Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam chi nhánh Ba Đình

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 6
CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 9
1.1. TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 9
1.1.1. Đặc điểm tín dụng ngân hàng 9
1.1.2 Phân loại tín dụng ngân hàng 10
1.1.3 Các tiêu chí đánh giá chất lượng tín dụng 13
1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 16
1.2.1. Khái niệm 16
1.2.2. Đặc điểm của các DNVVN 18
1.2.3. Vai trò của DNVVN đối với nền kinh tế 20
1.2.3.1. Góp phần quan trọng tạo công ăn việc làm cho người lao động 20
1.2.3.2. Góp phần tạo ra thu nhập đảm bảo đời sống cho người lao động 21
1.2.3.3. Có khả năng tận dụng các nguồn lực xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần nâng cao khối lượng và chất lượng hàng hóa, dịch vụ 22
1.2.3.4. Góp phần duy trì sự tự do cạnh tranh, ngăn chặn độc quyền 23
1.2.3.5. Làm cơ sở vệ tinh cho các doanh nghiệp lớn 23
1.2.3.6. Góp phần quan trọng vào quá trình tích luỹ kinh tế và là cơ sở để phát triển thành doanh nghiệp lớn 23
1.2.3.7. Góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu và tăng tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm 24
1.3. TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 24
1.3.1. Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với sự phát triển của các DNVVN 24
1.3.2. Tính tất yếu của việc nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNVVN 26
1.3.3. Một số đặc điểm của tín dụng đối với DNVVN 27
1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNVVN 28
1.3.4.1. Các nhân tố thuộc về Ngân hàng thương mại 28
1.3.4.2. Các nhân tố thuộc về DNVVN 29
1.3.4.3. Các nhân tố khác 30
1.4. BÀI HỌC KINH NGHIỆM VỀ CHO VAY ĐỐI VỚI DNVVN CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI 31
1.4.1. Tín dụng ngân hàng đối với DNVVN ở một số nước trên thế giới 31
1.4.1.1. Trung Quốc 31
1.4.1.2. Hàn Quốc 31
1.4.1.3. Philippine 32
1.4.1.4. Đài Loan 32
1.4.2. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam 32
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI CHI NHÁNH NHCT BA ĐÌNH 34
2.1. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CHI NHÁNH NHCT BA ĐÌNH 34
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 34
2.1.2. Tư cách pháp lý, cơ cấu tổ chức 36
2.1.3. Sơ lược tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ba Đình những năm gần đây 39
2.1.3.1. Về công tác huy động vốn 39
2.1.3.2. Về công tác tín dụng 43
2.1.3.3 Hoạt động tài trợ thương mại 46
2.1.3.4. Nghiệp vụ bảo lãnh 47
2.1.3.5. Công tác phát triển thẻ và dịch vụ ngân hàng điện tử 49
2.1.3.6. Các mặt công tác khác 51
2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNVVN TẠI CHI NHÁNH BA ĐÌNH 52
2.2.1. Tóm tắt quy trình cho vay đối với doanh nghiệp tại Chi nhánh Ba Đình 52
2.2.2. Một số đánh giá về các DNVVN có quan hệ tín dụng tại Chi nhánh Ba Đình 55
2.2.3. Thực trạng hoạt động tín dụng đối với DNVVN tại Chi nhánh Ba Đình 57
2.2.3.1. Hoạt động cho vay 57
2.2.3.2. Về Bảo lãnh 71
2.2.4. Nhận xét và đánh giá hoạt động tín dụng đối với DNVVN tại Chi nhánh Ba Đình 74
2.2.4.1. Kết quả đạt được 74
2.2.4.2. Tồn tại và hạn chế 76
2.2.5. Đánh giá nguyên nhân của những hạn chế 78
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNVVN TẠI CHI NHÁNH BA ĐÌNH 85
3.1. QUAN ĐIỂM VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DNVVN 85
3.1.1. Quan điểm và định hướng của Đảng, Chính phủ 85
3.1.2. Định hướng phát triển tín dụng DNVVN của Chi nhánh Ba Đình 90
3.1.3. Tiềm lực mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNVVN tại Chi nhánh Ba Đình 92
3.2. GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI CHI NHÁNH BA ĐÌNH 93
3.2.1. Cải tiến quy trình, đơn giản hoá thủ tục cho vay đối với các DNVVN 93
3.2.2. Cơ cấu lại toàn bộ khách hàng DNVVN hiện có, lựa chọn khách hàng tốt để mở rộng tín dụng 93
3.2.3. Mở rộng mạng lưới kinh doanh đồng thời với việc nghiên cứu đặc thù kinh tế địa phương để phát triển sản phẩm phù hợp 95
3.2.4. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ 96
3.2.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 97
3.2.6. Nâng cao năng lực quản lý, điều hành và đức nghề nghiệp của lãnh đạo phòng khách hàng 98
3.2.7. Thẩm định và quản lý chặt chẽ hồ sơ vay vốn 99
3.2.8. Thực hiện tốt công tác bảo đảm tiền vay 101
3.2.9. Chú trọng công tác tiếp thị và thực hiện tốt chính sách khách hàng 102
3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 104
3.3.1. Kiến nghị với NHCT Việt Nam 104
3.3.2. Kiến nghị với Chính phủ và NHNN VN 104
3.3.3. Giải pháp đối với doanh nghiệp 108
KẾT LUẬN 111




Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ , trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay , up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, , đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top