Download Đề tài Giáo dục sự hình thành và phát triển nhân cách con người miễn phí
Mục Lục
PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU . 2
1. Lý do chọn đề tài : . 2
2. Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ của đề tài. . 3
3. Đối tượng nghiên cứu. . 3
4.Giới hạn phạm vi nghiên cứu. . 3
5.Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của đề tài. . 3
6.Kết cấu : . 3
PHẦN II: NỘI DUNG . 4
CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ GIÁO DỤC VÀ SỰ HÌNH
THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CON NGƯỜI . 4
I. K hái niệm giáo dục,nhân cách,con người : . 5
1/.Khái niệm giáo dục. . 5
2.Khái niệm nhân cách. . 7
3. Khái niệm con người. 10
II. SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CON NGƯỜI. . 11
III. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP TỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ
PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CON NGƯỜI. 13
CHƯƠNG II : VẤN ĐỀ GIÁO DỤC VÀ SỰ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH
CON NGƯỜI . 14
NHỮNG QUAN ĐIỂM CHUNG CỦA CON NGƯỜI VỀ GIÁO DỤC VÀ
PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH . . 14
II.Vấn đề nhận thức về các con người giáo dục . . 15
1. Phương pháp cách thức tổ chức thực hiện thực các hoạt động giáo dục. . 15
2. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng. . 17
III. Mỗi liên hệ giữa giáo dục và phát triển nhân cách con người. . 18
PHẦN III : KẾT LUẬN . 19
PHẦN IV: KHUYẾN NGHỊ . . 21
PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài :
Cùng với sự phát triển của xã hội,con người cũng đang tự mình hướng tới
sự hoàn thiện nhân cách của mình.Các mỗi quan hệ như hoạt động,giáo dục, ở
gia đình,nhà trường, xã hội là một vấn đề rất quan trọng và cần thiết, để giáo dục
cho con người ta lĩnh hội được những tri thức khoa học, để ngày một phát triển
nhân cách con người đến sự hoàn mĩ.Hiện nay giáo dục đang là một vẫn đề quan
trọng cấp bách của các quôc gia trên thế giới.
Ở nước ta hiện nay giáo dục là vấn đề cấp bách và đặt lên hàng đầu và được
xem là vấn đề quốc sách.Tốc độ công nghiệp phát triển cao về kinh tế, văn hoá,
xã hội đang có sự thay đổi rõ nét.Bên cạnh đó còn tồn tại các tệ nạn xã hội,như
các tệ nạn tham nhũng gây ảnh hưởng rất lớn đến chủ nhân tương lai của đất
nước đó là trẻ em.
Trong giáo dục cấp trung học phổ thông,vấn đề giáo dục và phát triển nhân
cách là một vấn đề rất quan trọng, ở lứa tuổi này các em có nhiều thay đổi về
mặt tâm lý và sinh lý nên nhu cầu hoàn thiện nhân cách để thích nghi với xã hội
hoá và có thái độ tích cực hơn trong cuộc sống là cực kỳ quan trọng.
Giáo dục để tạo điều kiện và hướng cho thế hệ trẻ các em dần dần tự hoàn
thiện nhân cách.
Giáo dục không phải chỉ là vấn đề quan trọng đối vơi thế hệ trẻ và ngay cả
đối với người trưởng thành, những người lớn tuổi cũng rất cấp bách và cần thiết
để hình thành và phát triển nhân cách, để hoàn thiên nhân cách con người và để
mỗi con người hoàn thiện nhân cách của mình hơn.
Chính vì lý do đó mà em chọn đề tài
“Giáo dục sự hình thành và phát triển nhân cách con người”.
2. Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ của đề tài.
Mục đích của đề tài là nêu lên tầm quan trọng,của giáo dục với sự hình
thành và phát triển nhân cách con người, để thực hiện được mục đích đề ra, đề
tài cần giải quyết hai nhiệm vụ
Nhằm tìm hiểu một số vấn đề chung về giáo dục sự hình thành và phát
triển nhân cách con người.
Tìm hiểu nhận thức của con người về tầm quan trọng của giáo dục sự
hình thành và phát triển nhân cách con người.
3. Đối tượng nghiên cứu.
Nhân cách là đối tượng nghiên cứu của tâm lý học xã hội.
4.Giới hạn phạm vi nghiên cứu.
Kế hoạch. Đề tài làm từ.15-4 đến 14-5 hoàn thành.
Với thời gian có hạn nên đề tài nghiên cứu chỉ giới hạn qua tham khảo tài
liệu,sách báo...
5.Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của đề tài.
Cơ sở lý luận
ựa trên cơ sở góc độ khoa học tâm lý,chủ nghĩa Mác –
Lênin,tư tưởng Hồ Chí Minh,và những quan điểm của đảng và nhà nước ta về
giáo dục và đào tạo nguần nhân lực cho sự phát triển của đất nước.
Phương phápnghiên cứu chủ yếu.
-Chủ yếu dùng phương pháp quan sát và tự quan sát.
-Phương pháp đọc và nghiên cứu tài liệu,sách báo.
6.Kết cấu :
Bài niên luận gồm 4 phần : phần mở đầu,phần nội dung gồm hai
chương,phần kết luận và khuyến nghị.
Dù đã hết sức cố gắng nỗ lực, nhưng do thời gian viết niên luận hạn
hẹp, tri thức còn nhiều hạn chế, nên khi giải quyết các vấn đề đặt ra trong đề tài
em không tránh khỏi những thiếu sót hạn chế, em rất mong được sự chỉ bảo và
đóng góp chân thành của các thầy cô giáo và các bạn.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Mục Lục
PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU . 2
1. Lý do chọn đề tài : . 2
2. Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ của đề tài. . 3
3. Đối tượng nghiên cứu. . 3
4.Giới hạn phạm vi nghiên cứu. . 3
5.Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của đề tài. . 3
6.Kết cấu : . 3
PHẦN II: NỘI DUNG . 4
CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ GIÁO DỤC VÀ SỰ HÌNH
THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CON NGƯỜI . 4
I. K hái niệm giáo dục,nhân cách,con người : . 5
1/.Khái niệm giáo dục. . 5
2.Khái niệm nhân cách. . 7
3. Khái niệm con người. 10
II. SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CON NGƯỜI. . 11
III. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP TỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ
PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CON NGƯỜI. 13
CHƯƠNG II : VẤN ĐỀ GIÁO DỤC VÀ SỰ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH
CON NGƯỜI . 14
NHỮNG QUAN ĐIỂM CHUNG CỦA CON NGƯỜI VỀ GIÁO DỤC VÀ
PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH . . 14
II.Vấn đề nhận thức về các con người giáo dục . . 15
1. Phương pháp cách thức tổ chức thực hiện thực các hoạt động giáo dục. . 15
2. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng. . 17
III. Mỗi liên hệ giữa giáo dục và phát triển nhân cách con người. . 18
PHẦN III : KẾT LUẬN . 19
PHẦN IV: KHUYẾN NGHỊ . . 21
PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài :
Cùng với sự phát triển của xã hội,con người cũng đang tự mình hướng tới
sự hoàn thiện nhân cách của mình.Các mỗi quan hệ như hoạt động,giáo dục, ở
gia đình,nhà trường, xã hội là một vấn đề rất quan trọng và cần thiết, để giáo dục
cho con người ta lĩnh hội được những tri thức khoa học, để ngày một phát triển
nhân cách con người đến sự hoàn mĩ.Hiện nay giáo dục đang là một vẫn đề quan
trọng cấp bách của các quôc gia trên thế giới.
Ở nước ta hiện nay giáo dục là vấn đề cấp bách và đặt lên hàng đầu và được
xem là vấn đề quốc sách.Tốc độ công nghiệp phát triển cao về kinh tế, văn hoá,
xã hội đang có sự thay đổi rõ nét.Bên cạnh đó còn tồn tại các tệ nạn xã hội,như
các tệ nạn tham nhũng gây ảnh hưởng rất lớn đến chủ nhân tương lai của đất
nước đó là trẻ em.
Trong giáo dục cấp trung học phổ thông,vấn đề giáo dục và phát triển nhân
cách là một vấn đề rất quan trọng, ở lứa tuổi này các em có nhiều thay đổi về
mặt tâm lý và sinh lý nên nhu cầu hoàn thiện nhân cách để thích nghi với xã hội
hoá và có thái độ tích cực hơn trong cuộc sống là cực kỳ quan trọng.
Giáo dục để tạo điều kiện và hướng cho thế hệ trẻ các em dần dần tự hoàn
thiện nhân cách.
Giáo dục không phải chỉ là vấn đề quan trọng đối vơi thế hệ trẻ và ngay cả
đối với người trưởng thành, những người lớn tuổi cũng rất cấp bách và cần thiết
để hình thành và phát triển nhân cách, để hoàn thiên nhân cách con người và để
mỗi con người hoàn thiện nhân cách của mình hơn.
Chính vì lý do đó mà em chọn đề tài
“Giáo dục sự hình thành và phát triển nhân cách con người”.
2. Mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ của đề tài.
Mục đích của đề tài là nêu lên tầm quan trọng,của giáo dục với sự hình
thành và phát triển nhân cách con người, để thực hiện được mục đích đề ra, đề
tài cần giải quyết hai nhiệm vụ
Nhằm tìm hiểu một số vấn đề chung về giáo dục sự hình thành và phát
triển nhân cách con người.
Tìm hiểu nhận thức của con người về tầm quan trọng của giáo dục sự
hình thành và phát triển nhân cách con người.
3. Đối tượng nghiên cứu.
Nhân cách là đối tượng nghiên cứu của tâm lý học xã hội.
4.Giới hạn phạm vi nghiên cứu.
Kế hoạch. Đề tài làm từ.15-4 đến 14-5 hoàn thành.
Với thời gian có hạn nên đề tài nghiên cứu chỉ giới hạn qua tham khảo tài
liệu,sách báo...
5.Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu của đề tài.
Cơ sở lý luận
Lênin,tư tưởng Hồ Chí Minh,và những quan điểm của đảng và nhà nước ta về
giáo dục và đào tạo nguần nhân lực cho sự phát triển của đất nước.
Phương phápnghiên cứu chủ yếu.
-Chủ yếu dùng phương pháp quan sát và tự quan sát.
-Phương pháp đọc và nghiên cứu tài liệu,sách báo.
6.Kết cấu :
Bài niên luận gồm 4 phần : phần mở đầu,phần nội dung gồm hai
chương,phần kết luận và khuyến nghị.
Dù đã hết sức cố gắng nỗ lực, nhưng do thời gian viết niên luận hạn
hẹp, tri thức còn nhiều hạn chế, nên khi giải quyết các vấn đề đặt ra trong đề tài
em không tránh khỏi những thiếu sót hạn chế, em rất mong được sự chỉ bảo và
đóng góp chân thành của các thầy cô giáo và các bạn.

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links