daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Chiến lược phát triển SP mới cho cty CP vật tư thú Y TW I
Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho Công ty cổ phần vật tư thú y TW I VINAVETCO

Sau nhiều năm đổi mới nền kinh tế Việt Nam đã có những bước chuyển biến khích lệ, cơ cấu kinh tế thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên Nông nghiệp vẫn chiếm một tỷ trọng lớn trong nền kinh tế quốc dân. Đầu tư cho Nông nghiệp ngày một tăng. Sự phát triển mạnh mẽ của Nông nghiệp có phần đóng góp không nhỏ của ngành chăn nuôi.
Theo nghị quyết 10 của Bộ Chính trị đã chỉ rõ “Từng bước đưa ngành Chăn nuôi lên một ngành sản xuất chiếm tỷ trọng lớn trong Nông nghiệp”. Để đạt được điều này Nhà nước không những phải coi trọng các khâu như: cơ sơ vật chất, nguồn giống, nguồn thức ăn...cho chăn nuôi, mà còn phải chú trọng đến vấn đề phòng chống dịch bệnh cho chăn nuôi.
Công ty cổ phần vật tư thú y TWI (VINAVETCO) là một doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh vật tư, thú y phục vụ cho chăn nuôi.
Do tình hình thị trường và đặc thù của lĩnh vực kinh doanh, hiện nay công ty còn vấp phải những khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đứng trước tình hình đó công ty đang có những nỗ lực phấn đấu để vượt qua những khó khăn.
Xuất phát từ những vấn đề khó khăn hiện nay, cùng với việc nghiên cứu thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty tui chọn đề tài: “Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho Công ty cổ phần vật tư thú y TW-I (VINAVETCO)”.
Mục đích của đề tài là: Đưa ra một số giải pháp Marketing tham khảo cho chiến lược phát triẻn sản phẩm mới của công ty VINAVETCO.
Bố cục của đề tài như sau.
Chương 1:Chiến lược phát triển sản phẩm mới trong Marketing.
Chương 2:Thực trạng hoạt động phát triển sản phẩm mới của công ty VINAVETCO.
Chương 3:Chiến lược phát triển sản phẩm mới cho VINAVETCO.

CHƯƠNG I
NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN, CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI TRONG MARKETING

I. VAI TRÒ CỦA MARKETING TRONG KINH DOANH HIỆN ĐẠI
1. Những đặc trưng cơ bản của kinh doanh trong điều kiện hiện đại
- Kinh doanh trong một nền kinh tế toàn cầu, nền kinh tế mở: Trong hai thập kỷ vừa qua, nền kinh tế thế giới đã biến đổi rất căn bản. Nói chung sự cách biệt về địa lý và văn hoá đã bị thu hẹp đáng kể khi xuất hiện những máy bay phản lực, máy fax, các hệ thống mạng máy tính, điện thoại toàn cầu và chương trình truyền hình qua vệ tinh đi khắp thế giới. Sự thu hẹp khoảng cách đó đã cho phép các công ty mở rộng đáng kể thị trường địa lý cũng như nguồn cung ứng của mình. Dưới sự tác động mạnh mẽ của làn sóng toàn cầu hoá và tự do hoá kinh tế, nhiều vấn đề mới được nảy sinh và đòi hỏi phải có một giải pháp toàn cầu cho chúng.
Đứng trước những cơ hội và thách thức của xu thế toàn cầu hoá nền kinh tế các hãng kinh doanh cần làm gì để tồn tại và phát triển, đây là vấn đề đã và đang được nhiều người quan tâm. Các hãng kinh doanh không thể thành công nếu họ hoạt động riêng lẻ vì thế ngày càng có nhiều liên minh chiến lược giữa các công ty được hình thành, ngay cả trước đây họ là đối thủ cạnh tranh của nhau. Những công ty lớn trên thế giới cũng không chỉ dựa vào bản thân mình để cạnh tranh, mà phải xây dựng những mạng lưới kinh doanh toàn cầu để mở rộng tầm hoạt động của mình. Trong những năm 90 này, những công ty dành được thắng lợi sẽ những công ty đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh toàn cầu hữu hiệu nhất.
- Kinh doanh trong một thời đại khoa học công nghệ phát triển với tốc độ nhanh chóng: Ngày nay với sự phát triển như vủ bão của khoa học công nghệ đã tạo ra cho loài người chúng ta nhiều điều kỳ diệu. Công nghệ đã tạo ra nhiều điều tốt đẹp và nó cũng gây ra không ít những nổi kinh hoàng cho loài người chúng ta.
Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế chịu ảnh hưởng rất lớn của sự phát triển khoa học công nghệ. Mỗi một công nghệ mới đều tạo ra một hậu quả lâu dài mà không phải bao giờ cũng thấy được. Rất nhiều sản phẩm thông thường ngày nay trước đây không hề có chẳng hạn như: Máy tính cá nhân, điện thoại di động, máy bay, xe hơi, máy fax…còn ngày nay chúng ta không chỉ biết đến các sản phẩm hiện đại mà còn thấy được hàng loạt các công trình nghiên cứu khoa học siêu hiện đại.
- Thời kỳ bùng nổ của thông tin: Ngày nay thông tin đã trở nên một vấn đề rất quan trọng đối với việc phát triển chung của toàn xã hội nói chung và của loài người nói riêng. Những thập kỷ cuối của thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật với nhiều thành tựu mới trong đó có lĩnh vực thông tin.
Việc nắm bắt và áp dụng thông tin vào hoạt động kinh doanh là một điều rất cần thiết đối với mọi doanh nghiệp. Kinh doanh trong điều kiện hiện đại đòi hỏi con người phải nắm bắt thông tin nhanh chóng và kịp thời. Để hoạt động có hiệu quả các doanh nghiệp phải có thông tin xác thực và kịp thời về thị trường, để từ đó đưa ra những quyết định hiệu quả nhất cho hoạt kinh doanh của mình.
- Trong một nền kinh tế tri thức: Ngày nay chúng ta đang sống trong một thời đại phát triển mạnh mẽ và luôn thay đổi, trong thế giới phức tạp này đòi hỏi con người phải có một kiến thức tổng hợp để nắm bắt những sự thay đổi đó. Khi mà mọi hoạt động trên các lĩnh vực đều áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại thì buộc con người phải trang bị tri thức cho mình để hiểu biết và làm chủ nó.
Trong thời kỳ kinh doanh hiện đại việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực mà mình kinh doanh là hết sức cần thiết và nó sẽ tạo ra được rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên để làm được điều này con người cần trang bị tri thức, nhân tố con người là nhân tố hàng đầu và đóng vai trò quan trong chính sách phát triển của toàn xã hội, tri thức cho phép con người xử lý khôn ngoan trước mọi tình huống.
2. Vai trò của Marketing trong kinh doanh hiện đại
2.1. Khái niệm Marketing
Ngày nay Marketing không chỉ được áp dụng trong lĩnh vực kinh tế mà còn được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác như: Chính trị, Xã hội... Nó được hiểu như là một công cụ quản lý hữu hiệu cho các doanh nghiệp khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh.
Vậy Marketing là gì? Cho tới nay có rất nhiều quan điểm khác nhau về Marketing, mỗi quan điểm đều phản ảnh nhưỡng đặc trưng nào đó của Marketing.
Theo quan niệm đơn giản của người Việt Nam, Marketing được hiểu là “Công việc tiếp thị ” hay “Làm thị trường”. Với cách nhìn nhận như vậy, thuật ngữ Marketing được “Việt Nam hoá” và đông đảo người tiêu dùng có thể hiểu được phạm trù và hoạt động của Marketing. Tuy nhiên cũng không ít những hiểu lầm phát sinh từ các quan niệm sai về Marketing.
Theo quan điểm cổ điển, Marketing được coi là hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu thụ hàng hoá hay là hoạt động để đưa hàng hoá từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng. Định nghĩa này phản ánh rất chính xác nội dung của hoạt động Marketing khi nó mới bắt đầu xuất hiện. Nhưng nếu quan niệm rằng Marketing chỉ có như vậy thì chưa đủ. Marketing không chỉ có ở khâu tiêu thụ, mà hơn thế nữa nó xuất hiện và phải được tiến hành ở tất cả các khâu của quá trình tái sản xuất hàng hoá. Philip Kotler một học giả nổi tiếng người Mỹ đả khẳng định trong cuốn sách Marketing rằng, nếu chúng ta nhìn thấy Marketing chỉ là vấn đề tiêu thụ thì có nghĩa là mới thấy phần nổi của “núi băng” Marketing mà chưa thấy phần chìm của nó đâu cả.
Theo quan niệm hiện đại, Marketing là chức năng quản lý công ty về mặt tổ chức, bao gồm việc quản lý toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ việc phát hiện ra nhu cầu thị trường về một hàng hoá nào đó đến việc tổ chức sản xuất ra những hàng hoá dịch vụ phù hợp với nhu cầu đó và đến việc tổ chức phân phối, rồi bán chúng nhằm thoả mản tối đa những nhu cầu được phát hiện ra để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Với cách nhìn nhận như thế này cho phép chúng ta hình dung rõ nét và tổng quát của Marketing trong điều kiện kinh doanh hiện đại. Marketing có mặt ở tất cả các khâu từ chổ tìm kiếm phát hiện nhu cầu thị trường và kết thúc ở chổ đáp ứng thoả mãn tốt nhất những nhu cầu đó.
Theo quan điểm tổng hợp chung nhất và khái quát nhất trong cuốn “Marketing căn bản” của tác giả Phillip Kotler: “Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi”. Với định nghĩa này, chúng ta có thể hình dung được điều cốt lõi nhất của Marketing và mở rộng hơn nữa có thể thấy rằng Marketing còn có mặt ở nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội.
2.2. Vai trò của Marketing trong kinh doanh hiện đại
Từ việc xem xét và phân tích các quan điểm Marketing trên cho ta thấy rằng Marketing ngày càng trở thành vũ khí quan trọng trong kinh doanh. Vai trò của Marketing được thể hiện trên các phương diện sau đây:
- Ngày nay ở tất cả các nước có tiến hành kinh tế thị trường hầu như không nước nào lại không áp dụng Marketing vào quá trình sản xuất kinh doanh. Ở nước ta, mặc dù mới chuyển sang nền kinh tế thị trường, song đã có khá nhiều lĩnh vực quan tâm vận dụng Marketing. Marketing đang dần trở thành câu chuyện thường nhật của đời sống kinh doanh và cả nhiều lĩnh vực khác nữa.
- Ở những nước tư bản, nơi mà có nền kinh tế thị trường phát triển lâu dài, người ta đánh giá rất cao vai trò của Marketing. Tại các nước này Marketing đặc biệt là Marketing hiện đại được quan niệm là một trong những vũ khí giúp chủ nghĩa tư bản thoát khỏi các cuộc khủng hoảng thừa và tiếp tục phát triển như ngày hôm nay.
- Marketing giúp cho các doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường do nó cung cấp khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường và môi truờng bên ngoài. Rất nhiều hãng kinh doanh nổi tiếng trên thế giới trở nên phát đạt nhờ áp dụng và coi trọng vai trò của Marketing trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh của mình. Trái lại một số hãng kinh doanh đã không đứng vững trên thị trừng hay bị phá sản là do coi nhẹ vai trò của Marketing, các hoạt động Marketing trong các doanh nghiệp này rất mờ nhạt.
- Chi phí dành cho hoạt động Marketing ngày càng chiếm một tỷ trọng lớn trong tổng số những chí phí dành cho hoạt động kinh doanh, số người làm những công việc liên quan đến Marketing ngày càng tăng và có số lượng lớn chẳng hạn như ở Mỹ khoảng 1/4 - 1/3 dân số sống và làm việc trong lĩnh vực Marketing.

2.4. Nguồn lực Marketing
Mặc dù hiện nay công ty chưa có phòng Marketing riêng nhưng có một bộ phận làm Marketing trực thuộc phòng kinh doanh. Công ty có một đội ngủ nhân viên phụ trách khâu phân phối và bán hàng 10 nhân viên thuộc biên chế công ty và một số nhân viên làm theo hợp đồng. Mặc dù kiến thức về Marketing còn hạn chế, nhưng bù lại họ biết nhiều về sản phẩm của công ty, biết nhiều về thị trường, khách hàng, có kinh nghiệm cũng như tinh thần trách nhiệm làm việc.
II. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI CHO CÔNG TY VINAVETCO
1. Hoạt động thiết kế và chế thử sản phẩm mới
Hoạt động thiết kế và chế thử sản phẩm mới hoàn toàn gần như trung tâm nghiên cứu của công ty đảm nhiệm. Công ty cần đầu tư hơn nữa vào hoạt động nghiên cứu phát triển đồng thời cần phối hựp nhiều với phòng kinh doanh không chỉ ở khâu thiết kế và chế thử mà còn ở nhiều khâu khác.
Để tạo ra một phương án tốt cho sản phẩm mới, công ty cần hướng ra thị trường nhiều hơn để tìm hiểu nhu cầu và của người tiều dùng về sản phẩm của công ty, cần cân nhắc giữa giá thành và chi phí sản xuất đã dự toán.
Cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển và thử nghiệm chức năng trước khi đưa ra thử nghiẹm trên thị trường. Sản phẩm của công ty thuộc loại dược phẩm do đó buộc công ty phải quan tâm nhiều đến thành phần, chất lượng, công dụng cũng như chức năng của nó. cần làm tốt công việc kiểm định và thử nghiệm.
2. Hoạt động thử nghiệm sản phẩm mới trên thị trường
Thử nghiệm trên thị trường cung cấp cho ta nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm như: Người tiêu dùng, các trung gian, tiềm năng thị trường, hiệu quả hoạt động Marketing và nhiều vấn đề khác.
Sản phẩm của công ty đòi hỏi đặc tính kỹ thuật cao, cho nên cần tăng số lượng thử nghiệm trên thị trường và phối hợp nhiều với các cửa hàng đại lý các cở sở chăn nuôi để thực hiện có hiệu quả công việc thử nghiệm sản phẩm mới.
Việc tung sản phẩm mới ra thị trường có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào hiệu quả thử nghiệm trên thị trường. Nếu kết quả chính xác sẽ đảm bảo cho sản phẩm thành công trên thị trường và ngược lai sản phẩm sẽ bị thất bại. Cho nên công ty cần chuẩn bị tốt các công việc trước khi thử nghiệm như: Chi phí cho quá trình thử nghiệm, xác định thêm tên nhản hiệu, bao bì, một chương trình Marketing sơ bộ…
Khi tung sản phẩm mới ra thị trường thử nghiệm công ty cần thực hiện tốt các hoạt động thử nghiệm, đồng thời phải kiểm tra chặt chẻ và đánh giá trung thực các kết quả thu được.
3. Hoạt động sản xuất sản phẩm mới
Sau khi đã có dự án xác thực về sản phẩm mới công ty bắt đầu bắt tay vào sản xuất hàng loạt các sản phẩm mới.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top