zunzunny_taddy

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI MỞ ĐẦU

Đã từ lâu, tui có ham muốn, khát khao làm kinh doanh. Hoạt động kinh doanh mà tui muốn hướng tới là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ với mục đích: hoạt động kinh doanh đó phải đem lại phúc lợi cho xã hội, góp phần nâng cao sức khoẻ cho nhiều người. Hoạt động kinh doanh vẫn phải có lãi, ít nhất cũng đủ để trang trải cho cuộc sống hàng ngày và một phần tích luỹ cho bản thân. Vì vậy, tui đã quyết định triển khai xây dựng và thực hiện dự án “Cửa hàng rau xanh”. tui sẽ mở một cửa hàng chuyên bán các loại rau sạch nhằm mục đích cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm rau sạch có chất lượng cao với năng lực phục vụ cao nhất trên tinh thần tất cả vì khách hàng, vì sức khoẻ người tiêu dùng.
Nhiều người nghĩ rằng, mở một cửa hàng rau sạch thật là đơn giảm ai cũng có thể làm được. Nhưng thực tế thật không đơn giản chút nào, bởi điều khó khăn nhất là làm thế nào để người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng rau là rau sạch. Cửa hàng “Rau xanh” biết phải làm cách nào để khách hàng biết và tin rau bán là rau sạch. tui sẽ tập trung vào việc tạo dựng niềm tin chất lượng, làm cho khách hàng an tâm và tin dùng sản phẩm rau của cửa hàng. Trên cơ sở hình ảnh “Rau xanh” đã tạo dựng được. Nếu điều kiện thuận lợi, tui còn muốn và sẽ thành lập một hệ thống các cửa hàng rau sạch trên khắp địa bàn Hà Nội để đáp ứng tốt hơn nhu cầu rau sạch của nhân dân thủ đô.
tui mong muốn và hy vọng nhận được sự quan tâm, đánh giá và sự giúp đỡ của cô giáo.
I. TÊN DỰ ÁN
Trong mục này tui tập trung vào trình bày cơ sở của dự án “Rau xanh”
1. Mục đích, động cơ kinh doanh
 Mục đích: là mang lại thu nhập để trang trải cho cuộc sống hàng ngày và có tích luỹ, mang lại nhiều kinh nghiệm kinh doanh cho bản thân. Đồng thời góp phần nâng cao sức khoẻ người tiêu dùng.
 Động cơ kinh doanh: tui có khát khao được đem kiến thức học tập vào thực tế kinh doanh, và tui nhận thấy rằng việc xây dựng dự án “Rau xanh” là thiết thực và hợp lý trong hoàn cảnh hiện nay của tôi.
2. Ý tưởng kinh doanh
tui đã và đang sống, làm việc và học tập ở Hà nội. Trong thời gian này, tui đã chứng kiến rất nhiều người, trong đó có cả bạn bè phải vào bệnh viện cấp cứu, sức khoẻ bị tổn hại rất nhiều do ngộ độc khi ăn phải “rau không sạch”, có hàm lượng độc tố cao. Báo chí cũng đã nhiều lần thông báo người tiêu dùng chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nước ta cũng đã có tháng trọng điểm về vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng số lượng ngộ độc thực phẩm cũng không được thuyên giảm, trong đó phần lớn là do việc dùng các loại “rau không sạch”. Từ thực tế trên, tui đã nảy sinh ra ý tưởng: muốn được cung cấp rau sạch cho người tiêu dùng ở Hà Nội, tạo cho người tiêu dùng sự an tâm về sức khoẻ khi dùng rau sạch của tôi.
3. Lĩnh vực và sản phẩm dịch vụ kinh doanh
Để cung cấp nguồn rau sạch cho người tiêu dùng có nhiều cách:
- Trực tiếp tiến hành tổ chức sản xuất rau sạch, sau đó bán ra thị trường. Phương án này đối với tui hiện nay là vượt quá khả năng bởi nó quá phức tạp với nhiều kinh nghiêm và đòi hỏi phải có đất canh tác, kỹ thuật chuyên môn và vốn lớn.
- Mở đại lý và trở thành cơ sở bán rau sạch cho các tổ chức sản xuất rau sạch. Đối với phương án này, tui không có được sự tự chủ, phải chịu sự quản lý chi phối của các tổ chức sản xuất rau sạch. tui muốn được tự mình độc lập kinh doanh và toàn quền quyết định về các hoạt động kinh doanh của mình.
- Tự mình tiến hành hoạt động kinh doanh: Nhập rau sạch từ nơi sản xuất rau sạch sau đó bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Đây là hoạt động kinh doanh dịch vụ phù hợp với tui và được tui lựa chọn. Với sự lựa chọn này tui hoàn toàn tự chủ, không chịu sự kiểm soát, chi phối lệ thuộc vào nơi sản xuất rau sạch và thuận lợi cho kế hoạch phát triển trong tương lai. Thiết lập mạng lưới các cửa hàng bán rau sạch trên cơ sở hình ảnh của cửa hàng đã tạo dựng được.
Như vậy lĩnh vực kinh doanh của tui là: kinh doanh dịch vụ với sản phẩm là các loại rau sạch bán trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng. Trong thực tế có rất nhiều cơ hội kinh doanh để tui lựa chọn, song tui quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh bán rau sạch vì hoạt động kinh doanh này có cơ hội thành công lớn cho tôi. Ý tưởng nảy sinh chỉ là sự khởi đầu, việc tui quyết định sự lựa chọn này là hoàn toàn xuất phát từ yếu tố chủ quan và khách quan.
Yếu tố chủ quan
- tui đã tìm hiểu và có được nơi cung cấp rau sạch cho cửa hàng: Hợp tác xã sản xuất tiêu thụ rau an toàn Ba Chữ ở thôn Ba Chữ xã Vân Nội - Đông Anh - Hà Nội, Hợp tác xã nông nghiệp rau an toàn Lĩnh Nam, xóm 10 Lĩnh Nam.
- Bản thân tui có những am hiểu nhất định về sản phẩm rau: về các đặc tính, chủng loại, cách bảo quản, sự phụ thuộc của rau với các yếu tố thời vụ, thời tiết… Ngoài ra, tui thường xuên tiếp xúc với các chuyên gia có kinh nghiệm về việc sản xuất, bảo quản rau sạch này… Đây là yếu tố thuận lợi trong việc kinh doanh các mặt hàng rau.
- Được đào tạo kiến thức về kinh doanh nên tui có đủ khả năng để lập kế hoạch kinh doanh, tiến hành các hoạt động kinh danh một cách có hiệu quả nhất.
- Kinh doanh rau sạch không đòi hỏi quá phức tạp về kiến thức kỹ thuật chuyên môn. Đồng thời không đòi hỏi vốn quá lớn, nên rất phù hợp với tôi.
Yếu tố khách quan
- Hiện nay các loại rau không hợp vệ sinh, không được kiểm tra, kiểm soát, quản lý về chất lượng được bày bán, trôi nổi trên thị trường. Việc phân biệt các loại rau sạch và không sạch theo các tiêu chuẩn vệ sinh, bằng mắt thường là rất khó khăn, phức tạp. Điều này gây lo lắng, không an tâm đối với người tiêu dùng rau về sức khoẻ của bản thân và gia đình mình.
- Đời sống nhân nhân của Thủ đô ngày càng được nâng cao, trình độ dân trí ngày càng tăng lên, người dân có điều kiện quan tâm đến sức khoẻ nhiều hơn. Mà rau sạch là món ăn hàng ngày không thể thay thế. Vì thế người dân rất chú trọng quan tâm tới vệ sinh thực phẩm, sử dụng rau sạch cho bữa ăn hàng ngày của gia đình mình.
- Trên thị trường có bán rau sạch, nhưng rau sạch được bán chưa thực sự tạo được niềm tin, sự tin tưởng của người tiêu dùng.
- Nhu cầu về các loại rau sạch là rất lớn, cung cấp rau sạch chua thể đáp ứng được nhu cầu của người dân, đây là lỗ hổng rất lớn của thị trường, là cơ sở quan trọng của việc hình thành dự án này.
4. Bàn về mô hình doanh nghiệp sẽ thành lập
Có nhiều loại hình doanh nghiệp đễ tiến hành kinh doanh dịch vụ bán rau sạch như các công ty TNHH, DNTH… Nhưng tui quyết định chọn mô hình Hộ Kinh doanh cá thể với hình thức cửa hàng chuyên bán các loại rau sạch với tên gọi của cửa hàng “ Rau Xanh”.
Đây là mô hình phù hợp nhất với tui trong điều kiện hiện nay:
- Thủ tục đăng ký, thành lập đơn giản dễ dàng.
- Tổ chức quản lý đơn giản phù hợp với nguồn vốn của tôi.
- Vốn đầu tư ít, thu hồi vốn nhanh.
- Phù hợp với quy mô của dự án, thuế đánh vào cửa hàng là phù hợp.
- Dễ dàng chuyển đổi sang hình thức doanh nghiệp khác trong tương lai.
5. Địa điểm bố trí dự án
Thị trường của dự án “Rau Xanh” là khu vực địa lý và khu dân cư của 4 phố Vương thừa Vũ, Nguyễn Ngọc Nại, Tô Vĩnh Diện và Hoàng Văn Thái. Cửa hàng “Rau Xanh” nằm trong khu vực thị trường là giao điểm của 3 phố Vương Thừa Vũ, Nguyễn Ngọc Nại, Tô Vĩnh Diện.
tui chọn vị trí này vì :
tui đã từng nhiều năm sinh sống ở đây nên khá am hiểu về khu vực này. Đây là khu vực đông dân cư, có khoảng 1000 hộ gia đình sinh sống, dân cư có thu nhập khá, trình độ dân trí cao đa phần là cán bộ công chức. Đặc biệt phố Vương Thừa Vũ là khu sinh sống của cán bộ phục vụ trong quân đội, nên người dân quan tâm tới vấn đề sức khoẻ, ăn uống…
Địa điểm cửa hàng ở trên phố Vương Thừa Vũ rất thuận tiện. Cửa hàng “Rau Xanh” nằm gần giao điểm của ba phố: Vương Thừa Vũ, Nguyển Ngọc Nại và Tô Vĩnh Diện. Đây là vị trí trung tâm của thị trường nơi xa nhất của cửa hàng là 2,5 km, hơn nữa cửa hàng gần chợ bán thực phẩm, là rất thuận tiện cho người tiêu dùng đi chợ trong việc mua sắm cho bữa ăn hàng ngày. Lợi thế từ vị trí đem lại sẽ giúp cho cửa hàng được nhiều khách hàng biết đến và tiện lợi cho người mua rau.
Tổng diện tích của cửa hàng là 38m2 (4*9,5), ở tầng một, với giá thuê là 2,5 triệu đồng/ tháng, khung cảnh của cửa hàng là thoáng đáng và rộng rãi. Điều này cho phép cửa hàng tận dụng thuận lợi của vị trí, để sắp xếp, bài trí được nhiều loại rau và đáp ứng được nhu cầu rau sạch tăng lên khi dự án đi vào hoạt động mà không cần chuyển địa điểm kinh doanh mới.
II. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1. Phân tích môi trường vĩ mô
Môi trường vĩ mô có ảnh hưởng rất quan trọng tới dự án.
* Môi trường kinh tế
Việt Nam đang trên con đường đổi mới và phát triển, kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định, mức sống của nhân dân không ngừng được nâng cao đặc biệt là ở Hà Nội. Người dân có nhiều điều kiện để quan tâm tới sức khoẻ của mình nhiều hơn trong đó có tiêu dùng các loại rau sạch. Hiện nay nhu cầu rau sạch là rất lớn, đối với phần lớn các hộ gia đình. Đây là điều kiện thuận lợi trong việc tiêu thu rau sạch nói chung và việc tiêu thu rau của cửa hàng nói riêng, đem lại cơ hội thành công lớn của dự án.
* Môi trường tự nhiên

Các cửa hàng này được mở ra theo mô hỡnh của cửa hàng Rau Xanh, có hình thức như cửa hàng ban đầu tức có cùng biển hiệu, cùng cách thức quản lý, cùng giá bán…Đồng thời với việc thay đổi một số yếu tố nhất định, đặc biệt là đội ngũ nhân viên bán hàng với cách bán hàng mang tính chuyên nghiệp hơn nhằm tận dụng, phát huy uy tín, hìng ảnh sẵn có và để phù hợp với xu hướng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của xã hội.
Trong phương án kinh doanh mới này, để đảm bảo uy tín và hình ảnh của cửa hàng Rau Xanh, dự kiến sau năm thứ nhất tui sẽ tiến hành đăng ký tên hiệu của cửa hàng để tránh bị làm nhái. Hơn nữa để hoạt động hiệu quả và ổn định thì vấn đề đặt ra là phải đảm bảo nguồn hàng mua vào ổn định không những cả về mặt chất lượng và số lượng. Vấn đề này tui dự định ký hợp đồng về chủng loại, số lượng, chất lượng, thời điểm giao hàng… trực tiếp với các hộ nông dân trồng rau sạch và với các công ty chuyên sản xuất, cung cấp các sản phẩm sạch có uy tín về chất lượng như công ty đồ hộp Hạ Long, AGIFISH An Giang… Ngoài ra để tiếp cận một cách nhanh chóng và kí hợp đồng được với những khách hàng là các tổ chức trong và ngoài nước, tui dự kiến lập một trang web của công ty nhằm quảng bá, nâng cao uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng
VIII. Lợi ích kinh tế- Xã hội của dự án:
- Đối với người tiêu dùng: Cửa hàng rau sạch cung cấp cho người tiêu dùng sản phẩm rau sạch, góp phần bảo vệ sức khoẻ cho người mua rau, góp phần tạo nên phúc lợi xã hội
- Góp phần bảo vệ môi trường:
- Dự án tạo công ăn việc làm và thu nhập cho nhiều người
- Đóng góp vào ngân sách nhà nước thông qua thuế:
- Đối với bản thân, dự án đã đem lại cho tui nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu về điều tra thị trường, về kinh doanh
Kết luận

Dự án khởi nghiệp mở cửa hàng Rau Xanh chuyên cung ứng các loại rau sạch là phù hợp với điều kiện thực tế. Mỗi người, mỗi gia đình và toàn thể xã hội luôn cần có rau sạch: Món ăn hàng ngày không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Việt Nam . Việc quan trọng nhất là cửa hàng Rau Xanh hướng tới là “ Tất cả vì sức khoẻ của người tiêu dùng” theo đúng tôn chỉ của cửa hàng Rau Xanh đã đặt ra là “ Rau sạch cho mọi nhà”. Chúng tui tin tưởng vào sự ủng hộ của xã hội đối với dự án và tin vào sự thành công của cửa hàng Rau Xanh.
Mặc dù đã cố gắng để xây dựng dự án, xong do còn thiếu kinh nghiệm và hạn chế về trình độ nên dự án khó tránh khỏi thiếu sót. tui rất mong nhận được sự đánh giá, góp ý của cụ giỏo để dự án này được thực hiện và thành công hơn

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng kế hoạch, triển khai và đánh giá kết quả thực hiện 5S tại xưởng In Offset - Công ty CP giấy Viễn Đông Luận văn Kinh tế 0
S Khung chuẩn trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng web trong việc triển khai dịch vụ công làm nền tảng xây dựng chính phủ điện tử TP Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
A Xây dựng và triển khai Chiến lược xây dựng gia đình Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
R Triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống trách nhiệm xã hội SA8000 tại Xí nghiệp May xuất khẩu Thanh Trì Luận văn Kinh tế 2
P Triển khai xây dựng và áp dụng hệ thống trách nhiệm xã hội SA8000 tại Xí nghiệp May xuất khẩu Thanh Tr Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng mô hình và giải pháp triển khai mạng cho công ty MTEK Công nghệ thông tin 0
N Xây dựng và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh lữ hành của công ty du lịch và dịch vụ Nam Đế Công nghệ thông tin 1
Q Vận dụng cách tiếp cận đánh giá thực tế (Authentic assessment) trong xây dựng quy trình và công cụ đánh giá kết quả học tập môn đo lường và đánh giá trong giáo dục (triển khai tại trường ĐHGD - ĐHQGHN) Luận văn Sư phạm 0
K Xây dựng quy trình kiểm tra để quản lý hoạt động của tổ chức nghiên cứu và triển khai (nghiên cứu tr Kinh tế quốc tế 0
F Xây dựng mô hình cấu trúc và triển khai mạng thế hệ mới NGN tại Việt Nam Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top