Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Mục lục
Phần a: lời nói đầu......................................................................4
Phần b: nội dung...............................................................…...........5
Chương 1: Mô tả bài toán và giảI pháp……..……..………5
I. quá trình hoạt động của khách sạn...…..................5
1. Quy trình đặt phòng qua mạng ………………………………...5
2. Đón tiếp và xếp phòng cho khách……………………………....7
3. Quy trình phuc vụ khách trong thời gian khách lưu trú
tại khách sạn……………………………………….…………...9
4. Quy trình làm thủ tục và thanh toán cho khách…..…………....10
II. GiảI pháp kĩ thuật…………………………….……………11
1. Giải pháp kĩ thuật………………………………..…………….11
2. Giải pháp hệ thống……………………………..……………...11
Chương 2: giới thiệu về ngôn ngữ lập trình…..………12
I. Tổ chức chương trình của VB (Project)……………..……...12
II. Truy cập cơ sở dữ liệu từ xa bằng mô hình ADO…..……..13
(ActiveX Data Object)
1 ODBC ( Open Database Connectivity – khả năng tương kết mở)…...13
2 Mô hình ADO ( Active Data Object)………………………………....14
III. Trình thiết kế môi trường dữ liệu DED……………….……17
(Data Environment Designer)
1 Định nghĩa …………………………………………………………...17
2 Các thành phần có trong một DE ………………………….………….18
Chương 3: giới thiệu về Cơ sở dữ liệu…………………..…19
1. Bảng …………………………………………………………….…...19
2. Truy vấn……………………………………………………………...22
3. Mẫu biểu …………………………………………………………….22
4. Báo biểu………………………………………………………..........22
5. Macro………………………………………………………………...23
6. module……………………………………………………………….23
Chương 4: phân tích thiết kế ………………………………….24
I. các KHáI niệM CƠ BảN …………………………………….24
II. PHÂN TíCH THIếT Kế Hệ THống……………………...……25
1. Biểu đồ ngữ cảnh hệ thống…………………………………….26
2. Sơ đồ phân rã chức năng ……………………………………...27
2.1 Quản lý tài nguyên………………………….……………..28
2.2 Quản lý đặt phòng ……………………………………….29
2.3 Quản lý khách vào ……………………………………….30
2.4 Quản lý sử dụng dịch vụ ………………………………....30
2.5 Quản lý khách ra…………………………………………31
2.6 Báo cáo ………………………………………………… .31
2.7 Thông tin về khách sạn …………………………………..31
2.8 Đặt phòng qua mạng ……………………………………..31
3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức hệ thống ………………………….32
3.1 Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0 ……………………………...33
3.2 Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 …………………….………34
3.2.1. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý đặt phòng …….34
3.2.2. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý khách vào …….35
3.2.3. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý sử dụng dịch vụ.36
3.2.4. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý khách ra .…......36
3.2.5. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý tài nguyên…… 37
3.2.6. Biểu đồ đối với chức năng Báo cáo ………………. 38
4. Mô hình dữ liệu quan hệ ………………………………………..38
4.1 Các khái niệm cơ bản ………………………………….…38
4.2 Các thực thể và thuộc tính trong hệ thống …………….….39
4.3 Mô hình quan hệ thực thể E-R của hệ thống …………….. 41
4.4 Mô hình quan hệ ………………………………………... 41
5. Giao diện chính của chương trình ………………………………..53
Tài liệu tham khảo
phần a: Lời mở đầu
Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của tin học làm cho máy tính trở thành phương tiện không thể thiếu được trong mọi lĩnh vực vủa đời sống xã hội và các chức năng của máy tính được khai thác một cách triệt để.
Nền tin học càng phát tiển thì con gnười càng có nhiều phương pháp mới, công cụ mới để xử lý thông tin và nắm bắt được nhiều thông tin hơn trong cuộc sống. Hiện nay tin học được ứng dụng trong mọi ngành nghề, trong mọi lĩnh vực. Việc áp dụng tin học vào trong quản lý, sản xuất, kinh doanh du lịch là một xu hướng tất yếu.
Nghành du lich là một nghành kinh doanh có từ rất lâu trên thế giới. Tại các nước phát triển, nghành du lịch phát triển hết sức mạnh mẽ và có lợi nhuận cao với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin trong tổ chức và hoạt động. Tại nước ta, nghành du lịch có thể được xem như một nghành kinh doanh lâu đời. Nhưng trong những năm gần đây, nghành du lịch mới thực sự phát triển. Tuy nhiên việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nước ta còn nhiều hạn chế.
Trong bối cảnh đó, việc quản lý khách sạn được tiến hành một cách rất thủ công, dựa vào sức người là chính.như: việc lưu trữ hồ sơ củakhách hàng cũng như các thông tin cần thiết trong công việc thanh toán dều được tiến hành bằng sổ sách và các chứng từ đượch lưu trữ trong nhiều năm. Vì thế việc xây dựng chương trình quản lý khách sạn cho nghành du lịch là vô cùng cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như chất lượng phục vụ khách hàng
BàI toán quản lý khách sạn đặt ra yêu cầu xây dựng một giảI pháp công nghệ thông tin khả thi, phù hơp về quy mô phát triển và khả năng đầu tư của khách sạn
Để giảI quyết bàI toán trên cơ sở thực tế em đã tiến hành khảo sát và thực nghiệm bàI toán quản lý khách sạn tại khách sạn Hilton Hà Nội ở địa chỉ số 1 Lê Thánh Tông HN.
Trong đề tài này đã thể hiện những chi tiết đề ra. Xong do trình độ, kinh nghiệm còn hạn chế nên không tránh khỏi những sai sót, bởi vậy em mong sự góp ý và lời khuyên chân tình của các thầy cô để em có thể phát triển và hoàn thiện hơn.
Phần B: nội dung
Chương I: mô tả bàI toán và giảI pháp
I. Quá trình hoạt động của khách sạn
Khách sạn Hilton được quản lý bởi một ban quản lý. Ban quản lý bao gồm : tổng giám đốc điều hành, người được trợ giúp bởi một giám đốc và một nhân viên trợ lý giám đốc. Trợ lý giám đốc và các trưởng bộ phận khác làm việc dưới sự giám sát của giám đốc. Phòng nhân sự là một bộ phận của ban quản lý. Khách sạn còn bao gồm các bộ phận: bộ phận lễ tân, bộ phận đặt phòng, bộ phận phục vụ khách hàng, bộ phận buồng, bộ phận kĩ thuật, bộ phận an ninh, bộ phận thực phẩm và đồ uống, bộ phận marketing và bán hàng, bộ phận back office. Cuối ngày Ban quản lý yêu cầu báo cáo. Đưa ra yêu cầu cập nhật thông tin dịch vụ, tiện nghi, phòng và loại phòng
1. Quy trình đặt phòng qua mạng:
Sau khi truy vấn trên mạng, khách hàng có thể lựa chọn việc đặt phòng tại khách sạn thông qua mạng. Từ yêu cầu đặt phòng của khách, căn cứ vào
Khách sạn Hilton Hà Nội có các tàI nguyên cần quản lý: phòng, loại phòng, tiện nghi. Trong đó mỗi phòng thuộc loại phòng và mỗi phòng được trang bị những tiện nghi khác nhau.
Thông tin về phòng cần được quản lý để phục vụ cho quy trình đặt phòng, khách vào, khách ra. Thông tin về phòng bao gồm: số phòng, loại phòng, các tiện nghi, giá phòng…sẽ được lưu vào kho dữ liệu “danh sách phòng”. Thông tin về phòng cũng phảI được cập nhật thường xuyên trạng tháI của phòng: trống, rỗi, được đặt.
Các tiện nghi được trang bị cho các phòng cũng được phân loại và cập nhật vào danh sách các tiện nghi. Các tiện nghi này sẽ được quản lý theo từng phòng và do nhân viên phục vụ buồng kiểm soát tình trạng phòng khi dọn dẹp trong thời gian khách ở. Thông tin về tiện nghi bao gồm: tên tiện nghi, giá tiện nghi, mô tả tiên nghi
Quản lý tài nguyên cho phép quản lý dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Thông tin về dịch vụ bao gồm: tên dịch vụ, giá tiền.
Chức năng quản lý tài nguyên:
2.2 Quản lý đặt phòng:
Chức năng quản lý đặt phòng cho phép quản lý thông tin về các cuộc đặt phòng của khách. Thông tin về cuộc đặt phòng bao gồm:
Thông tin về khách: tên khách, giới tính, địa chỉ, thông tin định danh, số điện thoại, số fax,..
Thông tin về cuộc đặt phòng bao gồm: số phòng, ngày đến, giờ đến, ngày đi,..
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Mục lục
Phần a: lời nói đầu......................................................................4
Phần b: nội dung...............................................................…...........5
Chương 1: Mô tả bài toán và giảI pháp……..……..………5
I. quá trình hoạt động của khách sạn...…..................5
1. Quy trình đặt phòng qua mạng ………………………………...5
2. Đón tiếp và xếp phòng cho khách……………………………....7
3. Quy trình phuc vụ khách trong thời gian khách lưu trú
tại khách sạn……………………………………….…………...9
4. Quy trình làm thủ tục và thanh toán cho khách…..…………....10
II. GiảI pháp kĩ thuật…………………………….……………11
1. Giải pháp kĩ thuật………………………………..…………….11
2. Giải pháp hệ thống……………………………..……………...11
Chương 2: giới thiệu về ngôn ngữ lập trình…..………12
I. Tổ chức chương trình của VB (Project)……………..……...12
II. Truy cập cơ sở dữ liệu từ xa bằng mô hình ADO…..……..13
(ActiveX Data Object)
1 ODBC ( Open Database Connectivity – khả năng tương kết mở)…...13
2 Mô hình ADO ( Active Data Object)………………………………....14
III. Trình thiết kế môi trường dữ liệu DED……………….……17
(Data Environment Designer)
1 Định nghĩa …………………………………………………………...17
2 Các thành phần có trong một DE ………………………….………….18
Chương 3: giới thiệu về Cơ sở dữ liệu…………………..…19
1. Bảng …………………………………………………………….…...19
2. Truy vấn……………………………………………………………...22
3. Mẫu biểu …………………………………………………………….22
4. Báo biểu………………………………………………………..........22
5. Macro………………………………………………………………...23
6. module……………………………………………………………….23
Chương 4: phân tích thiết kế ………………………………….24
I. các KHáI niệM CƠ BảN …………………………………….24
II. PHÂN TíCH THIếT Kế Hệ THống……………………...……25
1. Biểu đồ ngữ cảnh hệ thống…………………………………….26
2. Sơ đồ phân rã chức năng ……………………………………...27
2.1 Quản lý tài nguyên………………………….……………..28
2.2 Quản lý đặt phòng ……………………………………….29
2.3 Quản lý khách vào ……………………………………….30
2.4 Quản lý sử dụng dịch vụ ………………………………....30
2.5 Quản lý khách ra…………………………………………31
2.6 Báo cáo ………………………………………………… .31
2.7 Thông tin về khách sạn …………………………………..31
2.8 Đặt phòng qua mạng ……………………………………..31
3. Biểu đồ luồng dữ liệu mức hệ thống ………………………….32
3.1 Biểu đồ luồng dữ liệu mức 0 ……………………………...33
3.2 Biểu đồ luồng dữ liệu mức 1 …………………….………34
3.2.1. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý đặt phòng …….34
3.2.2. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý khách vào …….35
3.2.3. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý sử dụng dịch vụ.36
3.2.4. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý khách ra .…......36
3.2.5. Biểu đồ đối với chức năng Quản lý tài nguyên…… 37
3.2.6. Biểu đồ đối với chức năng Báo cáo ………………. 38
4. Mô hình dữ liệu quan hệ ………………………………………..38
4.1 Các khái niệm cơ bản ………………………………….…38
4.2 Các thực thể và thuộc tính trong hệ thống …………….….39
4.3 Mô hình quan hệ thực thể E-R của hệ thống …………….. 41
4.4 Mô hình quan hệ ………………………………………... 41
5. Giao diện chính của chương trình ………………………………..53
Tài liệu tham khảo
phần a: Lời mở đầu
Ngày nay sự phát triển mạnh mẽ của tin học làm cho máy tính trở thành phương tiện không thể thiếu được trong mọi lĩnh vực vủa đời sống xã hội và các chức năng của máy tính được khai thác một cách triệt để.
Nền tin học càng phát tiển thì con gnười càng có nhiều phương pháp mới, công cụ mới để xử lý thông tin và nắm bắt được nhiều thông tin hơn trong cuộc sống. Hiện nay tin học được ứng dụng trong mọi ngành nghề, trong mọi lĩnh vực. Việc áp dụng tin học vào trong quản lý, sản xuất, kinh doanh du lịch là một xu hướng tất yếu.
Nghành du lich là một nghành kinh doanh có từ rất lâu trên thế giới. Tại các nước phát triển, nghành du lịch phát triển hết sức mạnh mẽ và có lợi nhuận cao với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin trong tổ chức và hoạt động. Tại nước ta, nghành du lịch có thể được xem như một nghành kinh doanh lâu đời. Nhưng trong những năm gần đây, nghành du lịch mới thực sự phát triển. Tuy nhiên việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nước ta còn nhiều hạn chế.
Trong bối cảnh đó, việc quản lý khách sạn được tiến hành một cách rất thủ công, dựa vào sức người là chính.như: việc lưu trữ hồ sơ củakhách hàng cũng như các thông tin cần thiết trong công việc thanh toán dều được tiến hành bằng sổ sách và các chứng từ đượch lưu trữ trong nhiều năm. Vì thế việc xây dựng chương trình quản lý khách sạn cho nghành du lịch là vô cùng cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như chất lượng phục vụ khách hàng
BàI toán quản lý khách sạn đặt ra yêu cầu xây dựng một giảI pháp công nghệ thông tin khả thi, phù hơp về quy mô phát triển và khả năng đầu tư của khách sạn
Để giảI quyết bàI toán trên cơ sở thực tế em đã tiến hành khảo sát và thực nghiệm bàI toán quản lý khách sạn tại khách sạn Hilton Hà Nội ở địa chỉ số 1 Lê Thánh Tông HN.
Trong đề tài này đã thể hiện những chi tiết đề ra. Xong do trình độ, kinh nghiệm còn hạn chế nên không tránh khỏi những sai sót, bởi vậy em mong sự góp ý và lời khuyên chân tình của các thầy cô để em có thể phát triển và hoàn thiện hơn.
Phần B: nội dung
Chương I: mô tả bàI toán và giảI pháp
I. Quá trình hoạt động của khách sạn
Khách sạn Hilton được quản lý bởi một ban quản lý. Ban quản lý bao gồm : tổng giám đốc điều hành, người được trợ giúp bởi một giám đốc và một nhân viên trợ lý giám đốc. Trợ lý giám đốc và các trưởng bộ phận khác làm việc dưới sự giám sát của giám đốc. Phòng nhân sự là một bộ phận của ban quản lý. Khách sạn còn bao gồm các bộ phận: bộ phận lễ tân, bộ phận đặt phòng, bộ phận phục vụ khách hàng, bộ phận buồng, bộ phận kĩ thuật, bộ phận an ninh, bộ phận thực phẩm và đồ uống, bộ phận marketing và bán hàng, bộ phận back office. Cuối ngày Ban quản lý yêu cầu báo cáo. Đưa ra yêu cầu cập nhật thông tin dịch vụ, tiện nghi, phòng và loại phòng
1. Quy trình đặt phòng qua mạng:
Sau khi truy vấn trên mạng, khách hàng có thể lựa chọn việc đặt phòng tại khách sạn thông qua mạng. Từ yêu cầu đặt phòng của khách, căn cứ vào
Khách sạn Hilton Hà Nội có các tàI nguyên cần quản lý: phòng, loại phòng, tiện nghi. Trong đó mỗi phòng thuộc loại phòng và mỗi phòng được trang bị những tiện nghi khác nhau.
Thông tin về phòng cần được quản lý để phục vụ cho quy trình đặt phòng, khách vào, khách ra. Thông tin về phòng bao gồm: số phòng, loại phòng, các tiện nghi, giá phòng…sẽ được lưu vào kho dữ liệu “danh sách phòng”. Thông tin về phòng cũng phảI được cập nhật thường xuyên trạng tháI của phòng: trống, rỗi, được đặt.
Các tiện nghi được trang bị cho các phòng cũng được phân loại và cập nhật vào danh sách các tiện nghi. Các tiện nghi này sẽ được quản lý theo từng phòng và do nhân viên phục vụ buồng kiểm soát tình trạng phòng khi dọn dẹp trong thời gian khách ở. Thông tin về tiện nghi bao gồm: tên tiện nghi, giá tiện nghi, mô tả tiên nghi
Quản lý tài nguyên cho phép quản lý dịch vụ mà khách sạn cung cấp. Thông tin về dịch vụ bao gồm: tên dịch vụ, giá tiền.
Chức năng quản lý tài nguyên:
2.2 Quản lý đặt phòng:
Chức năng quản lý đặt phòng cho phép quản lý thông tin về các cuộc đặt phòng của khách. Thông tin về cuộc đặt phòng bao gồm:
Thông tin về khách: tên khách, giới tính, địa chỉ, thông tin định danh, số điện thoại, số fax,..
Thông tin về cuộc đặt phòng bao gồm: số phòng, ngày đến, giờ đến, ngày đi,..
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: