Download Luận văn Chiến lược kinh doanh nhà ở tại Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc
Thông thường hiện nay khi tính giá cho sản phẩm nhà chung cư, Công ty phải nghiên cứu thêm yếu tố định giá cho từng tầng. Đối với người Việt Nam không giống quan niệm của người nước ngoài, nhà mà ở càng thấp càng tốt. Vì vậy có thể định giá bắt đầu từ tầng cao nhất và cũng bắt đầu từ giá thành được phân tích mang so sánh với giá của các đối thủ cạnh tranh có cùng các chỉ số tương ứng như: Vị trí địa lý tương đương, chất luợng sơ bộ tương đương, độ cao tầng tương đương. mà người tiêu dùng đã chấp nhận. Từ đó có thể định giá ngang bằng hay thấp hơn. Tiếp đó là việc định giá bán cho các tầng thấp hơn. Khi Công ty dùng phương pháp hệ số K để định giá căn hộ ở các tầng của chung cư thì hệ số này có giá trị xấp sỉ 0,5.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
+ Chỉ số đánh giá hình ảnh và tín nhiệm của doanh nghiệp với tập khách hàng tiềm năng.
+ Chỉ số tỷ giá cạnh tranh: Chỉ số này được so sánh giữa giá mua và bán nhà ở theo ĐồngViệt Nam quy ra Vàng. Đây là một tâm lý của người mua thông thường hay tính giá trị của bất động sản theo giá trị của vàng. Vì vây các Công ty kinh doanh nhà phải quan tâm tới tỷ giá vàng. Giá sản phẩm nhà ở được so sánh với vàng từ đó mới đi quyết định giá bán nhà ở thành tiền Việt Nam đồng.
+ Các chi phí xúc tiến thương mại thể hiện thông qua các chi phí triển khai các công cụ xúc tiến (tiêu thức xúc tiến thương mại hỗn hợp)
Chỉ tiêu hiệu lực xúc tiến thương mại bao gồm: có tác động sản phẩm đến khách hàng, tác động làm tăng doanh thu.
+ Sàn nhà ở phải đầu tư xây dựng, giá trị đầu tư cho dự án nhà ở.
+ Tổng giá trị kinh doanh nhà ở (doanh số bán hàng)
+ Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận thu được
+ Hiệu quả đồng vốn chi ra trong kinh doanh nhà ở.
+ Nộp ngân sách, nộp thuế.
+ Thu nhập bình quân cho cán bộ công nhân viên.
+ Hiệu quả xã hội bằng thu hút việc làm và giảm thiểu về môi trường.
4. Kết quả nghiên cứu và thảo luận
4.1 Thực trạng và chiến lược kinh doanh nhà ở của Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc
4.1.1 Thực trạng chiến lược sản phẩm nhà ở của Công ty Đầu tư An lạc
Cho dù hiện nay Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc đang có những cơ hội về việc kinh doanh bất động sản do lượng cầu đang lớn hơn rất nhiều lượng cung và bản thân Công ty cũng đang sở hữu một lượng cung tương đối dồi dào. Nhưng không phải như vậy có nghĩa là Công ty không phải đối mặt với sự cạnh tranh mà ngược lại sự cạnh tranh trên thị trường nhà ở lại đang diễn ra rất khốc liệt.
Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc với những thành tựu đã đạt được và với những kết quả sản xuất kinh doanh luôn đạt tỷ trọng cao so với toàn Tổng Công ty, họ đã khẳng định mình là một doanh nghiệp mũi nhọn của Tổng Công ty. Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội hiện có 24 công ty thành viên hoạt động trên lĩnh vực phát triển nhà ở cho toàn thành phố và được coi là con chim đầu đàn trong việc thực hiện chiến lược xây dựng và phát triển các khu đô thị mới của thành phố. Kế hoạch của thành phố là xây dựng mới 960.000 m2 sàn nhà ở. Trong đó, Tổng công ty được giao thực hiện 328.986 m2 (34%).
Bảng 4.1 Kết quả cung cấp sản phẩm nhà ở năm 2004- 2006 của Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc
Chỉ tiêu/ Năm
2004
2005
2006
M2 sàn XD đạt được (m2)
81.350
193.396
103.622
Tỷ trọng so với toàn TP (%)
5,90
10,53
6,35
Nguồn: Báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh 2004 (2005, 2006) và Kế hoạch hoạt độấchnr xuât kinh doanh 2005 (2006,2007), Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc
Qua các số liệu bảng trên cho thấy được Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc hiện đang góp một lượng cung hàng hoá nhà ở không nhỏ cho thị trường bất động sản (đạt 2 - 2,5%) giải quyết được hàng vạn mét vuông nhà ở cho Thành phố Hà Nội, góp phần hoàn thiện, chỉnh trang Thủ đô bằng việc xây dựng hàng loạt các khu đô thị mới khang trang, hiện đại và đồng bộ với quy hoạch của toàn thành phố. Sự đóng góp đó thể hiện ngay trong kết quả kinh doanh của Công ty.
Với những nhiệm vụ được giao như xây dựng nhà ở, kinh doanh nhà ở, lập dự án, quản lý và thực hiện các dự án đầu tư, tổng thầu xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, trạm cấp nước sạch, bưu điện, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, kinh doanh khách sạn, Trung tâm thương mại, kinh doanh vận tải hàng hoá đường bộ và tổ chức tư vấn xây dựng nhà đất... Những năm qua Công ty đã tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và đã khẳng định mình bằng các dấu ấn trong hàng trăm công trình xây dựng
Công tư Cổ phần đầu tư An Lạc đã tạo được một hình ảnh và thương hiệu hàng hoá sản phẩm của mình trên thị trường xây dựng nhà ở tại địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận xung quanh phía Bắc. Bình quân hàng năm Công ty xây dựng mới khoảng 20.000m2 sàn nhà ở chiếm 10% so với Tổng Công ty (số m2 sàn nhà ở hàng năm của Tổng công ty xây dựng mới chiếm khoảng 25% so với toàn Thành phố, riêng năm 2006 đạt 30%).
Doanh số bình quân năm ước đạt 51 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 2.5 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động ngày càng được cải thiện (xem bảng 4.2).
ở thị trường sơ cấp Công ty đã gặt hái được nhiều thành công trong việc tư vấn và cung cấp dịch vụ giúp cho các đối tượng có nhu cầu hoàn thiện pháp lý về đất ở, nhà ở. Tổ chức thành công hàng ngàn giao dịch hợp pháp thông qua sự quản lý của Nhà nước cho các đối tượng mua bán bất động sản tại thị trường này góp phần cải tạo sửa chữa lại nhiều ngôi nhà quá cũ nát của Thành phố thông qua Hội đồng đầu tư kinh doanh nhà cửa. Ngoài ra Công ty còn tổ chức tốt kinh doanh vật liệu xây dựng phục vụ cho việc xây dựng phát triển Thủ đô. Hoạt động này cũng mang lại những hiệu quả đáng kể.
Bảng 4.2 Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc (2004- 2006)
Diễn giải
2004
2005
2006
Thực hiện
% KH
Thực hiện
% KH
Thực hiện
% KH
Giá trị tổng sản lượng (tr đồng)
90.000
104
127.000
115
88.700
51,27
M2 sàn XD H.thành
81.350
110
193.396
109
103.622
86
Doanh thu (tr.đ)
66.700
117
128.584
110
81.300
95
Nộp NS (tr.đ)
3.700
105
7.139
112
4.565
93
Lợi nhuận (tr.đ)
1.500
115
2.400
119
2.200
91
Thu nhập BQ (tr.đ)
1.500
100
1.560
110
1.500
100
Nguồn: Báo Cáo tổng kết của Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc
Có thể nói trong những năm qua Công ty đã đạt được nhiều thành tựu, không những ổn định tổ chức mà còn phát triển mạnh nguồn lực cũng như năng lực sản xuất kinh doanh được hoàn thiện, nâng cao cả về cơ chế điều hành và lực lượng sản xuất. Uy tín thương hiệu của Công ty luôn được quan tâm hàng đầu thông qua các hoạt động kinh doanh và xây lắp, đầu tư trang thiết bị hiện đại, kinh doanh đầu tư phát triển nhà và đô thị, chất lượng của công tác lập dự án đầu tư.
Qua nghiên cứu đặc điểm vận hành tổ chức sản xuất - kinh doanh và những kết quả đạt được của Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc, trong xu thế vận động phát triển của thị trường nhà đất thời gian qua, cho phép chúng tui rút ra những vấn đề cơ bản mà Công ty cần xác lập định hướng và triển khai đồng bộ các giải pháp ứng xử kinh doanh thích hợp sau:
- Môi trường kinh doanh nhà ở nói chung, họ thích chiến lược và cơ chế quản lý vĩ mô Nhà nước về kinh doanh bất động sản và nhà ở đang ngày càng hoàn thiện và phát huy hiệu lực điều tiết, quản lý xác lập những yêu cầu và đặt ra các nhiệm vụ cấp thiết cho các Công ty kinh doanh bất động sản nhà ở nói chung, Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc nói riêng trong quá trình tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển sức cạnh tranh và khẳng định thế lực trên thị trường mục tiêu.
- Nhu cầu thị trường nhà ở Hà Nội tăng trưởng về lượng, đòi hỏi cao về chất lượng có nhiều biến động đột biến phức tạp, mặc dù đã đạt được nh
Download Luận văn Chiến lược kinh doanh nhà ở tại Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc miễn phí
Thông thường hiện nay khi tính giá cho sản phẩm nhà chung cư, Công ty phải nghiên cứu thêm yếu tố định giá cho từng tầng. Đối với người Việt Nam không giống quan niệm của người nước ngoài, nhà mà ở càng thấp càng tốt. Vì vậy có thể định giá bắt đầu từ tầng cao nhất và cũng bắt đầu từ giá thành được phân tích mang so sánh với giá của các đối thủ cạnh tranh có cùng các chỉ số tương ứng như: Vị trí địa lý tương đương, chất luợng sơ bộ tương đương, độ cao tầng tương đương. mà người tiêu dùng đã chấp nhận. Từ đó có thể định giá ngang bằng hay thấp hơn. Tiếp đó là việc định giá bán cho các tầng thấp hơn. Khi Công ty dùng phương pháp hệ số K để định giá căn hộ ở các tầng của chung cư thì hệ số này có giá trị xấp sỉ 0,5.
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
g mục tiêu nhằm chiến lược kinh doanh.+ Chỉ số đánh giá hình ảnh và tín nhiệm của doanh nghiệp với tập khách hàng tiềm năng.
+ Chỉ số tỷ giá cạnh tranh: Chỉ số này được so sánh giữa giá mua và bán nhà ở theo ĐồngViệt Nam quy ra Vàng. Đây là một tâm lý của người mua thông thường hay tính giá trị của bất động sản theo giá trị của vàng. Vì vây các Công ty kinh doanh nhà phải quan tâm tới tỷ giá vàng. Giá sản phẩm nhà ở được so sánh với vàng từ đó mới đi quyết định giá bán nhà ở thành tiền Việt Nam đồng.
+ Các chi phí xúc tiến thương mại thể hiện thông qua các chi phí triển khai các công cụ xúc tiến (tiêu thức xúc tiến thương mại hỗn hợp)
Chỉ tiêu hiệu lực xúc tiến thương mại bao gồm: có tác động sản phẩm đến khách hàng, tác động làm tăng doanh thu.
+ Sàn nhà ở phải đầu tư xây dựng, giá trị đầu tư cho dự án nhà ở.
+ Tổng giá trị kinh doanh nhà ở (doanh số bán hàng)
+ Lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận thu được
+ Hiệu quả đồng vốn chi ra trong kinh doanh nhà ở.
+ Nộp ngân sách, nộp thuế.
+ Thu nhập bình quân cho cán bộ công nhân viên.
+ Hiệu quả xã hội bằng thu hút việc làm và giảm thiểu về môi trường.
4. Kết quả nghiên cứu và thảo luận
4.1 Thực trạng và chiến lược kinh doanh nhà ở của Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc
4.1.1 Thực trạng chiến lược sản phẩm nhà ở của Công ty Đầu tư An lạc
Cho dù hiện nay Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc đang có những cơ hội về việc kinh doanh bất động sản do lượng cầu đang lớn hơn rất nhiều lượng cung và bản thân Công ty cũng đang sở hữu một lượng cung tương đối dồi dào. Nhưng không phải như vậy có nghĩa là Công ty không phải đối mặt với sự cạnh tranh mà ngược lại sự cạnh tranh trên thị trường nhà ở lại đang diễn ra rất khốc liệt.
Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc với những thành tựu đã đạt được và với những kết quả sản xuất kinh doanh luôn đạt tỷ trọng cao so với toàn Tổng Công ty, họ đã khẳng định mình là một doanh nghiệp mũi nhọn của Tổng Công ty. Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội hiện có 24 công ty thành viên hoạt động trên lĩnh vực phát triển nhà ở cho toàn thành phố và được coi là con chim đầu đàn trong việc thực hiện chiến lược xây dựng và phát triển các khu đô thị mới của thành phố. Kế hoạch của thành phố là xây dựng mới 960.000 m2 sàn nhà ở. Trong đó, Tổng công ty được giao thực hiện 328.986 m2 (34%).
Bảng 4.1 Kết quả cung cấp sản phẩm nhà ở năm 2004- 2006 của Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc
Chỉ tiêu/ Năm
2004
2005
2006
M2 sàn XD đạt được (m2)
81.350
193.396
103.622
Tỷ trọng so với toàn TP (%)
5,90
10,53
6,35
Nguồn: Báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh 2004 (2005, 2006) và Kế hoạch hoạt độấchnr xuât kinh doanh 2005 (2006,2007), Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc
Qua các số liệu bảng trên cho thấy được Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc hiện đang góp một lượng cung hàng hoá nhà ở không nhỏ cho thị trường bất động sản (đạt 2 - 2,5%) giải quyết được hàng vạn mét vuông nhà ở cho Thành phố Hà Nội, góp phần hoàn thiện, chỉnh trang Thủ đô bằng việc xây dựng hàng loạt các khu đô thị mới khang trang, hiện đại và đồng bộ với quy hoạch của toàn thành phố. Sự đóng góp đó thể hiện ngay trong kết quả kinh doanh của Công ty.
Với những nhiệm vụ được giao như xây dựng nhà ở, kinh doanh nhà ở, lập dự án, quản lý và thực hiện các dự án đầu tư, tổng thầu xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, trạm cấp nước sạch, bưu điện, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, kinh doanh khách sạn, Trung tâm thương mại, kinh doanh vận tải hàng hoá đường bộ và tổ chức tư vấn xây dựng nhà đất... Những năm qua Công ty đã tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và đã khẳng định mình bằng các dấu ấn trong hàng trăm công trình xây dựng
Công tư Cổ phần đầu tư An Lạc đã tạo được một hình ảnh và thương hiệu hàng hoá sản phẩm của mình trên thị trường xây dựng nhà ở tại địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận xung quanh phía Bắc. Bình quân hàng năm Công ty xây dựng mới khoảng 20.000m2 sàn nhà ở chiếm 10% so với Tổng Công ty (số m2 sàn nhà ở hàng năm của Tổng công ty xây dựng mới chiếm khoảng 25% so với toàn Thành phố, riêng năm 2006 đạt 30%).
Doanh số bình quân năm ước đạt 51 tỷ đồng và nộp ngân sách trên 2.5 tỷ đồng. Thu nhập bình quân người lao động ngày càng được cải thiện (xem bảng 4.2).
ở thị trường sơ cấp Công ty đã gặt hái được nhiều thành công trong việc tư vấn và cung cấp dịch vụ giúp cho các đối tượng có nhu cầu hoàn thiện pháp lý về đất ở, nhà ở. Tổ chức thành công hàng ngàn giao dịch hợp pháp thông qua sự quản lý của Nhà nước cho các đối tượng mua bán bất động sản tại thị trường này góp phần cải tạo sửa chữa lại nhiều ngôi nhà quá cũ nát của Thành phố thông qua Hội đồng đầu tư kinh doanh nhà cửa. Ngoài ra Công ty còn tổ chức tốt kinh doanh vật liệu xây dựng phục vụ cho việc xây dựng phát triển Thủ đô. Hoạt động này cũng mang lại những hiệu quả đáng kể.
Bảng 4.2 Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc (2004- 2006)
Diễn giải
2004
2005
2006
Thực hiện
% KH
Thực hiện
% KH
Thực hiện
% KH
Giá trị tổng sản lượng (tr đồng)
90.000
104
127.000
115
88.700
51,27
M2 sàn XD H.thành
81.350
110
193.396
109
103.622
86
Doanh thu (tr.đ)
66.700
117
128.584
110
81.300
95
Nộp NS (tr.đ)
3.700
105
7.139
112
4.565
93
Lợi nhuận (tr.đ)
1.500
115
2.400
119
2.200
91
Thu nhập BQ (tr.đ)
1.500
100
1.560
110
1.500
100
Nguồn: Báo Cáo tổng kết của Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc
Có thể nói trong những năm qua Công ty đã đạt được nhiều thành tựu, không những ổn định tổ chức mà còn phát triển mạnh nguồn lực cũng như năng lực sản xuất kinh doanh được hoàn thiện, nâng cao cả về cơ chế điều hành và lực lượng sản xuất. Uy tín thương hiệu của Công ty luôn được quan tâm hàng đầu thông qua các hoạt động kinh doanh và xây lắp, đầu tư trang thiết bị hiện đại, kinh doanh đầu tư phát triển nhà và đô thị, chất lượng của công tác lập dự án đầu tư.
Qua nghiên cứu đặc điểm vận hành tổ chức sản xuất - kinh doanh và những kết quả đạt được của Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc, trong xu thế vận động phát triển của thị trường nhà đất thời gian qua, cho phép chúng tui rút ra những vấn đề cơ bản mà Công ty cần xác lập định hướng và triển khai đồng bộ các giải pháp ứng xử kinh doanh thích hợp sau:
- Môi trường kinh doanh nhà ở nói chung, họ thích chiến lược và cơ chế quản lý vĩ mô Nhà nước về kinh doanh bất động sản và nhà ở đang ngày càng hoàn thiện và phát huy hiệu lực điều tiết, quản lý xác lập những yêu cầu và đặt ra các nhiệm vụ cấp thiết cho các Công ty kinh doanh bất động sản nhà ở nói chung, Công ty Cổ phần đầu tư An Lạc nói riêng trong quá trình tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh, phát triển sức cạnh tranh và khẳng định thế lực trên thị trường mục tiêu.
- Nhu cầu thị trường nhà ở Hà Nội tăng trưởng về lượng, đòi hỏi cao về chất lượng có nhiều biến động đột biến phức tạp, mặc dù đã đạt được nh