kunhocbun_bmt162
New Member
Download miễn phí đồ án Tính toán cổng trục bánh lốp RTG 40 T cho Công ty Tân Cảng Sài Gòn
MỤC LỤC
Mục Trang
Lời mở đầu 0
Phần 1: Giới thiệu chung1
Chương 1: Giới thiệu về công ty Tân Cảng SàiGòn. 2
1.1 Giới thiệu chung: 2
1.1.1 Lịch sử Công ty Tân Cảng Sài Gòn:2
1.1.2 Sơ đồ tổ chức quản lí của Công ty3
1.1.3 Cơ sở vật chất thiết bị và sản lượng khai thác của Công ty 4
1.2 Các dịch vụ kinh doanh của Công ty 7
1.2.1 Dịch vụ xếp dỡ hàng hoá 7
1.2.2 Dịch vụ cảng biển, kho bãi 8
1.2.3 Dịch vụ xây dựng và sửa chữa công trình 8
1.2.4 Dịch vụ vận tải hàng hoa 9
1.2.5 Dịch vụ lai dắt tàu biển 9
1.2.6 Dịch vụ nạo vét đường biển 9
1.2.7 Dịch vụ cứu hộ trên sông, trên biển 10
1.2.8 Dịch vụ giao nhận hàng hoá và cungcấp nước ngọt 10
1.2.9 Dịch vụ trung chuyển hàng hoá quốctế, hàng quá cảnh 10
và kinh doanh hàng hoá trung chuyển quốc tế.
Chương 2:Giới thiệu về bãi Container và loại hàng Container. 11
2.1 Tổng Quan Giới Thiệu Bãi Container. 11
2.2 Đặc Điểm Cấu Tạo Của Container - Phân Loại Container. 12
2.2.1.Cấu Tạo Container. 12
2.2.2.Phân Loại Container 13
2.2.3.Phân loại container theo cách sử dụng. 14
2.2.4.Phân loại container theo vật liệu chế tạo 15
Chương 3:Các phương án xếp dỡ tại bãi 16
Lựa chọn thiết bị xếp dỡ tại bãi.
Phần 2:Tính toán cổng trục bánh lốp RTG 40 T
Chương 4:Giới thiệu chung. 22
4.1. Cấu tạo cổng trục
4.2. Tìm hiểu một số dạng cổng trục điển hình 23
4.3. Thông số cơ bản,cấu tạo- nguyên lý hoạt động của các cơ cấu
4.3.1. Cấu tạo 25
4.3.2. Cơ cấu nâng 25
4.3.3 Cơ cấu di chuyển xe con 27
4.3.4. Cơ cấu di chuyển cổng trục 28
4.3.5. Kết cấu thép cổng trục 28
4.3.6. Đặc tính kỹ thuật. 29
4.4. Đặc điểm chung 29
4.4.1. Đặc điểm chung 29
4.4.2. Kết cấu kiểu hình hộp. 30
4.4.3. Kết cấu kim loại kiểu khung giàn. 31
4.4.4. Kết cấu dầm chính. 32
4.4.5. Kết cấu chân cổng. 32
4.4.6. Kết cấu gía cụm bánh xe di chuyển. 33
4.4.7. Liên kết chân cổng với dầm chính. 34
4.4.8. Kết cấu thanh giằng. 35
4.4.9. Cầu thang - cabin điều khiển - hành lang. 35
4.4.10. Dùng cáp mềm rải dọc theo đường chạy. 36
Chương 5:Tính toán cơ cấu nâng. 37
5.1 : Giới thiệu về cơ cấu nâng 37
5.2-Tính toán cơ cấu nâng. 39
5.2.1-Xác định chế độ làm việc của cơ cấu nâng. 39
5.2.2: Chọn palăng cáp 41
5.2.3 : Chọn kích thước dây cáp nâng – tính lực căng cáp lớn nhất 44
5.2.4 : Tính các kích thước cơ bản của tang vàròng rọc 45
5.2.4.1: Xác định kích thước tang 45
5.2.4.2 Kiểm tra sức bền của tang 48
5.2.4.3 Tính chọn và kiểm tra lực kẹp đầu cáplên tang 50
5.2.4.4 – Tính toán và kiểm tra bền tang trống51
5.4.4.5 – Tính chọn và kiểm tra bền của ổ lăn55
5.2.5 – Chọn và kiểm tra động điện cơ 58
5.2.6 Tỉ số truyền chung 61
5.2.7- Chọn các bộ phận khác ( phanh , khớp nối ) 63
5.2.7.1- Chọn phanh 63
5.2.7.2 – Chọn và kiểm tra khớp nối 66
Chương 6:Tính toán cơ cấu di chuyển xe con. 70
6.1.Số liệu ban đầu. 70
6.2 Tính chọn xích và bánh xích 70
6.3Động cơ điện. 74
6.4.Kiểm tra động cơ điện về môment mở máy.75
6.5Phanh. 77
6.6.Khớp nối 79
6.7Bộ truyền. 81
6.8Trục bánh xích dẫn. 82
6.9.Ổ đỡ trục bánh xích. 88
Chương 7: Tính toán kết cấu thép. 91
7.1. Sơ Lược Về Vật Liệu Và Cấu Tạo Kết Cấu Của Cổng Trục 91
7.1.1 Giới thiệu chung kết cấu thép 91
7.1.2.Chọn vật liệu chế tạo 92
7.1.3 Cấu tạo. 93
7.2. Các Thông Số Kích Thước Cơ Bản Kết Cấu Thép 93
7.2.1.Các kích thước cơ bản của dầm trên. 94
7.2.2. Các kích thước cơ bản của chân cổng. 95
7.3. Đặc Trưng Hình Học Của Tiết Diện 96
7.3.1 Dầm trên. 96
7.3.2. Cột trên. 97
7.3.3. Cột dưới. 97
7.4. Các Tải Trọng Tính 98
7.4.1. Tải trọng không di động. 99
7.4.2. Tải trọng di động. 100
7.4.3. Lực quán tính ngang. 101
7.4.4. Tải trọng gió. 102
7.5.Xác định nội lực trong kết cấu thép 104
7.6. Kiểm Tra Bền 129
7.6.1. Tổ hợp tải trọng IIa. 129
7.6.2. Tổ hợp tải trọng IIb. 131
7.6.3. Tổ hợp tải trọng IIc. 132
7.7. Kiểm Tra Độ Võng Của Dầm. 134
7.8. Kiểm Tra Ổn Định 134
7.8.1.Ổn định tổng thể của dầm. 134
7.8.2. Ổn định cục bộ các chi tiết dầm chịu uốn 134
7.8.2.1.Phương pháp bố trí gân tăng cứng 135
7.8.2.2. Kiểm tra ổn định cục bộ thành dầm 136
7.8.2.3 Kiểm tra ổn định của tấm biên. 137
Phần 3:Giới thiệu về hệ thống quản lý cẩu CMS
Chương 8: Cơ sở khoa học của chương trình quản lý tự động 139
máy trục.
Chương 9:Hệ thống tự động cập nhật vị trí container 142
và hệ thống quản lý cẩu CMS.
Chương 10:Giới thiệu về ngáng chụp container. 144
10.1.Giới thiệu về ngáng chụp Container 144
10.2 Cấu tạo 145
10.3.Cấu tạo và hoạt động dầm ống lồng 146
10.4.Khóa gù 148
10.5.Hệ thống điện 149
Chương 1: Giới Thiệu Về Công Ty Tân Cảng Sài Gòn
1.1 Giới thiệu chung:
1.1.1 Lịch sử Công ty Tân Cảng Sài Gòn:
Để phục vụ cho cuộc chiến tranh xâm lược Việt
Nam, giữa những năm 60, chính quyền Mỹ – Nguỵ
cho xây dựng cạnh cầu Sài Gòn một quân cảng với
hệ thống cầu tàu dài trên 1.200m, rộng 24m, một bến
nghiêng rộng 40m, 8 kho hàng trên cầu tàu diện tích
16.800
2
m . Vì mục đích trước mắt, Mỹ- Nguỵ không
đầu tư trang bị các phương tiện xếp dỡ hiện đại, hệ
thống kho bãi cũng mang tính chất dã chiến.
Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975, đến đầu năm 1989 có
nhiều đơn vị quân đội cùng tiếp quản nhưng không có kinh phí để duy tu, bảo
dưỡng nên hệ thống cơ sở hạ tầng cầu bến, kho bãi, đường giao thông, điện, nước,
doanh trại xuống cấp nghiêm trọng.
Ngày 15/3/1989, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng đã ra quyết định số 41/QP về
việc thành lập Quân Cảng Sài Gòn thuộc Quân Chủng Hải Quân và ngày đó hàng
năm đã trở thành ngày truyền thống của đơn vị. Ban đầu, ngoài nhiệm vụ quân sự,
Quân Cảng Sài Gòn được phép tận dụng công suất nhàn rỗi để tiếp nhận các tàu
kinh tế. Trước sự phát triển của đất nước thời kỳ mở của, đặc biệt là sự tăng cường
không ngừng của hoạt động xuất nhập khẩu, ngày 29/03/1989, Chủ tịch Hội đồng
Bộ trưởng (nay là Thủ Tướng Chính Phủ) đã ban hành quyết định số 77/QĐ-
HĐBT công nhận Quân Cảng Sài Gòn là một doanh nghiệp quốc phòng với tên
doanh nghiệp là CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN (SAIGON NEWPORT
COMPANY).
Trong quá trình xây dựng, trưởng thành, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ Công
Ty Tân Cảng Sài Gòn luôn quán triệt sâu sắc quan
điểm kết hợp kinh tế với quốc phòng, đoàn kết khắc
phục khó khăn, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất
sắc nhiệm vụ quân sự và nhiệm vụ sản xuất kinh
doanh. Với thành tích đặc biệt xuất sắc Công Ty Tân
Cảng Sài Gòn đã được Chủ Tịch nước Cộng Hoà Xã
Hội Chủ Nghĩa Việt Nam phong danh hiệu Anh hùng
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
bản vẽ
MỤC LỤC
Mục Trang
Lời mở đầu 0
Phần 1: Giới thiệu chung1
Chương 1: Giới thiệu về công ty Tân Cảng SàiGòn. 2
1.1 Giới thiệu chung: 2
1.1.1 Lịch sử Công ty Tân Cảng Sài Gòn:2
1.1.2 Sơ đồ tổ chức quản lí của Công ty3
1.1.3 Cơ sở vật chất thiết bị và sản lượng khai thác của Công ty 4
1.2 Các dịch vụ kinh doanh của Công ty 7
1.2.1 Dịch vụ xếp dỡ hàng hoá 7
1.2.2 Dịch vụ cảng biển, kho bãi 8
1.2.3 Dịch vụ xây dựng và sửa chữa công trình 8
1.2.4 Dịch vụ vận tải hàng hoa 9
1.2.5 Dịch vụ lai dắt tàu biển 9
1.2.6 Dịch vụ nạo vét đường biển 9
1.2.7 Dịch vụ cứu hộ trên sông, trên biển 10
1.2.8 Dịch vụ giao nhận hàng hoá và cungcấp nước ngọt 10
1.2.9 Dịch vụ trung chuyển hàng hoá quốctế, hàng quá cảnh 10
và kinh doanh hàng hoá trung chuyển quốc tế.
Chương 2:Giới thiệu về bãi Container và loại hàng Container. 11
2.1 Tổng Quan Giới Thiệu Bãi Container. 11
2.2 Đặc Điểm Cấu Tạo Của Container - Phân Loại Container. 12
2.2.1.Cấu Tạo Container. 12
2.2.2.Phân Loại Container 13
2.2.3.Phân loại container theo cách sử dụng. 14
2.2.4.Phân loại container theo vật liệu chế tạo 15
Chương 3:Các phương án xếp dỡ tại bãi 16
Lựa chọn thiết bị xếp dỡ tại bãi.
Phần 2:Tính toán cổng trục bánh lốp RTG 40 T
Chương 4:Giới thiệu chung. 22
4.1. Cấu tạo cổng trục
4.2. Tìm hiểu một số dạng cổng trục điển hình 23
4.3. Thông số cơ bản,cấu tạo- nguyên lý hoạt động của các cơ cấu
4.3.1. Cấu tạo 25
4.3.2. Cơ cấu nâng 25
4.3.3 Cơ cấu di chuyển xe con 27
4.3.4. Cơ cấu di chuyển cổng trục 28
4.3.5. Kết cấu thép cổng trục 28
4.3.6. Đặc tính kỹ thuật. 29
4.4. Đặc điểm chung 29
4.4.1. Đặc điểm chung 29
4.4.2. Kết cấu kiểu hình hộp. 30
4.4.3. Kết cấu kim loại kiểu khung giàn. 31
4.4.4. Kết cấu dầm chính. 32
4.4.5. Kết cấu chân cổng. 32
4.4.6. Kết cấu gía cụm bánh xe di chuyển. 33
4.4.7. Liên kết chân cổng với dầm chính. 34
4.4.8. Kết cấu thanh giằng. 35
4.4.9. Cầu thang - cabin điều khiển - hành lang. 35
4.4.10. Dùng cáp mềm rải dọc theo đường chạy. 36
Chương 5:Tính toán cơ cấu nâng. 37
5.1 : Giới thiệu về cơ cấu nâng 37
5.2-Tính toán cơ cấu nâng. 39
5.2.1-Xác định chế độ làm việc của cơ cấu nâng. 39
5.2.2: Chọn palăng cáp 41
5.2.3 : Chọn kích thước dây cáp nâng – tính lực căng cáp lớn nhất 44
5.2.4 : Tính các kích thước cơ bản của tang vàròng rọc 45
5.2.4.1: Xác định kích thước tang 45
5.2.4.2 Kiểm tra sức bền của tang 48
5.2.4.3 Tính chọn và kiểm tra lực kẹp đầu cáplên tang 50
5.2.4.4 – Tính toán và kiểm tra bền tang trống51
5.4.4.5 – Tính chọn và kiểm tra bền của ổ lăn55
5.2.5 – Chọn và kiểm tra động điện cơ 58
5.2.6 Tỉ số truyền chung 61
5.2.7- Chọn các bộ phận khác ( phanh , khớp nối ) 63
5.2.7.1- Chọn phanh 63
5.2.7.2 – Chọn và kiểm tra khớp nối 66
Chương 6:Tính toán cơ cấu di chuyển xe con. 70
6.1.Số liệu ban đầu. 70
6.2 Tính chọn xích và bánh xích 70
6.3Động cơ điện. 74
6.4.Kiểm tra động cơ điện về môment mở máy.75
6.5Phanh. 77
6.6.Khớp nối 79
6.7Bộ truyền. 81
6.8Trục bánh xích dẫn. 82
6.9.Ổ đỡ trục bánh xích. 88
Chương 7: Tính toán kết cấu thép. 91
7.1. Sơ Lược Về Vật Liệu Và Cấu Tạo Kết Cấu Của Cổng Trục 91
7.1.1 Giới thiệu chung kết cấu thép 91
7.1.2.Chọn vật liệu chế tạo 92
7.1.3 Cấu tạo. 93
7.2. Các Thông Số Kích Thước Cơ Bản Kết Cấu Thép 93
7.2.1.Các kích thước cơ bản của dầm trên. 94
7.2.2. Các kích thước cơ bản của chân cổng. 95
7.3. Đặc Trưng Hình Học Của Tiết Diện 96
7.3.1 Dầm trên. 96
7.3.2. Cột trên. 97
7.3.3. Cột dưới. 97
7.4. Các Tải Trọng Tính 98
7.4.1. Tải trọng không di động. 99
7.4.2. Tải trọng di động. 100
7.4.3. Lực quán tính ngang. 101
7.4.4. Tải trọng gió. 102
7.5.Xác định nội lực trong kết cấu thép 104
7.6. Kiểm Tra Bền 129
7.6.1. Tổ hợp tải trọng IIa. 129
7.6.2. Tổ hợp tải trọng IIb. 131
7.6.3. Tổ hợp tải trọng IIc. 132
7.7. Kiểm Tra Độ Võng Của Dầm. 134
7.8. Kiểm Tra Ổn Định 134
7.8.1.Ổn định tổng thể của dầm. 134
7.8.2. Ổn định cục bộ các chi tiết dầm chịu uốn 134
7.8.2.1.Phương pháp bố trí gân tăng cứng 135
7.8.2.2. Kiểm tra ổn định cục bộ thành dầm 136
7.8.2.3 Kiểm tra ổn định của tấm biên. 137
Phần 3:Giới thiệu về hệ thống quản lý cẩu CMS
Chương 8: Cơ sở khoa học của chương trình quản lý tự động 139
máy trục.
Chương 9:Hệ thống tự động cập nhật vị trí container 142
và hệ thống quản lý cẩu CMS.
Chương 10:Giới thiệu về ngáng chụp container. 144
10.1.Giới thiệu về ngáng chụp Container 144
10.2 Cấu tạo 145
10.3.Cấu tạo và hoạt động dầm ống lồng 146
10.4.Khóa gù 148
10.5.Hệ thống điện 149
Chương 1: Giới Thiệu Về Công Ty Tân Cảng Sài Gòn
1.1 Giới thiệu chung:
1.1.1 Lịch sử Công ty Tân Cảng Sài Gòn:
Để phục vụ cho cuộc chiến tranh xâm lược Việt
Nam, giữa những năm 60, chính quyền Mỹ – Nguỵ
cho xây dựng cạnh cầu Sài Gòn một quân cảng với
hệ thống cầu tàu dài trên 1.200m, rộng 24m, một bến
nghiêng rộng 40m, 8 kho hàng trên cầu tàu diện tích
16.800
2
m . Vì mục đích trước mắt, Mỹ- Nguỵ không
đầu tư trang bị các phương tiện xếp dỡ hiện đại, hệ
thống kho bãi cũng mang tính chất dã chiến.
Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975, đến đầu năm 1989 có
nhiều đơn vị quân đội cùng tiếp quản nhưng không có kinh phí để duy tu, bảo
dưỡng nên hệ thống cơ sở hạ tầng cầu bến, kho bãi, đường giao thông, điện, nước,
doanh trại xuống cấp nghiêm trọng.
Ngày 15/3/1989, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng đã ra quyết định số 41/QP về
việc thành lập Quân Cảng Sài Gòn thuộc Quân Chủng Hải Quân và ngày đó hàng
năm đã trở thành ngày truyền thống của đơn vị. Ban đầu, ngoài nhiệm vụ quân sự,
Quân Cảng Sài Gòn được phép tận dụng công suất nhàn rỗi để tiếp nhận các tàu
kinh tế. Trước sự phát triển của đất nước thời kỳ mở của, đặc biệt là sự tăng cường
không ngừng của hoạt động xuất nhập khẩu, ngày 29/03/1989, Chủ tịch Hội đồng
Bộ trưởng (nay là Thủ Tướng Chính Phủ) đã ban hành quyết định số 77/QĐ-
HĐBT công nhận Quân Cảng Sài Gòn là một doanh nghiệp quốc phòng với tên
doanh nghiệp là CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN (SAIGON NEWPORT
COMPANY).
Trong quá trình xây dựng, trưởng thành, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ Công
Ty Tân Cảng Sài Gòn luôn quán triệt sâu sắc quan
điểm kết hợp kinh tế với quốc phòng, đoàn kết khắc
phục khó khăn, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất
sắc nhiệm vụ quân sự và nhiệm vụ sản xuất kinh
doanh. Với thành tích đặc biệt xuất sắc Công Ty Tân
Cảng Sài Gòn đã được Chủ Tịch nước Cộng Hoà Xã
Hội Chủ Nghĩa Việt Nam phong danh hiệu Anh hùng
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
bản vẽ
You must be registered for see links
Tags: đồ án cổng trục
Last edited by a moderator: