâm thương mại với quy mô lớn hiện đại tại các thành phố lớn trên cả nước.
1.5 Các chỉ tiêu tài chính cơ bản.

Năm 2009 Đơn vị :VND
STT Các chỉ tiêu tài chính Số tiền
1 Tổng doanh thu 158974851400
2 Doanh thu thuần 84.579.396.007
3 Lợi nhuận trước thuế 7.395.934.756
4 Lợi nhuận sau thuế 6.550.192.911
5 Tổng tài sản 49.622.472.055
6 Tổng nguồn vốn 49.622.472.055
7 Tỷ suất sinh lời 12%
-Tổng cộng doanh thu cho bán hàng và cung cấp dịch vụ : 10.183.940.635
-Giá vốn cho hàng bán 74.395.455.372
-Doanh thu công ty thu lai được từ 6 ngành kinh doanh chủ lực : điện tử, điện lạnh, kỹ thuật số, giải trí ,viễn thông, gia dụng. ngoài ra Nguyễn Kim còn cung cấp dịch vụ ở lĩnh vực như bất động sản,thương mại.lắp ráp sản phẩm điện tử,tư vấn…
-Doanh thu thuần :
+Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 83.593.715.222
+Doanh thu khác 985.680.785
Tổng 84.579.396.007
 Từ những chỉ tiêu tài chính trên chúng ta thấy rằng việc áp dụng hiệu quả các chính sách cạnh tranh và phát triển của Nguyễn Kim là đúng đắn.

2. Phân tích môi trường chiến lược và định hướng chiến lược.
2.1 Môi trường bên ngoài.
2.1.1 Môi trường vĩ mô.
a. Các yếu tố Thể chế- Luật pháp.
Đây là nhân tố tác động phát triển nhất đến hoạt động của siêu thị .mỗi ngành nghề kinh doanh đều có văn bản pháp luật điều chỉnh riêng,luật mang tính chất điều chỉnh , định hướng quy định và hoạt động thì phải theo hiến pháp và pháp luật sự thay đổi luật pháp luôn ảnh hưởng mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh cho các pháp nhân kinh tế , do vậy sự thay đổi này ảnh hưởng mạnh đến hoạt động của hệ thống bán lẻ
+Yếu tố chính trị có mối quan hệ chặt chẽ với ngành.Chính trị ổn định sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh thuận lợi .
+ Các đạo luật liên quan
-Luật chống độc quyền
- Luật thuế
-Luật lao động
-Triết lý về tự do hóa
-Luật về đào tạo, huấn luyện người lao động...
+ Chính sách: Các chính sách của nhà nước sẽ có ảnh hưởng tới doanh nghiệp, nó có thể tạo ra lợi nhuận hay thách thức với doanh nghiệp. Như các chính sách thương mại, chính sách phát triển ngành, phát triển kinh tế, thuế, các chính sách điều tiết cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng...
b. Các yếu tố Kinh tế
Các doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố kinh tế cả trong ngắn hạn, dài hạn và sự can thiệp của chính phủ tới nền kinh tế.
Thông thường các doanh nghiệp sẽ dựa trên yếu tố kinh tế để quyết định đầu tư vào các ngành, các khu vực.
Các yếu tố về kinh tế tác động tới hoạt động của siêu thị bao gồm: tỷ lệ lam phát, lãi suất,cán cân thanh toán,thu chi ngân sách,tiết kiệm cá nhân,tỷ lệ tiết kiệm của doanh nghiêp.tổng sản phẩm quốc nội…
c. Các yếu tố văn hóa xã hội
Mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ đều có những giá trị văn hóa và các yếu tố xã hội đặc trưng, và những yếu tố này là đặc điểm của người tiêu dùng tại các khu vực đó.
Các nghiên cứu và phân tích cho thấy trong các mô hình bán lẻ hiện đại, các mô hình giá thấp (như Nguyễn kim, pico plaza, trần anh…) dường như thích hợp với hiện trạng tiêu dùng của Việt Nam hơn các mô hình giá cao. Các doanh nghiệp Việt Nam đang có ý định thâm nhập ngành bán lẻ nên cẩn thận với mô hình cửa hàng tiện lợi và chọn lựa thật kỹ trước khi đưa ra quyết định chiến lược này
Bên cạnh văn hóa , các đặc điểm về xã hội cũng khiến các doanh nghiệp quan tâm khi nghiên cứu thị trường, những yếu tố xã hội sẽ chia cộng đồng thành các nhóm khách hàng, mỗi nhóm có những đặc điểm, tâm lý, thu nhập ... khác nhau:
-Phụ nữ trong lực lượng lao động
-Những quan tâm tới môi trường
-Những thay đổi trong xu thế nghề nghiệp
-Những thay đổi về sự yêu thích trong chọn lựa các đặc tính sản phẩm
d. Yếu tố công nghệ.
Cả thế giới vẫn đang trong cuộc cách mạng của công nghệ, hàng loạt các công nghệ mới được ra đời và được tích hợp vào các sản phẩm, dịch vụ.
Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ truyền thông hiện đại đã giúp các khoảng cách về địa lý,phương tiện truyền tải.
Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, thương mại điện tử thì trên thị trường cũng đã xuất hiện các cách bán lẻ mới như bán hàng qua Internet, TV, qua điện thoại di động
Việc kết hợp giữa các doanh nghiệp và chính phủ nhằm nghiên cứu đưa ra các công nghệ mới, vật liệu mới... sẽ có tác dụng tích cực đến nền kinh tế.
2.1.2 Môi trường chiến lược.
4.3 Văn hoá Nguyễn Kim.
Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim đã trải qua 18 năm hình thành và phát triển. Trong suốt 18 năm qua Nguyễn Kim đã xây dựng cho mình một nét văn hoá doanh nghiệp bền vững. Nguyễn Kim quản lý việc kinh doanh thông qua một tập hợp những chuẩn mực và giá trị minh bạch rõ ràng, khi mà việc quản lý dành phần lớn thời gian để truyền bá những chuẩn mực và giá trị đó, đồng thời lý giải chúng có liên quan như thế nào đến môi trường kinh doanh trên phạm vi toàn công ty thông qua các nhà điều hành chủ chốt và những người lao động.
- Nguyễn Kim xác định rõ tầm quan trọng của khách hàng, khách hàng là người quyết định tới sự tồn tại và phát triển của công ty nên việc nghiên cứu yêu cầu và thoả mãn luôn là trọng điểm mà Nguyễn Kim hết sức quan tâm. Nguyễn Kim luôn thoả mãn và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng, xây dựng và phát triển các dịch vụ khách hàng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Với phương châm phục vụ tận tình, chu đáo, vì lợi ích người tiêu dùng, Nguyễn Kim xây dựng các tiêu chuẩn, đăng ký và công bố tiêu chuẩn của từng loại sản phẩm cũng như cam kết bán các sản phẩm đảm bảo hàng chính hãng với giá rẻ nhất. Nguyễn Kim nghiên cứu và tìm ra cách đáp ứng tốt nhất, từ yêu cầu về chất lượng cho đến yêu cầu về giá cả, mẫu mã, cách phục vụ và thời hạn giao hàng… những khiếu nại, phàn nàn đều được giải quyết triệt để nhằm đáp ứng lòng tin và mong đợi của khách hàng.
-Nguyễn Kim luôn tôn trọng người lao động và thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với người lao động. Có những chương trình hỗ trợ đội ngũ nhân viên phát triển những kỹ năng nghề nghiệp và trình độ quản lý. Tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp để các nhân viên phát huy tối đa năng lực cá nhân, có cơ hội phát triển nghề nghiệp.
-Luôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với cổ đông, nhà cung cấp, và các đối tác.
-Luôn tuân thủ các quy định của pháp luật trong kinh doanh, trung thực trước pháp luật.
-Minh bạch, trung thực trong hoạt động chi tiêu, về các khoản chi tiêu ngầm trong kinh doanh, về việc sử dụng tài sản, nguồn đầu vào…
III.CÁC KIẾN NGHỊ, GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH BÁN LẺ CỦA DOANH NGHIỆP.
1. Đánh giá chung.
a. Thành tựu đạt được.
Với những nỗ lực không ngừng, Nguyễn Kim được các hiệp hội ngành nghề và người tiêu dùng đánh giá, bình chọn và chứng nhận là nhà bán lẻ số 01 Việt Nam trên lĩnh vực kinh doanh hàng điện máy với hàng loạt những giải thưởng giá trị:
• Top 500 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu châu Á Thái Bình Dương liên tục trong 03 năm 2007, 2008, 2009. Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2008-2009.
• Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2009.
• Trung tâm điện máy số 01 Việt Nam 02 năm 2008, 2009 (Kết quả khảo sát của AC Neilson).
• Top 10 Doanh nghiệp dịch vụ tốt nhất Việt Nam năm 2009.
• Cúp đồng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2007-2008.
• Top 50 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2008.
• Nhà lãnh đạo xuất sắc 2008 (Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam).
• Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam 2008 (Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam).
• Cùng các bằng khen, chứng nhận hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước.
• Có nhiều chủng loại mặt hàng phong phú đa dạng, có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với nhiều khung giá khác nhau tạo được niềm tin ở khách hàng.
b. Tồn tại và nguyên nhân.
 Tồn tại:
+ Một số dịch vụ của Nguyễn Kim như bảo hành, chăm sóc khách hàng ... vẫn còn yếu.
+ Chính sách vẫn còn nhiều bất cập, các chương trình khuyến mại giá hay giờ vàng vẫn chưa thu hút được người tiêu dùng. Cho nên các chính sách không hiệu quả như mong muốn. Hiện nay đang có một số thông tin cho rằng Nguyễn Kim “treo đầu dê bán thịt chó”. Khách hàng được thông tin tiếp thị vê mạt hàng nào đó, nhưng khi đến mua thì lại được siêu thị thông báo hết hàng ặc dù là khách hàng đầu tiên và vẫn đang trong thời gian khuyến mại. do đó Nguyễn Kim cần xem xét vấn đề này để không gây mất lòng tin cho khách hàng.
+ Thương hiệu cuả công ty vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng ở miền bắc biết đến.
+ Không cung cấp hóa đơn thúê VAT cho đối tượng khách hàng là cá nhân mà chỉ cung cấp cho khách hàng phiếu nhận tạm ứng, xuất kho nội bộ, trên đó ghi giá tiền, mã hàng khách mua, và các điều kiện đối với khách hàng khi đổi, trả lại sản phẩmkhiến nhiều khách hàng lầm tưởng rằng có giá trị thật.
Gây mất lòng tin của khách hàng  khách hàng tìm đén trung tâm điẹn máy khác
 Nguyên nhân
+ Ngày càng nhiều đối thủ mới gia nhập ngành và cường độ cạnh tranh trong ngành càng ngày càng gia tăng và trở lên ác liệt hơn.
+ Khủng hoảng kinh tế trong nhưng năm gần đây cũng ảnh hưởng không nhỏ đến DN.
+ Nhân lực của công ty vẫn chưa đáp ứng được so với yêu cầu.
+ Khoảng cách về địa lý cũng là một nguyên nhân hạn chế khách hàng đến với công ty. Hiện nay công ty chỉ có 3 địa điểm bán hàng và chăm sóc khách hàng nhưng chủ yếu vẫn là các trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh do đó khách hàng ít khi nghe đến thương hiệu Nguyễn Kim đặc biệt là khách hàng khu vực bắc bộ.
2. Các giải pháp và kiến nghị.
a. Giải pháp
- Việt Nam hiện nay đang trong giai đoạn hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới.Trong môi trường kinh doanh luôn biến động thì bên cạnh những cơ hội phát triển,nó cũng gây nhiều áp lực,việc gia nhập tổ chức thương mại thế giới của Việt Nam tạo điều kiện cho các công ty nước ngoài tham gia.Do đó,Nguyễn Kim sẽ đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn nên Nguyễn Kim muốn tồn tại và phát triển thì phải lựa chọn chiến lược kinh doanh hợp lí, phù hợp với từng thời kỳ.
- Đồng thời Nguyễn Kim cần mở rộng các trung tâm, phát triển các địa điểm thuận lợi thu hút khách từ TPHCM và Đồng Nai,Bình Dương,Bình Phước,Vũng Tàu… Nguyễn Kim nên phát triển hệ thống chuỗi trung tâm bán lẻ hàng đầu tại các thành phố lớn,xây dựng thêm các trung tâm bán lẻ: tại TPHCM, tại Hà Nội, tại Cần Thơ và tại Đà Nẵng hay các tỉnh thành phố khác để gia tăng thị trường cũng như thị phần tại Việt Nam.
- Bên cạnh đó cần chú trọng đến công tác tuyển dụng, hoạch định nguồn nhân lực. Quan tâm đến việc đào tạo tại chỗ và bên ngoài để nâng cao kĩ năng cho nhân viên,có chính sách đãi ngộ, khen thưởng hợp lí nhằm động viên và kích thích sự năng động đối với từng bộ phận, thúc đẩy nhân viên phát triển phù hợp với yêu cầu của thị trường.
- Công ty nên đẩy mạnh nghiên cứu thị trường , xem xét các đối thủ cạnh tranh, đồng thời nghiên cứu các chính sách của nhà nước như các chính sách phát triển nền kinh tế hay chính sách thuế đặc biệt khi nước ta đã gia nhập WTO và những lộ trình cắt giảm thuế….
- Luôn cam kết bán hàng chính hãng tạo sự an tâm tuyệt đối. Trong xu thế phát triển sản phẩm mới, Nguyễn Kim cũng cần đa dạng hóa sản phẩm hơn nữa.Nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
- Chính sách giá của Nguyễn Kim là thực hiện “giá tốt nhất” (giá chính hãng). Muốn đạt được giá tốt nhất thì đươnng nhiên là phải cam kết về số lượng tương đối lớn đối với nhà cung cấp. Hơn nữa, bộ phận kinh doanh nhập hàng nên dựa vào thương hiệu Nuyễn Kim, khả năng tài chính mạnh để đàm phán với nhà cung cấp nhằm đạt được mức giá tốt nhất.
- Về chương trình khuyến mại: hiện nay, Nguyễn kim đi đầu trong việc tung ra những chương trình khuyến mãi trong các ngày lễ lớn, các dịp và sự kiện lớn trong năm dành cho KH đều rất thành công. Do đó để tăng sức hấp dẫn khi mua hàng đối với KH, Nguyễn Kim nên duy trì những chương trình khuyến mãi này, và cần tung ra các chương trình khuyến mãi có yếu tố bất ngờ, với thời gian khuyến mãi ngắn và đi trước đối thủ cạnh tranh để duy trì, củng cố KH hiện tại và thu hút khách hàng mới.
- Về chăm sóc KH: hiện nay, Nguyễn Kim đã có trạm chăm sóc KH lưu động, online nhằm chủ động chăm sóc sản phẩm cho KH. Tuy nhiên, trong thời gian tới nhu cầu khách hàng tăng cao và đa dạng, Nguyễn Kim nên lập đường dây nóng chuyển trực tiếp đến các trưởng bộ phận, các đơn vị để giải quyết các trường hợp đột xuất của KH. Dựa trên các thông tin về khách hàng đã được lưu trữ, Nguyễn kim nên thiết lập các chương trình đặc biệt dành cho những khách hàng thân thiết với những ưu đãi bất ngờ.
- Về thương hiệu: qua khảo sát nhận thức của khách hàng về thương hiệu thì người tiêu dùng đánh giá rất cao hưogn hiệu của Nguyễn kim. Do đó cần tận dụng uy tín thương hiệu để triển khai đến từng bộ phận nhân sự, bộ phận bán hàng, bộ phận kế toán…để hiểu rõ và thực hiện tốt.
b. Kiến nghị.
 Đối với nhà nước:
 Tiếp tục duy trì và cải thiện môi trường kinh doanh để tạo thuận lợi cho các DN trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh.
 Hoàn thiện hệ thống pháp luật về thương mại. Đề nghị nhà nước tiếp tục sửa đổi bổ sung các chính sách, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi và có những hướng dẫn cụ thể để giúp DN thực hiện một cách đúng đắn. Qua đó, giúp DN yên tâm tập trung vào công việc kinh doanh và mở rộng hoạt động kinh doanh.
 Nhà nước nên có sự phối hợp hỗ trợ đào tạo cho các trung tâm đào tạo nghề, các trường Đại học đối với ngành kim khí điện máy, nhằm tạo lực lượng lao động có tay nghề cao, các nhà quản l‎y chuyên ngành để đáp ứng nhu cầu thực tế ngày càng gia tăng.
 Nhà nước nên có những biện pháp hữu hiệu trong việc phòng chống đối với các DN cạnh tranh không lành mạnh về giá và gian lận thương mại như hàng nhái, hàng giả làm ảnh hưởng không tốt đến các DN khác kinh doanh đúng theo quy định của pháp luật.
 Kiến nghị đối với ngành:
 Đẩy nhanh việc thành lập hiệp hội các DN trong ngành kim khí điện máy. Trên cơ sở đó, hiệp hội cần có những chiến lược cụ thể để hỗ trợ và giúp đỡ các DN trong ngành. Nhằm giúp DN có thể tồn tại và phát triển trước các tập đoàn bán lẻ đa quốc gia đang nhảy vào Việt Nam khi gia nhập WTO.
 Tổ chức triển lãm sản phẩm đối với ngành hàng kim khí điện máy để taọ cơ hội cho các DN trao đổi kinh nghiệm và mua bán hàng hóa.
 Tổ chức các buổi hội thảo với chuyên đề như hội thảo sử dụng hàng chính hãng nhằm giúp ngừơi tiêu dùng có được thông tin và hướng dẫn sử dụng hàng chính hãng. Qua đó, giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng thật, hàng giả đồng thời giúp họ chọn đúng sản phẩm chất lượng cao.
IV.KẾT LUẬN.
Trong môi trường kinh doanh đầy biến động và ngày càng trở nên gay gắt như hiện nay thì cho dù trung tâm/ siêu thị diện máy nào đang nằm trong nhóm dẫn đầu như Nguyễn Kim cũng không thể nào dựa mãi vào những ưu thế của mình như hiện nay mãi được. Do đó, để giữ vững thị phần của mình Nguyễn Kim cần phát huy những năng lực cốt lõi của mình như thương hiệu, chương trình khuyến mãi, hàng hóa phong phú đa dạng, trưng bày hàng hóa, thái độ phục vụ của nhân viên, dịch vụ sau bán hàng, giá cả, ứng dụng hệ thống vi tính vào quản l‎y và tình hình tài chính một cách sáng tạo.
Nguyễn Kim nên kết hợp các chiến lược chủ đạo của mình đó là chiến lược phát triển thị trường và chiến lược khác biệt hóa nhằm có ích cho sự phát triển của mình đồng thời củng cố được vị thế dẫn đầu của mình cũng như gia tăng được khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh đầy biến động hiện nay.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top