yeulamanh_nty

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty liên doanh Thép VSC - POSCO
Xu hướng toàn cầu hoá, khu vực hoá hiện đang là xu hướng có ảnh
hướng mạnh mẽ nhất trên thế giới. Theo xu hướng này, số lượng các công ty
tham gia vào thị trường thế giới ngày một nhiều hơn, dẫn đến sự cạnh tranh
ngày càng quyết liệt hơn, rủi ro cũng nhiều hơn. Điều này cho thấy, để đảm bảo
cho sự tồn tại và phát triển của mình, các công ty không chỉ luôn chú trọng đến
việc nâng cao trình độ quản lý, khả năng huy động vốn hay đổi mới công nghệ
… mà còn phải quan tâm đến hiệu quả của các hoạt động kinh doanh. Tuy
nhiên, làm thế nào để sử dụng tốt các nguồn lực sẵn có, phát huy tối đa các lợi
thế về vốn, công nghệ hay nguồn nhân lực … luôn là một bài toán khó đối với
lãnh đạo các công ty.
Là một công ty liên doanh nên vấn đề làm gì để nâng cao hiệu quả kinh
doanh luôn là một vấn đề được ban lãnh đạo công ty quan tâm nhất. Trước sự
tham gia ngày một nhiều các doanh nghiệp vào lĩnh vực sản xuất thép xây dựng,
thị trường thế giới trong thời gian qua lại có những bất ổn khiến cho việc sản
xuất kinh doanh của công ty liên doanh Thép VSC - POSCO gặp nhiều khó
khăn. Do vậy, việc công ty cần tìm ra những biện pháp hữu hiệu hơn một mặt
nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, một mặt nhằm giải quyết một số vướng
mắc trong quá trình kinh doanh là điều hết sức cấp thiết. Xuất phát việc nhận
thức được tầm quan trọng của vấn đề này đối với thực tế công ty, cộng với sự
khích lệ của cô giáo và bạn bè nên em mạnh dạn lựa chọn đề tài: “Một số giải
pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại công ty liên doanh Thép VSC -
POSCO” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
Mục đích của đề tài: Tiến hành phân tích, đánh giá các giải pháp nâng cao
hiệu quả kinh doanh tại công ty liên doanh Thép VSC - POSCO trong thời gian qua.
Đồng thời chỉ ra những ưu điểm, nhược điểm và các nguyên nhân của những tồn tại
đó. Cuối cùng, vận dụng tư duy kinh tế và cơ chế kinh doanh hiện hành, em xin mạnh
dạn đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty liên
doanh Thép VSC - POSCO.2
Phương pháp nghiên cứu: vận dụng phương pháp duy vật biện chứng kết
hợp với tư duy đổi mới nền kinh tế của Đảng và Nhà nước, và lấy đó làm tiền đề
để nhận xét và đánh giá về hoạt động xúc tiến thương mại hiện tại của công ty.
Kết cấu đề tài gồm 3 phần:
Lời nói đầu
Chương I: Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh và sự cần thiết phải
nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp liên
doanh với nước ngoài.
Chương II: Phân tích thực trạng hiệu quả kinh doanh của Công ty liên doanh
Thép VPS
Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh
doanh ở Công ty Thép VPS.
Kết luận
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi3
CHƯƠNG I
LÍ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ SỰ CẦN THIẾT
PHẢI NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
LIÊN DOANH VỚI NƯỚC NGOÀI
I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH TRONG
CÁC DOANH NGHIỆP.
1. Khái niệm hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh
Trong cơ chế thị trường như hiện nay, mọi doanh nghiệp hoạt động kinh
doanh đều một mục tiêu chung là tối đa hoá lợi nhuận. Lợi nhuận là yếu tố quyết
định đến sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Để đạt được mức lợi
nhuận cao, các doanh nghiệp cần hợp lí hoá quá trình sản xuất - kinh doanh
từ khâu lựa chọn các yếu tố đầu vào, thực hiện quà trình sản xuất cung ứng, tiêu
thụ. Mức độ hợp lí hoá của quá trình được phản ánh qua một phạm trù kinh tế cơ
bản được gọi là: Hiệu quả kinh doanh.
Hiện nay, cũng có nhiều ý kiến khác nhau về thuật ngữ hiệu quả kinh
doanh xuất phát từ các góc độ nghiên cứu khác nhau về vấn đề hiệu quả kinh
doanh và sự hình thành phát triển của nghành quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên,
người ta có thể chia các quan điểm thành các nhóm cơ bản sau đây:
Nhóm thứ nhất cho rằng: Hiệu quả kinh doanh là kết quả thu được trong
hoạt động kinh doanh, là doanh thu tiêu thụ hàng hóa.
Theo quan điểm này, hiệu quả kinh doanh đồng nhất với kết quả kinh
doanh và với các chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh. Quan điểm
này không đề cập đến chi phí kinh doanh, nghĩa là nếu hoạt động kinh doanh tạo
ra cùng một kết
quả thì có cùng một mức hiệu quả, mặc dù hoạt động kinh doanh đó có hai mức
chi phí khác nhau.
Nhóm thứ hai cho rằng: Hiệu quả kinh doanh là quan hệ tỉ lệ giữa phần
tăng thêm của kết quả và phần tăng thêm của chi phí.4
Quan điểm này nói lên quan hệ so sánh một cách tương đối giữa kết quả
đạt được và chi phí bỏ ra để đạt được kết quả đó, nhưng lại chỉ xét đến phần kết
quả và chi phí bổ sung.
Nhóm thứ ba cho rằng: Hiệu quả kinh doanh là một đại lượng so sánh
giữa kết quả thu được và chi phí bỏ ra để thu được kết quả đó.
Quan điểm này đã phản ánh được mối liên hợp bản chất của hiệu quả kinh
doanh, vì nó gắn được kết quả với chi phí bỏ ra, coi hiệu quả kinh doanh là sự
phản ánh trình độ sử dụng các chi phí. Tuy nhiên, kết quả và chi phí đều luôn
luôn vận động, nên quan đIểm này chưa biểu hiện được tương quan về về lượng
và chất giữa kết quả và chi phí.
Nhóm thứ tư cho rằng: Hiệu quả kinh doanh phải thể hiện được mối quan
hệ giữa sự vận động của chi phí tạo ra kết quả đó, đồng thời phản ánh được trình
độ sử dụng các nguồn lực sản xuất.
Quan điểm này đã chú ý đến sự so sánh tốc độ vận động của hai yếu tố
phản ánh hiệu quả kinh doanh, đó là tốc độ vận động của kết quả và tốc độ vận
động của chi phí. Mối quan hệ này phản ánh trình độ sử dụng các nguồn lực sản
xuất của doanh nghiệp.
Như vậy, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp là một phạm trù kinh tế
phản ánh trình độ sử dụng các nguồn lực sản xuất, trình độ tổ chức và quản lí
của doanh nghiệp để thực hiện cao nhất các mục tiêu kinh tế xã hội với chi phí
thấp nhất. Hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp gắn chặt với hiệu quả kinh tế
của toàn xã hội, vì thế nó cần được xem xét toàn diện cả về mặt định tính lẫn
định lượng, không gian và thời gian.Về mặt định tính, mức độ hiệu quả kinh
doanh những nỗ lực của doanh nghiệp và phản ánh trình độ quản lí của doanh
gnhiệp đồng thời gắn với việc đáp ứng các mục tiêu và yêu cầu của doanh
nghiệp và của toàn xã hội về kinh tế, chính trị và xã hội. Về mặt định lượng,
hiệu quả kinh doanh là biểu thị tương quan giữa kết quả mà doanh nghiệp thu
được với chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để thu kết quả đó. Hiệu quả kinh doanh
chỉ có được khi kết qủa cao hơn chi phí bỏ ra. Mức chênh lệch này càng lớn thì
hiệu quả kinh doanh càng cao và ngược lại. Cả hai mặt định tính và định lượng
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi5
của hiệu quả đều có quan hệ chặt chẽ vói nhau, không tách rời nhau, trong đó
hiệu quả về lượng phải gắn với mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội, môi truờng
nhất định. Do vậy chúng ta không thể chấp nhận việc các nhà kinh tế tìm mọi
cách để đạt được mục tiêu kinh tế cho dù phải chi phí bất cứ giá nào hay thậm
chí đánh đổi mục tiêu chính trị, xã hội, môi trường để đạt được mục tiêu kinh tế.
Về mặt thời gian, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp đạt được trong
từng thời kì, từng giai đoạn không được làm giảm sút hiệu quả kinh doanh của
từng giai đoạn, các thời kì, chu kì kinh doanh tiếp theo. Điều đó đòi hỏi bản thân
các doanh nghiệp không được vì lợi ích trước mắt mà bỏ đi lợi ích lâu dài.Trong
thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp, điều này thường không được tính đến là
con nguời khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên nhân văn
không có kế hoạch, thậm chí khai thác sử dụng bừa bãi, làm cạn kiệt nguồn tài
nguyên thiên nhiên và phá huỷ môi trường. Cũng không thể quan niệm rằng cắt
bỏ chi phí và tăng doanh thu lúc nào cũng có hiệu quả, một khi cắt giảm tuỳ tiện
và thiếu cân nhắc các chi phí cải tạo môi trường, tạo cân bằng sinh thái, đầu tư
cho giáo dục đào tạo.
Tóm lại, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp là một phạm trù kinh tế
phản ánh trình độ sử dụng các yếu tố sản xuất nói riêng, trình độ tổ chức và quản
lí nói chung để đáp ứng các nhu cầu xã hội và đạt được các mục tiêu mà doanh
nghiệp đã xác định. Hiệu quả kinh doanh biểu thị mối tương quan giữa kết quả
mà doanh gnhiệp đạt được với các chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra đẻ đạt được
kết quả đó và mối quan hệ giữa sự vận động của kết quả với sự vận động của chi
phí tạo ra kết quả đó trong những điều kiện nhất định.
Nâng cao hiệu quả kinh doanh được hiểu là làm cho các chỉ tiêu đo lường
hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp tăng lên thường xuyên và mức độ đạt
được các mục tiêu định tính theo hướng tích cực.
2.Bản chất của hiệu quả kinh doanh
Từ khái niệm về hiệu quả kinh doanh đã trình bày ở trên đã khẳng định
bản chất của hiệu kinh tế của các hoạt động kinh doanh phản ánh được tình hình6
sử dụng các nguồn lực của doanh nghiệp để đạt mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt
động sản xuất kinh doanh của mọi doanh nghiệp là tối đa lợi nhuận.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi7
3. Phân loại hiệu quả kinh doanh
Trong thực tiễn có nhiều loại hiệu quả kinh doanh khác nhau. Để tiện cho
việc quản lí và nâng cao hiệu quả kinh doanh, người ta thường phân loại hiệu
quả
kinh doanh theo các tiêu thức khác nhau. Sau đây là một số cách phân loại hiệu
quả kinh doanh trong doanh nghiệp:
3.1. Hiệu quả tuyệt đối và tương đối
Căn cứ theo phương pháp tính hiệu quả, người ta chia ra thành hiệu quả
tuyệt đối và hiệu quả tương đối
3.1.1. Hiệu quả tuyệt đối.
Hiệu quả tuyệt đối là phạm trù chỉ lượng hiệu quả cho từng phương án,
kinh doanh, từng thời kì kinh doanh, từng doanh nghiệp.Nó được tính toán
bằng cách xác định mức lợi ích thu được với chi phí bỏ ra.
3.1.2. Hiệu quả tương đối
Hiệu quả so sánh là phạm trù phản ánh trrình độ sử dụng các yếu tố sản
xuất của doanh nghiệp. Nó đựoc tính toán bằng công thức:
H 1 = KẾT QUẢ/CHI PHÍ (1)
H 2 = CHI PHÍ/KẾT QUẢ (2)
Công thức (1) cho biết kết quả mà doanh nghiệp đạt được từ một phương án
kinh doanh, từng thời kì kinh doanh.
Công thức (2) cho biết một đơn vị chi phí thì tạo ra bao nhiêu đơn vị kết quả
hay một đơn vị kết quả thì tạo thì tạo ra từ bao nhiêu đơn vị chi phí.
3.2.Hiệu quả trước mắt và lâu dài.
Căn cứ vào thời gian đem lại hiệu quả, người ta phân ra làm hai loại :
3.2.1.Hiệu quả trước mắt
Hiệu quả trước mắt là hiệu quả kinh doanh thu được trong thời gian gần
nhất, trong ngắn hạn.
3.2.2.Hiệu quả lâu dài
Hiệu quả lâu dài là hiệu quả thu được trong khoảng thời gian dài
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY
THÉP LIÊN DOANH VPS
I.Khái quát tình hình Về công ty
1.Vài nét về quá tình hình thành và phát triển của công ty VPS
1.1.Quá trình hình thành
1.2.Quá trình phát triển
2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công ty
2.1.Nhiệm vụ
2.2.Các quyền hạn, chức năng cơ bản
3.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lí của công ty
3.1.Sơ đồ cơ cấu bộ máy quản lí của doanh nghiệp
3.2.Chức năng và nhiệm vụ của từng phòng ban
II. Một số đặc điểm kinh tế kĩ thuật của công ty có ảnh hưởng tới việc nâng
cao hiệu quả kinh doanh
1.Đặc điểm máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ
1.1.Công nghệ
1.2.Sơ đồ công nghệ
2.Đặc điểm vật tư, nguyen vật liệu
2.1.Vật tư và nguyên liệu chính
2.2.Định mức tiêu hao vật tư
3.Đặc điểm lao động
4.Đặc điểm về thị trường
4.1.Khách hàng
4.2.Tiềm năng của thị trường
5.Đặc điểm tài chính
III.Phân tích thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty VPS
1.Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm vừa qua
1.1.Thực trạng sản xuất
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi91
1.2.Hoạt động tiêu thụ
1.2.1.Cơ cấu tiêu thụ theo thị trường
1.2.2.Cơ cấu tiêu thụ theo mặt hàng.
1.3.Nhận xét chung
2. Thực trạng hiệu quả kinh doanh của công ty VPS những năm qua
2.1.Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh tổng hợp
2.2.Chỉ tiệu hiệu quả kinh doanh bộ phận
3.Những giải pháp mà công ty đã áp dụng để nầg cao hiệu quả kinh doanh
3.1.Giảm giá thành
3.2.Thực thi các phương án sử dụng nguồn vốn huy động đạt hiệu quả cao
3.3.Nâng cao sản lượng tiêu thụ
IV.Đánh giá chung về thực trạng nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty
VPS
1.Các ưu điểm trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh
2.Tồn tại
3. Nguyên nhân
3.1.Nguyên nhân chủ quan
3.2.Nguyên nhân khách quan
CHƯƠNG III
MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA
CÔNG TY LIÊN DOANH THÉP VPS
I.Các mục tiêu cơ bản của công ty đến năm 2005
1.Mục tiêu về sản lượng sản xuất, tiêu thụ, tồn kho của công ty dến năm 2005
2.Mục tiêu về sản lượng tiêu thụ, doanh thu, lợi nhuận của công ty đến năm
2005
II.Biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty
1. Hoàn thiện và nâng cao công tác quản lí nhân sự, đào tạo án bộ có chuyên
môn, kiện toàn bộ máy tổ chức.
2.Những biện pháp giảm chi phí
2.1.Giảm chi phí thông qua việc giảm tiêu hao nguyên liệu92
2.2.Giảm chi phí bằng cách tiết kiệm chi phí sản xuất chung
2.3.Giảm chi phí bằng việc giảm lãi vay, chi phí văn phòng, chi tiền lương
3.Biện pháp tăng doanh thu
3.1.Nâng cao sản lựợng tiêu thụ
3.2.Thực hiện tốt công tác quản lí vốn
4.Yêu cầu hãng POSCO của Hàn Quốc đứng ra bảo lãnh để công ty có thể nhập
khẩu phôi thép liên tục và đồng đều ngay cả khi thị trường phôi thép trên thế
giới bị khủng hoảng.
Kết luận
Tài liệu tham khảo.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top