nguyendai_tk3

New Member
Download Luận văn Phân tích tình hình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí tại công ty trách nhiệm hữu hạn dầu khí Mêkông

Download Luận văn Phân tích tình hình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí tại công ty trách nhiệm hữu hạn dầu khí Mêkông miễn phí





MỤC LỤC
Trang
Chương 1: GIỚI THIỆU ĐỀTÀI .1
1.1.Sựcần thiết của đềtài .1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu .2
1.3. Phạm vi nghiên cứu .2
1.4. Giới hạn của đềtài .2
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.3
2.1. PHƯƠNG PHÁP LUẬN .3
2.1.1. Phân tích chung vê tình hình tiêu thụhàng hóa .3
2.1.2. Nhũng yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ.3
2.1.2.1. Yếu tốchủquan .3
2.1.2.2. Yếu tốkhách quan.7
2.1.3. Đánh giá khái quát kết quảhoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .8
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .9
Chương 3: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀCÔNG TY
TNHH DẦU KHÍ MÊKÔNG .10
3.1. GỚI THIỆU SƠLƯỢC VỀCÔNG TY PETROMEKONG .10
3.1.1. Lịch sửhình thành và phát triển của công ty.10
3.1.2. Lĩnh vực hoạt động của công ty .13
3.1.2.1. Các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh .13
3.1.2.2. Các sản phẩm kinh doanh chủyếu .14
3.1.3. Những mặt còn hạn chếcủa công ty PETROMEKONG .14
3.2. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH TIÊU THỤCÁC SẢN
PHẨM DẦU KHÍ TẠI CÔNG TY TNHH DẦU KHÍ MÊKÔNG .15
3.3.1. Khái quát tình hình tiêu thụcác sản phẩm dầu khí tại công ty .15
3.3.1.1. Đánh giá kết quảtiêu thụtheo sốlượng .15
3.3.1.2. Đánh giá kết quảtiêu thụtheo giá trị.24
3.3.2. Phân tích mức độ ảnh hưởng của từng sản phẩm đến doanh thu tiêu thụ.31
3.3.3. Thịtrường tiêu thụ.44
3.4.1. Đánh giá hiệu quảhoạt động kinh doanh của công ty.44
3.4.1.1. Đánh giá khái quát kết quảhoạt động kinh doanh của công ty .44
3.4.1.2. Các tỷsốvềdoanh lợi .50
Chương 4: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN
TÌNH HÌNH TIÊU THỤCÁC SẢN PHẨM DẦU KHÍ TẠI CÔNG TY
PETROMEKONG .55
4.1. Yếu tốchủquan .55
4.1.1. Tình hình cung cấp .55
4.1.2. Chất lượng, chủng loại, cơcấu hàng hoá .58
4.1.3. cách bán hàng, chiến lược tiếp thị.59
4.1.4. Tổchức và kỹthuật thương mại .60
4.1.Yếu tốkhách quan .61
4.2.1. Yếu tốthuộc vềchính sách nhà nước .61
4.2.2. Yếu tốthuộc vềxã hội .61
Chương 5: MỘT SỐGIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH QUÁ TRÌNH TIÊU
THỤTẠI CÔNG TY PETROMEKONG.63
5.1. Tăng cường quảng cáo dưới mọi hình thức .63
5.2. Tìm kiếm khách hàng, ký các hợp đồng đại lý, tổng đại lý.65
5.3. Đầu tưxây dựng thêm các kho, cửu hàng xăng dầu .65
5.4. Phát triển nguồn nhân lực .66
5.5. Mởrộng mạng lưới kênh phân phối .66
Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.67
6.1. Kết luận .67
6.2. Kiến nghị.68
6.2.1. Kiến nghịvới công ty .68
6.2.2. Kiến nghịvới chính phủ.68
TÀI LIỆU THAM KHẢO .69



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

hơn nữa, đồng thời công ty cũng cần luôn đảm bảo chất lượng hàng hóa
ngày càng tốt hơn. Hy vọng trong thời gian sắp tới các sản phẩm dầu khí của
công ty sẽ tiêu thụ ngày càng tăng lên và thương hiệu PETROMEKONG sẽ ngày
càng gắn bó với mọi người dân.
3.3.1.2. Đánh giá kết quả tiêu thụ theo giá trị:
Ở phần trên đã tình bày về quá trình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí tại
công ty nhưng chỉ về mặt sản lượng, do vậy khi phân phân tích về mặt sản lượng
ta chỉ có thể biết được là sản phẩm nào bán chạy nhất, sản phẩm nào bán thấp
nhất và nguyên nhân vì sao như thế. Nhưng mà một công ty thương mại khi đã
kinh doanh thì vấn đề mà công ty đặc biệt quan tâm đó chính là lợi nhuận thu về
từ việc bán các sản phẩm đó, mà để biết được lợi nhuận thu về như thế nào thì
trước hết ta phải xem xét về mặt doanh thu tiêu thụ hay là phân tích tình hình tiêu
GVHD: Ts. Lê khương Ninh SVTH: Nguyễn Thị Bé Ghí 33
Phân tích tình hình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí tại công ty PETROMEKONG
thụ về mặt giá trị, có như vậy thì mới thấy rõ được là sản phẩm nào đem lại giá
trị kinh tế cao nhất tại công ty, và sản phẩm nào không mang lại lợi ích kinh tế để
từ đó có chính sách kinh doanh phù hợp và biện pháp đối phó kịp thời. Khi phân
tích về mặt giá trị chính là phân tích về mối quan hệ tích số giữa khối lượng hàng
hóa tiêu thụ với giá bán tương ứng của chúng trong kỳ. Sau đây là bảng giá bán
và giá vốn của các sản phẩm dầu khí từ năm 2004 – 2006 tại công ty
Petromekong:
Bảng 3: GIÁ BÁN VÀ GIÁ VỐN CỦA CÁC SẢN PHẨM DẦU KHÍ TỪ
2004 – 2006 TẠI CÔNG TY PETROMEKONG
Đvt: Đồng/lít
ĐƠN GIÁ BÁN GIÁ VỐN SẢN PHẨM
2004 2005 2006 2004 2005 2006
Xăng 92 nhập khẩu 7.145 7.651 8.450 6.560 7.960 9.600
Xăng A92 pha chế 7.483 7.675 8.520 6.870 7.990 9.680
Xăng 83 nhập khẩu 6.570 7.125 7.856 6.030 7.420 8.930
Xăng A83 pha chế 6.495 7.220 7.571 5.960 7.520 8.600
Dầu DO nhập khẩu 4.673 5.214 5.516 4.290 5.430 6.270
Dầu DO nội địa 4.797 5.452 5.405 4.400 5.680 6.140
Dầu DO tạm nhập tái xuất 5.019 5.652 5.910 4.610 5.880 6.720
Dầu FO nhập khẩu 5.266 5.580 5.860 4.830 5.810 6.660
Dầu FO nội địa 5.167 5.355 5.620 4.740 5.570 6.390
Dầu không nhập khẩu 4.617 5.015 5.515 4.240 5.220 6.270
Nguồn: Phòng tài chính – kế toán của công ty PetroMekong
Từ bảng giá vốn và giá bán của các mặt hàng xăng dầu ở trên, ta có thể
nhận xét một điều là với giá bán ở năm 2004 thì kết quả kinh doanh của công ty
rất tốt bởi vì giá cả của hàng hóa nhập về thấp, và giá bán của chúng được BTC
quy định rất hợp lý cho nên năm 2004 này, tình hình hoạt động kinh doanh của
công ty PetrMekong nói riêng và cả các công ty chuyên kinh doanh xăng dầu nói
chung là rất tốt. Với mức giá này, nếu công ty nào có mức sản lượng tiêu thụ
càng cao thì sẽ càng có lợi cho nên đây cũng là một điều mà công ty
PetroMekong phấn đấu hết mình, tuy nhiên số lượng tiêu thụ của công ty năm
nay cũng chỉ mới ở mức tương đối chứ chưa cao lắm.
Đến năm 2005 thì thị trường dầu khí thế giới có rất nhiều biến động và giá
xăng dầu kể từ giai đoạn này bắt đầu tăng lên, các công ty kinh doanh xăng dầu
GVHD: Ts. Lê khương Ninh SVTH: Nguyễn Thị Bé Ghí 34
Phân tích tình hình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí tại công ty PETROMEKONG
của Việt Nam phải chịu lỗ rất nặng nề vì do giá xăng dầu nhập khẩu từ nước
ngoài về lại cao hơn cả giá bán do Bộ Tài Chính (BTC) quy định đó là chưa kể
đến các chi phí khác như: chi phí bán hàng, chi phí quản lý,.... Và dĩ nhiên công
ty PetroMekong cũng không ngoại lệ, do đó trong năm 2005 này nhà nước đã
phải bù lỗ cho các công ty kinh doanh xăng dầu một số tiền đáng kể lên đến hàng
ngàn tỷ đổng, nhưng tình hình này vẫn tiếp tục diễn ra cho đến năm 2006, trong
năm này thì tình hình cũng không có tiến triển gì mặc dù BTC đã nhiều lần điều
chỉnh tăng giá xăng dầu lên nhưng vẫn không sao điều chỉnh kịp thời với sự thay
đổi của thị trường, cụ thể như giá cả ở bảng trên đây, với sản phẩm xăng 92 nhập
khẩu mặc dù giá của nó đã tăng lên hơn so với năm 2004 là khoảng 550 đồng/lít,
nhưng nó vẫn còn thấp hơn giá nhập về đến 300 đồng/lít, nghĩa là bình quân cứ
một lít xăng 92 nhập khẩu bán ra thì công ty sẽ bị lỗ khoảng 300 đồng/lít.
Và đến năm 2006 mặc dù BTC đã cố gắng nâng giá xăng dầu lên đồng
thời còn giảm thuế nhập khẩu: “Bộ Tài chính vừa có Quyết định 70/2006/QĐ-
BTC về việc ban hành mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng
thuộc nhóm 2710 trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, thuế nhập khẩu
xăng dầu bất ngờ giảm từ mức phổ biến 20% xuống 10%. Cụ thể, các sản phẩm
dầu nhẹ và các chế phẩm, xăng động cơ có pha chì, xăng động cơ không pha chì
kể cả loại cao cấp và dân dụng, các loại xăng động cơ, dung môi trắng, dầu nhẹ
và các dung môi chế phẩm khác để pha chế xăng có mức thuế 10% so với mức
20% trước đây.
Riêng xăng máy bay vẫn được giữ nguyên ở mức 15%. Dầu hỏa và dầu
hỏa thắp sáng để nguyên mức 0%. Các chế phẩm khác như, nhiên liệu động cơ
tuốc bin dùng cho hàng không; nhiên liệu diesel, các loại nhiên liệu đốt đều giữ
nguyên theo mức cũ. Mức thuế mới sẽ áp dụng cho các tờ khai hải quan hàng hóa
nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan kể từ ngày 12/12/2006.
(Nguồn:Vietnamnet)
Nhưng kết quả thì cũng không khả quan hơn, bình quân cứ một lít xăng
dầu bán ra thì công ty sẽ bị lỗ khoảng 900 đồng/lít. Đến ngày 9/06/2006 thì với
giá bán lẻ các mặt hàng như: xăng 92 là 12.000đ/l, xăng 83 là 11.600đ/l, dầu hỏa
(DO) là 8.600đ/l. Mức giá của mỗi loại xăng dầu đều tăng lên khoảng 700
đồng/lít. Nhưng kết quả thì các công ty kinh doanh xăng dầu vẫn còn lỗ khoảng
GVHD: Ts. Lê khương Ninh SVTH: Nguyễn Thị Bé Ghí 35
Phân tích tình hình tiêu th
GVHD:
ụ các sản phẩm dầu khí tại công ty PETROMEKONG
Ts. Lê khương Ninh SVTH: Nguyễn Thị Bé Ghí 36
200 đồng/lít (nguồn: VietNamnet). Do đó khi nhìn vào bảng kết quả hoạt động
kinh doanh của công ty (sẽ được trình bày ở phần sau) thì lúc nào cũng có khoản
bù lỗ của nhà nước.
Khi nhìn vào bảng giá bán này ta thấy rõ là nếu số lượng tiêu thụ càng
nhiều thì công ty sẽ càng lỗ nhiều nhưng điều đó thì thật sự chẳng có trở ngại gì
trong việc xúc tiến quá trình tiêu thụ tại công ty, bởi vì bản chất của mặt hàng
dầu khí ở nước ta là như thế, trong khi các đối thủ cạnh tranh của công ty như
Petrolimex - một công ty kinh doanh xăng dầu có thị phần lớn nhất cả nước, hầu
như đi đến đâu ta cũng có thể thấy cây xăng mang thương hiệu này. Và toàn thể
nhân viên và Ban lãnh đạo của công ty PetroMekong luôn mong đợi rằng thương
hiệu của công ty PetroMekong sẽ được vươn lên ngang tầm với Petrolimex, và để
đạt được điều đó thì sẽ không dễ dàng chút nào, tuy nhiên công việc trước mắt để
có thể từng bước tiến lên đến mục tiêu đề ra thì không còn con đường nào khác
là phải đẩy mạnh quá trình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí của công ty.
Dựa vào bảng số lượng tiêu thụ và giá bán của các sản phẩm dầu khí, áp
dụng công ty tính doanh thu...
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D phân tích tình hình sử dụng tài sản cố định công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Hải phòng Luận văn Kinh tế 0
D phân tích tình hình sử dụng TSCĐ Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng Amecc Khoa học kỹ thuật 0
D Phân tích tình hình sử dụng tài sản cố định và biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản cố định Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính và kết quả HĐKD của CTCP Thủy Sản Bạc Liêu năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
D Phần Mềm Plaxis 2D Phân Tích Động Trong Tính Toán Thiết Kế Các Công Tình Xây Dựng Kiến trúc, xây dựng 0
D Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Bảo Trân Châu Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích thống kê tình hình thu nhập của người lao động trong Công ty Cổ Phần Quốc Tế MBA Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tài chính của công ty cổ phần tôn Hoa Sen Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình cho vay khách hàng cá nhân tại Sacombank - chi nhánh Gò Vấp giai đoạn 2012 - 2014 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top