love_anhgb_nt92

New Member
Download miễn phí Đồ án Phân tích tác động của giải pháp tổ chức giao thông đường một chiều ở Hà Nội

Mở đầu
1.1. Tính cấp thiết của đề tài
Hà Nội đang trong quá trình xây dựng và phát triển để trở thành một đô thị văn minh,
hiện đại sánh với thủ đô của các nước trong khu vực và trên thế giới. Trong những năm qua,
thành phố có nhiều cố gắng trong giữ gìn trật tự và phát triển giao thông đô thị. Tuy nhiên do
quá trình đô thị hóa nhanh, dân số và phương tiện cá nhân cũng gia tăng nhanh trong khi hạ
tầng chưa theo kịp đã khiến tình hình ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông diễn biến phức tạp.
Giải quyết vấn đề ùn tắc và tai nạn giao thông là nhiệm vụ cơ bản, cấp bách của Hà
Nội. Trong khi các giải pháp về đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đòi hỏi nguồn vốn
rất lớn và thời gian đầu tư dài, thì các giải pháp tổ chức giao thông lại ít tốn kém hơn và có
thể thực hiện ngay. Một trong các giảp pháp tổ chức giao thông để giảm ùn tắc đó là tổ chức
giao thông đường một chiều đang được thực hiện tại Hà Nội. Do đường một chiều có rất
nhiều ưu điểm trong việc giảm ùn tắc giao thông nên trong tương lai thì Hà Nội sẽ tiếp tục tổ
chức giao thông theo hướng nhiều cặp đường một chiều tại tại các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà
Trưng và Ba Đình. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì đường một chiều cũng có những
nhược điểm như:
• Tăng độ dài chuyến đi của một vài/phần lớn /tất cả các phương tiện, người đi
bộ.
• Một số công việc kinh doanh bị tác động tiêu cực.
• Các điểm dừng của vận tải công cộng của chiều ngược lại (ngược với đường
một chiều) phải di dời sang một tuyến phố khác, quãng đường đi bộ tới/từ các điểm dừng sẽ
tăng lên.
• Các phương tiện có ít cơ hội để quay đầu xe hơn.
• Có thể xảy ra các tai nạn nghiêm trọng không phải do đối đầu bởi vì vận tốc
cao hơn.
• Gây ra sự lúng túng cho các lái xe chưa quen đuờng.
• Trong một số tình huống đặc biệt như cứu thương, cứu hỏa thì đường một
chiều làm tăng thời gian di chuyển của các phương tiện cứu thương, cứu hỏa.
Bắt đầu vào những năm 90 tại nhiều thành phố trên thế giới đã thực hiện việc chuyển
đổi đường một chiều trở lại đường hai chiều. Nguyên nhân của việc làm này không phải do sự
hoạt động của các cặp đường một chiều mà các nhà quy hoạch đô thị đã tìm thấy những tác
động khác có thể chứng minh được của đường một chiều tới khu vực thương mại của thành
phố như việc thiết kế khu vực phụ cận đường phố, giao thông đi bộ và các cơ sở kinh doanh
dọc hai bên đường. Trong khi đó việc tổ chức giao thông đường một chiều tại Hà Nội được
tiến hành mà không có bất kì sự nghiên cứu nào về tác động của nó. Vì vậy việc nghiên cứu
về tác động của đường một chiều là cần thiết để có được những kết luận về những sự ảnh
hưởng của nó nhằm tránh việc tổ chức đường một chiều gây ra những tác động không mong
muốn.
1.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiêu cứu của đề tài đó là đường một chiều và những tác động của nó tới
chất lượng dòng giao thông, an toàn giao thông, kinh tế-xã hội và môi trường.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu các tác động đã nêu trên của đường một
chiều tại thành phố Hà Nội tính thời điểm tháng 3/2008. Tuy nhiên do thời hạn làm đồ án chỉ
có 9 tuần, khả năng về tài chính và nhân lực, cùng với việc khó khăn trong việc thu thập về số
liệu để làm đồ án cho nên đồ án chỉ tập trung vào việc đánh giá tác động trên cặp đường Phố
Huế - Bà Triệu và Triệu Việt Vương - Bùi Thị Xuân.
1.3. Mục đích và mục tiêu nghiên cứu
Mục đích quan trọng của đề tài này là đánh giá các tác động của đường một chiều tại
Hà Nội, cụ thể là tại cặp đường Phố Huế - Bà Triệu và Triệu Việt Vương - Bùi Thị Xuân. Từ
đó có thể đưa ra được các kết luận làm cơ sở để trả lời câu hỏi “nên hay không nên tổ chức
giao thông đường một chiều ở tuyến đường nào đó?”. Điều này được cụ thể hóa ở những mục
tiêu nghiên cứu sau:
- Xác định hiện trạng mạng lưới đường một chiều tại Hà Nội.
- Nghiên cứu quan điểm của người dân về việc tổ chức giao thông đường một
chiều, cũng như tìm ra các tác động của đường một chiều tới chất lượng dòng giao thông, an
toàn giao thông, kinh tế-xã hội và môi trường.
- Đưa ra được các kết quả nghiên cứu về tác động của đường một chiều.
- Từ kết quả nghiên cứu sẽ đưa ra được những kiến nghị cho việc tổ chức giao
thông đường một chiều.
1.4. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp điều tra xã hội học, phỏng vấn thu thập thông tin:
• Địa điểm phỏng vấn là trên các đường Phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu, Triệu
Việt Vương, Bùi Thị Xuân.
• Đối tuợng phỏng vấn gồm có dân cư, các chủ sở hữu hay người quản lý cửa
hàng.
• Trên cặp đường Phố Huế - Bà Triệu phỏng vấn 10 hộ dân và 20 cửa hàng trên
mỗi đường. Trên cặp đường Triệu Việt Vương - Bùi Thị Xuân phỏng vấn 10
hộ dân và 10 cửa hàng trên mỗi đường.
- Tham khảo các tài liệu nghiên cứu về những tác động của đường một chiều trên thế
giới cũng như những tài liệu có liên quan khác.
1.1. Tính cấp thiết của đềtài. 1
1.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 2
1.3. Mục đích và mục tiêu nghiên cứu . 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu . 2
1.5. Kết cấu của đềtài. 3
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀTỔCHỨC GIAO THÔNG ĐƯỜNG MỘT CHIỀU . 4
1.1. Khái niệm chung về đường một chiều. 4
1.1.1. Một sốkhái niệm. . 4
1.1.2. Ưu nhược điểm của đường một chiều . 6
1.2. Lịch sửphát triển của đường một chiều. . 9
1.3. Hệthống các chỉtiêu đánh giá tác động của đường một chiều . 11
1.3.1. Nhóm chỉtiêu đánh giá tác động tới chất lượng dòng giao thông. 12
1.3.2. Nhóm chỉtiêu đánh giá tác động vềmức độan toàn giao thông . 14
1.3.3. Nhóm chỉtiêu đánh giá tác động vềmôi trường và xã hội. 14
1.3.4.Nhóm chỉtiêu đánh giá tác động vềkinh tế. 17
CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT CHUNG ĐÔ THỊVÀ HỆTHỐNG ĐƯỜNG MỘT CHIỀU
TẠI HÀ NỘI . 18
2.1. Quy hoạch phát triển không gian đô thịcủa Hà Nội . 18
2.1.1. Định hướng phát triển chung . 18
2.1.2. Các nội dung chính . 18
2.2. Quy hoạch phát triển GTVT của thủ đô Hà Nội. 20
2.2.1. Định hướng phát triển chung . 20
2.2.2. Các nội dung chính . 21
2.3. Hiện trạng mạng lưới đường bộcủa thủ đô Hà Nội . 23
2.3.1. Mạng lưới đường giao thông đối ngoại . 23
2.3.2. Mạng lưới đường giao thông nội đô . 25
2.3.3. Mạng lưới đường giao thông ngoại thành . 27
2.3.4. Hệthống nút giao thông . 28
2.3.5. Hệthống bến xe trong đô thị. 28
2.3.6. Hệthống các điểm đỗxe trong thành phố. 29
2.3.7. Đánh giá mạng lưới đường bộ. 29
2.4. Hiện trạng mạng lưới đường một chiều ởHà Nội. 30
2.5. Hiện trạng cặp đường nghiên cứu . 34
2.5.1. Cặp đường PhốHuế(Hàng Bài ) - Bà Triệu . 34
2.5.2. Cặp đường Triệu Việt Vương - Bùi ThịXuân . 40
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA ĐƯỜNG MỘT CHIỀU . 44
3.1. Đánh giá tác động tới chất lượng dòng giao thông. 44
3.1.1. Lưu lượng giao thông . 44
3.1.2. Vận tốc dòng giao thông. 49
3.2. Đánh giá tác động tới an toàn giao thông . 51
3.3. Đánh giá tác động tới môi trường và xã hội . 55
3.3.1. Tác động môi trường . 55
3.3.2. Tác động xã hội . 57
3.4. Đánh giá tác động kinh tế. 59
Phân tích tác động của giải pháp tổchức giao thông đường một chiều ởHà Nội
Trần Minh Tú- K45ii
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 62
1. Kết luận . 62
2. Kiến nghị. 62
TÀI LIỆU THAM KHẢO. 63

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tuyển dụng của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel Luận văn Kinh tế 0
D RÈN LUYỆN THAO TÁC PHÂN TÍCH TỔNG HỢP CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHƯƠNG TAM GIÁC Ở LỚP 7 Luận văn Sư phạm 0
D PHÂN TÍCH CÔNG TÁC QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHÂN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH CHI NHÁNH HÀ NỘI Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D trình bày thực tiễn công tác đánh giá chính sách ở việt nam hiện nay và phân tích nguyên nhân của thực trạng Môn đại cương 1
D Vận dụng mô hình mundell-fleming để phân tích tác động của chính sách tài khóa Luận văn Kinh tế 0
D PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH CỔ TỨC VÀ TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN GIÁ TRỊ THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Vận dụng lý thuyết thông tin không đối xứng phân tích về những tác động của thông tin không đối xứng trong lĩnh vực tín dụng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top